Tài khoản Business Zalo có lừa đảo không? Cảnh giác những thủ đoạn tinh vi

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Hai, 25/03/2024 17:45:00 +07:00
Hiện nay, trên các nền tảng mạng xã hội đang lan rộng nhiều thông tin như tài khoản Business Zalo có lừa đảo không hay giả mạo tài khoản Business Zalo để lừa đảo. Thủ đoạn đến mấy cũng phải chịu thua trước mánh khoé này, biết ngay lừa đảo mà không cần phải tra khảo nhiều thông tin.

1. Tìm hiểu thông tin chi tiết về tài khoản Business Zalo

Trước khi bắt đầu tìm lời giải đáp cho vấn đề tài khoản Business Zalo có lừa đảo không thì chúng ta hãy tìm hiểu sơ lược loại hình Zalo này là gì? Tài khoản Zalo Business có điểm gì nổi bật? Hãy cùng nhau tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé!

1.1. Tài khoản Zalo Business là gì?

Zalo Business là khái niệm nhận diện tài khoản cá nhân bằng file thông tin hồ sơ Zalo được phát triển theo hướng kinh doanh thương mại và dịch vụ bán hàng trực tuyến. Khi đó, hệ thống giao diện sẽ gắn nhãn là “Business”, người dùng sẽ trả phí cho Zalo để sử dụng các tính năng tương ứng với nền tảng như một doanh nghiệp.

Tài khoản Zalo Business được phát triển theo hướng kinh doanh thương mại và bán hàng trực tuyến
Tài khoản Zalo Business được phát triển theo hướng kinh doanh thương mại và bán hàng trực tuyến

1.2. Tài khoản Zalo Business có tính năng nổi bật như thế nào?

  • Cho phép cập nhật nhiều mặt hàng cùng một lúc

Cập nhật tính năng là một tùy chọn cho phép tạo và gửi nhiều sản phẩm cùng một thời điểm. Các cá nhân, doanh nghiệp có thể tự tạo kho sản phẩm để chia sẻ với một hoặc nhiều khách hàng cùng lúc. Ngoài ra, khi gửi tin nhắn hàng loạt, ứng dụng Zalo sẽ được tối ưu hơn so với tài khoản thông thường.

  • Tự động phản hồi tin nhắn

Không chỉ cho phép tạo nhiều mặt hàng để kinh doanh, Zalo Business còn cung cấp tính năng gửi tin nhắn tự động. Nền tảng này sẽ tự động để lại tin nhắn cho khách hàng khi họ nhắn tin hoặc bạn vắng mặt. Điều này sẽ tăng độ tiếp cận với nguồn khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Zalo tích hợp nhiều tính năng nổi bật giúp việc kinh doanh thuận tiện
Zalo tích hợp nhiều tính năng nổi bật giúp việc kinh doanh thuận tiện
  • Remarketing khách hàng cũ

Không chỉ tiếp cận những nguồn khách hàng mới, tài khoản Business Zalo còn cho phép người dùng kết nối lại với khách hàng cũ bằng tính năng Remarketing. Tính năng này được thiết lập vô cùng nhanh chóng và tiện lợi giúp tài khoản có môi trường kinh doanh tốt nhất.

1.3. Ưu nhược điểm khi sử dụng Zalo Business Account

  • Ưu điểm của tài khoản Business Zalo

Xây dựng tính chuyên nghiệp cho tài khoản Zalo: Zalo hoạt động giống như một doanh nghiệp khi được đánh dấu là “Business”, và có những đặc quyền tốt hơn Zalo cá nhân không trả phí. Bởi vậy, việc kinh doanh trên nền tảng này sẽ tạo thêm độ uy tín và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, người dùng cũng không thể tránh khỏi những vấn đề như tài khoản Business Zalo có lừa đảo không.

Tiết kiệm thời gian và kết nối nhiều nguồn khách hàng: Những tính năng của Zalo Business được thiết kế nhằm giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, không chỉ nguồn khách hàng mới, mà trên Zalo Business còn có tính năng Remarketing lại khách hàng cũ.

Ưu điểm nổi bật của tài khoản Zalo Business trong quá trình kinh doanh
Ưu điểm nổi bật của tài khoản Zalo Business trong quá trình kinh doanh

Tiết kiệm chi phí quảng cáo Zalo Ads: Khi bạn nâng cấp chức năng kinh doanh Zalo của mình, việc quảng bá danh mục sản phẩm của bạn đến với nhiều khách hàng tiềm năng sẽ trở nên rất dễ dàng.

  • Nhược điểm của tài khoản Business Zalo

Nhược điểm duy nhất khi sử dụng loại tài khoản này đó là thu phí khi đăng ký. Xét về mặt bằng chung, khi kinh doanh trên các nền tảng xã hội khác sẽ cung cấp nhiều tính năng hơn so với Zalo, thậm chí nhiều ứng dụng còn là miễn phí.

1.4. Phân biệt giữa loại Zalo OA và Zalo Business

Zalo OA là loại tài khoản phù hợp cho những doanh nghiệp, cơ sở có giấy phép kinh doanh hợp pháp theo luật Việt Nam. Còn Zalo Business là tài khoản được phát triển dựa trên cơ sở sử dụng thông tin doanh nghiệp để thực hiện các hoạt động kinh doanh, bán hàng để tạo độ uy tín và chuyên nghiệp.

2. Tài khoản Business Zalo có lừa đảo không?

Zalo Business như bất kỳ nền tảng nào khác trên internet cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ gặp phải các hoạt động lừa đảo. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng quá nhiều, Zalo Business không phải là nơi thường xuyên xảy ra các hành vi lừa đảo vì Zalo phải xác minh tài khoản thông qua căn cước công dân.

Tài khoản Business Zalo có lừa đảo không - Cách phòng ngừa an toàn nhất
Tài khoản Business Zalo có lừa đảo không - Cách phòng ngừa an toàn nhất

Ngoài ra, để giữ an toàn về vấn đề tài khoản Business Zalo có lừa đảo không, bạn có thể làm theo các biện pháp bảo mật và biện pháp phòng ngừa sau:

  • Xác minh nguồn gốc tài khoản

  • Kiểm tra URL

  • Kiểm tra thông tin đối tác

  • Sử dụng tính năng bảo mật

  • Không chia sẻ thông tin cá nhân

Xem thêm: 2 Cách Lấy Lại Mật Khẩu Zalo Trên Điện Thoại - Làm 1 Lần Được Ngay

3. Có nên sử dụng Zalo Business vào mục đích kinh doanh hay không?

Với số lượng người dùng không ngừng tăng lên, dự báo sẽ là kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả bên cạnh kênh bán hàng Facebook, giúp đa dạng hóa sự lựa chọn cho người bán. Không phải tự nhiên mà nền tảng này lại được nhiều người sử dụng để kinh doanh, Zalo Business mang đến nhiều lợi ích giúp đạt doanh thu tăng vọt như:

Zalo Business tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ việc kinh doanh thuận lợi hơn
Tài khoản business Zalo có lừa đảo không? Zalo Business tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ việc kinh doanh thuận lợi
  • Zalo xuất hiện trên hầu hết các thiết bị smartphone: Với 80 triệu người dùng, Zalo là nền tảng di động có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam.

  • Hạn chế số lượng khách hàng “ảo”: Như đã biết, mỗi người cần một số điện thoại riêng để truy cập Zalo. Vì vậy, chúng ta có thể yên tâm về những khách hàng “bằng xương bằng thịt” của mình. Đối với khách hàng cũng vậy, câu hỏi tài khoản Business Zalo có lừa đảo không phải là vấn đề đáng lo ngại vì hệ thống Zalo rất khắt khe với việc xác minh tài khoản.

  • Cách tiếp cận và chăm sóc khách hàng trực tiếp: Hệ thống Zalo Shop cho phép tạo cửa hàng ngay trên ứng dụng Zalo, với giao diện và tính năng tối ưu nhất cho việc bán hàng trên di động.

  • Chính sách hỗ trợ vượt trội của Zalo: Là ứng dụng của Việt Nam, Zalo hỗ trợ nhiều tính năng tốt cho các chủ cửa hàng, doanh nghiệp và nhà quảng cáo trong nước. Ngoài ra, tính năng Zalo Ads giúp doanh nghiệp, chủ cửa hàng tự tạo quảng cáo và quản lý các chiến dịch hướng tới khách hàng trên hệ sinh thái Zalo.

4. Đăng ký sử dụng tài khoản Zalo Business có mất phí?

Bên cạnh vấn đề “tài khoản Business Zalo có lừa đảo không”, nhiều người dùng còn thắc mắc đến việc đăng ký Zalo Business có tốn tiền hay không. Hiện nay, Zalo chỉ cung cấp 3 gói dịch vụ cơ bản để sử dụng hệ thống Business bao gồm Gói Standard, Gói Pro và Gói Elite.

Gói dịch vụ Standard Gói dịch vụ Pro Gói dịch vụ Elite
Mức giá 2.800đ/ngày 5.500đ/ngày 55.000đ/ngày
Tính năng
  • Hỗ trợ 60 lượt hiển thị tìm kiếm khách hàng mới hàng tháng.
  • Hỗ trợ 60 lượt nhắn tin với tài khoản Zalo người lạ hàng tháng.
  • Hỗ trợ 24/7, liên hệ với tổng đài 150.
  • Hỗ trợ 120 lượt hiển thị tìm kiếm khách hàng mới mỗi tháng.
  • Hỗ trợ 120 phản hồi trò chuyện với tài khoản người lạ mỗi tháng.
  • Hỗ trợ 3000 liên lạc trong danh bạ.
  • Tính năng hỗ trợ doanh nghiệp: Tạo danh mục sản phẩm, phản hồi tự động...
  • Hỗ trợ 2000 lượt hiển thị tìm kiếm khách hàng mới mỗi tháng.
  • Hỗ trợ 2000 phản hồi tin nhắn với người lạ mỗi tháng.
  • Hỗ trợ 5000 liên lạc trong danh bạ.
  • Tính năng hỗ trợ doanh nghiệp: Tạo danh mục sản phẩm, phản hồi tự động...

5. Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tài khoản Zalo Business

Việc tìm hiểu tài khoản Business Zalo có lừa đảo không cũng là một cách để tìm hiểu thị trường kinh doanh mới trên nền tảng này. Nếu bạn đã biết câu trả lời và muốn tìm hiểu cách sử dụng như thế nào thì hãy cùng chúng tôi theo dõi phần tiếp theo.

5.1. Điều kiện cần để đăng ký tài khoản Zalo Business

Thông thường, để đăng ký và sử dụng Zalo Business, bạn cần tuân thủ các quy định và điều kiện của nền tảng này. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn uy tín hơn mà tránh phát sinh những lời đồn như tài khoản Business Zalo có lừa đảo không. Dưới đây là một số điều kiện cần để đăng ký Zalo Business mà bạn cần đảm bảo trước khi sử dụng:

Những quy tắc cần đảm bảo trước khi sử dụng tài khoản Zalo Business
Tài khoản Business Zalo có lừa đảo không - Những quy tắc cần đảm bảo trước khi sử dụng tài khoản Zalo Business
  • Doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh tại quốc gia hoặc khu vực nơi bạn hoạt động.

  • Bạn cần phải có tài khoản Zalo cá nhân trước khi đăng ký sử dụng tài khoản Zalo Business.

  • Cần cung cấp thông tin chi tiết về doanh nghiệp bao gồm tên công ty, địa chỉ, số điện thoại liên hệ và mô tả hoạt động kinh doanh.

  • Để tăng tính bảo mật và uy tín, Zalo Business có thể yêu cầu bạn xác minh tài khoản doanh nghiệp thông qua quy trình xác minh tài liệu như giấy phép kinh doanh hoặc các tài liệu tương tự.

Xem thêm: Mách Nhỏ Cách Ẩn Ngày Sinh Trên Zalo Nhanh Gọn, Tránh Làm Phiền Người Khác

5.2. Hướng dẫn cách đăng ký Zalo Business đơn giản tại nhà

  • Các bước đăng ký tài khoản Zalo Business trên điện thoại

Bước 1: Truy cập trang web https://business.zalo.me/ bằng các ứng dụng trình duyệt. Tại đây, bạn chọn vào Đăng nhập để đăng nhập vào tài khoản Zalo cá nhân của mình. Sau đó, bạn tiếp tục nhấn Khám phá ngay để tiến hành đăng ký.

Nhấn vào Khám phá ngay khi truy cập vào trang web Business Zalo
Nhấn vào Khám phá ngay khi truy cập vào trang web Business Zalo

Bước 2: Đến đây, bạn chọn gói dịch vụ muốn đăng ký rồi bấm vào Dùng thử miễn phí.

Nhấn vào Dùng thử miễn phí để tiến hành đăng ký tài khoản Business Zalo
Nhấn vào Dùng thử miễn phí để tiến hành đăng ký tài khoản Business Zalo

Bước 3: Đến bước này là đã hoàn thành 90% rồi đấy. Để hoàn thành nốt thì bạn mở app Zalo lên, tại đây sẽ xuất hiện một giao diện mới rồi nhấn chọn Tạo hồ sơ kinh doanh.

Nhấn chọn tạo hồ sơ kinh doanh để hoàn thành tài khoản Zalo Business
Nhấn chọn tạo hồ sơ kinh doanh để hoàn thành tài khoản Zalo Business

Bước 4: Đến bước này thì bạn chỉ cần điền các thông tin cơ bản của doanh nghiệp và lưu là đã hoàn tất việc tạo Zalo Business.

Hoàn tất thiết lập thông tin doanh nghiệp cho tài khoản Business Zalo
Hoàn tất thiết lập thông tin doanh nghiệp cho tài khoản Business Zalo
  • Các bước đăng ký Zalo Business trên máy tính

Bước 1: Bạn cũng truy cập vào trang web business.zalo.me, tiếp tục đăng nhập tài khoản và nhấn Khám phá ngay như cách trên.

Nhấn chọn Khám phá ngay trên website Business Zalo bằng máy tính
Nhấn chọn Khám phá ngay trên website Business Zalo bằng máy tính

Bước 2: Tại đây, bạn chọn gói dịch vụ Zalo phù hợp nhất và nhấn chọn Dùng thử miễn phí.

Trải nghiệm Zalo Business bằng cách nhấn Dùng thử miễn phí
Trải nghiệm Zalo Business bằng cách nhấn Dùng thử miễn phí

Bước 3: Đến đây, bạn truy cập Zalo bằng ứng dụng hoặc trình duyệt và thiết lập thông tin cơ bản như cách trên là xong.

5.3. Hướng dẫn cách xóa tài khoản Business Zalo nhanh nhất

Bước 1: Bạn truy cập vào tài khoản Business Zalo, nhấn chọn Thông tin tài khoản tại Cài đặt.

Nhấn chọn Thông tin tài khoản để cài đặt tài khoản Zalo
Nhấn chọn Thông tin tài khoản để cài đặt tài khoản Zalo

Bước 2: Tiếp tục nhấn mục Quản lý tài khoản và bấm chọn Xoá.

Nhấn vào mục Quản lý tài khoản để nâng cấo tài khoản Zalo
Nhấn vào mục Quản lý tài khoản để cài đặt tài khoản Zalo

Bước 3: Bước cuối cùng là bạn xác nhận Xóa tài khoản Business Zalo.

Hoàn tất việc xoá tài khoản Business Zalo
Hoàn tất việc xoá tài khoản Business Zalo

5.4. Hướng dẫn cách nâng cấp tài khoản Zalo Business

Các bước nâng cấp gói cũng đơn giản như các đăng ký tài khoản Zalo Business. Cụ thể:

Bước 1: Bạn cũng truy cập vào trang web business.zalo.me và nhấn chọn Khám phá ngay.

Nhấn vào Khám phá ngay tại trang web của Zalo Business
Nhấn vào Khám phá ngay tại trang web của Zalo Business

Bước 2: Bạn chọn gói muốn nâng cấp và click vào Dùng thử miễn phí.

Nhấn chọn Dùng thử miễn phí vào gói dịch vụ muốn nâng cấp
Nhấn chọn Dùng thử miễn phí vào gói dịch vụ muốn nâng cấp

Bước 3: Tại đây, bạn chỉ cần xác nhận kích hoạt nâng cấp tài khoản Business Zalo là hoàn thành.

Thành công nâng cấp gói tài khoản business zalo
Thành công nâng cấp gói tài khoản business zalo

Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời thích đáng nhất cho vấn đề “tài khoản Business Zalo có lừa đảo không”. Tuy Zalo có cách xác thực tài khoản rất chuyên nghiệp và an toàn nhưng bạn cũng nên lưu ý tránh trường hợp mất tiền oan. Nếu thấy thông tin này hữu ích thì hãy nhớ lan tỏa điều này đến bạn bè, người thân bạn nhé!

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat