Ý nghĩa các con số trong thần số học: Khám phá chính mình, định hướng tương lai

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 26/03/2024 07:06:00 +07:00
Ý nghĩa các con số trong thần số học phản ánh đặc điểm nổi bật trong tính cách của mỗi người cũng như sự chi phối của nó đối với con đường tương lai. Đây là một lĩnh vực nghiên cứu khoa học, giúp bạn dễ dàng “đọc vị” bản thân cũng như đề ra kế hoạch cuộc đời đúng đắn.

1. Thần số học là gì?

‏Ý nghĩa các con số trong thần số học luôn được nhiều người quan tâm và đi tìm câu trả lời. Thần số học (Numerology) là chuyên ngành nghiên cứu về những con số và cách mà tần sóng rung của chúng tác động tới đời sống con người. Chỉ cần có tên và ngày tháng năm sinh, bạn sẽ dễ dàng xác định được con số chủ đạo của bản thân.

Các con số trong thần số học có những ý nghĩa, đặc điểm tính cách và năng lượng riêng, được xem là tấm gương phản chiếu số phận và cả quãng đời của một người. Bên cạnh đó, thần số học cũng giống như tín hiệu mà vũ trụ gửi đến từng cá nhân, truyền tải những hàm ý mang tính biểu tượng, đặc biệt.

Trên thực tế, thần số học không phải một bộ môn “bói toán” mà là lĩnh vực khoa học đã được nghiên cứu từ ngàn năm. Theo các nguồn ghi chép khác nhau, thần số học xuất hiện từ các nền văn minh lớn như Atlantis, Babylon, Ấn Độ, Ai Cập, Trung Quốc và Hy Lạp cổ đại.

Từ xa xưa, người ta đã căn cứ vào số chủ đạo để dự đoán tính cách con người và định hướng tương lai. Cho đến nay, thần số học có nhiều sự thay đổi và được chia thành 4 dạng chính gồm: Chaldean, Pythagore, Kabbalah và I Chinh. Mỗi hệ thống có nguồn gốc khác nhau cũng như công thức tính khác nhau.

Biết được thần số học là gì sẽ giúp bạn hiểu ý nghĩa các con số trong thần số học
Biết được thần số học là gì sẽ giúp bạn hiểu ý nghĩa các con số trong thần số học

Xem thêm: Thần số học số 5 là gì? Ý nghĩa của thần số học số 5 như thế nào?

2. Cách tính số chủ đạo theo ngày sinh

Để hiểu được ý nghĩa các con số trong thần số học, trước hết, bạn phải xác định được mình thuộc số nào bằng cách tính theo ngày sinh. Cụ thể như sau:

2.1. Con số chủ đạo theo ngày sinh là gì?

Con số chủ đạo theo ngày sinh là cách mà bạn dựa trên ngày tháng năm sinh của mình để xác định con số phản ánh đặc điểm tính cách, vận mệnh của bản thân. Ý nghĩa các con số trong thần số học rất quan trọng, bởi khi bạn có hiểu biết nhất định về chính mình, bạn mới có thể dễ dàng xác định con đường tương lai, giúp cuộc đời xuôi gió thuận buồm.

2.2. Cách tính

Cách tính con số chủ đạo theo ngày sinh vô cùng đơn giản. Theo thần số học trường phái Pythagoras, các con số chủ đạo trong thần số học sẽ có từ số 2 đến số 11, không bao gồm số 1.

Theo cách tính này, chúng ta sẽ kết hợp cả ngày tháng năm sinh và tên để tìm ra các con số tượng trưng cho mình. Đặc biệt, ngoài các số từ 2 đến 10, hệ thống thần số học Pythagoras còn thêm 2 số đặc biệt là 11 và 22.

Bạn có thể tính số chủ đạo dựa trên ngày sinh của mình
Bạn có thể tính số chủ đạo dựa trên ngày sinh của mình

3. Cách tính con số chủ đạo theo thần số học

Bạn có thể dễ dàng tính số chủ đạo theo thần số học bằng cách cộng tất cả các con số có trong ngày tháng năm sinh (theo dương lịch). Nếu kết quả là một số có hai chữ số, bạn cần tiếp tục cộng hai chữ số đó cho đến khi tổng nằm trong khoảng từ 2 đến 11.

Ví dụ: Ngày tháng năm sinh dương lịch của bạn là: 10/05/2004. Hãy cộng từng con số lại để được một con số tổng có một chữ số. ‏

Cụ thể: 1 + 0 + 0 + 5 + 2 + 0 + 0 +4 = 12. Cộng tiếp 1 + 2 = 3. ‏Như vậy, con số chủ đạo thần số học của trường hợp này là số 3.

Lưu ý: Cách tính này sẽ xuất hiện trường hợp đặc biệt, khi số 4 được tạo thành từ số 22 sẽ được ghi là 22/4 để phân biệt với các số 4 khác.

Cách tính con số chủ đạo trong thần số học rất đơn giản
Cách tính con số chủ đạo trong thần số học rất đơn giản

4. Cách tính năm cá nhân hiện tại trong thần số học

Năm cá nhân là một con số được tính toán từ năm sinh và chu kì vận số của bạn, từ đó phản ánh phần nào ý nghĩa các con số trong thần số học. Thông qua con số này, bạn sẽ biết được những đặc điểm về tính cách, cuộc đời của mình.

Con số này thay đổi theo từng năm và công thức tính năm cá nhân đơn giản như sau:

Năm cá nhân = Năm hiện tại của thế giới + ngày sinh + tháng sinh.

Ví dụ, nếu như bạn sinh 27/02/1999, con số cá nhân của bạn theo từng năm sẽ là:

Số cá nhân năm 2019 = 2 + 0 + 1 + 9 + 2 + 7 + 2 = 23 = 2 + 3 = 5

Số cá nhân năm 2020 = 2 + 0 + 2 + 0 + 2 + 7 + 2 = 15 = 1 + 5 = 6

Năm cá nhân của mỗi người sẽ biến đổi dựa trên từng năm
Năm cá nhân của mỗi người sẽ biến đổi dựa trên từng năm

5. Ý nghĩa các con số chủ đạo

Sau khi tính toán được số chủ đạo của bản thân, bạn có thể dễ dàng nắm bắt ý nghĩa các con số trong thần số học. Mỗi con số khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số đặc điểm nổi bật của từng con số dưới đây:

5.1. Số 2

Số chủ đạo 2 là con số rất hiếm, vì chỉ có duy nhất một số tổng 20 mới cho ra con số chủ đạo thần số học là số 2. Do đó, những người mang con số chủ đạo 2 trên thực tế là ít hơn hẳn so với số khác.

Một số đặc điểm của người mang số 2 là nhạy cảm, trực giác tốt, rất giàu tình cảm và thích giúp người. Người số 2 thường mơ mộng và có tâm hồn nghệ thuật bay bổng nên không có nhiều tham vọng lớn, ưa thích sự ổn định và bình yên.

Số chủ đạo 2 là con số rất hiếm gặp trong thần số học
Số chủ đạo 2 là con số rất hiếm gặp trong thần số học

5.2. Số 3

Số chủ đạo 3 thường để lại cho người khác ấn tượng vô cùng mạnh mẽ và sâu sắc ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên. Là người có đầu óc nhanh nhạy, tư duy sắc bén và vô cùng kiên định, số 3 có khiếu lãnh đạo và rất dễ thành công trong lĩnh vực họ lựa chọn. Người mang con số này sở hữu cách vui vẻ, hài hước, tích cực. Tuy nhiên, đôi khi họ lại khá khó gần, nghiêm khắc, kỹ tính, luôn đòi hỏi cao trong công việc.

Người mang số chủ đạo 3 thường rất có khả năng lãnh đạo
Người mang số chủ đạo 3 thường rất có khả năng lãnh đạo

5.3. Số 4

‏Người có thần số học số 4 có thiên hướng hướng về sự thực tế, họ thích bắt tay vào làm việc hơn là ngồi bàn luận. Chính sự chuẩn mực này giúp những người số 4 luôn tiến về phía trước. Họ nhóm những người đáng tin cậy nhất. Tuy vậy, việc quá đỗi chìm đắm trong công việc thường mang đến sự mất cân bằng cho cuộc sống của những người này, đặc biệt là cuộc sống gia đình.‏

Ý nghĩa các con số trong thần số học cho thấy số 4 là người đáng tin cậy
Ý nghĩa các con số trong thần số học cho thấy số 4 là người đáng tin cậy

5.4. Số 5

Theo ý nghĩa các con số trong thần số học, người mang số chủ đạo là 5 có xu hướng sống phóng khoáng, thích tự do và không chấp nhận sự trói buộc. Phần lớn người số 5 cảm thấy khó để làm việc theo giờ giấc được quy định hay sắp xếp sẵn. Trực giác tốt, cảm xúc sâu sắc và tư duy nghệ thuật mạnh mẽ sẽ giúp những người này thành công nếu theo con đường nghệ thuật.

Số chủ đạo 5 thể hiện tính cách tự do, phóng khoáng
Số chủ đạo 5 thể hiện tính cách tự do, phóng khoáng

5.5. Số 6

‏Người số 6 dường như được sinh ra để gánh vác những trọng trách lớn, bởi số 6 đại diện cho khả năng nghiên cứu và sáng tạo. Khả năng thiên phú này giúp người mang số chủ đạo 6 gặt hái được nhiều thành công vẻ vang. Tuy nhiên, người mang số 6 lại dễ mắc kẹt trong căng thẳng, áp lực, luôn trong trạng thái bất an, lo lắng làm sao để tiến xa hơn.

Số chủ đạo 6 có khả năng thiên phú hơn người
Số chủ đạo 6 có khả năng thiên phú hơn người

5.6. Số 7

Trong số những luận giải về ý nghĩa các con số trong thần số học, con số 7 thường được nhắc tới như một đại diện nỗ lực không ngừng. Số 7 thích học hỏi, ưa trải nghiệm và không bao giờ muốn dậm chân tại chỗ.

Tuy nhiên, nếu người số 4 nguyên tắc và thận trọng thì số 7 lại có xu hướng dễ nổi loạn và không kiểm soát được bản thân. Vì thế, họ nên cẩn thận bởi tính cách này đôi khi mang tới ảnh hưởng không tốt.

Người mang số chủ đạo 7 thường có hậu vận tốt
Người mang số chủ đạo 7 thường có hậu vận tốt

5.7. Số 8

Duyên kinh doanh cực tốt là điều hay được nhắc tới khi luận về số 8 trong ý nghĩa các con số trong thần số học. ‏Những người mang số 8 chủ đạo đề cao sự độc lập, tự chủ, có bản lĩnh, mạnh mẽ. Họ sở hữu cá tính mạnh và trí tuệ hơn người, vì vậy hình thành tư duy lãnh đạo vô cùng sâu sắc.

Tuy nhiên, người mang số 8 trong thần số học rất khó để biểu hiện cảm xúc, lòng biết ơn nên hay bị cho là tuýp người khô khan.

Số 8 là con số của người bản lĩnh, mạnh mẽ
Số 8 là con số của người bản lĩnh, mạnh mẽ

Xem thêm: Thần số học số 1 có ý nghĩa gì? Điểm yếu, điểm mạnh là gì?

5.8. Số 9

‏So với những nhóm khác, số 9 có hoài bão, trách nhiệm và lý tưởng lớn lao. Người mang số 9 rất dễ đẩy bản thân vào áp lực, luôn cảm thấy nặng nề với chính lý tưởng của mình. Thần số học số 9 thường phù hợp với nghệ thuật và các lĩnh vực nhân văn hơn là với khoa học hay thương mại.‏

Số 9 là số của những người có tâm hồn nghệ sĩ
Số 9 là số của những người có tâm hồn nghệ sĩ

5.9. Số 10

Số 10 mang hai đặc điểm nổi trội với khả năng thích nghi và thay đổi. Tính linh hoạt có thể giúp những người này dễ dàng làm quen với những thay đổi của cuộc sống. Số 10 rất được yêu thích bởi sự quảng giao nhưng cũng dễ lạc lối, bất an và vô định trên đường đời.‏

Con số 10 mang đặc điểm nổi trội là vô cùng quảng giao
Con số 10 mang đặc điểm nổi trội là vô cùng quảng giao

5.10. Số 11

‏Con số chủ đạo 11 là đặc trưng của những người mang trường năng lượng tâm linh đặc biệt mạnh mẽ. Người số 11 nhạy cảm và tinh tế, coi gia đình là trên hết. Họ cũng rất yêu thích cái đẹp nên theo đuổi nghệ thuật giúp những người này sống tích cực và phát huy được hết năng lực của mình.

Số 11 có năng lượng tâm linh mạnh mẽ
Số 11 có năng lượng tâm linh mạnh mẽ

5.11. Số 22/4

Được trường phái Thần số học Pythagoras coi là “Con số vua”, người mang số 22/4 có tiềm năng gần như vô hạn và thường sẽ đạt được những mục đích có vẻ bất khả thi.‏ Con số này luôn tự tin, nhạy bén, trực giác tốt và tinh thần trách nhiệm cao.

Số chủ đạo 22/4 được coi là con số vua
Số chủ đạo 22/4 được coi là con số vua

6. Ý nghĩa các con số trong thần số học

Bên cạnh việc phản ánh những đặc điểm tính cách, phẩm chất, năng lực và tư duy, ý nghĩa các con số trong thần số học còn là tác động của chúng tới cuộc đời con người. Mỗi tần sóng rung lại mang đến những ý nghĩa tâm linh khác nhau, cụ thể:

6.1. Trong đời sống

Ý nghĩa các con số trong thần số học được phản ánh rõ nét ở vận mệnh và số phận của con người. Chẳng hạn, số 3 hợp với lĩnh vực nghệ thuật, trong khi người mang số 8 lại có thế mạnh về kinh doanh, thương mại. Giải mã thần số học giúp bạn có thể dễ dàng định hướng và không bị đắm chìm vào sự vô định của tương lai. Thậm chí, bạn có thể phát huy đến tối đa sức mạnh của bản thân.

Ứng dụng thần số học trong đời sống giúp phát huy khả năng của bản thân
Ứng dụng thần số học trong đời sống giúp phát huy khả năng của bản thân

6.2. Trong phong thuỷ

Ở phương diện phong thủy, các con số chủ đạo trong thần số học cũng nên được ứng dụng một cách đúng đắn và hiệu quả. Biết được thần số học của bản thân, am hiểu màu sắc phù hợp, vật phẩm tương hợp và tương khắc sẽ giúp bạn cải thiện vượng khí, tránh khỏi những tiêu cực không đáng có.

6.3. Trong tình yêu

Trong tình yêu, ý nghĩa các con số trong thần số học cũng được phát huy sâu sắc. Mỗi con số sẽ mang những đặc điểm tính cách khác nhau, nhờ đó, bạn sẽ lựa chọn được người bạn đời “tâm đầu ý hợp”, tránh khỏi những xích mích, cãi vã và đồng hành với nhau lâu dài.

Thậm chí, nhiều người còn dựa vào ý nghĩa các con số trong tình yêu để tìm kiếm chân ái của cuộc đời mình. Trong thần số học, có những con số ý nghĩa trong tình yêu như 501, 1314,... Vậy 1314 nghĩa là gì trong tình yêu? Đó là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu và hạnh phúc bền lâu trong văn hoá Trung Quốc.

7. Các cuốn sách hay về thần số học

Nếu đam mê và có mong muốn tìm hiểu thêm về thần số học và ý nghĩa các con số trong thần số học, bạn có thể tham khảo những tựa sách sau:

  • Sách “Thay đổi cuộc sống với nhân số học” - tác giả Lê Đỗ Quỳnh Hương.

  • Sách “Mật mã Thần Số Học” - tác giả Glynis McCants.

  • Sách “Chuyển hóa cuộc đời cùng thần số học Pythagoras” - tác giả Michelle Buchanan.

Cuốn “Chuyển hóa cuộc đời cùng thần số học Pythagoras” sẽ giúp độc giả hiểu về các chỉ số đường đời
Cuốn “Chuyển hóa cuộc đời cùng thần số học Pythagoras” sẽ giúp độc giả hiểu về các chỉ số đường đời

8. Người nổi tiếng nói gì về Nhân số học?

Những người nổi tiếng và thành công trong lĩnh vực thế mạnh của họ cũng thường chia sẻ quan điểm của mình về ý nghĩa các con số trong thần số học như sau:

  • Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng cho biết con số chủ đạo số 3 nói rất đúng và đầy đủ về con người của anh.

  • Nhạc sĩ Phương Uyên cho rằng nhờ có thần số học mà cô có góc nhìn toàn diện bức tranh cuộc đời mình, tự điều chỉnh bản thân và sống tích cực.

  • Nhiếp ảnh gia Tâm Bùi chia sẻ, thần số học giúp anh có thể giúp anh định hướng sự nghiệp bản thân.

Những người nổi tiếng cũng áp dụng thần số học trong cuộc sống
Những người nổi tiếng cũng áp dụng thần số học trong cuộc sống

‏Khi biết ý nghĩa các con số trong thần số học, bạn sẽ biết được những điểm mạnh và điểm yếu để tìm phương hướng thay đổi cho phù hợp. Tuy nhiên, thần số học không phản ánh hoàn toàn con người và cuộc đời bạn, bạn hãy lấy đó là một kênh tham khảo chứ không nên tin tưởng mù quáng, dẫn đến sai lầm không thể sửa chữa.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat