1. Xây dựng Chiến lược và lập kế hoạch
Xây dựng chiến lược kinh doanh tổng thể cho phòng nhằm đạt được các mục tiêu mà công ty giao cho.
Hoạch định kế hoạch triển khai chi tiết đến từng nhân viên trong phòng
Phân tích, đánh giá và xác định cơ hội kinh doanh nhằm thúc đẩy và tăng tỷ lệ tăng trưởng trong thị trường hiện tại và tương lai.
Lập kế hoạch đào tạo cho đội ngũ nhân viên nghiệp vụ theo yêu cầu của Công ty.
2. Tổ chức thực hiện
Xây dựng các chính sách, quy trình, hướng dẫn... mua hàng, bán hàng hiệu quả, tối ưu.
Giao nhiệm vụ cho NVMH, NVBH
Tham gia họp, tiếp khách cùng NV
Duy trì, phát triển mối quan hệ với các đối tác, khách hàng cùng NV
Chịu trách nhiệm toàn bộ công tác của Phòng KD
Quản lý sát hoạt động mua hàng, bán hàng của NV nhằm đảm bảo đúng kế hoạch, mục tiêu, nguyên tắc, quy định và chính sách đề ra
Theo dõi, kiểm soát, đảm bảo các nội dung bảo mật thông tin của phòng
Báo cáo, đánh giá hiệu quả của hoạt động kinh doanh theo từng tuần, tháng, quý, năm từ đó đưa ra các giải pháp bán hàng hiệu quả
Cập nhật kịp thời các chính sách về xuất khẩu, nhập khẩu để tham mưu cho Ban lãnh đạo công ty giải quyết kịp thời đảm bảo không rủi ro cho Công ty
3. Kiểm tra giám sát
Giám sát, đánh giá nhân viên thường xuyên để xác định các vấn đề cần được thay đổi.
Đưa ra các giải pháp, hướng dẫn, lời khuyên cho NV để tháo gỡ khó khăn vướng mắc, phát sinh
4. Đánh giá động viên, khen thưởng, kỷ luật
Định hướng cho nhân viên
Truyền động lực, nhiệt huyết cho nhân viên
Đánh giá năng suất, hiệu quả công việc
5. Xây dựng đội ngũ
Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ
Xây dựng tính gắn kết cho đội ngũ nhân viên