Tiệc Farewell là gì? Cách tổ chức và ý nghĩa cho dân văn phòng

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Hai, 20/05/2024 22:50:00 +07:00
Tiệc Farewell là gì? Đây là cụm từ dường như đã rất quen thuộc với những ai làm công việc văn phòng hay những công việc mang tính tập thể cao. Farewell được hiểu là bữa tiệc chia tay một người hoặc một nhóm người nào đó chuyển tới nơi khác để làm việc hay sinh sống. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa và cách tổ chức bữa tiệc này, hãy cùng chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

1. Farewell tiếng anh là gì?

Farewell được dịch nghĩa tiếng Anh tức là “lời tạm biệt” hay là “lời chia tay”. Từ này thường được dùng khi ai đó muốn diễn đạt lời chào đối với người khác. Trường hợp phổ biến nhất mà từ ngữ này được sử dụng đó là tạm biệt với người nào đó sắp đi xa hay chuyển đi nơi khác rất lâu mới có thể gặp lại. Farewell biểu lộ sự tri ân, lòng kính trọng và tình cảm đối với người khác khi phải chia xa.

Farewell được dịch nghĩa tiếng Anh tức là “lời tạm biệt” hay là “lời chia tay”
Farewell được dịch nghĩa tiếng Anh tức là “lời tạm biệt” hay là “lời chia tay”

2. Tiệc Farewell là gì?

Tiệc Farewell diễn ra với mục đích để chia tay một người hoặc một nhóm người nào đó chuyển tới nơi khác để làm việc hay sinh sống. Trong Farewell party, người tham gia có thể gặp gỡ, thể hiện tình cảm và trò chuyện đối với người sẽ chuyển đi.

Một số hoạt động điển hình trong tiệc farewell là gì? Các hoạt động thường diễn ra trong buổi tiệc có thể kể đến như chơi trò chơi, chia sẻ kỷ niệm, ăn uống, chụp ảnh và tặng quà thể hiện tình cảm đối với nhân vật chính.

Tiệc Farewell là gì? Farewell party là bữa tiệc để nói lời chia tay với người sắp chuyển đi nơi khác làm việc hoặc sinh sống
Tiệc Farewell là gì? Farewell party là bữa tiệc để nói lời chia tay với người sắp chuyển đi nơi khác làm việc hoặc sinh sống

Farewell party cũng được hiểu là cách để chia tay người mình trân trọng, người thân, bạn bè, đồng nghiệp một cách ấm áp và đáng nhớ. Đây cũng chính là cách xây dựng và tạo nên mối quan hệ xã hội tốt đẹp.

3. Ý nghĩa của tiệc Farewell

Ý nghĩa của tiệc Farewell là gì? Tiệc Farewell được tổ chức nhằm mục đích chính là tôn vinh và chào tạm biệt đến với những người sắp rời đi. Buổi tiệc này không chỉ là dịp để các đồng nghiệp chia sẻ kỷ niệm và chúc phúc cho người rời đi, mà còn là cách để gửi lời động viên và tri ân cho họ.

Farewell party cũng giúp cho người sắp rời đi cảm thấy ấm áp và nhận được sự tôn trọng trong quá trình thay đổi một môi trường mới. Điều này giúp họ có thêm động lực để đối mặt với những thử thách tiếp theo.

Tiệc Farewell là gì còn là cách để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ
Ý nghĩa của tiệc Farewell là gì? Đây là cách để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ giữa những người đồng nghiệp

Ngoài ra, tiệc Farewell còn là cách để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho cả người rời đi và người ở lại. Những cảm xúc và hình ảnh đẹp của buổi tiệc sẽ giúp mọi người ghi nhớ mãi về nhau.

4. Tại sao cần tổ chức tiệc Farewell trước khi chia tay đồng nghiệp?

Từ khái niệm tiệc Farewell là gì, bạn có thể phần nào biết lý do tại sao cần phải tổ chức sự kiện này. Không chỉ thể hiện về mặt hình thức, bữa tiệc này còn mang nhiều ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ xã hội, tình cảm giữa mọi người với nhau.

4.1. Thể hiện sự trân trọng

Chắc chắn chúng ta trong quá trình làm việc đã tiếp nhận rất nhiều tình cảm và sự hỗ trợ từ các bạn đồng nghiệp. Do đó, tổ chức bữa tiệc chia tay cũng chính là cách để bản thân thể hiện sự biết ơn đến những người đã yêu thương, quan tâm và giúp đỡ mình.

 Tổ chức bữa tiệc chia tay cũng chính là cách để bản thân thể hiện sự biết ơn đến đồng nghiệp
Tổ chức bữa tiệc chia tay cũng chính là cách để bản thân thể hiện sự biết ơn đến đồng nghiệp

Ai dường như cũng muốn được nhận lời tri ân về tinh thần. Do đó, hãy trân trọng những cơ hội có thể tạo được ấn tượng tích cực trong lòng đồng nghiệp cũ.

4.2. Duy trì mối quan hệ trong công việc

Tổ chức một buổi nói lời tạm biệt là cách giúp bạn duy trì mối quan hệ tốt với đồng nghiệp trong công việc. Bởi rất có khả năng, doanh nghiệp mới mà bạn chuyển sang có thể chung lĩnh vực kinh doanh với công ty cũ. Nếu có ấn tượng tốt với quản lý cũ, tương lai khi gặp phải khó khăn, bạn hoàn toàn có thể nhờ họ tư vấn và hỗ trợ. Hoặc bạn cũng có cơ hội được quay trở về hợp tác nếu như môi trường mới không như mong đợi.

Xem thêm: Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó

4.3. Tạo sự tự tin cho bản thân

Khi tìm hiểu về lý do tổ chức tiệc Farewell là gì, một điều bạn không thể không nhắc tới chính là bữa tiệc này có thể mang tới sự tự tin cho bản thân bạn. Nếu như không tổ chức tiệc chia tay đồng nghiệp cũ có thể sẽ khiến cho bạn tiếc nuối và không tự tin khi gặp lại họ sau này.

Do đó, nếu có đủ điều kiện, bạn hãy nên tạo một bữa tiệc Farewell đáng nhớ nhằm tạo mối quan hệ khăng khít hơn với đồng nghiệp và cũng giúp bản thân tự tin, nhẹ nhõm hơn dường nào.

Một bữa tiệc Farewell nhằm tạo nên mối quan hệ khăng khít hơn với đồng nghiệp
Một bữa tiệc Farewell nhằm tạo nên mối quan hệ khăng khít hơn với đồng nghiệp

5. Cách tổ chức tiệc Farewell cho đồng nghiệp

Cách để tổ chức một bữa tieeck Farewell là gì? Để tổ chức được bữa tiệc chia tay ấm áp, chỉnh chu, bạn hãy tham khảo trình tự các bước thực hiện như sau.

5.1. Xác định mục tiêu tổ chức

Hãy xác định mục tiêu tổ chức bữa tiệc Farewell là gì. Bạn muốn tạo ra một bữa tiệc tình cảm và tri ân, muốn cùng mọi người chia sẻ những kỷ niệm thân mật, hay muốn cảm ơn ai đó đã giúp đỡ mình rất nhiều trong quá trình làm việc? Bạn nên dựa vào tính cách của nhân vật chính bữa tiệc để chọn phong cách tổ chức tiệc farewell sao cho phù hợp nhất.

Hãy xác định mục tiêu tổ chức bữa tiệc Farewell là gì
Hãy xác định mục tiêu tổ chức bữa tiệc Farewell là gì

5.2. Lên danh sách các khách mời

Việc lên danh sách những người mà bạn muốn mời tham dự tiệc là điều cũng rất quan trọng. Hãy đảm bảo danh sách đã bao gồm tất cả các đồng nghiệp và người quan trọng nhất đối với mình.

5.3. Lựa chọn nơi và giờ tổ chức

Địa điểm và thời gian tổ chức cũng là những yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy cân nhắc đến những địa điểm có thể phù hợp với tất cả mọi người trong danh sách, cũng như thời gian tổ chức tiệc thuận tiện với mọi người. Chú ý tránh những ngày và giờ làm việc hành chính để không ảnh hưởng đến công việc.

Lựa chọn nơi và thời gian tổ chức tiệc Farewell
Lựa chọn nơi và thời gian tổ chức tiệc Farewell phù hợp

5.4. Trang trí không gian tiệc

Việc trang trí không gian buổi tiệc cũng quan trọng không kém khi bạn tìm hiểu về cách tổ chức tiệc Farewell là gì. Bạn có thể trang trí tiệc theo chủ đề hoặc theo màu sắc ấm cúng cùng sự phù hợp với tính cách của chủ nhân buổi tiệc. Bạn cũng có thể sử dụng banner chúc mừng, bóng bay và hoa để giúp không gian bữa tiệc ý nghĩa hơn.

5.5. Lên plan cho chương trình

Kế hoạch tổ chức chương trình là điều có thể giúp cho buổi tiệc diễn ra suôn sẻ hơn. Hãy xác định các chương trình và hoạt động diễn ra trong bữa tiệc. Nó có thể bao gồm phần phát biểu, chia sẻ kỷ niệm, bày tỏ lòng biết ơn, nói lời chia tay, trò chơi, thậm chí một tác phẩm văn nghệ giúp cho bữa tiệc vui nhộn và đáng nhớ hơn.

Kế hoạch tổ chức chương trình là điều có thể giúp cho buổi tiệc diễn ra suôn sẻ hơn
Kế hoạch tổ chức chương trình là điều có thể giúp cho buổi tiệc diễn ra suôn sẻ hơn

5.6. Chuẩn bị đồ ăn và các loại nước

Một buổi tiệc Farewell đầy đủ không nên thiếu đi phần đồ ăn và nước uống hấp dẫn cho khách mời. Hãy lập kế hoạch và liên hệ với các bên tổ chức sự kiện để chuẩn bị thực phẩm, đồ uống theo sở thích của chủ nhân bữa tiệc và khách mời. Có rất nhiều hình thức để bạn lựa chọn như là buffet, bữa tối thân mật hoặc một số món ăn nhẹ tuỳ theo ngân sách.

Một buổi tiệc Farewell đầy đủ không nên thiếu đi phần đồ ăn và nước uống
Một buổi tiệc Farewell đầy đủ không nên thiếu đi phần đồ ăn và nước uống

5.7. Gửi lời mời đến khách

Gửi lời mời cho những người quan tâm tiệc Farewell của bạn và yêu cầu họ xác nhận tham dự trước thời gian tổ chức. Điều này có thể giúp bạn biết trước được số lượng khách mời để chuẩn bị cho bữa tiệc chu đáo nhất. Có một lời khuyên là bạn nên ưu tiên mời những đồng nghiệp thân thiết nhất, những người sếp cấp cao, vì hầu hết những người này sẽ có khả năng tham gia bữa tiệc cao hơn.

5.8. Chuẩn bị quà tặng Farewell

Những món quà cần chuẩn bị trong bữa tiệc Farewell là gì? Đây được xem là cách thể hiện tấm chân thành và lòng biết ơn của bạn dành cho đồng nghiệp. Hãy lập kế hoạch để chuẩn bị và trao tặng các món quà Farewell trong buổi tiệc sao cho ấm áp và cảm động nhất.

Những món quà cần chuẩn bị trong bữa tiệc Farewell
Chuẩn bị những món quà cần chuẩn bị trong bữa tiệc Farewell thật ý nghĩa

5.9. Chia sẻ kỷ niệm và hình ảnh

Đừng quên ghi chụp lại những hình ảnh, video trong suốt bữa tiệc để lưu giữ kỷ niệm. Sau farewell party, bạn có thể chia sẻ những kỷ niệm này với đồng nghiệp cũ để bày tỏ tình cảm ấm áp và duy trì mối quan hệ gắn kết.

Xem thêm: TOP 10 lý do xin nghỉ việc thuyết phục - Hợp lý

6. Gợi ý một số món quà Farewell có thể tặng đồng nghiệp

Trong suốt bữa tiệc, tặng cho nhau những món quà ý nghĩa có thể để lại các ấn tượng rất sâu đậm giữa mọi người. Chủ nhân bữa tiệc có thể chuẩn bị một số những món quà để tặng cho người tham dự như để bày tỏ sự cảm ơn khách mời đã dành thời gian đến với Farewell party.

Những món quà cần chuẩn bị cho tiệc Farewell là gì? Bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

  • Quyển sổ kỷ niệm: Đây là vật dụng không thể thiếu cho những ai làm việc văn phòng. Khi sử dụng cuốn sổ tay này, người được tặng sẽ mãi ghi nhớ hình ảnh người tặng và giúp xây dựng mối quan hệ ấm áp, tốt đẹp.

  • Video, hình ảnh đặc biệt đáng nhớ: Các hình ảnh, thước phim được bạn chụp lại trong quá trình cộng tác chung sẽ khiến người được nhận và người tặng gợi lên rất nhiều cảm xúc chân thật. Do đó, đây cũng được xem là món quà rất thích hợp trong bữa tiệc Farewell.

  • Khung ảnh: Một trong những món quà cần chuẩn bị trong tiệc Farewell là gì? Đó có thể là khung ảnh. Một chiếc khung ảnh đẹp và tinh tế sẽ giúp người đồng nghiệp mãi khắc ghi tình cảm với người đã chuyển đi.

  • Sách: Món quà farewell đồng nghiệp rời đi cũng có thể là một cuốn sách hay. Nó có thể giúp họ phát triển thêm kiến thức và kỹ năng trong công việc mới của mình.

Món quà farewell đồng nghiệp rời đi cũng có thể là một cuốn sách hay
Món quà farewell đồng nghiệp rời đi cũng có thể là một cuốn sách hay
  • Cây cảnh: Cây cảnh là hiện thân của sự phát triển và đổi mới. Do đó, bạn có thể tặng chủ nhân tiệc Farewell món quà này để thay cho lời chúc về sự thay đổi tốt đẹp trong tương lai.

  • Đồ handmade: Những món đồ làm bằng tay luôn là sự lựa chọn ý nghĩa khi muốn tặng quà cho đồng nghiệp. Món quà này không chỉ mang ý nghĩa về thời gian mà còn nằm ở công sức của người tặng bỏ ra. Một số món đồ handmade bạn có thể tham khảo như khăn quàng cổ, vòng tay, móc khóa,…

Việc biết được ý nghĩa tiệc Farewell là gì cũng như biết được cách tổ chức bữa tiệc Farewell sẽ giúp bạn ghi dấu được tình cảm trong lòng những đồng nghiệp cũ. Hãy tham khảo các gợi ý của trên đây để biết được cách tổ chức tiệc sao cho phù hợp và đáng nhớ nhất.

Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat