Thử ngay cách nấu trứng trần đẹp, không bị sủi bọt, không dính nồi

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Chủ Nhật, 17/12/2023 16:48:00 +07:00
Cách nấu trứng trần chuẩn chất lượng đòi hỏi người chế biến phải khéo léo để đảm bảo độ mềm ngon của trứng. Trứng lòng đào vừa chín tới có mùi thơm béo hấp dẫn mà chỉ khi trần trứng mới tạo ra được. Đây cũng là món ăn được ứng dụng đa dạng, có thể làm bữa sáng hay ăn cùng các món chính khác trong bữa cơm gia đình.

1. Ăn trứng gà trần có tốt cho sức khỏe?

Trứng gà trần được luộc theo kiểu bỏ vỏ, cho thẳng vào nước sôi, chờ trong giây lát rồi vớt ra. Khi đó, lòng trắng trứng vừa chín tới, lòng đỏ vẫn giữ được màu lòng đào. Trứng gà trần thường được ăn kèm với bánh mì, thịt nguội hay thêm vào chén mì tôm, bổ sung dinh dưỡng.

Theo các chuyên gia, trứng gà trần chứa lượng dưỡng chất cao hơn so với trứng được chế biến chín. Khi trần trứng, vitamin A, vitamin B5, photpho, kali,... được giữ lại, đảm bảo cho cơ thể hấp thu đầy đủ nhất.

Giá trị dinh dưỡng của món trứng trần
Giá trị dinh dưỡng của món trứng trần

2. Lưu ngay các cách nấu trứng trần ngon không phải ai cũng biết

Cách nấu trứng trần lòng đào không khó nhưng để trứng không bị tanh, không dính đáy nồi thì bạn cần có phải biết những tuyệt chiêu này.

2.1. Cách trần trứng hoàn hảo trong vòng xoáy nước

Cách nấu trứng trần quen thuộc được nhiều người áp dụng chính là sử dụng vòng xoáy nước đang sôi.

Cụ thể, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Trứng đập ra bát nhỏ. Bắc nồi lên bếp, dùng đũa khuấy nước lên để tạo thành vòng xoáy.
  • Bước 2: Đổ trứng trực tiếp vào giữa vòng xoáy. Khi đó, trứng sẽ chìm ngay xuống đáy và không bị nứt vỡ, sủi bọt. Đồng thời, trứng sẽ di chuyển theo vòng xoáy để tạo thành hình tròn đẹp mắt, không gây dính nồi.
  • Bước 3: Chờ nước sôi khoảng 1 phút, khi trứng bắt đầu đông lại và chuyển sang màu trắng đục thì tăng lửa lớn lên. Đun tiếp 1 phút nữa thì vớt trứng ra.

Bằng cách nấu trứng trần này, trứng trần sẽ có vẻ ngoài trọn trịa, đẹp mắt. Lòng trắng trứng vừa chín tới, lòng đào mềm, béo ngậy. Khi ăn, trứng tan ngay đầu lưỡi rất hấp dẫn. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn ăn trứng kèm với salad hay bánh mì.

Cách nấu trứng trần dựa vào vòng xoáy nước
Cách nấu trứng trần khi tạo vòng xoáy nước dễ thành công ngay từ lần đầu

2.2. Sử dụng muôi để trần trứng

Ngoài cách nấu trứng trần bằng vòng xoáy, bạn còn có thể sử dụng muôi để trần trứng. Với cách làm này, phần lòng trắng sẽ được đông trước khi cho trực tiếp vào nước sôi. Từ đó, giúp các liên kết lòng trắng trứng chắc chắn hơn, hạn chế tình trạng trứng bị sủi bọt.

Cách nấu trứng trần được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Sử dụng một chiếc muôi to và đập trứng vào trong muôi.
  • Bước 2: Đun sôi nước rồi đặt muôi lên trên mặt nước. Bằng cách này, muôi sẽ được nung nóng khiến lòng trắng trứng đông lại.
  • Bước 3: Sau khi lòng trắng trứng ngả màu trắng, bạn thả trứng trực tiếp vào nồi. Nấu thêm khoảng 2 - 3 phút để trứng chín thì vớt ra ngoài và thưởng thức.

Trứng được trần bằng muôi có hình dạng tròn trịa, nhìn rất đẹp mắt. Lòng trắng trứng vừa chín tới, lòng đào tan chảy. Khi ăn, miếng trứng tan nhanh trong miệng tạo nên hương vị rất đặc biệt.

Cách nấu trứng trần bằng muôi đơn giản
Cách nấu trứng trần bằng muôi đơn giản được nhiều người ứng dụng

2.3. Học ngay cách nấu trứng trần với lò vi sóng

Sử dụng nước không phải là cách nấu trứng trần duy nhất. Bạn có thể sử dụng lò vi sóng để tạo nên món trứng ưng ý. Món ăn không khó, bạn chỉ mất khoảng 5 phút để chuẩn bị và thưởng thức.

Tham khảo cách nấu trứng trần tiện lợi:

  • Bước 1: Đập trứng vào ly, cho thêm một ít nước, muối để trứng có vị ngon hơn.
  • Bước 2: Cho ly trứng vào lò vi sóng, khởi động lò quay trong 60 giây. Sau đó, dùng muỗng lấy trứng ra, đặt trên giấy ăn để thấm nước.

Trứng trần thành phẩm có lòng trắng vừa chín tới, lòng đào non mềm tan chảy ngay trong miệng. Trứng có thể ăn kèm cơm, bún, phở, bánh mì đều ngon.

Nấu trứng trần bằng lò vi sóng chỉ với 60 giây
Cách nấu trứng trần bằng lò vi sóng siêu tiết kiệm thời gian khi chỉ tốn 60 giây

Xem thêm: 6 Cách Nấu Mì Gói Ngon Với Trứng Cực Nhanh Lười Mấy Đọc Xong Cũng Muốn Làm Ngay

3. Mẹo hay cần nhớ để nấu trứng trần thành công ngay từ lần đầu tiên

Cách nấu trứng trần không khó nhưng để ngon thì bạn cần phải lưu ý một số điều:

  • Cần chọn trứng còn tươi, đảm bảo chất lượng. Không chọn những quả đã xuất hiện đốm đen hoặc màu nhợt nhạt vì khả năng cao đây là trứng đã để lâu. Ngoài ra, trứng tươi thường có phần vỏ hơi sần sùi, cầm nặng tay.
  • Nhiệt độ nước quyết định rất lớn đến chất lượng trứng. Bạn không nên cho trứng vào chần khi nước sôi mà hãy thả trứng khi nước chỉ mới xuất hiện bọt lăn tăn ở dưới đáy nồi.
  • Thời gian thích hợp để nấu trứng trần là 2 - 4 phút cho trứng lòng đào và 5 - 6 phút nếu bạn muốn trứng chín hơn.
Lưu ngay bí kíp để có trứng trần ngon từ lần thực hiện đầu tiên
Lưu ngay bí kíp để có trứng trần ngon từ lần đầu thực hiện

Xem thêm: Bật Mí Cách Nấu Trứng Lòng Đào: Chồng Khó Tính Đến Mấy Cũng Phải Khen Ngon

4. Ăn trứng trần có tốt không? Ai không nên ăn trứng trần

Ăn trứng trần giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và mang đến món ăn ngon, chất lượng. Tuy nhiên, việc trần trứng qua nước sôi có thể khiến các vi khuẩn chưa được chín hoàn toàn. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa hoặc gây ngộ độc cho người sử dụng.

Để đảm bảo sức khỏe, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên một số người hạn chế và không nên ăn trứng trần:

  • Trẻ em có hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh, dễ bị nhiễm khuẩn đường ruột.
  • Người cao tuổi có hệ tiêu hóa yếu, ăn trứng trần dễ khiến họ gặp vấn đề táo bón, tiêu chảy…
  • Người có hệ miễn dịch suy yếu, mắc bệnh mãn tính….

Bật mí cách nấu trứng trần giúp bạn có ngay món trứng khác biệt, vừa ngon lại vừa đảm bảo dưỡng chất cho cơ thể. Hãy lưu ngay cách nấu này để có được món trứng ưng ý nhé! Bật mí thêm một tuyệt chiêu nữa, trứng trần sẽ ngon hơn nếu bạn thưởng thức kèm với cơm, mì tôm hoặc bánh mì đó.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat