Áp dụng nhanh mẹo này khi điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Chủ Nhật, 31/03/2024 16:39:00 +07:00
Tình trạng điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được làm gián đoạn quá trình sử dụng và khiến cho trải nghiệm người dùng trở nên bất tiện. Tìm hiểu cách khắc phục đơn giản để nhanh chóng quay trở lại với các hoạt động giải trí và công việc của mình.

1. Nguyên nhân khiến điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được

Dấu hiệu của tình trạng điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được và cần được khắc phục biểu hiện rõ ràng như sau:

  • Bạn đang tìm cách khởi động lại điện thoại nhưng máy bị treo logo Samsung và không thể thao tác. Hiện tượng này cũng có thể bắt gặp khi người dùng cập nhật ROM điện thoại.

  • Bạn đang sử dụng điện thoại nhưng đột ngột không thể thực hiện các hoạt động di chuyển, không thao tác được kể cả các nút phím cứng để tắt nguồn.

Để tìm cách khắc phục, chúng ta cần tìm hiểu và làm rõ một số nguyên nhân khiến tình trạng điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được xảy ra.

Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được
Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được

1.1. Do lỗi phần mềm

Phần mềm điện thoại là những ứng dụng có sẵn hoặc được tải về, hoạt động bên trong thiết bị. Khi phần mềm gặp một số vấn đề sau có thể dẫn đến tình trạng điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được:

  • Người dùng đã cài đặt quá nhiều ứng dụng gây quá tải máy, chiếm dụng tài nguyên, nhất là các game 3D, đồ hoạ đòi hỏi không gian lưu trữ khổng lồ.

  • Bạn sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng, không tắt đi các app chạy ngầm. Tình trạng này khiến các tác vụ máy trở nên khó khăn khi thao tác và lâu ngày gây ra tình trạng nói trên.

  • Bộ nhớ và RAM đầy dung lượng cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây treo máy. Lúc này, smartphone đang phải sử dụng phần dung lượng còn lại ít ỏi để chứa các dữ liệu, hình ảnh, ứng dụng… Lời khuyên cho bạn là cần chạy các phần mềm chăm sóc để dọn dẹp RAM thường xuyên.

Bộ nhớ đầy dung lượng khiến Samsung đứng máy
Bộ nhớ đầy dung lượng khiến Samsung đứng máy
  • Phần mềm cài sẵn của Samsung có thể đang gặp tình trạng xung đột do bạn sử dụng các ứng dụng không tương thích với hệ điều hành.

  • Bạn đã vô tình ấn nhầm vào đường link có chứa virus hay phần mềm độc hại, tấn công hệ điều hành gây rối loạn và treo màn hình.

  • Nếu bạn vừa tiến hành cập nhật hệ điều hành mới thì trong thời gian đầu sử dụng có thể xảy ra trục trặc treo màn hình. Đây là tình trạng khá bình thường, nó sẽ tự biến mất sau khi nhà sản xuất điều chỉnh.

Xem thêm: Bộ Nhớ Đệm Là Gì? Đừng Vội Xóa Nếu Chưa Biết Những Điều Này Về Cache.

1.2. Do phần cứng

Phần cứng của điện thoại gồm những linh kiện đã được lắp ráp hoàn chỉnh, kết nối logic với nhau nhằm phát huy tối đa hiệu năng của điện thoại. Một số phần cứng như ổ cứng, chip điện tử, pin,… có thể hư hỏng hoặc quá tải, gây hiện tượng điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được.

1.3. Giao diện TouchWiz

TouchWiz là giao diện ứng dụng đa năng được Samsung tích hợp vào các sản phẩm điện thoại thông minh đời mới. Mặc dù TouchWiz giúp nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua các tính năng nổi bật nhưng nó cũng là một trong những nguyên nhân tạo ra tình trạng đóng băng màn hình.

Để vận hành giao diện TouchWiz, điện thoại cần sử dụng tài nguyên hệ thống nhiều hơn. Nếu bộ nhớ RAM của điện thoại bị quá tải sau thời gian dài, điện thoại Samsung sẽ bị đơ màn hình.

Giao diện TouchWiz được tích hợp mặc định
Giao diện TouchWiz được tích hợp mặc định

1.4. Quá trình up ROM bị lỗi

Khi người dùng tiến hành thực hiện up ROM, việc chưa xóa dữ liệu không dùng đến và bộ cache có thể dẫn đến tình trạng treo logo. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng phiên bản ROM không tương thích cũng gây ra lỗi treo logo Samsung.

1.5. Các tính năng không cần thiết của Samsung

Samsung cung cấp cho người dùng đa dạng tính năng như chế độ đạp xe S, chế độ đọc, … Đôi khi các ứng dụng này không quá cần thiết và không được sử dụng thường xuyên. Nhưng vì chiếm một phần tài nguyên lớn để duy trì nên chúng có thể gây ra tình trạng đóng băng cho điện thoại.

1.6. Do rơi điện thoại

Một nguyên nhân khả dĩ nữa là chiếc điện thoại đã có “tuổi đời” cao hoặc trong khi sử dụng bạn làm rơi vỡ, va chạm, vô nước… gây hư hỏng cho các linh kiện bên trong, nhất là màn hình máy.

Rơi điện thoại gây đơ máy
Rơi điện thoại gây đơ máy

2. Cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được

Điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được là sự cố gây khó chịu cho người dùng. Trước khi bạn có ý định đem đến các trung tâm sửa chữa điện thoại di động thì có thể thử các cách thông dụng dưới đây.

2.1. Sử dụng tổ hợp phím nguồn và giảm âm lượng

Đây là một trong những phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả, được các chuyên gia khuyên dùng. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác nhấn nút nguồn và giảm âm lượng ở sườn điện thoại trong khoảng 7 đến 10s để thực hiện reset lại máy.

2.2. Nhấn phím nguồn

Đối với các dòng điện thoại Samsung không thể tắt nguồn bằng cách nói trên, bạn cũng có thể thực hiện reset máy bằng cách nhấn và giữ nút nguồn tầm 10 giây.

Nhấn nút nguồn để restart điện thoại
Nhấn nút nguồn để restart điện thoại

2.3. Tháo pin ra khỏi máy

Cách tắt nguồn bằng việc tháo pin áp dụng đối với một số dòng điện thoại Samsung đời cũ sử dụng pin rời. Việc bạn cần làm là tháo vỏ sau và lấy pin ra là máy sẽ tự động sập nguồn. Sau đó lắp pin vào mà khởi động điện thoại lại.

Tháo pin rời ra khỏi máy để tắt nguồn
Tháo pin rời ra khỏi máy để tắt nguồn

2.4. Đợi máy hết pin

Nếu bạn không thể áp dụng các cách tắt nguồn trên thì có thể áp dụng thủ thuật đợi máy tự hết pin. Lúc này, điện thoại của bạn sẽ tự động tắt nguồn. Sau khi cắm sạc đợi đầy pin thì hãy khởi động máy lại.

Lưu ý cần sử dụng bộ sạc chính hãng dành của dòng Samsung để đảm bảo tính tương thích của máy.

Sạc đầy pin và sử dụng điện thoại như bình thường
Sạc đầy pin và sử dụng điện thoại như bình thường

2.5. Bật chế độ safe mode

Nếu bạn nghi ngờ điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được là do vấn đề xung đột ứng dụng thì hãy áp dụng phương pháp chuyển chế độ an toàn để kiểm tra. Tuy là tính năng được ít người biết đến, song chúng lại có tác dụng hiệu quả trong trường hợp này. Cách bật chế độ Safe mode đối với Samsung như sau:

  • Bước 1: Tương tự như khi tắt nguồn, bạn nhấn giữ nút nguồn đến khi thấy logo Samsung hiện ra.

Thao tác khởi động lại điện thoại tuỳ vào dòng máy
Thao tác khởi động lại điện thoại tuỳ vào dòng máy
  • Bước 2: Ngay khi logo của thương hiệu Samsung hiện lên, lập tức nhấn giữ nút giảm âm lượng.

Nhấn giữ nút âm lượng khi logo Samsung hiện lên
Nhấn giữ nút âm lượng khi logo Samsung hiện lên
  • Bước 3: Thả tay khỏi nút giảm âm lượng, màn hình của tính năng Safe mode sẽ hiện lên.

Chế độ an toàn hiện lên ngay khi bạn thả nút giảm âm lượng
Chế độ an toàn hiện lên ngay khi bạn thả nút giảm âm lượng

2.6. Tính năng “Reboot” trên điện thoại

Reboot là chức năng được nhà điều hành thiết kế để khởi động lại hệ thống nhằm cải thiện tình trạng hoạt động của máy. Bởi trong quá trình chạy các chương trình và ứng dụng có thể xảy ra một số lỗi xung đột với hệ thống điều khiển.

Để khởi động lại khi điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được bằng tính năng reboot, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Nhấn giữ đồng thời tổ hợp các phím Nguồn, nút Home và Tăng âm Lượng (hoặc có thể áp dụng cách tắt nguồn khác, tuỳ vào dòng điện thoại).

Nhấn giữ nút Nguồn để khởi động lại điện thoại Samsung
Nhấn giữ nút Nguồn để khởi động lại điện thoại Samsung
  • Bước 2: Ngay khi nhận tín hiệu rung lên của điện thoại, thả nút Nguồn nhưng vẫn nhấn các nút còn lại.

Thả nút nguồn nhưng vẫn giữ các nút còn lại
Thả nút nguồn nhưng vẫn giữ các nút còn lại
  • Bước 3: Sau vài giây, thả các nút còn lại đến khi nhìn thấy màn hình xuất hiện dòng chữ Recovery Android. Di chuyển bằng nút tăng/giảm âm lượng và chọn mục "Wipe" bằng nút Nguồn. Click vào mục "Reboot system now".

Di chuyển và chọn mục chế độ khôi phục máy
Di chuyển và chọn mục chế độ khôi phục máy

Xem thêm: Reboot Là Gì? Đừng Nhầm Lẫn Với Khái Niệm Reset Nếu Không Muốn Mất Tiền Oan.

2.7. Tìm đến địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Nếu bạn đã thử những cách nói trên nhưng tình trạng điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được không thể cải thiện hoặc máy của bạn đã bị va đập mạnh trước đó thì bạn nên tìm đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín.

Nếu sự cố xảy ra vì nguyên nhân liên quan tới phần mềm, bạn chỉ cần chạy lại phần mềm cho điện thoại với chi phí khá rẻ. Tuy nhiên, nếu lý do xuất phát từ phần cứng, bạn sẽ phải thay mới toàn bộ linh kiện bị hư với chi phí cao hơn.

3. Những dòng điện thoại Samsung dễ bị treo màn hình

Các dòng điện thoại Samsung đều có thể gặp tình trạng đóng băng màn hình nói trên, tuy nhiên đối với các dòng máy sau thì tỉ lệ sẽ cao hơn. Đó là: Samsung S4, Samsung S7 Edge, Samsung S6, Samsung J5 2016, Samsung S5, Samsung A10, Samsung J7 Prime, Samsung A5, Samsung Note 2, Samsung S3, Samsung Galaxy V, Samsung J5, Samsung Note 3, Samsung J1.

4. Một số lưu ý khi tắt nguồn điện thoại Samsung

Tần suất chủ động tắt nguồn của người dùng khi sử dụng điện thoại Samsung là không quá nhiều. Tuy nhiên, với một số trường hợp cần tắt nguồn thì bạn cần thực hiện và lưu ý những điều cơ bản nói sau.

  • Có thể áp dụng nhiều cách cho đến khi tắt được nguồn. Không nhất thiết phải tắt nguồn theo một cách duy nhất.

  • Không nên tắt nguồn và khởi động lại liên tục. Việc này sẽ làm ảnh hưởng đến phần mềm và quá trình hoạt động của điện thoại. Bởi mỗi lần tắt nguồn máy phải sử dụng nhiều năng lượng để tái khởi động toàn bộ hệ thống.

  • Đọc kỹ các phương thức tắt nguồn trước khi thực hiện để tiết kiệm thời gian. Nếu bạn muốn thực hiện tắt nguồn nhanh chóng thì cần xem kỹ hướng dẫn và áp dụng tuỳ vào dòng máy

  • Hạn chế tắt nguồn bằng cách nhấn các phím vật lý. Điều này vô tình gây ảnh hưởng đến tuổi thọ, giảm tính nhạy của phím.

Tắt nguồn điện thoại liên tục có thể gây liệt phím
Tắt nguồn điện thoại liên tục có thể gây liệt phím

5. Cách phòng ngừa tình trạng điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được

Bên cạnh ghi nhớ cách khắc phục tình trạng điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được thì việc phòng tránh cũng khá quan trọng. Trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý những mẹo sau đây:

  • Xóa ứng dụng không cần thiết: Việc lưu trữ những tác vụ hay ứng dụng không dùng tới gây đầy dung lượng máy và xảy ra xung đột phần mềm, từ đó khiến điện thoại bị đơ.
  • Xóa bớt bộ nhớ cache: Xóa bộ nhớ cache không chỉ có giúp dọn dẹp dung lượng mà còn làm giảm xung đột giữa data mới và cũ.
  • Kiểm tra cáp và dây sạc: Cáp và dây sạc kém chất lượng sẽ làm hư hỏng pin, điều này tác động không nhỏ đến tính ổn định và an toàn của máy.
Cáp và dây sạc cần phù hợp với dòng máy
Cáp và dây sạc cần phù hợp với dòng máy
  • Kiểm tra miếng dán màn hình: Một số miếng dán kém chất lượng có thể khiến thao tác cảm ứng kém mượt, thậm chí là đứng màn hình.
  • Tắt ứng dụng chạy ngầm: Tình trạng điện thoại đóng băng có thể là do các ứng dụng chạy ngầm. Vì thế, bạn cần tìm và tắt các ứng dụng đó để khắc phục tình trạng đơ máy, hao pin.
  • Cập nhật phần mềm: Khi phần mềm hệ thống hay ứng dụng quá cũ có thể dẫn đến tình trạng điện thoại của bạn bị đơ. Do vậy, bạn cần bật chế độ cập nhật tự động để khắc phục lỗi này.

Tình trạng điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được gây ra phiền toái trong quá trình sử dụng. Người sử dụng cần lưu ý thường xuyên cập nhật phần mềm, xóa cache định kỳ, kiểm tra phần cứng, bỏ đi tính năng không cần thiết để duy trì hiệu suất hoạt động ổn định của điện thoại.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat