Ngày 12/10 là ngày gì? Bất ngờ khi biết đến sự kiện này trong tháng 10

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 12/11/2023 17:59:00 +07:00
Ngày 12/10 là ngày gì? Đây là ngày diễn ra nhiều sự kiện nổi bật trong nước và quốc tế. Ngày này cũng thuộc một trong những cung hoàng đạo thú vị nhất với nhiều điều đáng để khám phá.

1. Ngày 12/10 diễn ra những sự kiện gì?

Biết bao nhiêu năm trôi qua, mỗi ngày đều có những sự kiện đáng nhớ, 12/10 cũng không ngoại lệ. Cùng tìm hiểu một số sự kiện diễn ra vào ngày này là những dấu mốc tiêu biểu của thế giới và dân tộc.

1.1. Các sự kiện quốc tế

Ngày 12/10 là ngày gì? Lịch sử đương đại đã ghi lại nhiều sự kiện quan trọng gắn với ngày 12/10 như:

  • 12/10/1492: Đây là ngày mà Christopher Columbus đã tìm ra châu Mỹ trong hải trình đến vùng Đông Á mở đầu cho việc tìm hiểu Tân thế giới.

  • 12/10/1900: Chiếc tàu ngầm hiện đại bậc nhất lúc bấy giờ USS Holland được Hải quân Hoa Kỳ chính thức đưa vào hoạt động.

  • 12/10/1958: Lần đầu tiên Đức tổ chức Lễ hội bia Oktoberfest. Lễ hội vẫn được duy trì đến ngày nay.

  • 12/10/1964: Liên Xô cũ (nay là Liên bang Nga) phóng thành công tàu vũ trụ Rạng Đông 1 đưa nhiều nhà du hành lên nghiên cứu không gian.

Ngày 12/10 là ngày gì? Đây là ngày gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử trên thế giới
Ngày 12/10 là ngày gì? Đây là ngày gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử trên thế giới

1.2. Các sự kiện trong nước

Ngày 12/10 là ngày gì, diễn biến lịch sử nước nhà đã diễn ra sự kiện nổi bật nào?

  • 12/10/1923: Nguyễn Ái Quốc nêu rõ tình cảnh của nông dân Việt Nam phải chịu áp bức của thực dân Pháp tại Đại hội lần thứ nhất của Quốc tế Nông dân.

  • 12/10/1945: Ngày xuất bản số 65 báo Cứu quốc có bài viết nổi tiếng “Sao cho được lòng dân” của Bác Hồ (bút danh Chiến Thắng). Trong đó, Bác căn dặn người cán bộ làm việc có lợi cho dân, tránh việc có hại đến dân.

  • 12/10/1958: Chủ tịch Hồ Chí Minh tới thăm Hợp tác xã nông nghiệp Đại Từ. Tại đây, Người động viên bà con phấn đấu đưa lúa chiêm lên 2,5 tấn/ha.

Bí ẩn các ngày có trong tháng 10

1/10 là ngày gì

2/10 là ngày gì

3/10 là ngày gì

4/10 là ngày gì

5/10 là ngày gì

6/10 là ngày gì

7/10 là ngày gì

8/10 là ngày gì

9/10 là ngày gì

10/10 là ngày gì

11/10 là ngày gì

12/10 là ngày gì

13/10 là ngày gì

14/10 là ngày gì

15/10 là ngày gì

16/10 là ngày gì

17/10 là ngày gì

18/10 là ngày gì

19/10 là ngày gì

20/10 là ngày gì

21/10 là ngày gì

22/10 là ngày gì

23/10 là ngày gì

24/10 là ngày gì

25/10 là ngày gì

26/10 là ngày gì

27/10 là ngày gì

28/10 là ngày gì

29/10 là ngày gì

30/10 là ngày gì

31/10 là ngày gì

2. Ngày 12/10 là ngày gì, thuộc cung hoàng đạo nào?

12/10 là ngày gì? Tính theo dương lịch, 12/10 là ngày thứ 285 trong năm. Theo chiêm tinh học, ngày 12/10 nằm trong khoảng từ 23/9 đến 22/10. Vì vậy, người có sinh nhật ngày này sẽ thuộc cung Thiên Bình.

2.1. Đặc trưng tính cách Thiên Bình sinh 12/10

Lý giải được 12/10 là ngày gì, người sinh ngày đó thuộc chòm sao Thiên Bình sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về họ. Những cá nhân có sinh nhật 12/10 đa số sẽ có cá tính mạnh và được nhiều người ngưỡng mộ. Với người lạ, các Thiên Bình có xu hướng khép mình lại nên được đánh giá là thiếu thân thiện. Nhưng càng tiếp xúc sẽ càng cảm nhận được sự hòa đồng, dễ thương của ho.

  • Nam Thiên Bình: Các chàng trai chòm sao Thiên Bình thông minh, tài giỏi, có ước mơ và luôn nỗ lực đạt được mục đích. Họ có tài ăn nói, dẫn dắt câu chuyện khéo léo vô cùng cuốn hút người nghe. Trong công việc, họ chăm chỉ, tích cực nên tạo dựng được lòng tin với đồng nghiệp, cấp trên. Các anh chàng cung Thiên Bình, nhất là người sinh 12/10 có niềm say mê với cái đẹp. Họ dễ bị thu hút bởi những đồ vật bắt mắt hay những cô nàng xinh xắn, đáng yêu.

  • Nữ Thiên Bình: Cũng giống với nam Thiên Bình, các quý cô thuộc chòm sao này cũng rất thích cái đẹp. Họ đặc biệt chú ý đến vẻ bề ngoài và phong cách thời trang của đối phương. Tính cách của các nữ Thiên Bình sinh ngày 12/10 khá phức tạp. Không hẳn là “sớm nắng chiều mưa” nhưng họ dễ thay đổi trạng thái cảm xúc. Họ bao dung, hiền lành, thân thiện nhưng có khi lại cực kỳ khắt khe, soi mói.

Xem thêm: Tính cách của cung Thiên Bình nữ - bí quyết “gia truyền” để tán đổ cô nàng Thiên Bình

Những người sinh ngày 12/10 thuộc cung Thiên Bình
Những người sinh ngày 12/10 thuộc cung Thiên Bình

2.2. Tình duyên của Thiên Bình

12/10 là ngày gì, các Thiên Bình ra đời ngày này con đường tình yêu ra sao? Nhìn chung, đường tình duyên của chòm sao này khá êm đềm, không gặp nhiều trắc trở. Nếu có cảm tình với đối phương, các chàng trai cô gái Thiên Bình sẽ chỉ thổ lộ khi đã chắc chắn mối quan hệ đó có thể tiến xa hơn. Nhưng đã yêu thì họ sẽ bao bọc, che chở cho nửa kia của mình trong mọi hoàn cảnh.

Tuy nhiên, vì sự tham công tiếc việc của mình mà đôi lúc Thiên Bình khiến người yêu không vui. Các chàng trai tuy khéo nói nhưng lại khá cố chấp nên những cuộc cãi vã vẫn xảy ra.

Về phía các cô nàng, họ tinh tế nhưng tính sở hữu cao nên thường tìm hiểu các mối quan hệ khác của đối phương. Điều này cũng gây nên sự khó chịu với nửa kia. Vì thế, muốn tình yêu bền lâu, hạnh phúc, chòm sao này cần lạt mềm buộc chặt và học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Xem thêm: Cung Thiên Bình hợp với cung nào - Giải mã chuyện tình yêu của Thiên Bình

2.3. Sự nghiệp của Thiên Bình

Các nhà chiêm tinh học đánh giá cao Thiên Bình ở khả năng kiếm tiền cực đỉnh và tài năng quản lý, lãnh đạo tuyệt vời. Nhờ vào trí tuệ, sự nhanh nhạy của mình, các Thiên Bình nắm bắt thời cơ rất nhanh. Cùng với đó, họ biết cách tạo mối quan hệ và duy trì chúng. Nhờ vậy, họ nhận được nhiều sự chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, đầu tư để phát triển trong tương lai.

Với cốt cách của con người cung Thiên Bình, những ngành nghề đòi hỏi tư duy logic như luật sư, thẩm phán,... vô cùng phù hợp. Ngoài ra, với đúng bản chất yêu cái đẹp, họ cũng rất dễ thành công ở lĩnh vực thiết kế.

Cung Thiên Bình phù hợp với ngành luật sư, thẩm phán
Cung Thiên Bình phù hợp với ngành luật sư, thẩm phán

Trên đây là những thông tin giải đáp tò mò của nhiều người về ngày 12/10 là ngày gì. Đồng thời, những người sinh 12/10 cũng biết và hiểu thêm về cung hoàng đạo của mình. Mong rằng đây sẽ là cơ sở để bạn tự nhìn nhận bản thân và có những thay đổi cần thiết để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat