Tìm việc làm nhanh 3s, việc làm mới nhất trên toàn quốc.

Tiếp cận hàng chục nghìn tin tuyển dụng việc làm mỗi ngày từ hàng nghìn doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam

Tổng 2 kết quả / Từ khóa "Dịch vụ"

Tuyển dụng 2 việc làm Dịch vụ đi làm ngay

Xem nhanh

CHUỖI CỬA HÀNG TIỆN LỢI CIRCLE K

Hạn nộp: 17/05/2024
Hà Nội
Còn 10 ngày để ứng tuyển
Thoả thuận
Chưa có kinh nghiệm
Ứng tuyển ngay

Xem nhanh

Công ty cổ phần TTTM LOTTE Việt Nam

Hạn nộp: 17/05/2024
Hồ Chí Minh
Còn 10 ngày để ứng tuyển
Thoả thuận
Chưa có kinh nghiệm
Ứng tuyển ngay

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự thì việc làm dịch vụ vẫn đang có nhu cầu tuyển dụng cao với đa dạng các vị trí khác nhau cùng mức lương vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là trong quý IV/2023 và đầu quý I/2024.

1. Nhu cầu tuyển dụng việc làm dịch vụ

Nhân viên dịch vụ khách hàng đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp. Đây là vị trí có thể tìm thấy ở hầu hết các công ty. Cũng chính vì thế mà nhu cầu tuyển dụng nhân viên dịch vụ khách hàng rất lớn.

Theo khảo sát những tháng cuối năm 2023, ngành dịch vụ vẫn đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự khá cao với nhiều vị trí công việc có mức thu nhập hấp dẫn.

Dự kiến, nhu cầu nhân lực 6 tháng cuối năm 2023 có gần 155.000 - 165.000 chỗ làm việc, trong đó ở khu vực thương mại dịch vụ chiếm khoảng 64.57% tổng nhu cầu nhân lực.

Cụ thể nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp nhóm ngành khách sạn - du lịch - dịch vụ chiếm 16.88%, tương đương với 727 lao động.

Nhu cầu tuyển dụng việc làm dịch vụ ngày càng tăng cao
Nhu cầu tuyển dụng việc làm dịch vụ ngày càng tăng cao

2. Cơ hội phát triển của ngành dịch vụ

Lĩnh vực việc làm dịch vụ tại Việt Nam hiện nay có nhiều cơ hội phát triển rất tốt, cụ thể phải kể đến đó là:

  • Cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, hoàn thiện.

  • Có chiến lược phát triển phù hợp và ưu tiên nguồn lực cho các nhóm ngành tiềm năng, có lợi thế cạnh tranh tốt.

  • Các việc làm dịch vụ tài chính ngân hàng ngày càng hiện đại và đa dạng hơn.

  • Có nhiều chính sách phù hợp giúp ngành dịch vụ ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Cùng tìm hiểu về lộ trình thăng tiến sự nghiệp của ngành dịch vụ khách hàng: Thực tập sinh dịch vụ khách hàng => Nhân viên dịch vụ khách hàng => Chuyên viên dịch vụ khách hàng => Trưởng nhóm dịch vụ khách hàng => Trưởng phòng dịch vụ khách hàng => Giám đốc dịch vụ khách hàng.

Ngành nghề dịch vụ tại Việt Nam hiện nay có nhiều cơ hội thăng tiến rất tốt
Ngành nghề dịch vụ tại Việt Nam hiện nay có nhiều cơ hội thăng tiến rất tốt

Song song với cơ hội phát triển thì lĩnh vực dịch vụ cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức như:

  • Thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng.

  • Các nhóm ngành việc làm dịch vụ giá trị cao có tốc độ phát triển chậm.

  • Sự gắn kết giữa việc làm dịch vụ và các ngành kinh tế khác còn lỏng lẻo, kém hiệu quả.

  • Việc ứng dụng công nghệ thông tin còn chậm.

  • Nguồn nhân lực chưa nhận được sự đầu tư tương xứng.

3. Các vị trí công việc trong ngành dịch vụ

Dưới đây là một số vị trí công việc phổ biến trong ngành dịch vụ hiện nay:

  • Thực tập sinh dịch vụ khách hàng: Xử lý đơn hàng cho khách hàng; ghi nhận, xử lý và phản hồi, phàn nàn khiếu nại từ khách hàng chính xác kịp thời; báo cáo đề xuất cấp trên các vấn đề còn tồn tại để giải quyết công việc nhanh chóng kịp thời,...

  • Nhân viên phục vụ khách hàng: Giao tiếp và xây dựng mối quan hệ với khách hàng; cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ; giải quyết khiếu nại và thắc mắc; xử lý đơn hàng; theo dõi thông tin khách hàng,...

  • Trợ lý giám sát dịch vụ khách hàng: Chịu trách nhiệm về hoạt động liên quan đến công việc chăm sóc khách hàng và hỗ trợ khách hàng; giải quyết các sự cố phát sinh liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn; phân chia ca làm việc, giám sát chấm công; báo cáo công việc theo yêu cầu của quản lý trực tiếp,...

Các vị trí công việc phổ biến trong ngành dịch vụ
Các vị trí công việc phổ biến trong ngành dịch vụ
  • Chuyên viên phục vụ khách hàng (yêu cầu tiếng Anh): Tiếp nhận khách hàng từ các kênh online của công ty; giải đáp các thắc mắc của khách hàng; hỗ trợ quảng bá thông tin sản phẩm trên các phương tiện truyền thông có sẵn của công ty; thực hiện báo cáo, thống kê dữ liệu khách hàng hàng ngày,...

  • Chuyên viên cao cấp định vụ giá trị khách hàng: Triển khai các chương trình chăm sóc thường niên dành cho khách hàng; đánh giá hiệu quả các chương trình, chính sách triển khai; thu thập feedback của khách hàng trên tất cả các kênh; phối hợp cùng marketing thực hiện nghiên cứu, khảo sát khách hàng,...

  • Chuyên viên quản lý nghiệp vụ dịch vụ khách hàng: Tư vấn, hướng dẫn xử lý các tình huống nghiệp vụ liên quan đến hoạt động dịch vụ khách hàng; tham gia đào tạo nghiệp vụ cho nhân sự dịch vụ khách hàng; đánh giá các rủi ro có thể phát sinh, xây dựng quy trình, quy định nhằm tăng cường các chốt kiểm soát rủi ro tại bộ phận dịch vụ kinh doanh,...

  • Giám đốc dịch vụ khách hàng: Quản lý và giám sát đội ngũ và tổ chức đào tạo đội ngũ thường xuyên; xử lý chứng từ cho tất cả các lô hàng cho đến khi đóng hồ sơ; hợp tác với khách hàng, kho bãi, đại lý, các đối tác khác; giải quyết các vấn đề để cải thiện tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ và giảm thiểu tác động đến chi phí; đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và phản hồi cho khách hàng một cách chuyên nghiệp; lập báo cáo, cập nhật hệ thống kịp thời, chính xác,...

Giám đốc dịch vụ khách hàng đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp
Giám đốc dịch vụ khách hàng đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp

4. Mức lương của nhân viên làm ngành dịch vụ

Nhân sự trong ngành dịch vụ có rất nhiều vị trí công việc nên mức lương cũng sẽ có sự khác biệt lớn tuỳ vào năng lực và kinh nghiệm làm việc. Cụ thể như sau:

Vị trí công việc

Mức lương (VND)

Nhân viên dịch vụ khách hàng

7.000.000 - 25.000.0000

Nhân viên chăm sóc khách hàng

6.000.000 - 12.000.000

Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng

10.000.000 - 18.000.000

Trường phòng chăm sóc khách hàng

15.000.000 - 20.000.000

Chuyên viên hỗ trợ dịch vụ khách hàng

7.000.000 - 9.000.000

Nhân viên chăm sóc dịch vụ khách hàng tiếng Anh

14.000.000 - 16.000.000

Giám đốc dịch vụ khách hàng

26.000.000 - 57.000.000

5. Yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với ngành dịch vụ

Biết lắng nghe: Là yếu tố quan trọng đối với nhân viên ngành dịch vụ. Để đánh giá khả năng lắng nghe của ứng viên, nhà tuyển dụng có thể:

  • Đặt các câu hỏi giải quyết tình huống;

  • Làm bài đánh giá tính cách;

  • Hoặc kết hợp cả 2 bài test trên để chọn được ứng viên tốt nhất.

Bài kiểm tra tính cách sẽ cho nhà tuyển dụng nhận thấy được điểm mạnh, yếu và độ phù hợp của ứng viên với vị trí tuyển dụng.

- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt: Kỹ năng giao tiếp không đơn thuần chỉ thuần thục khả năng sử dụng ngôn ngữ mà còn nằm ở thái độ và phong thái của nhân viên. Khi giao tiếp với khách hàng, nhân viên ngành dịch vụ cần: Cười thân thiện, câu chữ rõ ràng, giữ khoảng cách trong lời nói cũng như khoảng cách giữa bạn và khách hàng,...

- Xem khách hàng là thượng đế: Để thuần thục kỹ năng này, người làm ngành dịch vụ cần sự khoan dung và nếm trải đủ kinh nghiệm trong thực tiễn công việc. Nhà tuyển dụng cần hướng dẫn nhân viên cách giải quyết yêu cầu muôn hình vạn trạng của khách hàng, tạo động lực để họ cố gắng “chiều lòng” khách.

- Chịu áp lực tốt: Người làm dịch vụ cần phải chịu được áp lực từ nhiều phía và kỹ năng ứng biến linh hoạt, cách giải quyết vấn đề của nhân viên cũng sẽ lý tính hơn, tránh được những quyết định mang tính bộc phát hay cảm xúc.

- Hiểu nghiệp vụ và quy định cơ bản của ngành: Ứng viên cần phải tìm hiểu và học trước các quy định cơ bản của ngành sẽ hỗ trợ tốt hơn cho bạn trong buổi phỏng vấn cũng như quá trình làm việc.

- Nắm bản chất công việc: Để làm tốt một công việc hay theo đuổi một nghề thì có đam mê thôi là chưa đủ, mà bạn còn cần phải hiểu thực tế công việc. Bởi khi hiểu rõ khó khăn, thử thách của công việc mà vẫn tiếp tục muốn gắn bó, phát triển nó thì khi đó mới có thể phát triển được trong tương lai.

- Làm việc đa nhiệm: Một người có khả năng làm việc đa nhiệm trong ngành dịch vụ là có thể lắng nghe; giao tiếp tốt, giải quyết được các vấn đề của khách hàng; sắp xếp thứ tự và xử lý được nhiều yêu cầu công việc; hiểu quy tắc, bản chất công việc,...

Yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với các ứng viên làm ngành dịch vụ
Yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với các ứng viên làm ngành dịch vụ

6. Top doanh nghiệp nổi bật tuyển việc làm dịch vụ

Dưới đây là danh sách các công ty về ngành dịch vụ tuyển dụng đa dạng vị trí công việc:

Tên công ty

Vị trí công việc tuyển dụng

Địa chỉ công ty

Công ty Cổ phần FUNTAP

- Chăm sóc khách hàng (Parttime)

- Cộng tác viên chăm sóc khách hàng (tiếng Trung)

- Chuyên viên đối soát

Số 40 ngõ 324 đường Thụy Khuê, Phường Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Công ty Cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà VNPT

- Kế toán tòa nhà

- Lễ tân tòa nhà

Tòa nhà VNPT số 57 phố Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội

Aeon Mall Hà Đông

- Nhân viên dịch vụ khách hàng

- Trợ lý giám sát dịch vụ khách hàng

Lô T267, tầng Hai, Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, Tổ dân phố Hoàng Văn Thụ, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội

Bellsystem24 Việt Nam

- Nhân viên dịch vụ khách hàng tiếng Anh

- Nhân viên chăm sóc dịch vụ khách hàng tiếng Anh

- Chuyên viên hỗ trợ dịch vụ khách hàng

P901, Tầng 9 Tòa nhà Sky City Tower A, Số 88 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội

Công ty TNHH Uniqlo Việt Nam

Trưởng nhóm quản lý vận hành cửa hàng và dịch vụ bán hàng

Tầng 26, Tòa nhà Trụ Sở Điều Hành Và Trung Tâm Thương Mại Viettel, 285 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TPHCM

Công ty tài chính cổ phần Tín Việt

Chuyên viên đào tạo quản lý tín dụng khách hàng

Tầng 17, tòa nhà MIPEC TOWER, số 229 Tây Sơn, Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa, Hà Nội

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam

- Chuyên viên dịch vụ khách hàng ngành tài chính

- Chuyên viên quản lý khách hàng cao cấp

Tầng L29,L30,Tòa Nhà Vietcombank Tower, 5 Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Công ty Cổ phần dịch vụ truyền thông Vietnamnet Icom

- Nhân viên vận hành dịch vụ

- Senior Product Owner

Số 30 Vạn Phúc Thượng, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Công ty Cổ phần BPO Mắt Bão

Chăm sóc khách hàng (Tiếng Anh)

54 Đường C1, Phường 13, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty Cổ phần viễn thông FPT

- Nhân viên dịch vụ khách hàng

- Nhân viên thu cước dịch vụ viễn thông

- Nhân viên dịch vụ chăm sóc khách hàng

- Nhân viên kinh doanh dịch vụ viễn thông

Tầng 2, tòa nhà FPT Cầu Giấy, số 17 phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.


Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm dịch vụ thì hãy nhanh chóng truy cập vào website job3s.vn. Đây là trang tuyển dụng việc làm, kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng trên toàn quốc. Để giúp bạn tìm việc nhanh hơn thì job3s có cập nhật nhiều việc làm nhân viên dịch vụ khách hàng. Các ứng viên có thể tạo CV và ứng tuyển miễn phí tại trang. Hy vọng rằng, bạn sẽ nắm bắt cơ hội tìm được vị trí phù hợp với năng lực và kinh nghiệm của mình.
Danh sách việc làm, tuyển dụng các tỉnh thành
Việc làm Hưng Yên Việc làm An Giang
Việc làm Khánh Hòa Việc làm Bà Rịa – Vũng Tàu
Việc làm Kiên Giang Việc làm Bắc Giang
Việc làm Kon Tum Việc làm Bạc Liêu
Việc làm Lai Châu Việc làm Bắc Ninh
Việc làm Lâm Đồng Việc làm Bắc Kạn
Việc làm Lạng Sơn Việc làm Bến Tre
Việc làm Lào Cai Việc làm Bình Định
Việc làm Long An Việc làm Bình Dương
Việc làm Nam Định Việc làm Bình Phước
Việc làm Nghệ An Việc làm Bình Thuận
Việc làm Ninh Bình Việc làm Cà Mau
Việc làm Ninh Thuận Việc làm Cần Thơ
Việc làm Phú Thọ Việc làm Cao Bằng
Việc làm Phú Yên Việc làm Đà Nẵng
Việc làm Quảng Bình Việc làm Đắk Lắk
Việc làm Quảng Nam Việc làm Đắk Nông
Việc làm Quảng Ngãi Việc làm Điện Biên
Việc làm Quảng Ninh Việc làm Đồng Nai
Việc làm Quảng Trị Việc làm Đồng Tháp
Việc làm Sóc Trăng Việc làm Gia Lai
Việc làm Sơn La Việc làm Hà Giang
Việc làm Tây Ninh Việc làm Hà Nam
Việc làm Thái Bình Việc làm Hà Nội
Việc làm Thái Nguyên Việc làm Hà Tĩnh
Việc làm Thanh Hóa Việc làm Hải Dương
Việc làm Thừa Thiên Huế Việc làm Hải Phòng
Việc làm Tiền Giang Việc làm Hậu Giang
Việc làm TP Hồ Chí Minh Việc làm Hòa Bình
Việc làm Trà Vinh Việc làm Vĩnh Long
Việc làm Tuyên Quang Việc làm Vĩnh Phúc
Việc làm quốc tế Việc làm Yên Bái

Mẫu CV hot theo ngành nghề

chat