Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn chuyên nghiệp, ấn tượng

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 13/10/2023 09:03:00 +07:00

Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn khéo léo không chỉ là một hành động xác nhận mà còn thể hiện lòng biết ơn và sự tôn trọng của bạn đối với nhà tuyển dụng. Trong nhiều tình huống, hành động này có thể giúp bạn tự cứu chính mình. Vậy viết như thế nào để nhà tuyển dụng ưng ý ngay? Những mẫu viết được Job3s giới thiệu ngay sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

1. Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn ngắn gọn

Email xác nhận phỏng vấn là cách giao tiếp hiệu quả giữa bạn và nhà tuyển dụng. Do vậy, bạn chỉ cần viết đủ ý, đúng trọng tâm theo cấu trúc như sau:

  • Tiêu đề Email: Viết rõ ràng để người nhận có thể xác định nội dung email một cách dễ dàng.
  • Lời chào: Bắt đầu bằng một lời chào lịch sự như "Chào anh/chị [Tên người gửi]", hoặc "Xin chào [Tên người gửi]".
  • Bày tỏ lòng biết ơn: Ví dụ: "Tôi xin chân thành cảm ơn về cơ hội này và mong được gặp gỡ bạn và đội ngũ của [Tên Công Ty]."
  • Xác nhận tham gia phỏng vấn: Ví dụ: "Tôi rất vui thông báo rằng tôi đã sắp xếp thời gian để tham gia cuộc phỏng vấn vào ngày và giờ đã đề xuất.”
  • Chia sẻ thông tin bản thân: Chia sẻ một số kinh nghiệm bản thân và cho nhà tuyển dụng thấy được bạn rất hào hứng với buổi phỏng vấn của họ.
  • Kết thúc email: Kết thúc email bằng một lời chào như "Trân trọng," hoặc "Thân ái" sau đó đi kèm với tên của bạn.
  • Chữ ký: Cung cấp chữ ký và thông tin liên hệ của bạn như số điện thoại, email để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ nhé.
  • Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn cần đảm bảo trả lời một cách ngắn gọn, lịch sự và chuyên nghiệp. Đặc biệt tập trung vào việc xác nhận sự tham gia của bạn vào cuộc phỏng vấn, thể hiện lòng biết ơn và sự sẵn sàng cống hiến hết mình cho công việc.
Ví dụ chi tiết cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm "ăn điểm"

2. Mẫu trả lời mail xác nhận phỏng vấn

Nếu bạn chưa biết cách trả lời mail xác nhận tham gia phỏng vấn sao cho hợp lý nhất, có thể tham khảo một số mẫu được ứng viên yêu thích và sử dụng phổ biến ở mọi ngành nghề dưới đây:

2.1. Mẫu trả lời email xác nhận phỏng vấn tiếng Việt

Nếu bạn ứng tuyển vào các công ty được đầu tư vốn từ người Việt, hãy sử dụng mẫu trả lời mail xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Việt, dưới đây là 2 mẫu gợi ý:

Mẫu số 1

Kính chào: Anh/chị + [tên và chức vụ của người nhận thư]

Cảm ơn anh/chị đã mời tôi đến phỏng vấn cho vị trí [chức danh công việc]. Tôi rất hào hứng để tìm hiểu thêm về cơ hội này và mong được sớm gặp anh/chị.

Tôi xác nhận thời gian phỏng vấn mà anh/chị đã đề nghị. Tôi nghĩ rằng sẽ nói chuyện với anh/chị và một vài người khác. Nếu như vậy, xin vui lòng chia sẻ tên và chức danh công việc của những người khác sẽ phỏng vấn tôi.

Tôi rất trân trọng cơ hội được tìm hiểu thêm về các vị trí việc làm tại [Công ty]. Cảm ơn Quý công ty một lần nữa cho lời mời này.

Trân trọng,

[Chữ ký]

[Tên đầy đủ của bạn]

[Số điện thoại liên lạc]

Mẫu số 2

Kính chào: Anh/Chị [Tên người gửi] + [chức vụ của người nhận thư]

Tôi rất vui khi nhận được thư mời tham gia cuộc phỏng vấn tại [Tên Công Ty] vào ngày [ngày] lúc [giờ] tại địa chỉ [địa điểm].

Tôi xin xác nhận sẽ tham gia cuộc phỏng vấn vào thời gian và địa điểm đã được chỉ định. Tôi sẽ đến đúng giờ và sẵn sàng để thảo luận về cơ hội làm việc tại [Tên Công Ty].

Nếu có bất kỳ thông tin hoặc tài liệu cần thiết khác mà tôi cần chuẩn bị trước cuộc phỏng vấn, xin vui lòng cho tôi biết.

Tôi mong chờ cơ hội được gặp gỡ và thảo luận cùng với bạn và đội ngũ của [Tên Công Ty]. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã tạo ra cơ hội này dành cho tôi.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

2.2. Mẫu trả lời mail xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Anh

Các công ty đa quốc gia hoặc công ty đặc thù sử dụng tiếng Anh trong công việc và giao tiếp hằng ngày sẽ đề cao khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn. Do đó, bạn nên ưu tiên tham khảo mẫu trả lời email xác nhận phỏng vấn tiếng Anh sau đây:

Mẫu số 1

Subject: Confirmation of Interview [Position] + [your name]

Dear Mr/Ms. [Tên người gửi],

I hope this email finds you well. I would like to express my gratitude for considering me for the [Tên vị trí] position at [Tên Công Ty]. I am excited about the opportunity to interview for this role.

I am writing to confirm my availability for the interview scheduled for [ngày] at [giờ] AM/PM. I will be at [địa điểm] promptly and am looking forward to discussing my qualifications and potential contributions to [Tên Công Ty].

Please let me know if there are any specific materials or information I should prepare in advance of the interview. I want to ensure that I am fully prepared for our meeting.

Once again, thank you for considering my application. I look forward to the opportunity to meet with you and the team at [Tên Công Ty] on [ngày].

Best Regards,

[Tên của bạn]

Mẫu số 2

Dear Ms./Mr,

It’s great to hear from you and thank you very much for the interview invitation for the position… I am really excited and look forward to meeting you at [address of company]. As the dates you suggested, I am available in… [date in detail].

I also have some questions about the interview as below:

– How long does the interview last?

– I want to make a short presentation about my research? Can I use your technology to show?

– Who will interview me and if it will be a group interview?

Thank you for scheduling and sending the interview invitation! I am looking forward to hearing from you.

Best regards,

[Your name]

>>> Xem thêm: [Bật mí] Cách trả lời điểm yếu khi phỏng vấn thông minh

3. Nguyên tắc cần biết khi trả lời email xác nhận phỏng vấn

Mặc dù cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn có thể góp phần tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng, thế nhưng, bạn cần biết một số nguyên tắc dưới đây để hành động này phát huy tác dụng tối đa nhé.

  • Gửi mail càng sớm càng tốt

Thời điểm tốt nhất để bạn gửi mail cho nhà tuyển dụng là trong vòng 24 – 48 giờ sau khi nhận được email từ họ. Bạn đừng để nhà tuyển dụng đợi lâu, vì sẽ tạo cơ hội cho mail của ứng viên khác có thể thế chỗ email của bạn.

  • Đặt câu hỏi và xác nhận những gì cần mang

Nếu bạn không biết sẽ có bao nhiêu vòng phỏng vấn, ai sẽ tham gia, hoặc thắc mắc bất kỳ thông tin nào về quy trình, hãy đề cập đến khi trả lời email xác nhận phỏng vấn. Mặt khác, bạn cũng cần hỏi thêm về tài liệu hoặc giấy tờ cần mang theo chẳng hạn như bản sao chứng minh nhân dân, bằng cấp, hoặc danh thiếp cá nhân.

  • Cách trả lời mail khéo léo

Nếu cuộc phỏng vấn được đề xuất vào một thời gian không phù hợp, bạn hãy cân nhắc và đề xuất một thời gian thay thế lý tưởng hơn. Điều này sẽ giúp bạn và nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian và công sức của nhau.

Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn giúp bạn tạo mối quan hệ trong công việc (Nguồn: Internet)

Những bài viết liên quan:

- #Top 15 Những dấu hiệu rớt phỏng vấn việc làm dễ nhận biết

- 50+ Câu hỏi phỏng vấn ReactJS phổ biến cơ bản đến nâng cao

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Tìm hiểu ngay các thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong mail

Cách viết email xin việc

Email dời lịch phỏng vấn

Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn

Cách viết email gửi cv

Cách viết mail xin nghỉ việc

Trong cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được một phần tính cách và năng lực của bạn trong công việc. Job3s vừa mới gợi ý cho bạn một số mẫu trả lời email phỏng vấn trên đây, với mong muốn sẽ hỗ trợ bạn phần nào đó trên chặng đường đi đến ước mơ thành công trong sự nghiệp của bạn. Chúc bạn may mắn!
Bài viết liên quan
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam là bao nhiêu? Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông luôn được đánh giá là một ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút đông đảo thí sinh theo học. Mức lương là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người lao động lựa chọn ngành nghề này. Vậy, thu nhập của ngành này hiện nay là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Xem thêm »
Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ an sinh xã hội quan trọng, giúp người lao động có thu nhập khi mất việc làm do nguyên nhân khách quan. Việc hiểu rõ cách tính và quy định mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp là vô cùng cần thiết để đảm bảo quyền lợi chính đáng của bản thân. Vậy bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Điều kiện và những quy định mới nhất hiện nay về hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Xem ngay bài viết dưới đây của job3s để biết thêm thông tin chi tiết.
Xem thêm »
Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, các thí sinh khối D hẳn đang băn khoăn lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân và cơ hội nghề nghiệp sau này. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc học lực khá nên chọn ngành nào khối D cùng với gợi ý về những ngành dễ xin việc sau khi tốt nghiệp. Từ đó hỗ trợ các bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho con đường học tập và sự nghiệp tương lai của mình.
Xem thêm »
Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn khác gì so với các hợp đồng lao động khác? Khi người lao động muốn chấm dứt hợp đồng thì phải làm như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

Tìm hiểu về các cấp bậc trong Công an nhân dân giúp bạn nhận biết được sự khác biệt so với các cấp bậc trong quân đội. Thông qua dấu hiệu nhận biết, bạn cũng có thể hiểu rõ những chức vụ và trách nhiệm của mỗi người trong tổ chức.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat