1. Lập báo cáo tài chính và lập kế hoạch
• Thực hiện lập báo cáo tài chính tổng kế định kỳ tháng/quý/năm và dài hạn theo yêu cầu của Quản lý cấp cao.
• Lập báo cáo thuế và các báo cáo đối các bên cơ quan nhà nước
2. Tham mưu cho Ban Giám đốc
• Về sử dụng các quỹ tiền
• Về xây dựng bộ máy hoạt động phòng kế toán, tham gia soạn thảo, ban hành các quy chế quy định quản lý tài chính, chi phí, quy trình nghiệp vụ..
3. Quản lý điều phối và kiểm soát công việc trong phòng kế toán
• Lập kế hoạch với phòng hành chính nhân sự về xây dựng quỹ lương hàng năm và thực hiện đối chiếu thanh toán chi phí BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ...
• Chỉ đạo giám sát nhân viên trong việc lập kế hoạch thanh toán, thu hồi công nợ và đối chiếu
• Tổ chức, giám sát thực hiện các nghiệp vụ thanh toán, thu chi, hạch toán kế toán và các chứng từ cần thiết.
• Tổ chức, giám sát thực hiện công tác lập báo cáo thuế, báo cáo tài chính, báo cáo nội bộ định kỳ và tham gia giải quyết vấn đề phát sinh với cơ quan thuế.
• Xử lý khiếu nại phàn nàn về phòng kế toán. Tiếp nhận phản hồi của nhân viên trong phòng.
• Kiểm tra giám sát việc quản lý quỹ tiền mặt, quỹ ngân hàng...và việc xuất nhập
4. Quản lý vận hành nhân sự phòng kế toán
• Tiếp nhận báo cáo và phản hồi lại cho nhân viên
• Tham gia đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng làm việc cho nhân viên trong phòng
• Thực hiện giám sát công việc, đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên để đưa ra các quyết định nhân sự đúng đắn
5. Tham gia các công việc theo yêu cầu của quản lý cấp trên