Cách để ảnh nổi bật trên iPhone giúp bạn khoe hình đẹp chỉ trong tích tắc

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Năm, 21/03/2024 13:04:00 +07:00
Cách để ảnh nổi bật trên iPhone là một tiện ích thú vị, giúp bạn có thể chủ động tạo ra một bộ hình bao gồm những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của bản thân. Bạn có thể đặt nó hiển thị bên ngoài màn hình chính của điện thoại, giúp tiết kiệm thời gian xem lại hình ảnh ý nghĩa.

1. Ảnh nổi bật trên iPhone là gì?

Ảnh nổi bật còn được gọi là Widget nếu bạn cài ngôn ngữ tiếng Anh cho điện thoại. Ảnh nổi bật là một tính năng của ứng dụng Ảnh trên điện thoại chạy hệ điều hành iOS. Tiện ích cho phép người dùng dễ dàng chọn lựa các khoảnh khắc ý nghĩa nhất của mình và cài đặt chúng xuất hiện trên giao diện chính của điện thoại.

2. Tại sao nên thêm ảnh nổi bật trên điện thoại iPhone?

Tính năng tạo ảnh nổi bật mang đến người dùng Táo khuyết nhiều tiện ích thú vị, khiến bạn không thể bỏ qua cách để ảnh nổi bật trên iPhone. Chúng bao gồm:

  • Tạo nên giao diện điện thoại độc đáo và mang dấu ấn cá nhân của người dùng vì bộ ảnh nổi bật sẽ hiển thị bên ngoài màn hình chính iPhone.

  • Bộ ảnh có thể tự động thay đổi sau mỗi khoảng thời gian nhất định theo lệnh cài đặt. Nhờ đó, luôn tạo sự mới mẻ cho màn hình điện thoại iPhone của bạn.

  • Bạn có thể lưu ảnh nổi bật vào iCloud để đồng bộ hóa hình ảnh trên các thiết bị khác. Nhờ đó, bạn dễ dàng xem lại khi đăng nhập.

  • Dễ dàng xem lại hình ảnh từ màn hình chính, không cần truy cập vào ứng dụng Ảnh và tìm kiếm từng bức ảnh như trước đây.

cách để ảnh nổi bật trên iPhone
Ảnh nổi bật giúp bạn xem lại các khoảnh khắc đáng nhớ nhanh hơn

3. Những phiên bản iOS nào có thể thêm ảnh nổi bật?

Thực tế, ảnh nổi bật đã có từ rất lâu trên điện thoại iPhone. Nhưng với các dòng từ iPhone X trở lại thì mục này tự động chọn những bức hình, dựa trên việc thu thập những thói quen hoặc sở thích nhất định của từng người dùng khác nhau. Từ đó, iPhone tạo ra bộ ảnh nổi bật.

Tuy nhiên từ điện thoại iPhone 11 trở lên và đã cập nhật cài phiên bản iOS 16, người dùng có thể thực hiện các cách để ảnh nổi bật trên iPhone để tự thêm ảnh theo ý muốn cá nhân.

4. Hướng dẫn chi tiết cách để ảnh nổi bật trên iPhone iOS 16 dễ dàng nhất

Như đã đề cập, nếu bạn đang sử dụng điện thoại iPhone từ 11 trở lên, chạy hệ điều hành iOS 16, bạn có thể thực hiện cách để ảnh nổi bật trên iPhone, để dễ dàng tùy chỉnh, lưu lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ nhất qua hướng dẫn sau.

4.1. Cách thêm ảnh nổi bật ấn tượng trên iPhone iOS 16 thông qua tùy chọn quản lý ảnh

Để thêm những bức ảnh ý nghĩa nhất thông qua tùy chọn quản lý ảnh, người dùng chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Ảnh (Photos) từ giao diện chính trên điện thoại iPhone.

  • Bước 2: Chọn mục Cho bạn nằm ở phía dưới cùng của thư viện hình ảnh.

Vào ứng dụng Ảnh để chọn ảnh nổi bật
Vào ứng dụng Ảnh để chọn ảnh nổi bật
  • Bước 3: Trong mục Cho bạn, sẽ có mục Kỷ niệm nằm ngay phía trên cùng, bạn ấn vào biểu tượng dấu ba chấm, bên phải của màn hình.

  • Bước 4: Khi các tùy chọn hiển thị, bạn ấn vào mục Quản lý ảnh.

Chọn mục Quản lý ảnh để thêm ảnh nổi bật
Chọn mục Quản lý ảnh để thêm ảnh nổi bật
  • Bước 5: Tại đây, tất cả các ảnh trong thư viện ảnh sẽ hiển thị theo thời gian. Bạn chỉ cần tích vào các bức ảnh mà bạn muốn thêm vào phần nổi bật. Khi bức ảnh đó có dấu tích trong ô tròn màu xanh là bạn đã chọn thành công. Nếu không muốn chọn bức ảnh đó, bạn ấn thêm một lần nữa.

  • Bước 6: Sau khi chọn xong, bạn ấn nút Xong ở góc bên phải trên cùng của màn hình. Như vậy, bạn đã hoàn thành xong cách để ảnh nổi bật trên iPhone thông qua mục quản lý ảnh. Và giờ đây bạn có thể xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất nhanh chóng hơn.

Chọn thêm ảnh vào mục nổi bật trên iPhone
Chọn thêm ảnh vào mục nổi bật trên iPhone

4.2. Cách thêm ảnh nổi bật trên iPhone iOS 16 bằng màn hình bộ nhớ đơn giản nhất

Bên cạnh thao tác thêm ảnh nổi bật từ mục quản lý ảnh chuyên nghiệp, thì cách để ảnh nổi bật trên iPhone bằng màn hình bộ nhớ cũng vô cùng đơn giản. Các bước cụ thể:

  • Bước 1: Từ màn hình chính của điện thoại iPhone, bạn nhấn và giữ vào một ứng dụng bất kỳ, hoặc ấn vào khoảng trống trên màn hình vài giây, cho tới khi biểu tượng dấu cộng ở góc trái màn hình xuất hiện, bạn ấn vào dấu cộng đó.

  • Bước 2: Khi các tiện ích hiện ra, bạn kéo, tìm và chọn mục Ảnh (Photos).

Vào mục tiện ích để đặt ảnh nổi bật từ màn hình chính
Vào mục Ảnh để thêm hình nổi bật cho iPhone
  • Bước 3: Bạn lướt màn hình sang phải để chọn ảnh vào bộ ảnh nổi bật. Sau đó, bạn ấn nút Add Widget (Thêm tiện ích) ở bên dưới.

  • Bước 4: Nhấn vào chữ Done (Xong) ở góc trên cùng bên phải. Lúc này, bạn sẽ thấy một hình ảnh lớn nằm ở góc bên trái của màn hình. Đây chính là bộ ảnh nổi bật của bạn. Bạn có thể ấn trực tiếp vào bộ ảnh này để xem đầy đủ hình ảnh.

Ấn vào nút Done ở góc bên phải, phía trên cùng của màn hình
Ấn vào nút Done ở góc bên phải, phía trên cùng của màn hình

5. Lưu ý khi tạo ảnh nổi bật trên iPhone cần biết

Bên cạnh việc tìm hiểu cách để ảnh nổi bật trên iPhone, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau, để có được bộ hình ưng ý nhất.

  • Nên lựa chọn những tấm ảnh bạn yêu thích nhất để tránh trường hợp phải thêm - xóa ảnh nhiều lần, gây tốn thời gian, công sức.

  • Không nên lựa chọn các bức ảnh mang tính chất quá riêng tư hoặc nhạy cảm. Dù đây là điện thoại cá nhân của bạn nhưng phần ảnh nổi bật này luôn hiện lên màn hình chính. Do đó, người khác có thể vô tình thấy được và tạo nên những khoảnh khắc ngại ngùng cho cả bạn và đối phương.

​Xem thêm: Cách Định Vị IPhone Người Khác Mà Họ Không Biết Chỉ Trong Phút Mốt

6. Cách xóa ảnh nổi bật trên iPhone nhanh chóng

Sau khi thực hiện xong cách để ảnh nổi bật trên iPhone, trong trường hợp bạn không còn muốn để những khoảnh khắc cá nhân hiển thị bên ngoài màn hình chính, bạn thực hiện các bước sau:

  • Từ màn hình chính, nhấn và giữ vào giây vào hình ảnh nổi bật cho đến khi màn hình hiện lên thông báo Sửa màn hình chính và Xóa tiện ích.

  • Bạn ấn chọn Xóa tiện ích. Màn hình sẽ xóa bộ ảnh nổi bật và trở lại như bình thường.

Xóa album ảnh nổi bật khỏi màn hình chính bằng cách chọn Xóa tiện ích
Xóa album ảnh nổi bật khỏi màn hình chính bằng cách chọn Xóa tiện ích

Trong trường hợp bạn muốn xóa một vài ảnh trong album ảnh nổi bật, không xóa toàn bộ, thì bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Ấn vào Ảnh nổi bật từ màn hình chính.

  • Bước 2: Chọn dấu 3 chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình.

  • Bước 3: Kéo xuống để tìm và chọn mục Xóa khỏi ảnh nổi bật để hoàn thành.

Thực hiện xóa một ảnh trong album ảnh nổi bật
Thực hiện xóa một ảnh trong album ảnh nổi bật

7. Bật mí một số app chỉnh ảnh siêu đẹp dành cho iPhone

Bên cạnh các cách để ảnh nổi bật trên iPhone, bạn cũng nên tìm hiểu một số app chỉnh ảnh cho iPhone. Để tạo nên những bức hình màu sắc bắt mắt, sắc nét và ấn tượng hơn.

7.1. Ứng dụng chụp ảnh sắc nét Pro Camera

App Pro Camera có rất nhiều tính năng chụp hình và sửa ảnh cho iFan yêu thích nhiếp ảnh. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ nhạy sáng ISO, tốc độ chụp, cân bằng sáng, tự động lấy nét hoặc lấy nét thủ công... Bên cạnh đó, bạn còn có thể nâng cao kỹ thuật chụp ảnh của bản thân, tạo nên những bức ảnh đầy tính nghệ thuật nhờ tính năng đồng hồ đo độ nghiêng, hẹn giờ, tùy chọn tỷ lệ khung hình.

7.2. Ứng dụng sửa ảnh đỉnh cao Camera +2

Camera +2 cho phép người dùng thực hiện nhiều điều khiển thủ công về sửa ảnh, tốc độ màn trập, cân bằng trắng, lấy nét xa, lấy nét gần... Điểm đặc biệt nhất của ứng dụng này là người dùng có thể chụp ảnh ở định dạng RAW. Nhờ đó, việc chỉnh sửa ảnh sau này trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.

7.3. Chụp ảnh như nhiếp ảnh gia cùng ứng dụng Snapseed

Snapseed là phần mềm chụp ảnh và có thể tự động xóa phông đẹp cho iPhone được nhiều người yêu thích. Ưu điểm của ứng dụng này là có giao diện vuốt trực quan, dễ dàng thao tác khi chỉnh sửa ảnh. Người dùng còn có thể chụp và chỉnh sửa một phần của tấm ảnh, để từng góc ảnh đạt độ hoàn hảo, sắc nét đến từng chi tiết.

Đặc biệt, Snapseed là một trong số hiếm phần mềm miễn phí mà không có quảng cáo. Nhờ đó, người dùng không bao giờ bị làm phiền và giảm trải nghiệm trong quá trình chỉnh sửa những hình ảnh ấn tượng. Bạn còn có thể thoải mái sử dụng các công cụ nổi bật của Snapseed như rất nhiều bộ lọc với màu sắc đa dạng, nhiều tính năng hiệu chỉnh ảnh chuyên nghiệp… Tất cả những điều này sẽ hỗ trợ bạn cho ra đời những bức ảnh ấn tượng nhất.

Xem thêm:

cách chuyển ảnh từ iphone sang máy tính

cách để ảnh nổi bật trên iphone

cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iPhone

công thức chỉnh ảnh trên iPhone không cần app

phần mềm chụp ảnh đẹp cho iPhone miễn phí

Hướng Dẫn Cách Đặt Mật Khẩu Ứng Dụng Trên IPhone Siêu Nhanh Trong Vài Giây

7.4. Sửa ảnh siêu sắc nét với ứng dụng Adobe Photoshop Express

Một app dùng cho những nhà thiết kế thực thụ cho tới người bình thường đều có thể sử dụng dễ dàng phải kể tới Adobe Photoshop Express. Chức năng chính của phần mềm này là mang lại khả năng cải thiện chất lượng hình ảnh với các tính năng nổi bật: điều chỉnh màu sắc, cắt ghép ảnh, lọc ảnh. Bên cạnh đó, những bức ảnh sửa trong Adobe Photoshop Express trên iPhone còn có thể chuyển sang để chỉnh sửa trên Adobe trên máy tính.

Sửa ảnh siêu sắc nét với ứng dụng Adobe Photoshop Express
Sửa ảnh siêu sắc nét với ứng dụng Adobe Photoshop Express

7.5. App sửa ảnh SODA dễ dàng sử dụng

SODA là một app chụp ảnh và sửa ảnh được iFan tải về rất nhiều bởi nó có nhiều ưu điểm nổi trội. Đầu tiên phải kể tới tính năng tự động làm đẹp như tự chỉnh sửa khuôn mặt, làm mịn da. Đồng thời, SODA còn cung cấp một loạt các filter đẹp, độc đáo để bạn tạo ra những bức ảnh phong cảnh, cho tới ảnh chân dung đầy ấn tượng.

Với các cách để ảnh nổi bật trên iPhone đơn giản và dễ dàng, giờ đây bạn có thể tự mình tạo nên bộ ảnh đẹp, mang đậm dấu ấn cá nhân ngay tại màn hình chính điện thoại. Đừng quên kết hợp cùng việc sử dụng các ứng dụng chỉnh ảnh siêu đẹp dành cho iPhone, để bộ hình thêm ấn tượng và độc đáo.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat