- Lên kế hoạch nghiên cứu và phát triển các sản phẩm. Phân tích các sản phẩm, dịch vụ của các công ty, đối thủ cùng lĩnh vực.
- Xem xét, cập nhật các tiêu chuẩn đầu ra về chất lượng, định mức sản phẩm và dịch vụ của công ty.
- Thực hiện đo lường và theo dõi:
+ Tiêu chuẩn và chất lượng đạt chuẩn của sản phẩm, dịch vụ trước khi đưa ra thị trường.
+ Phản hồi, đánh giá, hiệu quả trong quá trình sử dụng thực tế tại đơn vị.
+ Mức độ khiếu nại của khách hàng trong quá trình thử nghiệm và đưa vào sử dụng, đề xuất các điều hợp lý khi cần thiết.
- Kiểm soát hàng đặt OEM ngoài.