Tháng 12 cung gì? Tính cách, định hướng nghề nghiệp của người sinh tháng 12

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 29/12/2023 21:15:00 +07:00
Tháng 12 cung gì? Theo chiêm tinh học, 12 tháng sinh tương ứng với 12 cung hoàng đạo khác nhau. Tháng 12 là tháng có 2 cung hoàng đạo là Nhân Mã và Ma Kết. Hai cung này có tính cách và định hướng nghề nghiệp hoàn toàn khác biệt. Việc hiểu rõ tính cách, định hướng nghề nghiệp của từng cung giúp hoạch định được những kế hoạch tương lai tốt hơn.

Sinh tháng 12 cung gì? Tháng 12 là tháng mở đầu cho không khí lạnh của mùa đông, cũng là tháng giao thoa giữa năm cũ và năm mới. Theo 12 cung hoàng đạo tháng sinh, trong tháng 12 có 2 cung hoàng đạo khác nhau là cung Nhân Mã và cung Ma Kết.

Sinh tháng 12 cung gì? Tháng 12 có hai cung hoàng đạo là Nhân Mã và Ma Kết
Tháng 12 có hai cung hoàng đạo là Nhân Mã và Ma Kết

Cung Nhân Mã có tên tiếng anh là Sagittarius, thuộc nguyên tố lửa. Nhân Mã có nét tính cách nổi bật là năng động, nhiệt huyết và ấm áp. Những ai sinh trong khoảng thời gian từ ngày 1/12 đến ngày 21/12 đều thuộc cung Nhân Mã.

Cung Ma Kết tên tiếng Anh là Capricorn, thuộc nhóm nguyên tố đất - tượng trưng cho mùa xuân và sự nảy nở sinh sôi của vạn vật. Những người sinh trong khoảng thời gian từ 22/12 đến 31/12 đều thuộc cung Ma Kết với nét nổi bật về tính cách là sự ôn hoà, ấm áp.

Ngoài việc tìm hiểu tháng 12 cung gì, bạn cũng cần biết về bí ẩn tính cách của những người thuộc cung này.

2.1. Tính cách nam nữ cung Nhân Mã tháng 12

TÍNH TỐT

Nam nữ cung Nhân Mã thường có tính cách quyết đoán, mạnh mẽ và sự nhạy bén trong tư duy. Nét tính cách này dễ đưa nam Nhân Mã đến với thành công.

TÍNH XẤU

Nam nữ cung Nhân Mã thường có chút tự mãn, kiêu ngạo. Điều này khiến họ dễ bị thù ghét chốn công sở.

2.2. Nhân Mã tháng 12 trong tình yêu

Nam Nhân Mã

Khi yêu thật lòng, Nam Nhân Mã bày bỏ tình cảm một cách mạnh dạn, sẵn sàng thể hiện tình yêu của mình một cách công khai. Nam Nhân Mã thích cảm giác được che chở, bảo bọc cho người mình yêu, luôn sẵn sàng có mặt khi người yêu cần.

Nữ Nhân Mã

Dù có chút e thẹn lúc mới yêu nhưng Nữ Nhân Mã luôn sẵn lòng thể hiện tình cảm của mình với người mình yêu. Họ sẵn sàng công khai bày tỏ tình cảm bằng lời nói và hành động. Là người vui vẻ, hoà đồng nhưng trong tình yêu, Nữ Nhân Mã lại thích nhõng nhẽo, làm nũng với người yêu.

Vận mệnh của cung Nhân Mã thành công cả về sự nghiệp lẫn tình duyên
Vận mệnh của cung Nhân Mã thành công cả về sự nghiệp lẫn tình duyên

Xem thêm: Cung Nhân Mã 23/11 - 21/12: Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

2.3. Chòm sao chiếu mệnh và màu sắc phong thuỷ

Biết được tháng 12 cung hoàng đạo gì sẽ biết được sao chiếu mệnh của cung hoàng đạo Nhân Mã là sao Mộc Tinh. Màu phong thuỷ của cung Nhân Mã là các màu vàng, màu trắng, màu xanh dương và màu đỏ.

2.4. Người sinh cung Nhân Mã tháng 12 phù hợp công việc nào?

Người sinh cung Nhân Mã tháng 12 phù hợp với các công việc như: Hướng dẫn viên du lịch, nhân viên Marketing, giáo viên, bác sỹ… Đây là những nghề nghiệp giúp Nhân Mã phát huy được hết thế mạnh và tài năng của họ.

2.5. Nhân Mã tháng 12 hợp với cung hoàng đạo nào?

Sôi nổi, hoạt bát, dễ để lại ấn tượng tốt với những người từng tiếp xúc, Nhân Mã tháng 12 hợp với cung Song Tử và cung Bạch Dương. Nhân Mã, Song Tử và Bạch Dương đều cùng thuộc nguyên tố Lửa nên có nhiều nét tương đồng về sở thích, tích cách, dễ hoà hợp và làm bạn lâu dài.

3.1. Tính cách nam nữ cung Ma Kết tháng 12

TÍNH TỐT

Cung Ma Kết là cung gì? Ma Kết là một trong 12 cung hoàng đạo. Kiên nhẫn, chịu khó, trí tuệ và sáng tạo là những nét tính cách tốt của nam nữ cung Ma Kết tháng 12. Ma Kết có tầm nhìn xa trông rộng, luôn có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng để phát triển bản thân và phát triển sự nghiệp.

TÍNH XẤU

Quá nguyên tắc, quá đề phòng đối với các mối quan hệ nên Ma Kết có khá ít bạn bè.

3.2. Ma Kết tháng 12 trong tình yêu

Nam Ma Kết

Nam Ma Kết khá cởi mở và hài hước trong tình yêu. Họ rất biết quan tâm, chăm sóc người yêu. Đôi khi một chút ghen tuông, một chút giận hờn vô cớ của Nam Ma Kết lại là thứ gia vị tuyệt vời cho tình yêu của họ.

Nữ Ma Kết

Nữ Ma Kết khi yêu sẽ trở lên hoạt bát và chủ động hơn. Họ sẵn sàng bày tỏ tình cảm, lắng nghe tâm tư của đối phương, chủ động tạo sự bất ngờ để thêm gia vị ngọt ngào cho tình yêu.

Ma Kết có nhiều hoài bão và chí tiến thủ trong sự nghiệp
Ma Kết có nhiều hoài bão và chí tiến thủ trong sự nghiệp

Xem thêm: Cung Ma Kết 22/12 - 19/1: Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

3.3. Chòm sao chiếu mệnh và màu sắc phong thuỷ

Chòm sao chiếu mệnh của Ma Kết là chòm sao Thần Nông. Màu sắc phong thuỷ của Ma Kết là màu vàng, màu đỏ, màu xanh lá.

3.4. Người sinh cung Ma Kết tháng 12 phù hợp công việc nào?

Người sinh cung Ma Kết tháng 12 phù hợp với các công việc như: kinh doanh, hướng dẫn viên du lịch, nhiếp ảnh gia, giáo sư…

3.5. Ma Kết tháng 12 hợp với cung hoàng đạo nào?

Cung Ma Kết hợp với cung nào? Ma Kết tháng 12 hợp và dễ làm bạn với cung Bạch Dương và cung Thiên Bình. Nhưng trong tình yêu, Ma Kết lại hợp với cung Xử Nữ hoặc cung Kim Ngưu.

4. Tổng hợp cung theo ngày sinh Tháng 12

5. Những câu hỏi thường gặp về tháng 12 cung gì?

Có rất nhiều câu hỏi liên quan như tháng 12 là cung hoàng đạo gì? tháng 12 thuộc cung gì được đưa ra. Những giải đáp rõ ràng sẽ giúp bạn nắm được cung hoàng đạo của tháng 12, từ đó tìm ra được người phù hợp với bản mệnh của m

5.1. Tháng 12 mệnh gì? cung gì?

Tháng 12 mệnh gì? Tháng 12 cung gì? Nếu sinh trong khoảng từ 1/12 đến 21/12 sẽ thuộc mệnh Hoả, cung Nhân Mã. Nếu sinh trong khoảng thời gian từ 22/12 đến 31/12 sẽ thuộc mệnh Thổ, cung Ma Kết.

5.2. Tháng 12 hợp với tháng nào nhất?

Tháng 12 thuộc cung Nhân Mã hợp với tháng 5, tháng 6. Tháng 12 thuộc cung Ma Kết hợp với tháng 9, tháng 10.

Thông qua lời giải cho câu hỏi tháng 12 cung gì? chúng ta có thể nắm bắt được rõ đặc điểm định hướng nghề nghiệp của những cung đó. Ma Kết và Nhân Mã sinh trong tháng 12 sẽ phát huy được hết thế mạnh trong tính cách để có thể phát triển mạnh mẽ trong năm 2024. Hy vọng trong năm mới, Nhân Mã và Ma Kết sẽ tìm được con đường sự nghiệp và tình yêu riêng cho mình.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat