Ngày 19/8 là ngày gì? Tổng hợp sự kiện lịch sử bạn không nên bỏ qua

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 12/11/2023 19:15:00 +07:00
Ngày 19/8 là ngày gì? Ngày 19/8 là ngày Cách mạng Tháng Tám thành công, đồng thời cũng là ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam. Đây là một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử dân tộc. Ngày 19/8 hằng năm không chỉ là ngày kỷ niệm nổ ra cuộc cách mạng tháng 8 mà còn là một ngày có ý nghĩa vô cùng quan trong đối với ngành lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam

Giải đáp cho thắc mắc ngày 19/8 là ngày gì thì đó là ngày Kỷ niệm truyền thống của lực lượng công an nhân dân Việt Nam. Đây là ngày mà lực lượng công an nhân dân Việt Nam được thành lập, thông qua Lệnh số 30/2005/L-CTN công bố Luật Công an nhân dân vào ngày 12/12/2005. Theo Luật này, ngày 19/8 là ngày gì hàng năm được ghi nhận là Ngày truyền thống của Công an nhân dân và là ngày hội "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".

Ngày 19 tháng 8 là ngày gì
Ngày 19 tháng 8 là ngày kỷ niệm truyền thống của lực lượng công an nhân dân Việt Nam

Nguồn gốc của ngày 19/8 liên quan đến sự kiện cách mạng tháng 8 năm 1945. Trong ngày này, cuộc tổng khởi nghĩa đã giành thắng lợi tại Hà Nội, mở ra một thời kỳ mới cho đất nước. Lực lượng công an nhân dân Việt Nam được thành lập sau sự kiện này và đã đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ an ninh, trật tự và toàn quốc.

Ngày 19/8 mang ý nghĩa trọng đại và thiêng liêng đối với lực lượng công an nhân dân Việt Nam và toàn bộ người dân Việt Nam. Đây là dịp để tôn vinh, ghi nhận công lao và cống hiến của các cán bộ, chiến sĩ công an trong việc bảo vệ an ninh và trật tự, góp phần xây dựng đất nước.

Tham khảo thêm: 23/9 là ngày gì? Tổng hợp sự kiện lịch sử đáng nhớ bạn bất giờ

Bí ẩn các ngày có trong tháng 8

1/8 là ngày gì

2/8 là ngày gì

3/8 là ngày gì

4/8 là ngày gì

5/8 là ngày gì

6/8 là ngày gì

7/8 là ngày gì

8/8 là ngày gì

9/8 là ngày gì

10/8 là ngày gì

11/8 là ngày gì

12/8 là ngày gì

13/8 là ngày gì

14/8 là ngày gì

15/8 là ngày gì

16/8 là ngày gì

17/8 là ngày gì

18/8 là ngày gì

19/8 là ngày gì

20/8 là ngày gì

21/8 là ngày gì

22/8 là ngày gì

23/8 là ngày gì

24/8 là ngày gì

25/8 là ngày gì

26/8 là ngày gì

27/8 là ngày gì

28/8 là ngày gì

29/8 là ngày gì

30/8 là ngày gì

31/8 là ngày gì

Ngoài ý nghĩa là ngày thành công của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, ngày 19/8 là ngày gì đối với các lực lượng, tổ chức khác của nước ta hay không? Cùng khám phá tiếp nhé:

Công an nhân dân Việt Nam đã và đang đóng góp quan trọng trong việc bảo vệ an ninh quốc gia và duy trì trật tự, an toàn xã hội. Họ tham gia vào đấu tranh phòng, chống các thế lực thù địch, các hoạt động tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Công an nhân dân cũng có nhiệm vụ thực hiện quản lý và giám sát an ninh trong xã hội, đảm bảo sự ổn định và phát triển của đất nước.

Ngày 19/8 là dịp để tôn vinh công lao và cống hiến của Công an nhân dân Việt Nam. Trên toàn quốc, người dân thường tổ chức các hoạt động kỷ niệm và tri ân đối với lực lượng công an, như tổ chức diễu hành, biểu dương các thành tựu và công trình của Công an nhân dân, cùng với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, giao lưu gắn kết giữa công an và người dân.

Nguồn gốc ngày 19 tháng 8
Ngày 19 tháng 8 là dịp để tôn vinh công lao và cống hiến của Công an nhân dân Việt Nam

Ngày 19/8 cũng là dịp để nhìn lại quá trình phát triển và tiến bộ của Công an nhân dân Việt Nam và đánh giá những thách thức và nhiệm vụ trước mắt.

Cụ thể hơn, công an nhân dân Việt Nam được coi là lực lượng an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội của đất nước. Được đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng Cộng sản Việt Nam, công an nhân dân Việt Nam được lãnh đạo trực tiếp từ mọi mặt bởi Chủ tịch nước, được quản lý thống nhất bởi Chính phủ và được chỉ huy, quản lý trực tiếp bởi Bộ trưởng Bộ Công an. Lực lượng công an nhân dân Việt Nam có khẩu hiệu là "Bảo vệ An ninh Tổ quốc".

Lực lượng công an nhân dân Việt Nam có nguồn gốc từ các đội Tự vệ Đỏ trong phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh (1930-1931), các Đội Danh dự trừ gian, Hộ lương diệt ác... được thành lập bởi Đảng Cộng sản Đông Dương để bảo vệ tổ chức. Trước năm 1945, để chống lại hoạt động phá hoại và do thám của thực dân Pháp và chính quyền tay sai, bảo vệ cách mạng, Đảng Cộng sản Đông Dương đã thành lập các đội: Tự vệ đỏ, Tự vệ công nông, Danh dự trừ gian, Danh dự Việt Minh. Đây là những tổ chức tiền thân của công an nhân dân và quân đội nhân dân Việt Nam sau này.

Sau cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh hợp nhất các lực lượng vũ trang thành một lực lượng công an nhân dân ở cả ba miền và đặt tên gọi thống nhất là Công an. Lực lượng công an nhân dân Việt Nam có nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và duy trì trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời, thành lập Việt Nam Công an Vụ để quản lý lực lượng công an nhân dân, với một Giám đốc đứng đầu.

Trong giai đoạn đầu, cơ quan quản lý công an là Nha Công an vụ, trực thuộc Bộ Nội vụ. Sau đó, vào ngày 16 tháng 2 năm 1953, thành lập Thứ bộ Công an, trực thuộc Bộ Nội vụ, với một Thứ trưởng đứng đầu. Năm 1955, Thứ bộ Công an được tách ra và trở thành Bộ Công an. Năm 1959, lực lượng biên phòng được sáp nhập vào lực lượng công an, trở thành lực lượng Công an vũ trang (nay là lực lượng Biên phòng) trực thuộc quyền quản lý của Bộ Công an (sau đó chuyển về trực thuộc Bộ Quốc phòng). Từ năm 1959, lực lượng Công an được tổ chức vũ trang và bán vũ trang theo biên chế, có phù hiệu và cấp hàm tương tự như quân đội.

Tham khảo thêm: Ngày 7/11 là ngày gì? Giải mã thông điệp, ý nghĩa ngày 7/11

Ngày 19/8 đánh dấu sự thành công của cuộc Cách mạng tháng 8, mang đến tự do và độc lập cho Việt Nam. Đây cũng là ngày để tôn vinh công lao và hy sinh của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam, những người luôn đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ tổ quốc và duy trì trật tự, an toàn xã hội.

Ý nghĩa ngày 19/8 là ngày gì
Ngày 19/8 đánh dấu sự thành công của cuộc Cách mạng tháng 8, mang đến tự do và độc lập cho Việt Nam

Đồng thời, ngày 19/8 còn là dịp để nhắc nhở và ghi nhớ lại sự thành công của cuộc Cách mạng tháng 8 và những nỗ lực hy sinh của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam. Mỗi năm, vào ngày này, mọi người dân Việt Nam đều đoàn kết và biểu dương lòng biết ơn của mình đối với những anh hùng đã hy sinh không tiếc máu để mang lại độc lập cho đất nước.

Tóm lại, chúng ta đã cùng giải đáp ngày 19/8 là ngày gì thì đó không chỉ là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử Việt Nam mà còn là dịp để tôn vinh và tri ân lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam, những người đã đóng góp không nhỏ vào sự thành công của cách mạng và bảo vệ an ninh quốc gia.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat