● Thu thập, khảo sát thông tin, phân tích, đánh giá sản phẩm, thị trường, đối thủ cạnh tranh liên quan tới ngành hàng của công ty (hóa phẩm, mỹ phẩm,...)
● Phân tích thị trường, xác định nhu cầu và xu hướng khách hàng
● Lên kế hoạch triển khai và quản lý hiệu quả các cuộc khảo sát và phân tích thông tin, dữ liệu về khách hàng, đối thủ và các xu hướng thị trường
● Dựa trên kết quả khảo sát thị trường, cố vấn, đề xuất tới Ban giám đốc các thay đổi về sản phẩm/dịch vụ, định hướng tiếp cận marketing truyền thông tới khách hàng.
● Liên tục cập nhật xu hướng thị trường và nghiên cứu của các bên đối tác khác.
● Xây dựng các phương pháp nghiên cứu, chịu trách nhiệm quản lý dữ liệu và kết quả phân tích.
● Gửi báo cáo, kèm theo các đề xuất tới Ban Giám đốc sau mỗi chiến dịch.
● Làm việc với các doanh nghiệp, đối tác cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường để có dữ liệu chính xác phục vụ cho kế hoạch nghiên cứu – báo cáo
● Triển khai thử nghiệm các sản phẩm mới, định hướng cách tiếp cận phù hợp phục vụ khách hàng
● Lập kế hoạch, quản lý chất lượng các buổi phỏng vấn chuyên sâu với khách hàng và khách hàng mục tiêu (nếu có).
● Theo dõi hoạt động kinh doanh, tham vấn chiến lược tới ban giám đốc
● Nắm bắt, vận dụng các Luật, Nghị định, Thông tư liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty và cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho các cấp quản lý.
● Báo cáo theo yêu cầu của cấp quản lý.