Hướng dẫn sử dụng tính năng Snapchat Live chia sẻ khoảnh khắc cực dễ

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Sáu, 29/03/2024 13:10:00 +07:00
Snapchat Live khá phổ biến và cạnh tranh trực tiếp với nhiều nền tảng livestream nổi tiếng hiện nay như Facebook hay Instagram. Tuy nhiên, ứng dụng này vẫn giữ được những nét riêng và thậm chí là khắc phục được một số hạn chế từ các phần mềm live stream khác.

1. Ứng dụng live stream là gì?

Livestream là khi người dùng phát sóng trực tiếp để tương tác với mọi người trên mạng xã hội qua nhiều nền tảng khác nhau. Trong quá trình này, bạn bắt buộc phải sử dụng ứng dụng livestream mới có thể giao lưu và chia sẻ về những chủ đề hay sự việc đang xảy ra.

Hình thức này hiện được nhiều người yêu thích và ưa chuộng trên các nền tảng của mạng xã hội. Đặc biệt là với những người nổi tiếng hay có công việc đặc thù như bán hàng online. Rõ ràng, đây là một công cụ vô cùng hữu ích để tiếp cận với khán giả và khách hàng. Độ phủ sóng của livestream ngày càng tăng đồng nghĩa với việc các ứng dụng hỗ trợ cũng phát triển tương tự.

Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng sử dụng nhiều thiết bị khác nhau như smartphone, máy tính bảng hay laptop,.... Và chỉ cần đảm bảo thiết bị này có kết nối internet là được.

Ứng dụng live stream ngày càng phổ biến và đa nền tảng
Ứng dụng live stream ngày càng phổ biến và đa nền tảng

2. Các ứng dụng live stream mang đến lợi ích gì?

Các ứng dụng livestream đem đến nhiều lợi ích nhất định cho mỗi cá nhân cũng như các doanh nghiệp:

2.1. Tiếp cận lượng người xem lớn nhanh chóng

Phần lớn mục đích mà các cá nhân hoặc doanh nghiệp khi sử dụng ứng dụng livestream đặt ra chính là việc nhanh chóng tiếp cận được người xem. Đặc biệt là khi mạng xã hội đang phổ biến như hiện nay, lượng người dùng lớn chính là cách tốt nhất để truyền tải thông tin mạnh mẽ.

Giả sử như bạn đang xem livestream của một trang bán hàng trên mạng xã hội. Những người đang theo dõi bạn và bạn bè của bạn cũng sẽ được đề xuất để xem video livestream này.

2.2. Tăng tính tương tác

Lượng người xem trên livestream càng cao cũng có nghĩa là tính tương tác sẽ tăng theo. Khi phản hồi người xem nhanh chóng sẽ giữ chân họ lâu hơn cũng như thu hút được thêm người xem khác.

Livestream giúp tiết kiệm được chi phí quảng cáo hiệu quả
Livestream giúp tiết kiệm được chi phí quảng cáo hiệu quả

2.3. Tiết kiệm kha khá chi phí về quảng cáo

Dịch vụ livestream đương nhiên là một lựa chọn thay thế tốt hơn so với việc làm TVC hay quảng cáo trên các fanpage, trang báo lớn,... Chi phí rẻ hơn rất nhiều nhưng hiệu ứng đem lại khá lớn.

Xem thêm: Tiktok Bao Nhiêu Follow Thì Được Live 2024? Cách Chọn Giờ 'Vàng' Livestream Tiktok Hút View Nhất

3. Snapchat Live là gì?

Snapchat Live là một trong những tính năng nổi bật của ứng dụng này, cho phép người dùng tham gia xem video trực tiếp trong thời gian thực. Thực tế, đây sẽ chỉ là luồng nội dung âm thanh và video trực tiếp một chiều từ phía người phát. Chính vì thế, Snapchat bản Live Stream thường được tổ chức bởi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Snapchat Live cho phép bạn để cho tất cả mọi người biết bạn đang làm gì. Tuy nhiên, người dùng sẽ chỉ được tham gia các cuộc trò chuyện với tối đa 16 người trong một lần phát sóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn thêm một số bản nhạc yêu thích của mình để phát trong nền.

Snapchat Live là tính năng được yêu thích tại ứng dụng
Snapchat Live là tính năng được yêu thích tại ứng dụng

Trung bình các phiên live này sẽ kéo dài từ 15 phút đến một giờ. Phần lớn nội dung của các cuộc trò chuyện này bao gồm các chủ đề từ cuộc sống cá nhân của những người có ảnh hưởng đến lời khuyên về vấn đề trong cuộc sống và nhiều chủ đề khác.

Dưới đây là những tính năng hàng đầu bạn nên biết về Snapchat Live:

  • Live trong thời gian thực.

  • Gửi tin nhắn trực tiếp tới tối đa 16 người cùng lúc.

  • Phát sóng không giới hạn thời gian.

  • Có tùy chọn thêm nhạc nền.

  • Mời bạn bè tham gia + xem chương trình phát sóng.

Tất cả những gì bạn cần cho một lần Snapchat Live chỉ là thiết bị điện tử có kết nối Internet ổn định. Sau đó, người dùng chỉ cần tập trung trong việc tận dụng tính năng tuyệt vời này ngay hôm nay và kết nối với mọi người trên toàn thế giới.

4. Các bước thực hiện chi tiết livestream trên Snapchat

Snapchat Live là một trong những tính năng vô cùng thú vị và rất đáng để trải nghiệm. Tuy nhiên, do Snapchat thường xuyên cập nhật nên nhiều người dùng khá lạ lẫm với giao diện mới. Phần lớn người dùng không biết cách để phát sóng trực tiếp trên ứng dụng này, dù tính năng đã có từ lâu.

Bạn có thể tìm hiểu quy trình chi tiết để thực hiện Snapchat Live theo các bước như sau:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Snapchat trên điện thoại di động. Người dùng cần phải đăng nhập tài khoản của mình. Nếu như vẫn chưa có tài khoản từ trước đó, bạn chỉ cần đăng ký là có thể tạo tài khoản mới ngay lập tức.

Đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản snapchat
Đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản snapchat

Bước 2: Ở phần cuối màn hình chính có camera, bạn sẽ thấy nhiều biểu tượng khác nhau. Bạn lướt xuống và tìm đến biểu tượng “+”.

Chọn “+” để sử dụng Snapchat Live
Chọn “+” để sử dụng Snapchat Live

Bước 3: Bạn tiếp tục bật Location Service và lựa chọn người xem phù hợp cho mình. Đơn giản hơn, bạn có thể lựa chọn chuyên mục Bạn bè của tôi và để toàn bộ danh sách này xem câu chuyện của bạn.

Bật Location Service trong Snapchat
Bật Location Service trong Snapchat

Bước 4: Trước khi phát trực tiếp, Snapchat có thể yêu cầu quyền truy cập vào máy ảnh và micrô của bạn. Bạn cần cấp các quyền này cho ứng dụng nếu muốn tiếp tục.

Sau đây là một số gợi ý thú vị dành cho bạn khi sử dụng tính năng Snapchat Live:

  • Chụp những bức ảnh tự sướng thú vị

  • Tạo video về những khoảnh khắc vui nhộn cùng bạn bè

  • Chia sẻ nhật ký trực quan trong ngày của bạn

  • Gửi những rung cảm tốt đẹp đến bạn bè của bạn

Bước 5: Người dùng cũng có quyền quyết định ai có quyền truy cập Phát lại cho mỗi Câu chuyện trực tiếp. Snapchat cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát ai có thể Phát lại và Chia sẻ lại nội dung của bạn. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể truyền tải mọi thứ một cách nhanh chóng, dễ dàng theo như bạn mong muốn.

Chia sẻ ngay những khoảnh khắc thú vị cho bạn bè và người thân
Chia sẻ ngay những khoảnh khắc thú vị cho bạn bè và người thân

Xem thêm: Cách Live Stream Trên YouTube Như Thế Nào? Làm Thế Nào Để Phát Trực Tiếp Mượt Nhất

5. Snapchat Live có gì đặc biệt so với những nền tảng khác?

Không giống như nhiều mạng xã hội sử dụng máy tính để làm nền tảng hoạt động, Snapchat tập trung vào phần giao diện trực tuyến qua thiết bị di động để thành công trở thành một trong những trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay:

5.1. Sáng tạo nội dung hiệu quả

Khác với các trang mạng xã hội nổi tiếng khác như Facebook, Twitter hay Instagram, Snapchat Live gây ấn tượng khi không có chuỗi comment đi kèm dài vô tận. Ứng dụng kích thích người dùng tự sáng tạo nên nội dung cho riêng mình, đơn giản chỉ là một video vui nhộn để gửi bạn bè cũng được. Snapchat cũng phát triển thêm các tính năng như Live Stories với mục tiêu tương tự.

Live Stories được phát triển với mục tiêu tương tự Snapchat Live Stream
Live Stories được phát triển với mục tiêu tương tự Snapchat Live Stream

5.2. Trải nghiệm chân thực hơn

Với nhiều người dùng mạng xã hội hiện nay, có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều bài đăng đi cùng content hòa nhoáng, được chỉnh sửa cẩn thận trước khi đăng tải. Điều này dẫn đến việc đôi khác nội dung này khác xa đời thực. Việc chạy đua độ phổ biến và nổi tiếng qua react hay comment, share đã khiến các khoảnh khắc không còn giữ nguyên giá trị ban đầu. Trong khi đó, Snapchat Live đem lại cảm giác chân thực hơn.

Người dùng không cần áp lực vì không tồn tại nút like, không có bất kỳ rào cản nào trong việc sáng tạo nội dung và mọi thứ không xuất hiện vĩnh viễn. Chính vì thế, bạn có thể thoải mái chia sẻ những tư liệu chân thực, đời thường nhất.

5.3. Ứng dụng mang tính giải trí cao

Snapchat Live liên tục update các tính năng hỗ trợ như sticker ngộ nghĩnh, filter thú vị nhằm mục đích xây dựng một môi trường tươi vui, năng động. Tính năng, giao diện Snapchat đem lại trải nghiệm thú vị cho người dùng được chú trọng hơn việc tạo tương tác.

Không thể bỏ lỡ các tính năng hỗ trợ như sticker hay filter thú vị đi cùng
Không thể bỏ lỡ các tính năng hỗ trợ như sticker hay filter thú vị đi cùng

6. Câu hỏi thường gặp về Snapchat Live Stream

Dưới đây là các câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp về Snapchat Live Stream:

6.1. Tôi có thể livestream bao lâu trên Snapchat?

Hiện tại, đối với Snapchat Live, bạn có thể livestream trong khoảng thời gian tối đa là 60 phút mỗi lần.

Thời gian tối đa để phát sóng trên snapchat live là 60 phút
Thời gian tối đa để phát sóng trên snapchat live là 60 phút

6.2. Buổi livestream đã diễn ra trên Snapchat có thể được lưu trữ lại không?

Snapchat Live không tự động lưu trữ lại cuộc livestream của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể lưu lại video sau khi kết thúc cuộc livestream bằng cách nhấn nút "Lưu" sau khi kết thúc.

6.3. Có thể chia sẻ buổi phát sóng video trực tiếp của mình với ai?

Bạn có thể chia sẻ buổi phát sóng video trực tiếp của mình với bạn bè trên danh sách bạn bè của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook hoặc Instagram.

6.4. Livestream trên Snapchat có tính năng tương tác không?

Có, Snapchat Live vẫn có tính năng tương tác. Bạn có thể nhận được phản hồi từ người xem trong thời gian diễn ra buổi livestream, bao gồm cả tin nhắn và biểu tượng cảm xúc.

6.5. Có thể sử dụng các hiệu ứng và bộ lọc khi livestream trên Snapchat không?

Có, bạn được quyền sử dụng các hiệu ứng cùng filter trong khi livestream trên Snapchat. Snapchat cung cấp hàng loạt sticker và hiệu ứng thú vị nên rất đáng để trải nghiệm.

Thoải mái sử dụng hiệu ứng và bộ lọc trong quá trình livestream
Thoải mái sử dụng hiệu ứng và bộ lọc trong quá trình livestream

6.6. Livestream trên Snapchat Live từ nhiều thiết bị khác nhau được không?

Người dùng lưu ý Snapchat hiện chỉ hỗ trợ livestream từ một thiết bị duy nhất. Bạn không được phép phát trực tiếp từ nhiều thiết bị cùng một lúc trên một tài khoản.

Snapchat Live hướng đến việc mang lại cho người xem những cảm giác thoải mái và thú vị nhất. Quy trình để sử dụng tính năng này sẽ phức tạp hơn so với nhiều ứng dụng khác. Nhưng rất đáng để bạn thử trải nghiệm một lần và có những phút giây giải trí bên bạn bè.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat