Ngày 21/5 cung gì? 21/5 là cung Song Tử hay Kim Ngưu?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 01/04/2024 18:40:00 +07:00
Để biết nhiều hơn về tính cách đặc trưng, tình yêu, sự nghiệp, bạn có thể dựa vào cung hoàng đạo của mình. Ngày 21/5 cung gì? Cung này hợp hay không hợp với cung nào? Sức khỏe trong năm 2024 ra sao? Cùng lần lượt giải đáp các thắc mắc này qua những thông tin tổng hợp dưới đây.

1. Ngày 21/5 cung gì?

Ngày 21/5 cung gì? Muốn biết rõ về tính cách, tình yêu, sự nghiệp, điều quan trọng nhất là bạn xác định đúng cung hoàng đạo của mình. Bởi vì thông thường, một tháng sẽ được 2 cung ngự trị. Chẳng hạn trong tháng 5:

  • Những người sinh từ ngày 20/4 đến ngày 20/5 sẽ thuộc cung Kim Ngưu. Như vậy, người sinh từ 1/5 đến 20/5 sẽ thuộc cung này.

  • Những người sinh từ ngày 21/5 đến ngày 21/6 sẽ thuộc cung Song Tử. Như vậy, người sinh từ 22/5 đến 30/5 sẽ thuộc cung này.

Bằng cách phân tích trên thì chúng ta dễ dàng xác định được 21/5 cung gì? Đó chính là cung Song Tử.

Theo thần thoại Hy Lạp, cung Song Tử là hóa thân của hai anh em cùng mẹ là hoàng hậu xứ Spartan - Leda nhưng khác cha. Cả 2 đều là người can trường, dũng cảm và lập nhiều chiến công hiển hách.

Trong trận chiến, chẳng may người em hi sinh do vết thương trầm trọng. Người anh tự sát theo để mong được đoàn tụ. Thần Zeus rất thương tiếc nên đã cho hai anh em hóa thành chòm sao Gemini và được sống thay phiên nhau.

Ngày 21/5 cung gì? Đó chính là cung Song Tử
Ngày 21/5 cung gì? Đó chính là cung Song Tử

2. 21/5 là cung Song Tử hay Kim Ngưu?

Ngày 21/5 cung gì? Như đã phân tích trên, việc xác định cung hoàng đạo cần phải tuyệt đối chính xác. Vì dù có sinh cùng tháng nhưng khác cung nhau thì những thông tin giải mã sẽ có nhiều khác biệt. Sơ yếu lý lịch của từng cung dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt rõ hơn giữa Song Tử và Kim Ngưu.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Kim Ngưu

  • Tên cung hoàng đạo: Kim Ngưu, nằm ở vị trí thứ 2 trong 12 cung hoàng đạo.

  • Ngày sinh: Từ ngày 20/4 đến ngày 20/5.

  • Tính cách đặc trưng: Thực tế, tình cảm.

  • Nguyên tố ngũ hành ảnh hưởng: Đất.

  • Sao chiếu mệnh: Kim.

  • Biểu tượng: Bò đực.

  • Ngày may mắn trong tuần: Thứ sáu.

  • Màu sắc hợp: Xanh lục, hồng.

  • Các con số may mắn: 2 và 8.

  • Cung hợp trong tình yêu: Xử Nữ, Ma Kết.

  • Cung hợp trong tình bạn: Sư Tử, Bảo Bình.

  • Cung tương khắc: Bọ Cạp.

  • Loại đá may mắn: Ngọc bích, ngọc lục bảo, ngọc lam.

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Song Tử

  • Tên cung hoàng đạo: Song Tử, nằm ở vị trí thứ 3 trong 12 cung hoàng đạo.

  • Ngày sinh: Từ ngày 21/5 đến ngày 21/6.

  • Tính cách đặc trưng: Thông minh, linh hoạt.

  • Nguyên tố ngũ hành ảnh hưởng: Không khí.

  • Sao chiếu mệnh: Thủy.

  • Biểu tượng: 2 người song sinh.

  • Ngày may mắn trong tuần: Thứ tư.

  • Màu sắc hợp: Xanh lá, xanh da trời, xám.

  • Các con số may mắn: 3, 4 và 7.

  • Cung hợp trong tình yêu: Thiên Bình và Bảo Bình.

  • Cung hợp trong tình bạn: Song Ngư và Sư Tử.

  • Cung tương khắc: Ma Kết, Cự Giải.

  • Loại đá may mắn: Ngọc mắt mèo, đá mã não, ngọc bích.

Cung Song Tử và Kim Ngưu có nhiều khác biệt dù sinh cùng tháng 5
Cung Song Tử và Kim Ngưu có nhiều khác biệt dù sinh cùng tháng 5

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 21/5

Ngày 21/5 cung gì, tính cách như thế nào? Đặc điểm chung của cung Song Tử là thông minh, sáng tạo và linh hoạt nhờ ảnh hưởng từ sao Thủy. Họ còn là người sống theo cảm xúc, khá tình cảm và mộng mơ. Tiếp xúc với những người thuộc cung này, bạn sẽ thấy họ rất giàu năng lượng tích cực. Vì thế, đối với nam và nữ sinh ngày 21/5, họ cũng bị ảnh hưởng lớn từ tính cách đặc trưng của cung này.

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 21/5

Các chàng trai sinh ngày 21/5 luôn hòa đồng và dễ tiếp xúc. Họ thông minh, hóm hỉnh và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chàng còn mê khám phá những điều mới lạ mang tính tư duy. Tuy nhiên, chàng trai này lại hay mau chán và rất nóng vội.

3.1. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 21/5

Cô nàng sinh ngày 21/5 cũng dễ chiếm cảm tình người khác bằng thần thái xinh tươi, hay cười nói và tốt bụng. Nàng giỏi trong việc giao tiếp và kết giao với mọi người xung quanh. Ngoài ra, cô nàng này còn nắm bắt mọi thứ nhạy bén và có độ chính xác cao.

Người sinh ngày 21/5 rất giàu năng lượng tích cực
Người sinh ngày 21/5 rất giàu năng lượng tích cực

4. Tình yêu của người sinh ngày 21/5

Khi xác định được 21/5 cung gì và tính cách đặc trưng ra sao, phần tiếp theo bạn cần quan tâm đó là đường tình duyên của họ. Phần lớn những người sinh vào ngày này thường có số đào hoa, dễ thu hút người khác phái bằng năng lượng tích cực vốn có của họ.

Tuy nhiên, Song Tử lại khó tìm được một nửa thực sự hiểu và hợp với mình. Nhưng khi “người ấy” xuất hiện, họ vô cùng trân trọng, yêu thương và hết mực chiều chuộng.

Mẫu người lý tưởng của những anh chàng và cô nàng sinh ngày 21/5 như sau:

  • Đối với nam: Họ sẽ bị thu hút bởi những cô nàng vừa lạc quan, vừa cá tính và có chút bí ẩn. Điều này sẽ kích thích tính tò mò và khơi dậy bản năng thích khám phá, chinh phục của Song Tử.

  • Đối với nữ: Các nàng luôn mong muốn nửa kia là người vui vẻ, năng động, thông minh để cùng họ khám phá cuộc sống xung quanh. Ngoài ra, nàng cũng bị thu hút bởi mẫu đàn ông hướng về gia đình.

Khi tìm được một nửa, Song Tử vô cùng trân trọng, yêu thương và hết mực chiều chuộng
Khi tìm được một nửa, Song Tử vô cùng trân trọng, yêu thương và hết mực chiều chuộng

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 21/5

Mọi người thường rất thích làm việc với Song Tử nói chung và người sinh ngày 21/5 nói riêng. Lý do là khi tìm hiểu về người sinh ngày 21/5 cung gì, bạn thấy được họ là người thông minh, xử lý tình huống tốt và thích hỗ trợ người khác. Cho nên, người này thường hợp với các nghề về truyền thông như: marketing, biên tập nội dung, sản xuất video, tổ chức sự kiện, MC, bán hàng,...

Bên cạnh đó, họ còn là người hay cảm thấy nhàm chán nên những công việc mang tính tự do, khám phá sẽ giúp người sinh ngày 21/5 hoàn thành rất tốt. Chẳng hạn đó là các ngành về du lịch, Blogger,...

Người sinh ngày 21/5 thích hợp với công việc tổ chức sự kiện
Người sinh ngày 21/5 thích hợp với công việc tổ chức sự kiện

6. Người sinh ngày 21/5 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Một yếu tố khác mà bạn cần phải nắm khi biết qua 21/5 cung gì, đó là họ hợp hay không hợp với cung hoàng đạo nào. Dựa trên cơ sở này, việc chọn lựa bạn đời, đối tác làm ăn theo hướng chiêm tinh học sẽ dễ dàng hơn.

6.1. Những cung Song Tử hợp

  • Trong tình yêu: Song Tử hợp với 2 cung là Thiên Bình và Bảo Bình. Các cung này đều thuộc nguyên tố Khí nên tính cách linh hoạt, sáng tạo, giao tiếp tốt và ưa thích nghệ thuật. Họ có khả năng tạo ra một mối quan hệ ấm áp, lãng mạn và hài hòa. Điều này rất hợp gu với Song Tử để xây dựng hạnh phúc gia đình.

  • Trong công việc: Song Tử với Bạch Dương và Nhân Mã. Họ đều là những người năng động, quyết đoán và thích chinh phục thử thách để đạt được danh vọng. Họ có thể hỗ trợ nhau trong các dự án lớn vì hiểu phong cách làm việc của nhau.

  • Trong tình bạn: Song Ngư và Sư Tử là 2 cung mà Song Tử dễ kết thân. Những cung hoàng đạo này tính cách vui vẻ, thân thiện và biết quan tâm lẫn nhau. Họ có thể kiên trì lắng nghe và chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn và bí mật cho nhau. Ba cung này cũng có nhiều quan điểm sống giống nhau.

6.2. Những cung Song Tử không hợp

  • Trong tình yêu: Ma Kết và Cự Giải là 2 cung không thể tiến xa với Song Tử. Ma Kết thường hay đa sầu đa cảm, ít chịu mở lòng chia sẻ nên rất khó để cả 2 hiểu nhau. Cự Giải thì hay bảo thủ, không muốn thay đổi nên khó có tiếng nói chung với Song Tử.

  • Trong công việc: Sự bảo thủ, thực dụng và thích an phận của Kim Ngưu cùng tính quá kỹ lưỡng, nghiêm túc của Xử Nữ không phù hợp để làm việc chung với Song Tử. Bởi vì cung chủ này muốn mọi thứ nhanh lẹ để tiếp tục vươn lên tầm cao mới.

  • Trong tình bạn: Song Tử không hợp với 2 cung là Bạch Dương và Thiên Yết. Cung Bạch Dương sống vì mình, ít chịu chia sẻ và hơi vô tâm. Thiên Yết thì lạnh lùng, quá bí ẩn. Vì thế, so với tính cách vui vẻ, hòa đồng và biết quan tâm của Song Tử thì họ không hợp nhau.

Những cung hợp với Song Tử giúp họ có bước tiến xa trong công việc và tình yêu
Những cung hợp với Song Tử giúp họ có bước tiến xa trong công việc và tình yêu

7. Sức khỏe của người sinh ngày 21/5 trong năm 2024

Ngày 21/5 cung gì, sức khỏe của họ năm nay ra sao? Những người sinh ngày 21/5 thường hay tham công tiếc việc bởi họ luôn đầy năng lượng bên trong. Nhưng sức khỏe luôn có hạn. Việc lao lực quá khiến họ dễ bị đuối sức trong năm 2024.

Nhìn bề ngoài, những người thuộc cung này này có vẻ khỏe mạnh, hoạt bát, thích vận động nhưng lại thường hay ốm vặt, ăn uống hay bị dị ứng, dễ mắc các bệnh tiêu hóa và thời gian khỏi bệnh lại lâu hơn những người bình thường.

Thêm biểu hiện nữa cho thấy 2024 là năm không tốt cho sức khỏe của người sinh vào ngày này chính là họ hay mất ngủ, dễ nổi nóng và suy tư nhiều dẫn đến dễ căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

Lời khuyên dành cho người sinh ngày 21/5 chính là hãy thừa nhận những gì đang diễn ra trong cơ thể mình. Đừng nên chủ quan, cố chấp mà sử dụng quá nhiều sức lực cho công việc. Bạn nên ưu tiên bồi bổ cơ thể bằng thực phẩm chất lượng, đủ chất. Dành nhiều thời gian hơn để luyện tập thể dục.

Ngoài ra, khi căng thẳng, mệt mỏi, đừng ngần ngại chia sẻ với người thân, đồng nghiệp để họ có lời khuyên và sự hỗ trợ cần thiết. Khi bạn yêu thương bản thân mình đúng cách thì sức khỏe, tinh thần sẽ sớm phục hồi. Và khi thân tâm an lành thì mọi việc đến với bạn sẽ luôn tốt đẹp như mong đợi.

Người sinh ngày 21/5 hãy nhiều thời gian luyện tập thể dục để sức khỏe được đảm bảo
Người sinh ngày 21/5 hãy nhiều thời gian luyện tập thể dục để sức khỏe được đảm bảo

Như vậy, không khó để tìm ra 21/5 cung gì. Nếu đây là ngày sinh của bạn, hãy khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế của mình về tính cách để công việc, tình yêu được thuận lợi và phát triển. Còn nếu đây là ngày sinh của người thân, đối tác thì bạn hãy khéo léo đối đãi để mối quan hệ thêm tốt đẹp và gắn bó. Dù là cung nào, hãy luôn đối xử chân thành với mọi người, chắc chắn bạn sẽ có một cuộc sống tốt đẹp và đạt được những điều mình mong mỏi.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat