Đóng góp bởi: Johan Đức Lê
Ngày xuất bản: Chủ Nhật, 31/03/2024 18:42:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
4 phút đọc

Tài khoản Zalo không sử dụng bao lâu thì bị khoá? Xem ngay kẻo bị mất acc Zalo

Khi sử dụng Zalo, nhiều người dùng thường thắc mắc tài khoản Zalo không sử dụng bao lâu thì bị khoá? Theo quy định, nếu bạn không đăng nhập vào Zalo trong một thời gian nhất định thì hệ thống sẽ tự động khoá tài khoản vĩnh viễn. Theo dõi những thông tin mới nhất dưới đây để nắm rõ quy định về thời gian khóa tài khoản Zalo.

1. Tài khoản Zalo bị khoá là như thế nào?

Khi nhắc đến việc tài khoản Zalo bị khóa, điều này đơn giản là trạng thái mà người dùng không thể truy cập hoặc sử dụng tài khoản Zalo của mình. Trong trường hợp này, mọi hoạt động liên quan đến ứng dụng như gửi tin nhắn, thực hiện cuộc gọi, hoặc chia sẻ nội dung đều bị tạm ngừng.

Tài khoản Zalo bị khoá là tình trạng mà bạn không thể đăng nhập vào ứng dụng Zalo để nhắn tin, gọi điện hay tương tác được
Tài khoản Zalo bị khoá là tình trạng mà bạn không thể đăng nhập vào ứng dụng Zalo để nhắn tin, gọi điện hay tương tác được

Việc tài khoản bị khóa là một trải nghiệm không mong muốn và đôi khi đòi hỏi người dùng thực hiện các bước xác minh hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Zalo để giải quyết vấn đề và khôi phục quyền truy cập.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tài khoản Zalo bị khóa như truy cập vào các liên kết nhạy cảm, nhập sai mật khẩu đăng nhập quá 5 lần, đăng tải nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Zalo hoặc không đăng nhập Zalo trong một khoảng thời gian dài. Vậy tài khoản Zalo không sử dụng bao lâu thì bị khoá? Theo dõi tiếp những nội dung bên dưới để có câu trả lời chính xác nhất.

2. Giải đáp tài khoản Zalo không sử dụng bao lâu thì bị khoá?

Tài khoản Zalo không sử dụng bao lâu thì bị khoá là vấn đề mà nhiều người dùng quan tâm. Theo quy định, tài khoản Zalo sẽ bắt đầu bị khóa nếu không sử dụng trong khoảng 45 ngày.

Nắm rõ tài khoản Zalo không sử dụng bao lâu thì bị khoá sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mất acc
Nắm rõ tài khoản Zalo không sử dụng bao lâu thì bị khoá sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mất acc

Trong trường hợp không có bất kỳ hoạt động đăng nhập hoặc tương tác nào từ người dùng trong thời gian này, hệ thống có thể áp dụng chính sách tự động khóa tài khoản vĩnh viễn. Điều này giúp bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng và ngăn chặn việc sử dụng tài khoản một cách không an toàn.

Để tránh tình trạng tài khoản bị khóa vĩnh viễn do không sử dụng, người dùng nên định kỳ đăng nhập hoặc thực hiện các hoạt động nhắn tin, tương tác trên ứng dụng để tài khoản duy trì hoạt động. Việc đăng nhập vào Zalo thường xuyên giúp bạn không bị khóa, hạn chế tài khoản và vẫn có thể sử dụng đầy đủ các tính năng của Zalo.

Xem thêm: Xác thực tài khoản Zalo có bị lộ thông tin không? Cách làm trong một nốt nhạc

3. Tài khoản Zalo bị khóa trong bao lâu?

Ngoài vấn đề tài khoản Zalo không sử dụng bao lâu thì bị khoá, chắc hẳn bạn cũng đang thắc mắc khi bị khóa, Zalo sẽ khóa tài khoản của bạn trong bao lâu, theo quy định của hệ thống Zalo, tài khoản Zalo không sử dụng sẽ bị khoá sau 45 ngày và sau 45 ngày bạn không khôi phục tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn. Trong trường hợp tài khoản Zalo của bạn vi phạm chính sách của Zalo sẽ bị khóa trong 30 ngày.

Tài khoản Zalo không sử dụng sẽ bị khoá vĩnh viễn sau 45 ngày
Tài khoản Zalo không sử dụng sẽ bị khoá vĩnh viễn sau 45 ngày

4. Cách khôi phục tài khoản Zalo bị khoá

Sau khi đã nắm rõ tài khoản Zalo không sử dụng bao lâu thì bị khoá, bạn cần phải biết cách mở khoá tài khoản Zalo nếu có nhu cầu sử dụng ứng dụng trong tương lai. Dưới đây là các cách lấy lại tài khoản Zalo bị khoá mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

4.1. Cách lấy lại tài khoản Zalo bị khóa tạm thời nhanh nhất

Như job3s đã thông tin ở trên, tài khoản Zalo không sử dụng trong 45 ngày sẽ bị khóa vĩnh viễn và không thể khôi phục lại được. Vì vậy không có tình trạng tài khoản Zalo bị khóa tạm thời do không sử dụng trong 45 ngày. Nó cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể lấy lại tài khoản Zalo bị khóa tạm thời do không sử dụng.

Xem thêm: Tài khoản Business Zalo có lừa đảo không? Cảnh giác những thủ đoạn tinh vi

4.2. Cách khôi phục tài khoản Zalo bị khóa vĩnh viễn

Khi tài khoản Zalo của bạn bị vô hiệu hóa vĩnh viễn mà bạn mong muốn tiếp tục sử dụng Zalo, bạn cần đăng ký tài khoản mới. Bởi theo chính sách và quy định của Zalo, khi tài khoản bị khóa vĩnh viễn sẽ không thể khôi phục lại. Và tất nhiên bạn có thể sử dụng số điện thoại cũ để đăng ký lại tài khoản Zalo mới.

Cách tạo tài khoản Zalo mới:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở ứng dụng Zalo trên điện thoại. Nếu chưa có thì truy cập kho ứng dụng CH Play hoặc App Store để tải ứng dụng Zalo.

  • Bước 2: Trên giao diện chính của Zalo, nhấn vào mục “Tạo tài khoản mới” ở phía dưới màn hình.

Cách khôi phục tài khoản Zalo bị khoá vĩnh viễn
Cách khôi phục tài khoản Zalo bị khoá vĩnh viễn
  • Bước 3: Giao diện đăng ký tài khoản Zalo hiển thị, nhập số điện thoại đăng ký tài khoản, sau đó đồng ý với điều khoản sử dụng Zalo trên màn hình và bấm “Tiếp tục”

Lấy lại tài khoản Zalo bị khoá do không sử dụng
Lấy lại tài khoản Zalo bị khoá do không sử dụng
  • Bước 4: Thông báo yêu cầu xác nhận số điện thoại đăng ký Zalo hiển thị trên màn hình, bấm “Xác nhận”. Sau đó nhập mã xác thực gồm 6 số được gửi đến từ Zalo để xác nhận.

Cách mở khoá tài khoản Zalo bị khoá vĩnh viễn nhanh nhất
Cách mở khoá tài khoản Zalo bị khoá vĩnh viễn nhanh nhất
  • Bước 6: Nhập tên tài khoản Zalo để hoàn tất quy trình tạo tài khoản Zalo mới.

Tạo tài khoản Zalo mới khi bị khoá tài khoản Zalo vĩnh viễn
Tạo tài khoản Zalo mới khi bị khoá tài khoản Zalo vĩnh viễn

5. Những lưu ý khi tài khoản Zalo bị khoá do không sử dụng

Khi tài khoản Zalo bị khoá do không sử dụng, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Tài khoản Zalo không sử dụng trong 45 ngày sẽ bị khoá và không thể khôi phục lại được.

  • Khi tài khoản Zalo bị khoá do không sử dụng, bạn sẽ mất mọi dữ liệu và thông tin liên quan đến tài khoản đó như danh bạ, tin nhắn, hình ảnh, video,....

  • Khi tài khoản Zalo bị khoá, bạn không thể gửi hay nhận tin nhắn từ người khác, cũng không thể thực hiện bất kì cuộc gọi thoại, video nào.

Nắm rõ tài khoản Zalo không sử dụng bao lâu thì bị khoá sẽ giúp bạn tránh được tình trạng bị mất tài khoản và dữ liệu có trên Zalo. Việc đăng nhập Zalo thường xuyên là cách hiệu quả để ngăn chặn tình trạng bị khoá tài khoản Zalo vĩnh viễn.

Mẫu CV hot theo ngành nghề