Bật mí ý nghĩa hoa đào và cách chọn đào chuẩn phong thuỷ, hút tài lộc

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 12/11/2023 16:34:00 +07:00
Ý nghĩa hoa đào được rất nhiều người tìm kiếm, bởi nó đã trở thành một biểu tượng truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết Nguyên Đán của người Việt. Hoa đào tỏa sáng với vẻ đẹp tươi tắn và mang theo nhiều ý nghĩa quan trọng trong dịp Tết cổ truyền. Với một số người việc trưng hoa đào còn giúp thu hút tài lộc.

1. Nguồn gốc sự xuất hiện cây đào ngày tết

Sự tích cây đào ngày tết có nhiều phiên bản khác nhau. Một số thông tin ghi chép rằng cây đào có thể xuất phát từ Ba Tư. Trong khi một nguồn khác ghi nhận rằng loài cây này có nguồn gốc từ Trung Quốc, với tên khoa học là Prunus persica và thuộc họ Rosaceae.

Tương truyền trên ngọn núi Sóc Sơn, tồn tại một cây đào cổ thụ với những cành lá xum xuê che phủ một vùng đất rộng lớn. Trên ngọn núi này có hai vị thần được gọi là Trà và Uất Lũy, họ ở đó để bảo vệ cư dân khỏi sự quấy rối của ma quỷ.

Tuy nhiên vào những ngày cuối năm, hai vị thần phải trở về thiên đình để báo cáo với Ngọc Hoàng và trong thời gian này, các yêu ma được tự do hoành hành, gây khó khăn cho cuộc sống của người dân. Sau khi hai vị thần trở lại, họ khuyên người dân vào ngày Tết nên chặt những cành đào và mang về nhà. Chỉ cần thấy cây đào tà ma sẽ sợ hãi và không thể tiến lại gần.

Ý nghĩa hoa đào là một biểu tượng của sự bảo vệ và an toàn cho người dân, chỉ cần nhìn thấy cây đào là tà ma phải bỏ chạy vì sợ hãi. Vì thế, cây đào trở nên quan trọng trong việc đảm bảo cuộc sống bình yên và sung túc cho người dân Sóc Sơn.

Xem thêm: Còn Bao Nhiêu Ngày Nữa Đến Tết 2024 Giáp Thìn?

ý nghĩa hoa đào như thế nào
Hoa đào mang biểu tượng của sự bảo vệ người dân khỏi ma quỷ

2. Ý nghĩa hoa đào có gì đặc biệt?

Ý nghĩa hoa đào vượt xa việc không chỉ trang trí không gian trong ngày Tết mà còn chứa đựng nhiều tầng ý nghĩa tinh tế. Trước hết, cây đào được xem như biểu tượng của Ngũ hành, mang theo khả năng xua đuổi bất kỳ điều xấu xa nào và mang lại cuộc sống hòa thuận, hạnh phúc cho con người.

2.1. Hoa đào đại diện cho tinh hoa ngũ hành

Vẻ đẹp tươi sáng và hoàn hảo của hoa đào từ lâu được hiểu là biểu tượng của tinh hoa ngũ hành. Trong phong thủy, ý nghĩa hoa đào được coi là một phương tiện để xua đuổi điều không may và bất lợi, giúp mang đến một năm mới với sự bình yên và hạnh phúc cho con người.

2.2. Biểu tượng của sự tươi mới và phát triển

Hoa đào thường nở vào đầu mùa xuân, thời kỳ của sự sinh sôi và phát triển. Vẻ đẹp của hoa đào vào dịp Tết sẽ giúp thúc đẩy hy vọng về một năm mới với nhiều cơ hội cho cuộc sống tốt đẹp hơn và gặp may mắn, mở ra một tương lai tràn đầy thuận lợi.

2.3. Ý nghĩa hoa đào là tình bạn và đoàn kết

Hoa đào còn gợi nhắc về tình bạn thủy chung và lòng kiên nhẫn. Trong lịch sử, vườn đào đã chứng kiến mối quan hệ đoàn kết và tình bạn thân thiết của ba nhân vật lịch sử Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi, khi họ cùng nhau lập lời thề: “Không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, nhưng nguyện chết cùng năm cùng tháng cùng ngày!”

2.4. Phồn thịnh và thịnh vượng

Với sắc hồng tươi sáng, hoa đào thể hiện màu sắc của may mắn, sự ấm áp, niềm vui, niềm tin, tình yêu và hy vọng vào một năm mới tràn đầy hạnh phúc, bình yên.

ý nghĩa hoa đào như thế nào
Ý nghĩa hoa đào thể hiện sự tươi mới của cuộc sống

3. Hướng dẫn cách chọn cây đào đẹp và phù hợp với phong thủy

Ngoài việc tìm hiểu ý nghĩa hoa đào, mọi người cần biết mẹo chọn mua chúng. Để chọn cây đào đẹp và phù hợp với phong thủy, bạn có thể tuân theo các hướng dẫn sau:

3.1. Hiểu về loại đào đẹp

Để chọn cây đào đẹp, bạn cần biết một số tiêu chí. Theo đó, một cây đào đẹp thường có cánh kép màu thắm, cành đào phải đều và vừa phải, với nhiều nụ hoa trải đều từ đầu đến ngọn. Cành đào nên có dăm nhỏ vút thẳng ra tận ngoài tán. Đồng thời cành đào phải có nhiều nhánh bắt đầu từ cùng một điểm thường có dáng đẹp và cân đối.

3.2. Lựa chọn cành đào

Khi chọn cành đào nên phụ thuộc vào không gian trong căn nhà của bạn. Bạn nên chọn cành to hoặc nhỏ mà có tán tròn và cành phân bố đều. Hãy đảm bảo rằng cành đào có nhiều dăm nhỏ, vì những cây đào có dăm nhỏ thường có nhiều nụ hoa và mập mạp hơn.

3.3. Lựa chọn đào cây

Đối với cây đào, hãy chọn những cây có cành đào có dăm nhỏ và ngắn, các nhánh chính phải xuất phát từ cùng một điểm, giúp cây trông cân đối và đẹp hơn.

3.4. Thời điểm mua đào

Để mua cây đào nở đúng vào dịp Tết, bạn nên mua cách ngày Tết từ 3 đến 5 ngày. Trước khi cắm vào lọ, đừng quên đốt gốc của cây và đảm bảo nước cắm hoa sạch sẽ. Bạn có thể thêm vài viên Vitamin B1 để cây đào có đủ dinh dưỡng và luôn tươi mới hơn.

Xem thêm: Năm 2024 Ngày Nào Tốt? Chớ Quên Ngày "Đại Cát Đại Lợi” Để Làm Việc Lớn

3.5. Lựa chọn màu sắc hoa đào

Màu sắc của hoa đào nên phù hợp với không gian trong ngôi nhà mà bạn sở hữu. Những ngôi nhà nhỏ nên chọn hoa đào phai để tạo cảm giác sang trọng. Nhưng nếu ngôi nhà của bạn có diện tích lớn thì đào bích có thể là lựa chọn tốt hơn.

Chọn cây đào đẹp và phù hợp với phong thủy là cực kỳ quan trọng
Chọn cây đào đẹp và phù hợp với phong thủy là cực kỳ quan trọng

Hoa đào không chỉ là loài cây trang trí đẹp mắt mà còn chứa đựng nhiều giá trị tinh thần và phong thủy quan trọng. Tết Nguyên Đán đến, hiểu được ý nghĩa hoa đào và cách lựa chọn cây đẹp, phù hợp với phong thủy không chỉ mang sắc hoa trang trí ngôi nhà mà còn tạo thêm sự hài hòa, niềm tin và hy vọng cho một năm mới tràn đầy thành công, hạnh phúc.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat