17/12 cung gì? 17/12 là cung Nhân Mã hay Ma Kết?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 31/03/2024 13:17:00 +07:00
Người sinh ngày 17/12 cung gì? Biết chính xác 17/12 là cung Nhân Mã hay Ma Kết là biết được vận mệnh trong con đường sự nghiệp, tình duyên, những tai họa gần hoặc trong tương lai để từ đó có kế hoạch đúng đắn và phù hợp cho bản thân, hóa giải tam tai vận hạn, mở đường cho may mắn, tài lộc tiến tới.

1. 17/12 cung gì?

Theo chiêm tinh, sinh 17/12 cung gì? Có thể là một trong 2 cung hoàng đạo Nhân Mã hoặc Ma Kết. Do ảnh hưởng của tháng sinh nên 2 cung này có những nét tương đồng trong tính cách và sự may mắn cũng như vận hạn trên con đường làm ăn, kinh doanh.

Những người có ngày sinh từ 22/11 đến 21/12 sẽ thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã. Đây là chòm sao thứ 9 trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo. Những người có ngày sinh từ 22/12 đến 20/1 sẽ thuộc cung Ma Kết. Ma Kết là cung hoàng đạo thứ 10 trong vòng tròn hoàng đạo.

17/12 cung gì? Người sinh ngày 17 tháng 12 thuộc cung Nhân Mã (23/11-21/12)
17/12 cung gì? Người sinh ngày 17 tháng 12 thuộc cung Nhân Mã (22/11 đến 21/12)

2. 17/12 là cung Nhân Mã hay Ma Kết?

Dựa theo thuyết ngũ hành và chiêm tinh học, những người sinh ngày 17/12 cung gì, được xác định chính xác là cung Nhân Mã. Để hiểu rõ hơn về cung Nhân Mã, cùng chuyên gia chiêm tinh job3s khám phá ngay lý lịch trích ngang của cung hoàng đạo này ngay dưới đây.

17/12 cung gì? Những điều thú vị về Nhân Mã và Ma Kết bạn cần nên biết
17/12 cung gì? Những điều thú vị về Nhân Mã và Ma Kết bạn cần nên biết

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã

Cung Nhân Mã có tên tiếng anh là Sagittarius là cung hoàng đạo thứ 9 trong 12 cung, nằm ở vị trí 240 đến 270 của kinh độ thiên thể. Biểu tượng của Nhân Mã là Cung thủ, thuộc nguyên tố Lửa và là một trong 4 cung Linh hoạt.

Tên gọi Tiếng Anh Sagittarius
Tên gọi khác Cung Thủ hoặc Xạ Thủ
Ngày sinh theo lịch Dương 23/11 – 21/12
Tính chất chung Cung có tính cách mạnh mẽ, kiểm soát và quyền lực
Thứ tự xuất hiện trong vòng tròn Cung Hoàng Đạo Thứ 9
Nhóm nguyên tố Lửa
Tính cách đặc trưng Hoà đồng, nhiệt huyết, giàu tình cảm nhưng rất mạnh mẽ
Màu sắc phong thuỷ Vàng, trắng, xanh nước biển và đỏ
Con số mang lại may mắn 3, 5, 8
Đá phong thuỷ Ngọc lam, ngọc bích
Cung hợp Bạch Dương, Song Tử
Cung khắc Kim Ngưu, Bọ Cạp

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết

Cung Ma Kết có tên tiếng anh là Capricorn, cung hoàng đạo thứ 10 trong 12 cung, nằm ở vị trí 270 đến 300 kinh độ thiên thể. Biểu tượng của Ma Kết là con dê biển có đuôi cá, thuộc nguyên tố Đất và là một trong 4 cung Thống lĩnh.

Tên gọi Tiếng Anh Capricorn
Tên gọi khác Con dê biển
Ngày sinh theo lịch Dương 22/12 – 19/1
Tính chất chung Cung có tính cách thủ lĩnh, thống trị
Thứ tự xuất hiện trong vòng tròn Cung Hoàng Đạo Thứ 10
Nhóm nguyên tố Đất
Tính cách đặc trưng Sống thực tế, kiên nhẫn và đầy tham vọng
Màu sắc phong thuỷ Màu nâu, màu đen hoặc màu xanh
Con số mang lại may mắn 6, 8, 9
Đá phong thuỷ Ngọc hồng lựu, thạch anh
Cung hợp Kim Ngưu, Xử Nữ
Cung khắc Cự Giải, Thiên Bình

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 17/12

Khi tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất của 17/12 cung gì, có thể thấy đây là những người thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã với hình ảnh mạnh mẽ và hùng vĩ. Điều này cũng thể hiện được phần nào về đặc điểm tính cách của người sinh ngày 17/12 trong các mối quan hệ của cuộc sống.

Giải mã tính cách đặc trưng của cung hoàng đạo Nhân Mã 17/12
Giải mã tính cách đặc trưng của cung hoàng đạo Nhân Mã 17/12

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 17/12

Nam Nhân Mã thường được miêu tả là người mạnh mẽ, quyết đoán, có tư duy nhạy bén và tính cách vui vẻ, năng động. Đôi khi, kiến thức thâm sâu về nhiều lĩnh vực khiến họ tỏ ra kiêu ngạo và tự mãn. Tuy nhiên, điều đáng khen là nam nhân sinh ngày 17/12 cung gì có tinh thần trách nhiệm cao và ý chí tích cực trong mọi việc.

Dù có tính cách hơi phóng khoáng, chơi bời nhưng các anh chàng này vẫn biết cách sắp xếp thời gian cho công việc và gia đình. Nhưng đồng thời, họ cũng rất giỏi che giấu cảm xúc, tạo nên vẻ ngoài vui vẻ nhưng lại ẩn chứa những suy nghĩ sâu kín bên trong.

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 17/12

Nữ giới Nhân Mã rất ham học hỏi và nhiệt huyết đối với những điều mới mẻ. Do đó, họ có một tâm hồn giàu tình yêu thương và luôn đam mê khám phá những điều hay, kiến ​​thức mới. Sự thẳng thắn và dũng cảm của mình khiến nữ Nhân Mã luôn sẵn sàng nêu quan điểm của mình. Với sự kết hợp độc đáo giữa cá tính mạnh mẽ và sự cởi mở, những cô gái Nhân Mã luôn có sức hút đặc biệt và được nhiều người yêu mến.

Xem thêm: 11/3 Cung Gì? 11/3 Là Cung Song Ngư Hay Bạch Dương?

4. Tình yêu của người sinh ngày 17/12

Lý do nhiều người muốn tìm đáp án 17/12 cung gì là để luận giải về con đường tình duyên của mình trong tương lai. Đối với người sinh ngày 17/12 thuộc cung Nhân Mã sẽ có hai cột mốc tình yêu quan trọng như trong năm nay.

4.1. Giai đoạn thanh xuân của người sinh ngày 17/12

Trong tình yêu, Nhân Mã mang đến sự hài hước, hóm hỉnh và sự thoải mái cho đối phương. Bởi vậy, họ sẽ tìm kiếm tình yêu trong một mối quan hệ có chung sở thích đó là yêu thương và vui vẻ. Tuy nhiên, họ cũng có những yêu cầu và quy tắc khắt khe đối với người bạn đời của mình.

Người sinh ngày 17/12 thuộc cung Nhân Mã sẽ có một tình yêu bồng bột tuổi dậy thì
Người sinh ngày 17/12 thuộc cung Nhân Mã sẽ có một tình yêu bồng bột tuổi dậy thì

Khi ở tuổi đôi mươi, họ nhận thức được các mối quan hệ sâu sắc và cần một người bạn đồng hành để chia sẻ, đồng cảm mỗi ngày. Vì vậy, khi tìm kiếm tình yêu trong cuộc sống, họ luôn thu hút và được rất nhiều người theo đuổi. Cũng chính vì điều đó, họ thường có các mối tình bồng bột ở tuổi thanh xuân, sớm nở vội tàn vì gặp sai người.

4.2. Giai đoạn trưởng thành của người sinh ngày 17/12

Khi trưởng thành, Nhân Mã biết cách kiểm soát cảm xúc và tập trung nhiều hơn vào gia đình thay vì chỉ tìm kiếm niềm vui với bạn bè. Do đó, người này sẽ có những suy nghĩ chín chắn hơn, từ đó giúp họ có những mối tình lâu dài và sâu đậm. Tuy nhiên, nếu quyết định “buông bỏ” thì dù đối phương có cố gắng giữ lấy đến đâu thì họ vẫn sẽ tìm được lối thoát cho riêng mình.

Nhân mã sinh ngày 17/12 sẽ có cuộc sống tình yêu hạnh phúc và chín chắn khi trưởng thành
Nhân mã sinh ngày 17/12 sẽ có cuộc sống tình yêu hạnh phúc và chín chắn khi trưởng thành

Nhìn chung, người sinh ngày 17/12 thuộc cung Nhân Mã cũng có nhiều thuận lợi tích cực trong chuyện tình yêu. Với suy nghĩ ngày càng trưởng thành, Nhân Mã luôn biết cách thay đổi bản thân vì đối phương và tạo dựng niềm tin vững chắc trong một mối quan hệ.

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 17/12

Với tính cách có hơi phần kiêu ngạo và tự tin, nhiều người thường cho rằng Nhân Mã sẽ rất khó thành công trong sự nghiệp vì cái tôi quá lớn. Điều này có phải là sự thật? Nội dung luận giải vận mệnh người sinh ngày 17/12 cung gì dưới dây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về Nhân Mã.

5.1. Phong cách làm việc của người sinh ngày 17/12

Nhân Mã yêu thích sự độc lập và phát triển mạnh mẽ nhất khi làm trong một môi trường tự do, thoải mái. Tuy nhiên, Nhân Mã thường có xu hướng trì hoãn và là chuyên gia hoàn thành các dự án trong thời gian chạy nước rút. Do đó, nếu bạn thuộc ngày sinh 17/12 thì nên cân nhắc và cải thiện điều này để chủ động nhiều hơn trong mọi tình huống.

Người thuộc cung Nhân Mã sẽ làm việc hiệu quả hơn khi hoạt động một mình
Người thuộc cung Nhân Mã sẽ làm việc hiệu quả hơn khi hoạt động một mình

5.2. Tiền tài và sự nghiệp của người sinh ngày 17/12

Khi còn trẻ, Nhân Mã coi tiền như phù du và không quan tâm đến việc tích trữ nó. Họ sống rất thoải mái và tiêu xài hoang lạc nên không mấy chú tâm vào sự nghiệp. Tuy nhiên, giai đoạn thịnh vượng nhất trong sự nghiệp của Nhân Mã là khi bước vào độ tuổi trung niên. Với những bài học thất bại từ thời trẻ sẽ giúp họ nhận ra được chân lý cuộc sống và ngày càng hoàn thiện bản thân hơn, điềm tĩnh và trưởng thành hơn.

5.3. Điểm mạnh và điểm yếu trong công việc của người sinh ngày 17/12

Điểm mạnh nhất trong sự nghiệp của người sinh ngày 17/12, đấy là việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Đây là sở trường của Nhân Mã. Bởi vậy, cuộc sống hôn nhân, gia đình cho đến sự nghiệp của người sinh ngày 17/12 rất ổn định.

Thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của người sinh ngày 17/12: Nhân Mã không thể giả vờ nhiệt tình với công việc mà họ không hề thích. Dù môi trường làm việc có tốt đến mức nào, Nhân Mã sinh ngày 17/12 vẫn sẽ không cảm thấy hứng thú và thậm chí bỏ cuộc giữa chừng.

6. Người sinh ngày 17/12 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Không chỉ tính cách, sự nghiệp hay tình duyên mà sự tương khắc tương hợp cũng là một thông tin khá quan trọng khi tìm hiểu 17/12 cung gì. Điều này giúp bạn lựa chọn đối tác, bạn đời, tri kỷ phù hợp để bản thân hoàn thiện và phát triển tốt hơn trong tương lai.

17/12 cung gì? Những cung tương sinh tương khắc với người sinh ngày 17/12
17/12 cung gì? Những cung tương sinh tương khắc với người sinh ngày 17/12

6.1. Người sinh ngày 17/12 hợp với cung nào?

Bạch Dương: Sự kết hợp của cả hai thường khá vui vẻ và thoải mái. Nếu đời sống tình yêu của Bạch Dương quá nghiêm túc thì Nhân Mã luôn tràn đầy năng lượng và niềm vui. Họ sẽ tìm cách đùa giỡn, trêu chọc nhau để mối quan hệ trở nên thoải mái hơn.

Song Tử: Đây là một cặp đôi mang đến cảm giác tươi mới và hạnh phúc. Đôi lúc, cả hai sẽ có những xung đột vì lối sống khác nhau nhưng đây cũng là lý do khiến họ dính mãi không rời.

6.2. Người sinh ngày 17/12 không hợp với cung nào?

Kim Ngưu: Nhân Mã và Kim Ngưu có sự gắn kết và thấu hiểu nếu họ duy trì mối quan hệ bạn bè. Tuy nhiên, nếu là mối quan hệ yêu đương, cả hai có thể gặp nhiều mâu thuẫn và trắc trở hơn. Vì vậy, sự thấu hiểu và cảm thông của cả hai chỉ giúp họ giữ gìn tình bạn này đến một mức nào đó.

Bọ Cạp: Vấn đề lớn nhất đối với Bọ Cạp và Nhân Mã trong mối quan hệ là độ tin tưởng. Bọ Cạp có nhu cầu ràng buộc đối tác của mình, ngay cả khi quan điểm của họ về tình yêu, hôn nhân có vẻ phóng khoáng. Bởi vậy, nếu ai có thể châm ngòi cho sự không chung thủy của Nhân Mã thì đó chắc chắn là Bọ Cạp.

7. Những điều cần cải thiện của người sinh ngày 17/12 vào năm 2024?

Có thể bạn chưa biết, những thông tin luận giải về 17/12 cung gì đều sẽ có những chuyển động đặc biệt mới qua từng năm. Bởi vậy, người sinh ngày 17/12 thuộc cung Nhân Mã cần cải thiện một số điều sau nhằm mang lại sự hưng thịnh và hanh thông trong năm 2024.

Nhân Mã sinh ngày 17/12 sẽ có những khởi đầu mới trong năm 2024
Nhân Mã sinh ngày 17/12 sẽ có những khởi đầu mới trong năm 2024

7.1. Cải thiện sự kiên nhẫn

Chòm sao Nhân Mã cần khắc phục điểm yếu lớn nhất đó là thiếu kiên nhẫn, bởi họ luôn mong muốn làm mọi việc một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, tính cầu toàn này có thể khiến họ mất kiên nhẫn nếu không đạt được kết quả như mong đợi. Do đó, sự kiên nhẫn chính là chìa khoá để mở ra cánh cửa thành công cho người sinh ngày 17/12 trong năm 2024.

7.2. Cố gắng nỗ lực với đam mê

Nhân Mã là một người thiếu chiều sâu trong suy nghĩ. Dù là người hội tụ đầy đủ các yếu tố nhưng đôi khi họ không thể hòa hợp với quan điểm của mình. Điều này có thể khiến Nhân Mã khó hài lòng trong thời gian dài và dễ bị dao động. Nếu kiên nhẫn là chìa khóa mở ra con đường thành công thì đam mê đối với Nhân Mã được xem là ổ khóa của niềm hạnh phúc.

Như vậy chúng ta đã đi đến hồi kết của bài luận giải người sinh ngày 17/12 cung gì. Những người sinh ngày nay thuộc cung Nhân Mã, họ mạnh mẽ, kiên định và quyết liệt với mục tiêu của mình. Có thể thấy rằng, trong năm 2024, Nhân Mã cần cải thiện tính kiên nhẫn và nỗ lực hơn để gặt hái thành công rực rỡ. Với tính cách của Nhân Mã, việc lựa chọn đối tác làm ăn hay chọn vợ/chồng cũng có ảnh hưởng không ít đến sự thăng hoa, tài lộc về sau của cung này.

Xem thêm: 26/7 Cung Gì? 26/7 Là Cung Sư Tử Hay Cự Giải?

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat