Tổng hợp việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hải Phòng uy tín, thu nhập hấp dẫn nhất

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Năm, 16/05/2024 11:15:00 +07:00
Tìm hiểu các việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hải Phòng, TPHCM, Hà Nội phù hợp giúp những ai đã bước vào tuổi trung niên vẫn có thể phát triển sự nghiệp, gia tăng thu nhập. Đặc biệt, những vị trí này đều đòi hỏi sự cẩn trọng, kinh nghiệm sống và không yêu cầu nhiều về bằng cấp.

1. Tại sao lứa tuổi U40, U50 lại khó tìm việc?

Hiện nay, số lượng việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hải Phòng không nhiều khiến độ tuổi trung niên không dễ dàng tìm việc. Một số nguyên nhân phổ biến khiến các nhà tuyển dụng không thuê người thuộc độ tuổi từ 40 bao gồm:

  • Tính cách ngại thay đổi, học những điều mới đặc biệt là công nghệ tiên tiến, trong khi các nhà tuyển dụng đều mong muốn nhân viên có sự năng động, sáng tạo.

  • Sức khỏe giảm sút so với độ tuổi thanh niên, gây giảm năng suất lao động.

  • Có nhiều công việc gia đình hơn so với những bạn trẻ độc thân, khiến thời gian và tâm huyết độ tuổi 40 trở lên dành cho sự nghiệp ít hơn.

  • Kinh nghiệm và kỹ năng của người trung niên khó có thể bắt kịp giới trẻ, sự thay đổi chậm chạp, yêu cầu chế độ phúc lợi nhiều khiến họ rất khó tìm việc.

Độ tuổi từ 40 trở lên khó tìm việc làm so với giới trẻ
Độ tuổi từ 40 trở lên khó tìm việc làm so với giới trẻ

2. Người trên 40 tuổi phù hợp với những công việc như thế nào?

Để tìm việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hải Phòng không phải chuyện đơn giản, nhưng nếu bản thân vẫn muốn tiếp tục phát triển sự nghiệp và kiếm thêm thu nhập, bạn có thể tham khảo một số ngành nghề sau đây:

  • Nghề bảo vệ tại các cửa hàng nhỏ, chung cư, trung tâm thương mại: Công việc không đòi hỏi bằng cấp, nhẹ nhàng, không yêu cầu di chuyển nhiều, phù hợp cho nam giới trên 40.

  • Giúp việc nhà, phụ quán, nấu ăn, tạp vụ: Công việc đòi hỏi sự cẩn trọng của độ tuổi trung niên, yêu cầu tính sạch sẽ, chăm chỉ và mong muốn gắn bó lâu dài.

  • Việc làm chuyên môn: Những người có bằng cấp đang tìm việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hải Phòng có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp cá nhân.

3. Tổng hợp việc làm cho người trên 40 tuổi uy tín nhất

Các công việc dưới đây hứa hẹn giúp những ai đã bước sang độ tuổi tứ tuần vẫn tìm được niềm vui trong lao động và gia tăng thu nhập cho bản thân.

3.1. Việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hải Phòng

Một số việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hải Phòng dưới đây sẽ giúp bạn vừa có thêm thu nhập vừa phát huy được ưu thế của tuổi tác:

Công việc lao động phổ thông

  • Giúp việc gia đình: Vị trí này đòi hỏi kinh nghiệm dày dặn trong việc quán xuyến gia đình, phù hợp cho phụ nữ lớn tuổi. Tùy theo thỏa thuận, công việc này có thể thực hiện vệ sinh nhà cửa, giặt giũ, nấu cơm hay chăm người già. Mức lương giúp việc tại Hải Phòng: Từ 5 - 8 triệu tùy khối lượng và thời gian làm việc.

  • Bảo mẫu: Công việc này đòi hỏi sự khéo léo, kiên nhẫn, có kinh nghiệm chăm sóc trẻ em. Nhiệm vụ chính của bảo mẫu là đưa bé đi học, vui chơi cùng bé khi tan trường. Mức lương bảo mẫu: Từ 6 - 8 triệu tùy khối lượng và thời gian làm việc.

  • Tự kinh doanh, buôn bán: Không cần mất thời gian tìm việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hải Phòng, bạn có thể tự mình làm và bán một số món ăn như bánh mì các loại, thịt kho, pate, chả cá, nem chua,… Nếu bạn có khả năng nấu nướng và luôn đảm bảo sản phẩm ngon, sạch và chất lượng, chắc chắn lượng khách trung thành sẽ ngày càng tăng. Công việc này cũng giúp bạn tự chủ về thời gian hơn các vị trí khác.

việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hải Phòng
Phụ nữ trên 40 tuổi có thể làm giúp việc theo giờ tại Hải Phòng

Công việc yêu cầu bằng cấp, chuyên môn

  • Quản lý, trưởng nhóm: Nếu bạn đã có kỹ năng, nghiệp vụ thì nên cố gắng tiếp tục phát triển chuyên môn để hướng tới vị trí lãnh đạo đội, nhóm. Càng lớn tuổi, bạn sẽ càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm và được công ty trọng dụng. Những vị trí này đều đảm bảo sự ổn định và mức thu nhập cao hơn so với công việc lao động phổ thông, mức lương trên 18 triệu đồng/tháng.

  • Giáo viên dạy thêm tại nhà: Nếu là giáo viên/giảng viên hoặc có kinh nghiệm chơi nhạc cụ, người lớn tuổi có thể chọn cách mở lớp dạy thêm hoặc dạy tận nhà cho học sinh trong khu vực.

  • Những người yêu văn thơ có thể sáng tác theo các đơn đặt hàng của các nhà xuất bản, gửi tác phẩm lên báo chí.

  • Nếu là bác sĩ, bạn có thể mở thêm phòng khám tại nhà.

3.2. Top các việc làm cho người trên 40 tuổi TPHCM thu nhập ổn định

Nếu bạn đang tìm việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hải Phòng hay TPHCM, đừng bỏ qua danh sách có mức lương ổn định dưới đây:

  • Bảo vệ tại các tòa nhà cao tầng, cửa hàng: Vị trí này không yêu cầu phải khuân vác nặng, chỉ cần giữ xe, lấy xe cho khách hàng. Mức lương: 6 - 8 triệu đồng.

  • Nhân viên siêu thị, cửa hàng, doanh nghiệp sản xuất: Vị trí này thường có nhiệm vụ khá đơn giản như dán tem, đóng gói và sắp xếp hàng hóa lên kệ, lau dọn khu vực được giao. Vì không có yêu cầu cao nên mức lương vị trí này ở mức trung bình: 5 - 6 triệu đồng. Tuy nhiên, đây là công việc mang lại thu nhập ổn định.

  • Nhân viên gia công đơn giản: Như thêu tranh tại nhà; đính đá tại nhà,... Thu nhập: 150.000 đồng đến 400.000 đồng/ bức trang, khá ổn định với một công việc gia công nhẹ nhàng. Tuy nhiên, bạn cần hết sức lưu ý vì hiện nay có nhiều cơ sở lừa đảo, lợi dụng sự cả tin của người lớn tuổi để thu và lừa tiền cọc.

Việc làm bảo vệ phù hợp với người trên 40 tuổi
Việc làm bảo vệ phù hợp với người trên 40 tuổi

3.3. Tìm việc làm cho người trên 50 tuổi Hải Phòng

Những người đã qua độ tuổi 50 gặp nhiều khó khăn khi tìm việc làm. Tuy nhiên vẫn có một số vị trí ưu tiên cho người trung niên bao gồm:

  • Nữ giới: Tạp vụ tại các trung tâm thương mại, siêu thị, công ty, nhà hàng. Nhiệm vụ bao gồm thực hiện công việc vệ sinh, dọn dẹp các khu vực được phân công. Ưu điểm của công việc này là không đòi hỏi kinh nghiệm và lao động nặng. Người lớn tuổi có thể làm theo ca, bán thời gian hoặc toàn thời gian. Mức lương: 6 – 8 triệu đồng/tháng.

  • Nam giới: Nhân viên phụ kho: Vị trí này không yêu cầu bằng cấp, phù hợp cho nam giới có thể lực tốt, nhanh nhẹn, có kinh nghiệm kiểm kho sẽ được ưu tiên. Mức lương: 5 – 6 triệu/tháng.

  • Quản gia tại nhà: Đây là vị trí cao cấp hơn bảo mẫu, người sẽ sắp xếp toàn bộ lịch trình cho những người làm trong một gia đình. Do đó, vị trí này có mức lương hấp dẫn từ 8 - 12 triệu đồng, nhưng yêu cầu sự ngăn nắp, lịch sự, kín tiếng, khả năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và có thể chịu trách nhiệm về mọi tình huống trong nhà.

Nam giới trên 40 có thể làm nhân viên phụ kho
Nam giới trên 40 có thể làm nhân viên phụ kho

3.4. Tìm việc làm cho người 60 tuổi tại Hải Phòng

Một số vị trí dành cho người lớn tuổi tại thành phố hoa phượng đỏ cho những ai đang tìm việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hải Phòng bao gồm:

  • Nữ giới: Giúp việc theo giờ: Nhiệm vụ chính của vị trí này là dọn dẹp, nấu ăn, giặt giũ cho gia đình chủ nhà vào một số khung giờ nhất định. Trung bình, phụ nữ 60 tuổi có thể nhận được 60.000 - 80.000 đồng/ giờ. Để tiết kiệm thời gian di chuyển, bạn nên tìm kiếm giúp việc theo giờ cho nhiều gia đình trong 1 chung cư hoặc 1 khu vực.

  • Nam giới: Nhân viên quẹt thẻ xe tại siêu thị, chung cư: Công việc của vị trí này là tuần tra, quẹt thẻ xe, kiểm soát, thu tiền các xe cư dân và vãng lai ra vào khu vực được quy định. Công việc này không đòi hỏi bằng cấp, phần lớn thời gian được ngồi cố định một chỗ. Đây cũng là vị trí nhà tuyển dụng khá ưu tiên người lớn tuổi bởi họ có sự cẩn trọng và điềm tĩnh. Mức lương: 6 – 8 triệu đồng/tháng.

​Xem thêm: Việc Làm Thời Vụ Là Gì? Gợi Ý Các Công Việc Thời Vụ Giúp Bạn Tăng Thu Nhập

3.5. Tìm việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hà Nội không yêu cầu bằng cấp

Những ai đã bước qua tuổi trung niên đang sinh sống tại thủ đô có thể tham khảo danh sách các vị trí thường xuyên được tuyển dụng sau đây:

  • Nam giới: Bảo vệ trực bên trong nhà máy, xí nghiệp: Nhiệm vụ của vị trí này là trực tại các cổng ra vào, thực hiện quẹt thẻ xe cho nhân viên vào làm việc hoặc xe vận chuyển tới kho hàng. Mức lương: 8 - 10 triệu đồng.

  • Nữ giới: Nấu ăn, phụ bếp cho công ty, doanh nghiệp lớn, có cung cấp bữa trưa hoặc tối cho nhân viên: Vị trí này đặc biệt cần kỹ năng nấu ăn, sự khéo léo, chăm chỉ, sạch sẽ, khả năng ước lượng nguyên liệu tốt và không đòi hỏi bằng cấp. Mức thu nhập cho vị trí này thường dao động từ 6 - 8 triệu đồng/tháng.

4. Tìm việc làm cho người tuổi trung niên ở đâu?

Dễ dàng nhận thấy, có rất nhiều kênh tìm việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hải Phòng cũng như các tỉnh thành khác. Trong số đó, tham khảo thông tin trên website tuyển dụng được nhiều người lựa chọn, nổi bật là website Job3s.vn.

Đây là một trong những trang web kết nối nhà tuyển dụng và người tìm việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hải Phòng hàng đầu. Trên website này, bạn không chỉ tìm thấy việc làm không yêu cầu kinh nghiệm cho sinh viên, người mới ra trường, mà còn có việc làm không yêu cầu cao về chuyên môn cho những người lớn tuổi.

Một ưu điểm của Job3s.vn là có nhiều bộ lọc và công cụ tìm kiếm để người lớn tuổi, không sành công nghệ cũng có thể tự mình sử dụng, khám phá công việc giúp phát triển các kỹ năng, kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp của bản thân.

Trong mỗi bài viết tuyển dụng, Job3s.vn đều sẽ đưa đầy đủ thông tin về địa điểm làm việc, mức lương, mô tả và yêu cầu công việc… Tất cả những điều này giúp người lao động trên 40 tuổi dễ dàng tìm được việc phù hợp.

Xem thêm: Sơ Yếu Lý Lịch Là Gì? Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Xin Việc Chuẩn Nhất

 Job3s là địa chỉ đáng tin cậy để người trên 40 tuổi tại Hải Phòng tìm việc làm
Job3s là địa chỉ đáng tin cậy để người trên 40 tuổi tại Hải Phòng tìm việc làm

Có thể khẳng định, tìm việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hải Phòng không dễ dàng trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay. Tuy nhiên, chọn đúng công việc yêu cầu những kỹ năng, kinh nghiệm bạn có tại trang web uy tín sẽ giúp độ tuổi 40 tự tin phát triển sự nghiệp.

Bài viết liên quan
Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Với sự đa dạng về vai trò và tính chất công việc, từ nhà báo nhiều năm đến phóng viên mới ra trường, mỗi cá nhân đều có những kỳ vọng và mong đợi riêng về thu nhập.
Xem thêm »
Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một tài liệu tài chính quan trọng giúp đảm bảo sự an toàn cho cá nhân và gia đình trước những rủi ro không lường trước của cuộc sống. Việc hiểu rõ về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, từ các điều khoản, quyền lợi cho đến nghĩa vụ sẽ giúp người tham gia bảo hiểm đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Xem thêm »
Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Việc sở hữu một CV nhân sự được thiết kế rõ ràng và chuyên nghiệp sẽ là vũ khí quan trọng giúp bạn nổi bật trong mắt các nhà tuyển dụng. Nếu CV của bạn có thể đưa ra các thông tin phù hợp với vị trí ứng tuyển thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua hồ sơ của ứng viên khác.
Xem thêm »
Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức là văn bản mà cán bộ công chức cần biết để tự kiểm điểm bản thân, nâng cao ý thức và trách nhiệm kỷ luật trong công việc. Từ đó, có thể nhận ra các sai sót để rút kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân, làm việc tốt hơn. Dưới đây là mẫu mới nhất, mời các bạn cùng tham khảo và cập nhật.
Xem thêm »
Thuế suất thuế GTGT là gì và gồm những định mức nào?

Thuế suất thuế GTGT là gì và gồm những định mức nào?

Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là một trong những hạng mục thuế quan trọng để doanh nghiệp tính toán thuế GTGT (VAT). Trong đó, thuế suất thuế GTGT là căn cứ quan trọng để tính toán thuế. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn hiểu rõ về loại thuế suất thuế này cũng như các xác định định mức thuế tương ứng với sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Xem thêm »
Hướng dẫn cách khai báo tờ khai thuế GTGT chi tiết nhất

Hướng dẫn cách khai báo tờ khai thuế GTGT chi tiết nhất

Tờ khai thuế GTGT là văn bản theo mẫu được Bộ Tài chính quy định để người nộp thuế dựa vào đó mà kê khai các thông tin nhằm xác định số tiền thuế phải nộp. Đây là một phần quan trọng trong công tác kế toán và tài chính của mỗi công ty. Cách khai thuế GTGT như thế nào sẽ được job3s chia sẻ chi tiết dưới đây.
Xem thêm »
Hộ khẩu thường trú là gì? Xác định chuẩn theo quy định mới nhất

Hộ khẩu thường trú là gì? Xác định chuẩn theo quy định mới nhất

Hộ khẩu thường trú là gì và xác định như thế nào? Có thể nói, đây là khái niệm không hề xa lạ với người dân Việt Nam nhưng không dễ để có thể hiểu đúng và đủ về hộ khẩu thường trú. Dưới đây, job3s sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin tổng quan về hộ khẩu thường trú theo quy định mới nhất.
Xem thêm »
Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Những bạn kế toán làm trong các công ty xuất nhập khẩu cần phải nắm rõ thuế GTGT hàng nhập khẩu để đảm bảo hoàn thành công việc. Không giống với hàng trong nước, các quy định thuế suất với hàng nhập khẩu sẽ có những vấn đề riêng, thủ tục quy trình riêng biệt. Dưới đây, job3s sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về loại thuế GTGT đặc biệt này.
Xem thêm »
Tăng thu nhập với 7 trang web freelancer uy tín hiện nay

Tăng thu nhập với 7 trang web freelancer uy tín hiện nay

Việc chọn lựa một trang web freelancer uy tín là yếu tố then chốt để bắt đầu hành trình làm việc freelance một cách hiệu quả và an toàn. Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá những trang web hàng đầu, nơi các freelancer có thể tìm kiếm cơ hội việc làm, phát triển kỹ năng và kết nối với khách hàng tiềm năng trên toàn cầu.
Xem thêm »
5 dạng bài tập tính thuế giá trị gia tăng phổ biến và các ví dụ minh họa

5 dạng bài tập tính thuế giá trị gia tăng phổ biến và các ví dụ minh họa

Trong bài viết này, hãy cùng job3s tìm hiểu về bài tập tính thuế giá trị gia tăng thông qua hướng dẫn chi tiết và các ví dụ minh họa cụ thể. Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là một trong những loại thuế quan trọng mà các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh phải nắm vững. Việc tính toán chính xác số tiền thuế GTGT cần nộp không chỉ giúp doanh nghiệp tuân thủ pháp luật mà còn đảm bảo quyền lợi của mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat