Tại sao không bật được đèn pin trên iphone? Mẹo bật đèn pin trên Iphone ngay trong một nốt nhạc

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Hai, 01/04/2024 14:15:00 +07:00
Tại sao không bật được đèn pin trên Iphone? Bạn không thể bật đèn pin qua bảng trung tâm điều khiển, cũng không thể sử dụng phím tắt màn hình khoá? Đó có thể là nguyên nhân từ việc pin yếu, bị lỗi phần cứng, phần mềm hoặc những lỗi vặt từ hệ thống. Trong bài viết dưới đây, Job3s sẽ giúp bạn khắc phục triệt để vấn đề tại sao không bật được đèn pin trên Iphone. Hãy tiếp tục theo dõi để bỏ túi những mẹo thật hữu ích nhé!

1. Tại sao không bật được đèn pin trên iphone?

Tại sao không bật được đèn pin trên iphone? Đây chắc chắn sẽ là trường hợp có bạn đã mắc phải. Một số nguyên nhân phổ biến có thể làm cho đèn pin không bật được trên iPhone như:

  • Pin yếu: Nếu pin điện thoại của bạn đã yếu, đèn pin có thể không bật hoặc hoạt động không đều đặn.
  • Cài đặt chế độ tiết kiệm pin: Khi máy bạn đang bật chế độ tiết kiệm pin, đèn pin có thể không bật được hoặc chiếu sáng yếu hơn so với bình thường.
  • Lỗi ở phần mềm: Các lỗi phần mềm ví dụ như sau khi cập nhật hệ điều hành hoặc cài đặt ứng dụng mới, đó có thể là lý do gây ra vấn đề đèn pin không bật được. Điều này có thể làm cho hệ điều hành không nhận diện hoặc không thể sử dụng đèn pin.
  • Lỗi ở phần cứng: Trong một số trường hợp, vấn đề đèn pin không bật có thể liên quan đến lỗi phần cứng trên iPhone. Chẳng hạn như các vấn đề với bộ điều khiển pin hoặc các linh kiện liên quan khác.
  • Lỗi do cấu hình của hệ thống: Có thể bạn đã vô tình tắt đèn pin trong cài đặt hệ thống iPhone và quên bén việc bật lại. Điều này là nguyên nhân dẫn đến lý do tại sao không bật được đèn pin trên iPhone từ trình điều khiển Control Center. Đây là một lỗi phổ biến khi đèn pin không hoạt động mặc dù đã bật.
Tại sao không bật được đèn pin trên iphone
Tại sao không bật được đèn pin trên iphone

2. Giải đáp lý do tại sao không bật được đèn pin trên Iphone và cách khắc phục

Nếu bạn đã tìm hiểu sơ lược tại sao không bật được đèn pin trên Iphone, thì hãy tiếp tục cùng Job3s tìm hiểu chi tiết hơn ở phần nội dung tiếp theo và đưa ra cách khắc phục cho vấn đề này nhé!

2.1. Hãy thoát ứng dụng máy ảnh chạy nền

Biện pháp khắc phục đầu tiên cho trường hợp tại sao không bật được đèn pin trên iphone, bạn có thể thử đóng ứng dụng Camera đang chạy trong nền. Mặc dù ứng dụng này được phép sử dụng đèn pin để chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng, nhưng đôi khi nó có thể gây ra vấn đề khi đèn pin không hoạt động. Đơn giản chỉ cần vuốt màn hình từ dưới lên trên để đóng ứng dụng Camera trong danh sách các ứng dụng đang chạy, sau đó thử bật lại đèn pin và kiểm tra kết quả nhé!

 Hãy thoát ứng dụng máy ảnh chạy nền
Hãy thoát ứng dụng máy ảnh chạy nền

2.2. Tạm ngưng sử dụng nếu điện thoại iPhone đang quá nóng

Tại sao không bật được đèn pin trên iphone? Bởi vì bạn sử dụng iPhone liên tục trong thời gian dài mà không được nghỉ ngơi, thiết bị trở nên quá nóng. Trong trường hợp này, tính năng đèn pin không hoạt động, để tránh làm tăng thêm nhiệt độ cho hệ thống. Nếu iPhone quá nóng, hãy ngưng sử dụng điện thoại để làm mát, sau khi điện thoại nguội hãy thử bật lại tính năng Đèn pin

Tạm ngưng sử dụng nếu điện thoại iPhone đang quá nóng
Tạm ngưng sử dụng nếu điện thoại iPhone đang quá nóng

.

2.3. Sạc pin cho điện thoại iPhone

Pin điện thoại quá yếu dẫn đến trường hợp tại sao không bật được đèn pin trên iphone? Khi pin của iPhone giảm xuống dưới một ngưỡng nhất định, hệ điều hành iOS của Apple sẽ tự động vô hiệu hóa một số tính năng để duy trì pin của thiết bị. Do đó, trong một số trường hợp, nếu pin của iPhone xuống dưới 20%, tính năng đèn pin có thể không hoạt động. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần sạc pin cho iPhone đến mức đủ để sử dụng và sau đó thử bật lại tính năng đèn pin.

Sạc pin cho điện thoại iPhone
Sạc pin cho điện thoại iPhone

2.4. Gỡ mục đèn pin khỏi Trung tâm điều khiển

Để khắc phục vấn đề Tại sao không bật được đèn pin trên iphone, bạn có thể gỡ ứng dụng đèn pin khỏi Trung tâm điều khiển bằng các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt và chọn Trung tâm điều khiển (Control Center).
  • Bước 2: Trong danh sách các mục được bao gồm, nhấn vào biểu tượng (–) kế bên ứng dụng Đèn pin để gỡ bỏ khỏi Trung tâm điều khiển. Nếu bạn muốn thêm lại sau này, bạn có thể di chuyển xuống phần "Điều khiển khác" và nhấn vào biểu tượng (+) ở bên cạnh ứng dụng đèn pin để thêm nó lại vào Trung tâm điều khiển.
Gỡ mục đèn pin khỏi Trung tâm điều khiển
Gỡ mục đèn pin khỏi Trung tâm điều khiển

2.5. Khởi động lại iPhone

Để giải quyết mọi vấn đề liên quan đến phần mềm trên iPhone, việc khởi động lại thiết bị luôn là một phương pháp hiệu quả. Vì vậy, nếu có một ngày bạn đặt câu hỏi tại sao không bật được đèn pin trên iphone, bạn hãy thử biện pháp khởi động lại thiết bị để khắc phục vấn đề.

 Khởi động lại iPhone
Khởi động lại iPhone

2.6. Tăng độ sáng của đèn pin

Đèn pin trên iPhone có thể không sáng do chức năng tự động điều chỉnh cường độ ánh sáng để phù hợp với môi trường từ trung tâm điều khiển. Để khắc phục vấn đề tại sao không bật được đèn pin trên iphone, bạn chỉ cần nhấn và giữ biểu tượng đèn pin tại trung tâm điều khiển. Sau đó, bạn có thể chọn mức độ sáng mong muốn, ví dụ như mức sáng cao nhất, để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Tăng độ sáng của đèn pin
Tăng độ sáng của đèn pin

2.7. Cập nhật phần mềm iOS khi không bật được đèn pin iPhone

Khi quá lâu iPhone chưa được cập nhật phần mềm mới, một số ứng dụng, bao gồm cả ứng dụng đèn pin có thể gặp vấn đề hoạt động. Do đó, để khắc phục lý do tại sao không bật được đèn pin trên iphone, bạn có thể cập nhật phần mềm của iPhone bằng cách sử dụng tính năng cập nhật thủ công hoặc tự động:
Bạn có thể cập nhật phần mềm iPhone tự động bằng cách:

  • Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone. Chọn mục Cài đặt chung (General).
  • Bước 2: Nhấn vào Cài đặt cập nhật phần mềm (Software Update).
  • Bước 3: Bật tính năng Cập nhật phần mềm tự động (Automatic Updates).

Hoặc bạn có thể cập nhật phần mềm thủ công bằng cách:

  • Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone. Chọn mục Cài đặt chung (General).
  • Bước 2: Nhấn vào Cài đặt cập nhật phần mềm (Software Update).
  • Bước 3: Nếu có phiên bản cập nhật IOS mới, nhấn vào “Tải xuống và Cài đặt” (Download and Install) để cập nhật thủ công.

Xem thêm: Cách Để Xem Số Điện Thoại Của Mình Cho Tất Cả Các Loại Mạng Viettel, Mobi, Vina,...

2.8. Bật đèn pin bằng Siri

Tại sao không bật được đèn pin trên iphone? Bạn có thể thử cách bật đèn pin bằng Siri:
Mở Siri bằng giọng nói:

  • Bước 1: Mở Cài đặt và chọn mục Siri & Tìm kiếM
  • Bước 2: Bật tính năng "Hey Siri"
 Bật tính năng Hey Siri
Bật tính năng Hey Siri
  • Bước 3: Sau khi kích hoạt "Hey Siri", bạn có thể nói lệnh "Hey Siri, turn on flashlight" để bật đèn pin.

Mở Siri bằng nút sườn:

  • Bước 1: Trong mục Siri & Tìm kiếm, chọn tùy chọn để bật Siri bằng cách nhấn nút sườn.
  • Bước 2: Sau khi kích hoạt Siri bằng nút sườn, bạn có thể nhấn và giữ nút sườn để mở Siri, sau đó nói lệnh "Turn on flashlight" để bật đèn pin.
Mở Siri bằng nút sườn
Mở Siri bằng nút sườn

2.9. Tắt chế độ nguồn điện thấp

Tại sao không bật được đèn pin trên iphone? Để khắc phục tình trạng đèn pin bị tắt do chế độ nguồn điện thấp, bạn thực hành như sau:

  • Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone. Chọn mục Pin (Battery).
  • Bước 2: Tìm và nhấn vào nút chuyển đổi bên cạnh tùy chọn Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode) để tắt chế độ này.
  • Bước 3: Sau khi tắt chế độ năng lượng thấp, đèn pin trên iPhone sẽ không bị tắt nữa và bạn có thể tiếp tục sử dụng nó như bình thường.
 Tắt chế độ nguồn điện thấp
Tắt chế độ nguồn điện thấp

2.10. Cài đặt lại iPhone

Tại sao không bật được đèn pin trên iphone? Nếu bạn đã thử hầu hết các cách trên nhưng kết quả vẫn là con số không. Bạn có thể đặt lại iPhone xem như thế nào? Quá trình thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone. Chọn mục Cài đặt chung (General).
Mở Cài đặt trên iPhone. Chọn mục Cài đặt chung
Mở Cài đặt trên iPhone. Chọn mục Cài đặt chung
  • Bước 2: Tiếp theo, nhấn vào Cài đặt lại (Reset) trong danh sách các tùy chọn.
  • Bước 3: Chọn tùy chọn Đặt lại tất cả cài đặt (Reset All Settings).
  • Bước 4: Xác nhận quyết định của bạn bằng cách nhập mật khẩu nếu được yêu cầu.
  • Bước 5: Khi quá trình đặt lại hoàn tất, bạn có thể kiểm tra lại tính năng đèn pin để đảm bảo rằng nó vẫn hoạt động bình thường.

2.11. Kiểm tra có phải do lỗi phần cứng hay không?

Nếu gặp phải trường hợp tại sao không bật được đèn pin trên iphone? Bạn có thể kiểm tra xem có phải do lỗi phần cứng hay không. Tuy nhiên chỉ kiểm tra lỗi này khi bạn đã thực sự thử toàn bộ các cách trên nhé!

  • Bước 1: Mở ứng dụng Camera trên iPhone và chọn biểu tượng đèn flash.
  • Bước 2: Nhấn bật biểu tượng đèn flash.
  • Bước 3: Tiếp tục chụp một tấm ảnh và quan sát xem đèn flash có hoạt động không.
Kiểm tra có phải do lỗi phần cứng hay không
Kiểm tra có phải do lỗi phần cứng hay không

Nếu đèn flash không hoạt động khi bạn chụp ảnh, có thể có vấn đề với phần cứng của iPhone. Trong trường hợp này, đừng thắc mắc tại sao không bật được đèn pin trên iphone nữa, mà hãy mang thiết bị đến một trung tâm bảo hành chính thức của Apple hoặc một cửa hàng dịch vụ kỹ thuật uy tín để kiểm tra và sửa chữa.

Xem thêm: Cách Nạp Tiền Điện Thoại *100# Viettel Và 8 Cách Nạp Đơn Giản Khác

3. Cách bật đèn pin Iphone khi không có mật khẩu

Ngoài cách khắc phục vấn đều tại sao không bật được đèn pin trên iphone? Bạn muốn tìm hiểu cách bật đèn pin nhanh chóng mà không cần phải nhập mật khẩu rườm rà, ngay dưới đây sẽ là mẹo hữu ích dành cho bạn:

3.1.Bật đèn Pin Iphone bằng Siri

Cách bật đèn pin Iphone bằng Siri cực đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần 5s là đã có thể bật đèn pin điện thoại:

  • Bước 1: Kích hoạt Siri bằng cách nhấn và giữ nút Home (hoặc nút nguồn nếu không có nút Home) trên iPhone của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng từ khóa "Hey Siri" nếu Siri đã được cài đặt để nhận dạng giọng nói.
 Kích hoạt Siri bằng cách nhấn và giữ nút Home
Kích hoạt Siri bằng cách nhấn và giữ nút Home
  • Bước 2: Đưa ra lệnh khi Siri sẵn sàng lắng nghe, nói lệnh như "Bật đèn pin của tôi" hoặc "Bật đèn pin".
Bật đèn Pin Iphone bằng Siri
Bật đèn Pin Iphone bằng Siri
  • Bước 3: Chờ Siri thực hiện lệnh của bạn và tự động bật đèn pin.
Chờ Siri thực hiện lệnh của bạn
Chờ Siri thực hiện lệnh của bạn

3.2. Bật đèn pin từ trung tâm điều khiển

Cách thứ hai mà bạn có thể tham khảo đó là bật đèn pin từ trung tâm điều khiển. Đây vẫn là cách truyền thống hay được mọi người áp dụng nhất!

  • Bước 1: Mở Control Center: Nhấn nút nguồn hoặc vuốt từ dưới lên (cho các mẫu iPhone có nút Home) hoặc từ trên xuống (cho các mẫu iPhone không có nút Home) để mở Control Center.
  • Bước 2: Trong Control Center, tìm biểu tượng đèn pin. Nhấn hoặc chạm vào biểu tượng đèn pin để bật lên.
Nhấn hoặc chạm vào biểu tượng đèn pin để bật lên
Nhấn hoặc chạm vào biểu tượng đèn pin để bật lên

4. Bật đèn pin trên điện thoại Iphone thì có bị tốn nhiều pin không?

Tại sao không bật được đèn pin trên iphone? Và bật đèn pin trên điện thoại Iphone thì có bị tốn nhiều pin không? Đèn pin trên iPhone sử dụng công nghệ LED, có tiêu thụ năng lượng tương đối thấp so với các hoạt động khác như sử dụng mạng di động, chơi game, hoặc xem video. Do đó, việc bật đèn pin trên iPhone không tốn nhiều pin.

 Bật đèn pin trên điện thoại Iphone thì có bị tốn nhiều pin không
Bật đèn pin trên điện thoại Iphone thì có bị tốn nhiều pin không

Tuy nhiên, khi điện thoại bật đèn pin, lấy năng lượng từ pin để cung cấp ánh sáng. Do đó, việc sử dụng đèn pin trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đặc biệt đến tuổi thọ pin. Để tiết kiệm pin khi sử dụng đèn pin trên iPhone, bạn có thể tắt đèn pin sau khi không cần thiết và chỉ sử dụng khi thực sự cần. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị và tiết kiệm năng lượng.

Bài viết về trên nhằm giúp các bạn đọc hiểu rõ nguyên nhân tại sao không bật được đèn pin trên iphone và đưa ra cách khắc phục để mọi người có thể áp dụng thật thành công. Hy vọng những mẹo mà Job3s chia sẻ trên sẽ giúp chiếc đèn pin Iphone của bạn sáng lên một cách nhanh chóng!

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat