Tiệc Farewell là gì? Cách tổ chức và ý nghĩa cho dân văn phòng

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Hai, 20/05/2024 22:50:00 +07:00
Tiệc Farewell là gì? Đây là cụm từ dường như đã rất quen thuộc với những ai làm công việc văn phòng hay những công việc mang tính tập thể cao. Farewell được hiểu là bữa tiệc chia tay một người hoặc một nhóm người nào đó chuyển tới nơi khác để làm việc hay sinh sống. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa và cách tổ chức bữa tiệc này, hãy cùng chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

1. Farewell tiếng anh là gì?

Farewell được dịch nghĩa tiếng Anh tức là “lời tạm biệt” hay là “lời chia tay”. Từ này thường được dùng khi ai đó muốn diễn đạt lời chào đối với người khác. Trường hợp phổ biến nhất mà từ ngữ này được sử dụng đó là tạm biệt với người nào đó sắp đi xa hay chuyển đi nơi khác rất lâu mới có thể gặp lại. Farewell biểu lộ sự tri ân, lòng kính trọng và tình cảm đối với người khác khi phải chia xa.

Farewell được dịch nghĩa tiếng Anh tức là “lời tạm biệt” hay là “lời chia tay”
Farewell được dịch nghĩa tiếng Anh tức là “lời tạm biệt” hay là “lời chia tay”

2. Tiệc Farewell là gì?

Tiệc Farewell diễn ra với mục đích để chia tay một người hoặc một nhóm người nào đó chuyển tới nơi khác để làm việc hay sinh sống. Trong Farewell party, người tham gia có thể gặp gỡ, thể hiện tình cảm và trò chuyện đối với người sẽ chuyển đi.

Một số hoạt động điển hình trong tiệc farewell là gì? Các hoạt động thường diễn ra trong buổi tiệc có thể kể đến như chơi trò chơi, chia sẻ kỷ niệm, ăn uống, chụp ảnh và tặng quà thể hiện tình cảm đối với nhân vật chính.

Tiệc Farewell là gì? Farewell party là bữa tiệc để nói lời chia tay với người sắp chuyển đi nơi khác làm việc hoặc sinh sống
Tiệc Farewell là gì? Farewell party là bữa tiệc để nói lời chia tay với người sắp chuyển đi nơi khác làm việc hoặc sinh sống

Farewell party cũng được hiểu là cách để chia tay người mình trân trọng, người thân, bạn bè, đồng nghiệp một cách ấm áp và đáng nhớ. Đây cũng chính là cách xây dựng và tạo nên mối quan hệ xã hội tốt đẹp.

3. Ý nghĩa của tiệc Farewell

Ý nghĩa của tiệc Farewell là gì? Tiệc Farewell được tổ chức nhằm mục đích chính là tôn vinh và chào tạm biệt đến với những người sắp rời đi. Buổi tiệc này không chỉ là dịp để các đồng nghiệp chia sẻ kỷ niệm và chúc phúc cho người rời đi, mà còn là cách để gửi lời động viên và tri ân cho họ.

Farewell party cũng giúp cho người sắp rời đi cảm thấy ấm áp và nhận được sự tôn trọng trong quá trình thay đổi một môi trường mới. Điều này giúp họ có thêm động lực để đối mặt với những thử thách tiếp theo.

Tiệc Farewell là gì còn là cách để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ
Ý nghĩa của tiệc Farewell là gì? Đây là cách để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ giữa những người đồng nghiệp

Ngoài ra, tiệc Farewell còn là cách để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho cả người rời đi và người ở lại. Những cảm xúc và hình ảnh đẹp của buổi tiệc sẽ giúp mọi người ghi nhớ mãi về nhau.

4. Tại sao cần tổ chức tiệc Farewell trước khi chia tay đồng nghiệp?

Từ khái niệm tiệc Farewell là gì, bạn có thể phần nào biết lý do tại sao cần phải tổ chức sự kiện này. Không chỉ thể hiện về mặt hình thức, bữa tiệc này còn mang nhiều ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ xã hội, tình cảm giữa mọi người với nhau.

4.1. Thể hiện sự trân trọng

Chắc chắn chúng ta trong quá trình làm việc đã tiếp nhận rất nhiều tình cảm và sự hỗ trợ từ các bạn đồng nghiệp. Do đó, tổ chức bữa tiệc chia tay cũng chính là cách để bản thân thể hiện sự biết ơn đến những người đã yêu thương, quan tâm và giúp đỡ mình.

 Tổ chức bữa tiệc chia tay cũng chính là cách để bản thân thể hiện sự biết ơn đến đồng nghiệp
Tổ chức bữa tiệc chia tay cũng chính là cách để bản thân thể hiện sự biết ơn đến đồng nghiệp

Ai dường như cũng muốn được nhận lời tri ân về tinh thần. Do đó, hãy trân trọng những cơ hội có thể tạo được ấn tượng tích cực trong lòng đồng nghiệp cũ.

4.2. Duy trì mối quan hệ trong công việc

Tổ chức một buổi nói lời tạm biệt là cách giúp bạn duy trì mối quan hệ tốt với đồng nghiệp trong công việc. Bởi rất có khả năng, doanh nghiệp mới mà bạn chuyển sang có thể chung lĩnh vực kinh doanh với công ty cũ. Nếu có ấn tượng tốt với quản lý cũ, tương lai khi gặp phải khó khăn, bạn hoàn toàn có thể nhờ họ tư vấn và hỗ trợ. Hoặc bạn cũng có cơ hội được quay trở về hợp tác nếu như môi trường mới không như mong đợi.

Xem thêm: Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó

4.3. Tạo sự tự tin cho bản thân

Khi tìm hiểu về lý do tổ chức tiệc Farewell là gì, một điều bạn không thể không nhắc tới chính là bữa tiệc này có thể mang tới sự tự tin cho bản thân bạn. Nếu như không tổ chức tiệc chia tay đồng nghiệp cũ có thể sẽ khiến cho bạn tiếc nuối và không tự tin khi gặp lại họ sau này.

Do đó, nếu có đủ điều kiện, bạn hãy nên tạo một bữa tiệc Farewell đáng nhớ nhằm tạo mối quan hệ khăng khít hơn với đồng nghiệp và cũng giúp bản thân tự tin, nhẹ nhõm hơn dường nào.

Một bữa tiệc Farewell nhằm tạo nên mối quan hệ khăng khít hơn với đồng nghiệp
Một bữa tiệc Farewell nhằm tạo nên mối quan hệ khăng khít hơn với đồng nghiệp

5. Cách tổ chức tiệc Farewell cho đồng nghiệp

Cách để tổ chức một bữa tieeck Farewell là gì? Để tổ chức được bữa tiệc chia tay ấm áp, chỉnh chu, bạn hãy tham khảo trình tự các bước thực hiện như sau.

5.1. Xác định mục tiêu tổ chức

Hãy xác định mục tiêu tổ chức bữa tiệc Farewell là gì. Bạn muốn tạo ra một bữa tiệc tình cảm và tri ân, muốn cùng mọi người chia sẻ những kỷ niệm thân mật, hay muốn cảm ơn ai đó đã giúp đỡ mình rất nhiều trong quá trình làm việc? Bạn nên dựa vào tính cách của nhân vật chính bữa tiệc để chọn phong cách tổ chức tiệc farewell sao cho phù hợp nhất.

Hãy xác định mục tiêu tổ chức bữa tiệc Farewell là gì
Hãy xác định mục tiêu tổ chức bữa tiệc Farewell là gì

5.2. Lên danh sách các khách mời

Việc lên danh sách những người mà bạn muốn mời tham dự tiệc là điều cũng rất quan trọng. Hãy đảm bảo danh sách đã bao gồm tất cả các đồng nghiệp và người quan trọng nhất đối với mình.

5.3. Lựa chọn nơi và giờ tổ chức

Địa điểm và thời gian tổ chức cũng là những yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy cân nhắc đến những địa điểm có thể phù hợp với tất cả mọi người trong danh sách, cũng như thời gian tổ chức tiệc thuận tiện với mọi người. Chú ý tránh những ngày và giờ làm việc hành chính để không ảnh hưởng đến công việc.

Lựa chọn nơi và thời gian tổ chức tiệc Farewell
Lựa chọn nơi và thời gian tổ chức tiệc Farewell phù hợp

5.4. Trang trí không gian tiệc

Việc trang trí không gian buổi tiệc cũng quan trọng không kém khi bạn tìm hiểu về cách tổ chức tiệc Farewell là gì. Bạn có thể trang trí tiệc theo chủ đề hoặc theo màu sắc ấm cúng cùng sự phù hợp với tính cách của chủ nhân buổi tiệc. Bạn cũng có thể sử dụng banner chúc mừng, bóng bay và hoa để giúp không gian bữa tiệc ý nghĩa hơn.

5.5. Lên plan cho chương trình

Kế hoạch tổ chức chương trình là điều có thể giúp cho buổi tiệc diễn ra suôn sẻ hơn. Hãy xác định các chương trình và hoạt động diễn ra trong bữa tiệc. Nó có thể bao gồm phần phát biểu, chia sẻ kỷ niệm, bày tỏ lòng biết ơn, nói lời chia tay, trò chơi, thậm chí một tác phẩm văn nghệ giúp cho bữa tiệc vui nhộn và đáng nhớ hơn.

Kế hoạch tổ chức chương trình là điều có thể giúp cho buổi tiệc diễn ra suôn sẻ hơn
Kế hoạch tổ chức chương trình là điều có thể giúp cho buổi tiệc diễn ra suôn sẻ hơn

5.6. Chuẩn bị đồ ăn và các loại nước

Một buổi tiệc Farewell đầy đủ không nên thiếu đi phần đồ ăn và nước uống hấp dẫn cho khách mời. Hãy lập kế hoạch và liên hệ với các bên tổ chức sự kiện để chuẩn bị thực phẩm, đồ uống theo sở thích của chủ nhân bữa tiệc và khách mời. Có rất nhiều hình thức để bạn lựa chọn như là buffet, bữa tối thân mật hoặc một số món ăn nhẹ tuỳ theo ngân sách.

Một buổi tiệc Farewell đầy đủ không nên thiếu đi phần đồ ăn và nước uống
Một buổi tiệc Farewell đầy đủ không nên thiếu đi phần đồ ăn và nước uống

5.7. Gửi lời mời đến khách

Gửi lời mời cho những người quan tâm tiệc Farewell của bạn và yêu cầu họ xác nhận tham dự trước thời gian tổ chức. Điều này có thể giúp bạn biết trước được số lượng khách mời để chuẩn bị cho bữa tiệc chu đáo nhất. Có một lời khuyên là bạn nên ưu tiên mời những đồng nghiệp thân thiết nhất, những người sếp cấp cao, vì hầu hết những người này sẽ có khả năng tham gia bữa tiệc cao hơn.

5.8. Chuẩn bị quà tặng Farewell

Những món quà cần chuẩn bị trong bữa tiệc Farewell là gì? Đây được xem là cách thể hiện tấm chân thành và lòng biết ơn của bạn dành cho đồng nghiệp. Hãy lập kế hoạch để chuẩn bị và trao tặng các món quà Farewell trong buổi tiệc sao cho ấm áp và cảm động nhất.

Những món quà cần chuẩn bị trong bữa tiệc Farewell
Chuẩn bị những món quà cần chuẩn bị trong bữa tiệc Farewell thật ý nghĩa

5.9. Chia sẻ kỷ niệm và hình ảnh

Đừng quên ghi chụp lại những hình ảnh, video trong suốt bữa tiệc để lưu giữ kỷ niệm. Sau farewell party, bạn có thể chia sẻ những kỷ niệm này với đồng nghiệp cũ để bày tỏ tình cảm ấm áp và duy trì mối quan hệ gắn kết.

Xem thêm: TOP 10 lý do xin nghỉ việc thuyết phục - Hợp lý

6. Gợi ý một số món quà Farewell có thể tặng đồng nghiệp

Trong suốt bữa tiệc, tặng cho nhau những món quà ý nghĩa có thể để lại các ấn tượng rất sâu đậm giữa mọi người. Chủ nhân bữa tiệc có thể chuẩn bị một số những món quà để tặng cho người tham dự như để bày tỏ sự cảm ơn khách mời đã dành thời gian đến với Farewell party.

Những món quà cần chuẩn bị cho tiệc Farewell là gì? Bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

  • Quyển sổ kỷ niệm: Đây là vật dụng không thể thiếu cho những ai làm việc văn phòng. Khi sử dụng cuốn sổ tay này, người được tặng sẽ mãi ghi nhớ hình ảnh người tặng và giúp xây dựng mối quan hệ ấm áp, tốt đẹp.

  • Video, hình ảnh đặc biệt đáng nhớ: Các hình ảnh, thước phim được bạn chụp lại trong quá trình cộng tác chung sẽ khiến người được nhận và người tặng gợi lên rất nhiều cảm xúc chân thật. Do đó, đây cũng được xem là món quà rất thích hợp trong bữa tiệc Farewell.

  • Khung ảnh: Một trong những món quà cần chuẩn bị trong tiệc Farewell là gì? Đó có thể là khung ảnh. Một chiếc khung ảnh đẹp và tinh tế sẽ giúp người đồng nghiệp mãi khắc ghi tình cảm với người đã chuyển đi.

  • Sách: Món quà farewell đồng nghiệp rời đi cũng có thể là một cuốn sách hay. Nó có thể giúp họ phát triển thêm kiến thức và kỹ năng trong công việc mới của mình.

Món quà farewell đồng nghiệp rời đi cũng có thể là một cuốn sách hay
Món quà farewell đồng nghiệp rời đi cũng có thể là một cuốn sách hay
  • Cây cảnh: Cây cảnh là hiện thân của sự phát triển và đổi mới. Do đó, bạn có thể tặng chủ nhân tiệc Farewell món quà này để thay cho lời chúc về sự thay đổi tốt đẹp trong tương lai.

  • Đồ handmade: Những món đồ làm bằng tay luôn là sự lựa chọn ý nghĩa khi muốn tặng quà cho đồng nghiệp. Món quà này không chỉ mang ý nghĩa về thời gian mà còn nằm ở công sức của người tặng bỏ ra. Một số món đồ handmade bạn có thể tham khảo như khăn quàng cổ, vòng tay, móc khóa,…

Việc biết được ý nghĩa tiệc Farewell là gì cũng như biết được cách tổ chức bữa tiệc Farewell sẽ giúp bạn ghi dấu được tình cảm trong lòng những đồng nghiệp cũ. Hãy tham khảo các gợi ý của trên đây để biết được cách tổ chức tiệc sao cho phù hợp và đáng nhớ nhất.

Bài viết liên quan
PPL là gì? Nắm rõ ưu và nhược điểm chiến lược PPL giúp doanh nghiệp đẩy mạnh marketing

PPL là gì? Nắm rõ ưu và nhược điểm chiến lược PPL giúp doanh nghiệp đẩy mạnh marketing

PPL là một thuật ngữ được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp điện tử. Trong marketing, PPL mang hàm ý khác. Vậy, PPL là gì? PPL là chiến lược truyền thông marketing. Hiểu và áp dụng kênh ứng dụng phù hợp, chiến lược PPL sẽ mang đến hiệu quả ngoài mong đợi, giúp doanh nghiệp có được tệp khách hàng tiềm năng.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách viết sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03

Hướng dẫn chi tiết cách viết sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03

Sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 là mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật mới nhất hiện nay, giúp cá nhân kê khai đầy đủ nhất về thông tin cá nhân. Đây là một trong những giấy tờ quan trọng, cần sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như xin việc, nhập học,… Do đó, người kê khai cần ghi đủ và chính xác thông tin tại các mục.
Xem thêm »
Học quản trị nhân lực ra làm gì? 6 vị trí triển vọng thu nhập tốt

Học quản trị nhân lực ra làm gì? 6 vị trí triển vọng thu nhập tốt

Quản trị nhân lực ra làm gì là thắc mắc của nhiều bạn trẻ đang định hướng cho tương lai. Các công việc về tuyển dụng, đào tạo, phát triển nhân lực là những việc chính mà người học ngành này sẽ làm. Nhân lực là nền tảng quyết định sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp, tổ chức. Chính vì thế để phát huy tối đa nguồn tài nguyên này thì luôn cần người quản trị nhân lực giỏi.
Xem thêm »
Danh sách, vị trí, đánh giá chất lượng các trường đại học ở Đà Nẵng

Danh sách, vị trí, đánh giá chất lượng các trường đại học ở Đà Nẵng

Danh sách các trường đại học ở Đà Nẵng được rất nhiều người quan tâm. Là thành phố lớn của khu vực miền Trung, Đà Nẵng hiện không chỉ là trung tâm kinh tế, du lịch mà còn là một trung tâm giáo dục của cả nước. Dưới đây là danh sách các trường đại học cao đẳng chi tiết tại thành phố này, phụ huynh và các bạn trẻ có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp.
Xem thêm »
Điểm danh top 10 các trường đại học ở Hà Nội chất lượng hàng đầu

Điểm danh top 10 các trường đại học ở Hà Nội chất lượng hàng đầu

Thủ Đô Hà Nội là nơi tập trung nhiều nhất các trường đại học và học viện ở miền Bắc. Không những thế, các trường đại học ở Hà Nội cũng luôn nằm trong danh sách các trường top đầu của Việt Nam. Do đó, rất nhiều bạn trẻ trước ngưỡng cửa đại học đều mong muốn có thể đến thủ đô học tập và tìm kiếm cơ hội. Dưới đây, job3s sẽ giới thiệu đến các bạn top 10 trường được đánh giá tốt nhất nơi đây.
Xem thêm »
Fem là gì? 02 ý nghĩa của thuật ngữ này ít người biết đến

Fem là gì? 02 ý nghĩa của thuật ngữ này ít người biết đến

Với nền văn hóa hội nhập toàn cầu hiện nay, LGBT không còn quá xa lạ với mọi người. Nhưng Fem là gì và liên quan thế nào đến LBGT thì không phải ai cũng hiểu rõ. Ngoài ra, thuật ngữ này còn được dùng trong kỹ thuật với một ý nghĩa khác. Để tìm hiểu thêm về điều này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của job3s.
Xem thêm »
Gợi ý tìm việc làm Quận 1 nhanh chóng, thu nhập cực kỳ tốt

Gợi ý tìm việc làm Quận 1 nhanh chóng, thu nhập cực kỳ tốt

Tìm việc làm Quận 1 thu nhập cao, chế độ đãi ngộ tốt đang là mong muốn của rất nhiều người hiện nay. Quận 1 được biết đến là nơi sầm uất về thương mại, giải trí cũng như có chất lượng sống cao nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một việc làm Quận 1 phù hợp thì hãy tìm hiểu ngay những thông tin hữu ích sau.
Xem thêm »
Con gái nên học ngành kinh tế nào phù hợp và dễ xin việc?

Con gái nên học ngành kinh tế nào phù hợp và dễ xin việc?

Con gái nên học ngành kinh tế nào? Nền kinh tế của nước ta ngày càng phát triển, cơ hội nghề nghiệp cũng rộng mở và được nhiều bạn trẻ quan tâm. Thế nhưng, không phải ai cũng biết con gái nên học ngành kinh tế nào phù hợp. Ngành nghề nào sẽ phù hợp với phái đẹp? Tất cả sẽ được job3s giải đáp trong nội dung dưới đây.
Xem thêm »
Chia sẻ cách xin nghỉ việc đột xuất khéo léo, không khiến sếp phật lòng

Chia sẻ cách xin nghỉ việc đột xuất khéo léo, không khiến sếp phật lòng

Cách xin nghỉ việc đột xuất vừa khéo léo vừa thể hiện sự chuyên nghiệp là điều được nhiều người quan tâm. Nếu xin nghỉ không khéo, bạn có thể gây ấn tượng xấu với sếp, thậm chí bị từ chối yêu cầu. Ngược lại, cách xin nghỉ lịch sự với lý do thuyết phục giúp bạn dễ dàng được chấp thuận mà không ảnh hưởng đến công việc hay các mối quan hệ.
Xem thêm »
Top 10 các ngành nghề tương lai đầy triển vọng, thu nhập cao, dễ tìm việc

Top 10 các ngành nghề tương lai đầy triển vọng, thu nhập cao, dễ tìm việc

Nắm bắt xu hướng nghề nghiệp chủ đạo, các ngành nghề tương lai tiềm năng là cách để các bạn trẻ đáp ứng được nhu cầu xã hội và có được cơ hội nghề nghiệp tốt nhất sau này. Đặc biệt trong bối cảnh công nghệ đổi mới liên tục như hiện nay, nhiều ngành nghề sẽ có nguy cơ đào thải. Nếu bạn đang thắc mắc các ngành nghề có triển vọng trong tương lai gồm những gì, đừng bỏ qua top 10 mà job3s giới thiệu dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat