3 điều quan trọng cần ghi nhớ khi tìm việc làm Nhà Bè

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Năm, 20/06/2024 21:48:00 +07:00
Thị trường việc làm Nhà Bè trong những năm gần đây rất sôi động cùng chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Tuy nhiên, để nâng cao tỉ lệ trúng tuyển, khi tìm việc làm Nhà Bè, ứng viên cần lựa chọn công việc phù hợp với năng lực và trình độ của bản thân.

1. Sơ lược về thị trường việc làm Nhà Bè

Nhà Bè là một huyện của Thành phố Hồ Chí Minh, tiếp giáp với nhiều tỉnh thành khác như Long An, Đồng Nai. Nhờ chính sách của Đảng và Nhà nước, trong những năm gần đây, kinh tế Nhà Bè có những chuyển biến rõ rệt, khai thác mạnh mẽ trên lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, du lịch. Do đó, thị trường việc làm Nhà Bè cũng ngày càng trở nên sôi động.

1.1. Điều kiện phát triển thị trường việc làm Nhà Bè

Nằm ở ngoại thành Thành phố Hồ Chí Minh, huyện Nhà Bè có diện tích tự nhiên lên đến 100,41km2 với số dân trên 70.000 người. Đặc điểm tự nhiên nổi bật của Nhà Bè đó là mạng lưới giao thông đường thủy dày đặc, đây là điều kiện thuận lợi để xây dựng và phát triển cảng nước sâu, là nơi tập kết các tàu trọng tải lớn cũng như là đầu mối giao thông quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh.

Với những điều kiện về tài nguyên cũng như nhân lực, thị trường việc làm Nhà Bè ngày càng trở nên sôi động. Trong thời gian tới, huyện Nhà Bè hướng đến mục tiêu trở thành đô thị vệ tinh của Thành phố Hồ Chí Minh, cơ sở hạ tầng, tiềm lực kinh tế đẩy mạnh phát triển.

Nhà Bè là huyện nằm ở ngoại thành Thành phố Hồ Chí Minh nhưng tiếp giáp với nhiều huyện và tỉnh thành xung quanh, là đầu mối giao thông quan trọng của thành phố
Nhà Bè tiếp giáp với nhiều huyện và tỉnh thành xung quanh, là đầu mối giao thông quan trọng của thành phố

1.2. Nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp tại Nhà Bè

Với lợi thế về giao thông, tài nguyên thiên nhiên cùng chính sách phát triển của lãnh đạo địa phương; Nhà Bè trở thành điểm đến của nhiều doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp trong nước cũng hình thành với số lượng lớn và liên tục phát triển, mở rộng. Trên cơ sở đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại Nhà Bè tăng cao; tỉ lệ người tìm việc làm Nhà Bè trúng tuyển ngày càng lớn, đời sống kinh tế của người dân có sự thay đổi đáng kể.

Xem thêm: Top Việc Làm Quận 9 Lương Cao, Uy Tín, Chốt Làm Ngay

2. Những điều cần nhớ khi tìm việc làm Nhà Bè

Thị trường việc làm Nhà Bè sôi động mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân. Tuy nhiên, khi tìm việc làm Nhà Bè, ứng viên không chỉ cần trang bị đủ năng lực cho bản thân mà cần có thêm kỹ năng tìm việc, kỹ năng đánh giá, phân biệt tin tuyển dụng thật và lừa đảo để có được việc làm ổn định, thu nhập tốt.

2.1. Tìm việc làm Nhà Bè trên kênh tuyển dụng uy tín

Thực tế cho thấy, hình thức tuyển dụng online ngày càng phổ biến. Hình thức này mang đến nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và người có nhu cầu tìm việc làm Nhà Bè. Theo đó, khi tìm kiếm việc làm Nhà Bè, ứng viên có thể đăng ký tài khoản trên các website tuyển dụng, tham gia trang tuyển dụng Nhà Bè trên facebook, truy cập website của doanh nghiệp,…

Đáp ứng nhu cầu của người dùng, kênh tuyển dụng online cũng phát triển mạnh mẽ về quy mô, nhiều tính năng được tích hợp nhằm hỗ trợ tối đa quá trình tìm việc làm Nhà Bè cho người lao động cũng như giúp doanh nghiệp lựa chọn được ứng viên phù hợp. Job3s là một trong những trang web việc làm hàng đầu hiện nay, liên kết với hơn 40.000 doanh nghiệp, sử dụng công nghệ AI để đưa ra danh sách việc làm nhanh nhất. Tất cả các công ty đăng tin tuyển dụng trên job3s đều được xác minh về độ uy tín, tính xác thực của thông tin.

Job3s là website tuyển dụng uy tín, giúp người tìm việc làm Nhà Bè dễ dàng có được công việc phù hợp
Job3s là website tuyển dụng uy tín, giúp người tìm việc làm Nhà Bè dễ dàng có được công việc phù hợp

Để thực hiện quá trình tìm kiếm việc làm Nhà Bè trên job3s, người lao động chỉ cần thiết lập tài khoản cá nhân. Ứng viên cũng có thể tạo CV ngay trên website, hệ thống tự động lưu trữ và cho phép chia sẻ thông tin đến nhà tuyển dụng. Quy trình tìm kiếm việc làm Nhà Bè trên job3s được tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập địa chỉ trang web job3s.vn
  • Bước 2: Nhấn chuột vào mục “Việc làm” sau đó chọn “Tìm việc làm
  • Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin liên quan đến việc làm Nhà Bè như: Vị trí tuyển dụng, địa điểm làm việc, kinh nghiệm làm việc, mức lương
  • Bước 4: Chọn vào ô “Tìm kiếm”. Sau thời gian khoảng 3 giây, người dùng nhận được kết quả và lựa chọn công việc phù hợp để tiến hành nộp hồ sơ.

2.2. Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo tuyển dụng online

Lợi dụng tâm lý muốn tìm kiếm việc làm có lương cao, ổn định của người lao động, các tổ chức/cá nhân lừa đảo đưa ra nhiều chiêu trò khác nhau với mục đích cuối cùng là lừa tiền. Các phương thức lừa đảo tuyển dụng online ngày càng trở nên tinh vi, theo đó, người lao động cần thường xuyên cập nhật thông tin, tỉnh táo trước thông tin nhận được.

2.3. Lựa chọn công việc phù hợp với năng lực của bản thân

Một công việc ổn định, thu nhập cao là điều ai cũng muốn nhưng để có thể gắn bó lâu dài, công việc đó cần phù hợp với người lao động. Vì lý do đó, trong quá trình tìm việc làm Nhà Bè, ứng viên cần sàng lọc thông tin kỹ lưỡng, lựa chọn công việc phù hợp với năng lực và trình độ của bản thân.

Lựa chọn công việc phù hợp với năng lực và trình độ của bản thân là tiền đề để người lao động gắn bó với công việc đó
Lựa chọn công việc phù hợp với năng lực và trình độ của bản thân là tiền đề để người lao động gắn bó với công việc đó

3. Top công việc có nhu cầu tuyển dụng cao ở Nhà Bè

Số liệu thống kê cho thấy, năm 2022, toàn huyện Nhà Bè có 6.388 doanh nghiệp hoạt động với quy mô vừa và nhỏ là phổ biến. Khu công nghiệp Hiệp Phước là khu công nghiệp lớn nhất nằm tại Nhà Bè với diện tích 1.686ha. Đây là khu công nghiệp lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh với hệ thống 3 cảng biển quốc tế nội khu, 200 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây là tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế địa phương, cơ hội việc làm của người dân cũng được tăng cao.

Ngoài công việc tại các cơ quan Nhà nước, người tìm việc làm Nhà Bè cũng có thể tham khảo vị trí làm việc trong khu công nghiệp, tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn. Dưới đây là danh sách công việc hot nhất hiện nay dành cho người tìm kiếm việc làm Nhà Bè.

3.1. Kỹ sư điện, cơ khí, tự động hóa

Bất kỳ nhà máy, cơ sở sản xuất nào cũng sử dụng hệ thống máy móc để đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong quá trình hoạt động, những thiết bị này không tránh khỏi trường hợp bị hỏng, khiến toàn bộ quá trình vận hành nhà máy bị ảnh hưởng. Vì lý do đó, vị trí nhân viên kỹ sư điện, cơ khí, tự động hóa là không thể thiếu. Khi nhà máy được mở rộng, nhu cầu tuyển dụng tăng cao.

Người tìm việc làm Nhà Bè ứng tuyển vị trí kỹ sư điện, tự động hóa thường được yêu cầu có bằng cấp cao đẳng, đại học với chuyên ngành phù hợp. Mức lương một tháng cho người lao động dao động từ 15 đến 30 triệu đồng.

Kỹ sư điện là vị trí làm việc không thể thiếu trong tất cả các nhà máy
Kỹ sư điện là vị trí làm việc không thể thiếu trong tất cả các nhà máy

3.2. Công nhân nhà máy

Danh sách việc làm Nhà Bè không thể thiếu vị trí công nhân nhà máy. Tùy vào tình hình phát triển của doanh nghiệp cũng như yêu cầu về tiến độ, số lượng sản phẩm mà doanh nghiệp có thể tuyển dụng công nhân liên tục. Vị trí làm việc công nhân nhà máy có thể là thời vụ hoặc chính thức, tương ứng với đó là mức lương và chế độ khác nhau. Người lao động cần tham khảo vị trí làm việc cũng như yêu cầu bằng cấp để ứng tuyển.

3.3. Kỹ sư IT

Có thể nói, thế kỷ 20 là thời đại của công nghệ thông tin, các sản phẩm công nghệ ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, mang đến giá trị thiết thực cho người dùng. Tại các doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin là điều kiện bắt buộc, giúp phát triển kịp thời đại. Trên cơ sở đó, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư IT cũng tăng cao.

Với việc làm IT, mức lương nhận được của người lao động không hề nhỏ, tuy nhiên, họ thường được yêu cầu bằng cấp cao, thành thạo các kỹ năng liên quan như lập trình, thiết kế website,…

Nhân viên IT có thể phụ trách việc phát triển website, viết phần mềm, mức lương họ nhận được tương đối lớn
Nhân viên IT có thể phụ trách việc phát triển website, viết phần mềm, mức lương họ nhận được tương đối lớn

3.4. Hướng dẫn viên du lịch

Khi đời sống của người dân tăng cao cũng là lúc ngành dịch vụ phát triển. Do đó, không quá ngạc nhiên khi tỉ lệ người tìm việc làm Nhà Bè tìm kiếm từ khóa “hướng dẫn viên du lịch” trên web tuyển dụng rất lớn. Với công việc này, nhân viên sẽ phải di chuyển liên tục giữa nhiều địa phương, có trình độ ngoại ngữ tốt, nhanh nhẹn, kỹ năng giao tiếp tốt,… đổi lại, mức lương họ nhận được là rất cao.

3.5. Nhân viên sale bất động sản

Theo chủ trương của lãnh đạo huyện Nhà Bè cũng như thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian tới sẽ triển khai xây dựng và bàn giao nhiều công trình, đặc biệt là khu chung cư để đáp ứng yêu cầu của người dân. Do đó, khi tìm kiếm việc làm Nhà Bè, ứng viên có thể chú ý đến vị trí sale bất động sản. Ngành nghề này hứa hẹn mang đến nguồn thu nhập tốt cho người lao động (mức lương của nhân viên sale bất động sản bao gồm lương cơ bản, hoa hồng theo hợp đồng mua bán).

Nhà Bè đẩy mạnh phát triển các khu đô thị, do đó, nghề sale bất động sản cũng trở thành một trong những nghề hot nhất trên thị trường việc làm Nhà Bè hiện nay
Nhà Bè đẩy mạnh phát triển các khu đô thị, do đó, nghề sale bất động sản cũng trở thành một trong những nghề hot

3.6. Nhân viên bán hàng

Sự xuất hiện của các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, cửa hàng thời trang,… tại Nhà Bè tăng mạnh trong những năm gần đây, do đó, nhu cầu tuyển dụng việc làm Nhà Bè vị trí nhân viên bán hàng cũng tăng. Với công việc này, người lao động thường làm việc theo ca với tổng thời gian làm việc của mỗi ca là 8 tiếng; họ được hưởng đồng thời lương cơ bản và doanh số bán hàng.

3.7. Nhân viên bảo vệ

Lựa chọn khác cho những ai đang tìm việc làm Nhà Bè đó là vị trí nhân viên bảo vệ. Không có giới hạn lĩnh vực đối với nhân viên bảo vệ, dù là nhà hàng, khách sạn, công ty, bệnh viện hay trung tâm thương mại, tất cả đều cần đến nhân viên bảo vệ. Với công việc này, ứng viên thường không được yêu cầu bằng cấp nhưng cần có sức khỏe tốt, kỹ năng giao tiếp tốt, tác phong nhanh nhẹn,…

Tìm việc làm Nhà Bè không khó nhưng để có được công việc phù hợp với bản thân, mức lương xứng đáng, chế độ đãi ngộ tốt thì người lao động cần tìm hiểu kỹ thông tin về vị trí tuyển dụng cũng như doanh nghiệp tuyển dụng. Với sự sôi động của thị trường việc làm Nhà Bè hiện nay, ứng viên có thể tạo tài khoản trên website tuyển dụng job3s, hệ thống sẽ cập nhật việc làm phù hợp và tự động gửi thông tin việc làm cho ứng viên mỗi ngày.

Xem thêm: Top 5 Việc Làm Đức Hòa Hot Nhất, Lương Thưởng Cao, Đãi Ngộ Tốt

Không chỉ các nhà hàng, khách sạn mà các công ty cũng có nhu cầu tuyển dụng nhân viên bảo vệ
Không chỉ các nhà hàng, khách sạn mà các công ty cũng có nhu cầu tuyển dụng nhân viên bảo vệ

Việc làm Nhà Bè là rất đa dạng, phong phú và có sự chênh lệch nhất định về mức lương giữa các vị trí. Để có thể tìm việc làm Nhà Bè nhanh chóng, mức lương hấp dẫn, người lao động có thể truy cập website tuyển dụng hoặc tham gia group tuyển dụng Nhà Bè. Cần lưu ý rằng, nhà tuyển dụng uy tín thường không đưa ra yêu cầu về việc thu phí, ứng tiền, ứng viên cần cảnh giác để không bị kẻ xấu lừa gạt.

Xem thêm: Tìm Hiểu Cách Mà Các Công Ty Đang Tuyển Dụng Tại TPHCM Áp Dụng

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat