Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Tư, 10/07/2024 22:09:00 +07:00
Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?

1. Tại sao nhiều người lựa chọn việc làm ca tối từ 18h đến 22h?

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h được hiểu là những công việc có thời gian làm việc vào buổi chiều tối, cụ thể là thời gian bắt đầu từ 18h đến 22h đêm. Các Dịch vụ ăn uống, giao hàng, gia sư... luôn có yêu cầu tuyển dụng nhân viên làm vào các giờ này.

Có rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, học sinh - sinh viên mong muốn đi làm thêm vào khung giờ 18h - 22h bởi:

  • Mong muốn kiếm thêm thu nhập: Nhiều người chọn làm việc ca tối từ 18h đến 22h để tăng thu nhập. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người có công việc chính vào ban ngày nhưng vẫn muốn kiếm thêm tiền để trang trải chi phí sinh hoạt, tiết kiệm hoặc đầu tư.
  • Được rèn luyện kỹ năng mềm: Điển hình là sự giao tiếp, làm việc nhóm và cách quản lý thời gian, từ đó giúp ích cho cuộc sống cũng như việc làm hiện tại của bạn.
  • Cải thiện kỹ năng: Ngoài ra, làm việc ca tối từ 18h đến 22h giúp nhiều bạn trẻ cải thiện các kỹ năng chuyên môn. Ví dụ, một nhân viên bán hàng có thể nâng cao kỹ năng thuyết phục và chăm sóc khách hàng thông qua việc tiếp xúc với nhiều tình huống khác nhau trong quá trình làm việc.
  • Mở rộng hơn các mối quan hệ xã hội: Làm việc ca tối giúp bạn gặp gỡ và làm việc cùng những người mới, từ đồng nghiệp đến khách hàng. Qua đó giúp xây dựng mạng lưới quan hệ rộng lớn, hỗ trợ trong công việc và cuộc sống cá nhân.
Việc làm ca tối giúp bạn mở rộng hơn các mối quan hệ
Việc làm ca tối giúp bạn mở rộng hơn các mối quan hệ

2. Những việc làm ca tối từ 18h đến 22h ổn định, lương hấp dẫn

Dưới đây là một số công việc giúp bạn dễ dàng lựa chọn, tìm kiếm việc làm ca tối từ 18h đến 22h phù hợp với bản thân mình nhất.

2.1. Gia sư

Nghề gia sư chính là dạy kèm cho học sinh hoặc sinh viên, giúp họ cải thiện kiến thức và kỹ năng trong các môn học cụ thể. Đối tượng tham gia làm gia sư chủ yếu là các sinh viên học giỏi, giáo viên và họ thường dạy trực tiếp với người học hoặc qua các nền tảng học trực tuyến.

Mức lương của gia sư dao động từ 150.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ mỗi giờ, tùy thuộc vào môn học và trình độ của gia sư.

2.2. Trợ giảng trung tâm ngoại ngữ

Đây là công việc hỗ trợ giảng viên trong các lớp học ngoại ngữ. Cụ thể là giúp quản lý lớp học, tổ chức các hoạt động học tập và tương tác với học viên để đảm bảo chất lượng bài giảng.

Nghề trợ giảng này có mức lương khá hấp dẫn, dao động từ 200.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ mỗi giờ. Tùy thuộc vào trung tâm và kinh nghiệm của trợ giảng và sự thương lượng của bạn.

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h: Trợ giảng trung tâm ngoại ngữ
Trợ giảng trung tâm ngoại ngữ là một trong những việc làm ca tối từ 18h đến 22h mang lại thu nhập cao

2.3. CTV viết bài web

Nội dung công việc này chính là viết và biên tập nội dung cho các trang web, blog hoặc bài viết quảng cáo. Công việc có thể bao gồm nghiên cứu, viết nội dung và tối ưu hóa SEO.

Tùy vào độ dài và yêu cầu của bài viết, bên thuê, mức thu nhập việc làm ca tối từ 18h đến 22h này dao động từ 100.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ mỗi bài viết.

2.4. Nhân viên bán hàng, phục vụ tại các quán cà phê, cửa hàng

Công việc của nghề này chính đem lại sự hài lòng cho khách hàng thông qua các sản phẩm được bán ra hay những đồ ăn, thức uống khi được phục vụ. Mức lương của việc làm thêm này từ 20.000 VNĐ đến 40.000 VNĐ mỗi giờ, cộng với tiền thưởng hoặc tiền tip từ khách hàng.

2.5. Telesale, tư vấn bán hàng và chăm sóc khách hàng

Công việc của nhóm nghề này thường là thực hiện gọi điện thoại cho khách hàng để tư vấn sản phẩm, dịch vụ, thực hiện các cuộc khảo sát hoặc chăm sóc khách hàng hiện tại. Để có thể hoàn thành tốt việc làm ca tối từ 18h đến 22h thì bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng thuyết phục. Theo đó là mức lương từ 15.000 VNĐ đến 30.000 VNĐ mỗi giờ và còn được cộng thêm hoa hồng dựa trên doanh số bán hàng.

2.6. Dịch thuật: việc làm ca tối từ 18h đến 22h thu hút các bạn sinh viên khoa ngoại ngữ

Việc làm này chính là thực hiện dịch tài liệu, văn bản hoặc hội thoại từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Vì thế, bạn cần phải có kỹ năng ngôn ngữ tốt và hiểu biết về các lĩnh vực chuyên môn thì mới có thể theo nghề tay trái này lâu dài. Cùng với đó là mức lương hấp dẫn, từ 150.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ mỗi giờ, tùy độ khó và ngôn ngữ dịch.

Dịch thuật: việc làm ca tối từ 18h đến 22h thu hút các bạn sinh viên khoa ngoại ngữ
Dịch thuật: việc làm ca tối từ 18h đến 22h thu hút các bạn sinh viên khoa ngoại ngữ

2.7. Shipper, chạy xe ôm công nghệ

Nội dung công việc cụ thể này là thực hiện giao hàng hoặc chở khách bằng xe máy hoặc ô tô theo yêu cầu của các ứng dụng giao hàng hoặc dịch vụ vận chuyển. Công việc đòi hỏi sự linh hoạt và khả năng làm việc dưới áp lực. Tùy đơn hàng hoặc theo giờ làm, bạn sẽ được nhận tiền lương từ 30.000 VNĐ đến 70.000 VNĐ.

2.8. Bảo vệ tại các nhà hàng, cửa hàng, quán cà phê

Nhiệm vụ của một bảo vệ chính là bảo vệ tài sản, đảm bảo sự an toàn tại một khu vực nào đó được giao và còn đảm nhận thêm việc tuần tra, giám sát, xử lý các tình huống khẩn cấp tại nơi làm việc. Mức lương của bảo vệ hiện tại dao động từ 200.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ mỗi ca, tùy thuộc vào địa điểm và yêu cầu công việc.

2.9. Bán hàng online

Khi tham gia công việc bán hàng online thì bạn phải thực hiện quản lý và điều hành các hoạt động bán hàng trên nền tảng trực tuyến. Có một số nơi tuyển dụng còn yêu cầu bạn phải tạo nội dung và tương tác với khách hàng qua mạng xã hội. Tùy theo sản phẩm, bạn sẽ được tính lương từ 100.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ mỗi giờ, đôi khi còn được thưởng thêm nếu doanh số bán hàng đạt.

3. Tìm kiếm việc làm ca tối từ 18h đến 22h bằng cách nào?

Để nhanh chóng tìm được việc làm ca tối từ 18h đến 22h, bạn đừng bỏ qua các kênh thông tin tuyển dụng sau:

  • Thông qua người quen: Nhiều người tìm việc làm ca tối qua các mối quan hệ cá nhân để tìm kiếm thông tin về các cơ hội việc làm phù hợp. Các thông tin này thường đáng tin cậy và có thể đưa ra những cơ hội việc làm tốt.
  • Thông qua các cộng đồng, hội nhóm trên các trang mạng xã hội: Trong các nhóm này, bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin tuyển dụng, đặc biệt là những nhóm chuyên về việc làm bán thời gian hoặc ca tối. Các thành viên trong nhóm thường chia sẻ thông tin về việc làm và cơ hội nghề nghiệp.
  • Thông qua các website tuyển dụng: Các trang web tuyển dụng trực tuyến là nguồn thông tin phong phú về việc làm ca tối. Bạn có thể truy cập các trang web như job3s.vn để tìm kiếm các công việc phù hợp với thời gian bạn có. Các trang web này thường cung cấp các bộ lọc tìm kiếm giúp bạn dễ dàng tìm được việc làm theo yêu cầu về thời gian và loại công việc.
Những kênh tìm kiếm việc làm ca tối từ 18h đến 22h
Tìm việc làm ca tối nhanh chóng qua các trang web tuyển dụng

4. Kinh nghiệm tránh bẫy lừa đảo khi tìm việc làm ca tối

Khi tìm việc làm ca tối, bạn cần ghi nhớ các nội dung sau để tránh bẫy lừa đảo tuyển dụng:

  • Cảnh giác với yêu cầu thanh toán trước: Nếu một công ty yêu cầu bạn phải trả tiền để tham gia ứng tuyển, nhận công việc, hoặc mua tài liệu đào tạo trước khi bạn được tuyển dụng.
  • Kiểm tra thông tin tuyển dụng việc làm ca tối từ 18h đến 22h: Nếu mô tả công việc quá mơ hồ hoặc không đề cập đến các chi tiết quan trọng như nhiệm vụ chính, mức lương, hoặc yêu cầu kỹ năng thì cần thận trọng.
  • Cảnh giác với các thông tin liên hệ không rõ ràng: Bạn cần phải thận trọng với các thông tin liên lạc qua email hoặc tin nhắn từ các địa chỉ không chính thức hoặc không liên quan đến công ty tuyển dụng. Công ty hợp pháp thường sử dụng email chính thức với tên miền của công ty và cung cấp thông tin liên lạc chính thức.
  • Cảnh giác với những việc làm ca tối từ 18h đến 22h nhẹ nhàng, lương cao: Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ thích tìm việc nhẹ lương cao, công việc kiếm tiền dễ dàng, nhanh chóng… Thực chất đây chính là những cái bẫy để thu hút những ai muốn kiếm tiền nhanh mà không cần bỏ ra nhiều công sức.
  • Tìm hiểu đơn vị tuyển dụng trước khi đăng ký tham gia: Ngoài tìm hiểu về việc làm thì bạn cần tìm thông tin về công ty tuyển dụng. Cụ thể là thông qua các nguồn tin cậy như trang web chính thức, bài đánh giá trên các trang web việc làm, và các diễn đàn chuyên ngành. Đôi khi, các công ty lừa đảo có thể không có dấu vết trực tuyến rõ ràng hoặc có thông tin không chính xác.
  • Cảnh giác với những lời hứa: Bạn nên thận trọng khi tham gia tuyển dụng mà công ty lại hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích. Bởi đây chính là cái bẫy để bạn cống hiến hết mình, làm việc bất chấp.
  • Thực hiện các bước bảo mật khi tìm việc: Khi tìm việc hoặc ứng tuyển online, bạn cần tránh nhấp vào các liên kết đáng ngờ hoặc cung cấp thông tin cá nhân trên các trang web không an toàn.
Tìm hiểu đơn vị tuyển dụng trước khi đăng ký tham gia
Tìm hiểu đơn vị tuyển dụng trước khi đăng ký tham gia để tránh bị lừa đảo

Có thể thấy việc làm ca tối từ 18h đến 22h khá phong phú với nhiều mức lương, nhiều công việc khác nhau. Những việc làm thêm vào buổi tối này giúp nhiều người có thêm thu nhập hàng tháng và phát triển một số kỹ năng còn thiếu. Tuy nhiên, để có được công việc làm thêm buổi tối như mong đợi, hãy thật tỉnh táo và cảnh giác trước các thông tin tuyển dụng không rõ ràng, mang tính chất lừa đảo.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat