- Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ các bộ phận sản xuất có liên quan.
- Xác định các yêu cầu mua hàng về số lượng, chủng loại, kích thước hay các thông số kỹ thuật cần thiết để lên đơn hàng.
- Tìm kiếm và liên hệ với nhà cung cấp tiềm năng để khảo sát. Lập báo cáo để trình cấp trên.
- Soạn thảo hợp đồng, thực hiện các thủ tục tạm ứng và thanh toán với các đơn vị cung cấp đã được cấp trên phê duyệt để lấy hàng.
- Kiểm tra các hoá đơn chứng từ liên quan. Đảm bảo chính xác và đầy đủ để chuyển giao cho kế toán.
- Gửi thông tin đơn hàng đến các bộ phận liên quan tiếp nhận hàng hoá theo quy định.
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát quá trình giao hàng đối với các nhà cung cấp.
- Lưu trữ thông tin về nhà cung cấp theo quy định của công ty.
- Giải quyết và báo cáo các phát sinh nếu có một cách kịp thời, nhanh chóng