Bật mí cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng và fake iFan không nên bỏ qua

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Bảy, 23/03/2024 09:28:00 +07:00
Hiện nay, các dòng Airpod Pro chính hãng và nhái xuất hiện tràn lan khiến người dùng rất khó phân biệt. Nắm rõ cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng, bạn có thể phân biệt được hàng thật và hàng nhái. Điều này giúp quá trình sử dụng diễn ra an toàn, đồng thời bạn cũng không bị mất tiền oan.

1. Vì sao nên kiểm tra Airpod Pro chính hãng?

Trước khi tìm hiểu cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng, bạn cần nắm rõ lợi ích của việc làm này. Với sự phổ biến của các dòng tai nghe không dây đến từ hãng Apple, nhiều sản phẩm Airpod Pro bị đạo nhái và xuất hiện tràn lan trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Đặc biệt, chúng được bày bán công khai trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội bằng những lời quảng cáo rất hấp dẫn.

Airpod Pro giả thường có thiết kế khá cẩu thả, không đảm bảo an toàn theo quy định. Do đó, chất lượng của chúng rất kém, dễ bị hư hỏng và không có nhiều tính năng thông minh như Airpod Pro chính hãng. Ngoài ra, âm thanh của tai nghe giả thường vượt quá mức khuyến nghị. Nếu dùng trong thời gian dài, thính giác sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng để không mua phải hàng kém chất lượng.

Nắm rõ cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng giúp bạn phân biệt hàng giả và hàng nhái
Nắm rõ cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng giúp bạn phân biệt hàng giả và hàng nhái

Xem thêm: Apple Là Gì? Bật Mí 1001 Điều Bạn Chưa Biết Về Hệ Sinh Thái Công Nghệ Khổng Lồ Này

2. Cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng

Người dùng có thể kiểm tra Airpod Pro chính hãng bằng nhiều cách khác nhau như dựa vào ngoại hình, khả năng hoạt động, các phụ kiện đi kèm…

2.1. Vỏ hộp

Bạn có thể quan sát các dòng chữ, thông tin được thể hiện trên vỏ hộp. Nếu là hàng chính hãng, những thông tin này được in rất rõ nét, đậm, không bị chồng chéo lên nhau nên rất dễ đọc. Trong trường hợp chữ trên Airpod Pro mờ, nhòe, không rõ ràng, đây chính là hàng nhái.

Ngoài quan sát các dòng chữ, bạn cũng cần chú ý đến một số thông tin cơ bản bên ngoài vỏ hộp như:

  • Tên sản phẩm: Airpod Pro.

  • Mã sản phẩm: Dãy gồm 12 ký tự số và chữ.

  • Số seri: Số seri trên sản phẩm phải trùng khớp với số seri trên hộp.

Thông tin trên vỏ hộp của tai nghe thật rõ, không nhòe
Thông tin trên vỏ hộp của tai nghe thật rõ, không nhòe

2.2. Hộp sạc

Với Airpod Pro chính hãng, số serial được ghi phía dưới nắp đựng hộp tai nghe. Khi quan sát, bạn sẽ thấy số serial này được in chìm, thiết kế chi tiết và đều nhau. Trong khi đó, hàng nhái thường có số serial đậm nhạt không đều, in rời rạc. Bên cạnh đó, phía trước hộp tai nghe chính hãng cũng được thiết kế chỉn chu, cách đóng/mở mượt mà hơn so với hàng nhái.

Thiết kế hộp tai nghe Airpod Pro chỉn chu
Thiết kế hộp tai nghe Airpod Pro chỉn chu

2.3. Tai nghe

Tai nghe giữa hàng thật và hàng nhái không có nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiểm tra bằng cách mở đệm tai nghe ra và kiểm tra phần gắn nút silicon. Airpod Pro sẽ có nút silicon chắc chắn, không lỏng kẻo.

Về chất lượng âm thanh, khi sử dụng Airpod Pro ở âm lượng cao nhất, bạn dễ dàng nhận ra điểm khác biệt lớn giữa hàng nhái và hàng chính hãng. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần kiểm tra micro của 2 bên tai nghe bằng cách đàm thoại 2 chiều xem có nghe rõ không.

Quan sát lớp silicon trên tai nghe là một trong những cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng
Quan sát lớp silicon trên tai nghe là một trong những cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng

2.4. Số serial trên hệ thống bảo hành Apple bằng website

Một trong những cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng hiệu quả là sử dụng website Apple. Cụ thể, bạn chỉ cần truy cập website apple.com, nhập số seri và mã sản phẩm trong phần kiểm tra bảo hành sản phẩm. Nếu là hàng chính hãng, Apply sẽ hiển thị đầy đủ thời hạn bảo hành còn lại và thông tin của Airpod Pro.

Bạn điền đầy đủ số serial của thiết bị
Bạn điền đầy đủ số serial của thiết bị

2.5. Dùng ứng dụng Find My

Find My là ứng dụng dùng để tìm kiếm, theo dõi các thiết bị Apple hiện có của bạn như Macbook, iPhone, iPad, Apple Watch… Với các sản phẩm chính hãng đã kết nối với nhau và sử dụng chung tài khoản iCloud, chúng sẽ hiển thị trên danh sách của Find My. Vì vậy, bạn có thể đăng nhập vào ứng dụng, kiểm tra danh sách thiết bị có Airpod Pro không. Nếu có, thiết bị đang dùng là hàng chính hãng.

Nếu là Airpod Pro hãng, thiết bị sẽ nằm trong danh sách thiết bị của Find My
Nếu là Airpod Pro hãng, thiết bị sẽ nằm trong danh sách thiết bị của Find My

2.6. Chất lượng tai nghe và tính chống ồn

Nếu không thể phân biệt hàng giả, hàng nhái qua bề ngoài, bạn hãy kiểm tra chất lượng âm thanh. Cụ thể, các bạn có thể dùng Airpod Pro để nghe điện thoại hoặc phát nhạc. Nếu âm thanh rè, khó nghe, không thể chống ồn, chiếc tai nghe đang dùng chính là hàng giả.

2.7. Đèn LED của hộp sạc

Quan sát màu sắc đèn LED trên vỏ hộp là một trong những cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng hiệu quả. Với hàng thật, đèn LED sẽ phát ra màu trắng hoặc xanh lá cây khi đang hoạt động. Trong khi đó, Airpod Pro giả không phát sáng liên tục.

Đèn LED trên Airpod Pro sẽ phát ra màu trắng hoặc xanh lá cây khi đang hoạt động
Đèn LED trên Airpod Pro sẽ phát ra màu trắng hoặc xanh lá cây khi đang hoạt động

2.8. Mua sản phẩm tại các cửa hàng uy tín

Các cửa hàng uy tín sẽ có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của tai nghe Airpod Pro. Thông qua đó, bạn có thể nhận biết thiết bị đang dùng là hàng chính hãng hay hàng nhái.

2.9. Phụ kiện đi kèm

Khi áp dụng cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng này, bạn cần quan sát chất lượng, màu sắc của các phụ kiện đi kèm. Phụ kiện đi kèm của Airpod Pro bao gồm:

  • Airpods Pro MagSafe Charge: cáp Type C - Lightning, 3 cặp đệm tai nghe, sách hướng dẫn và tai nghe.

  • AirPods Pro Wireless Charge: dây cáp Lightning, sách hướng dẫn, 3 cặp đệm tai nghe, hộp sạc và tai nghe.

Mỗi dòng Airpod Pro có phụ kiện đi kèm khác nhau
Mỗi dòng Airpod Pro có phụ kiện đi kèm khác nhau

2.10. Khay đựng

Khay đựng Airpod Pro chính hãng và nhái được làm từ những vật liệu khác nhau. Cụ thể, Airpod Pro sử dụng giấy bìa tái chế, thiết kế rất cứng cáp, khỏe khoắn. Trong khi đó, hàng nhái thường dùng nhựa kém chất lượng để tiết kiệm chi phí.

2.11. Sách hướng dẫn sử dụng

Hiện nay, phần lớn các dòng Airpod Pro giả trên thị trường đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Vì vậy, sách hướng dẫn chỉ có duy nhất 1 tờ và dùng ngôn ngữ Trung Quốc. Ngược lại, hàng chính hãng sẽ có nhiều thứ tiếng khác nhau, trong đó có cả tiếng Việt.

2.12. Các tùy chọn trong cài đặt

Nếu đã từng sử dụng qua Airpod Pro giả và chính hãng, bạn dễ dàng nhận thấy hành kém chất lượng không có nhiều tính năng thông minh như hàng thật. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra các tùy chọn trong Cài đặt để nhận biết hàng giả, hàng nhái. Một số tùy chọn của Airpod Pro chính hãng bao gồm: tự động phát hiện tai, chạm 2 lần vào Airpod Pro….

2.13. Khả năng tự động kết nối sau lần đầu sử dụng

Sau lần đầu sử dụng, Airpod Pro chính hãng có thể tự động kết nối lại với điện thoại, máy tính ở các lần sau. Khi đeo lên tai, bạn sẽ nghe thấy tiếng “ting". Đây là tiếng báo hiệu Airpod Pro đã kết nối với thiết bị. Ngược lại, tai nghe nhái không có tính năng này, bạn phải kết nối thủ công.

Tai nghe Airpod Pro giả không thể tự động kết nối với thiết bị ở các lần dùng sau
Tai nghe Airpod Pro giả không thể tự động kết nối với thiết bị ở các lần dùng sau

2.14. So sánh bao bì

Một trong những lý do giúp các sản phẩm của Apple được khách hàng yêu thích chính là hãng rất tỉ mỉ trong khâu thiết kế. Bao bì tai nghe Airpod Pro cũng không ngoại lệ. Nếu quan sát kỹ bao bì của tai nghe thật và nhái, bạn dễ dàng nhận thấy một số điểm khác biệt như sau:

Đặc điểm

Hàng chính hãng

Hàng giả

Số lượng nhãn dán

2

1

Phông chữ

San Francisco

Phông chữ bất kỳ, không phải San Francisco

Cạnh bên hộp có logo Apple

Đường nét sắc, phẳng

Đường nét nhoè, cong vênh

Mặt sau hộp

Màu sắc sáng hơn

Màu sắc tối hơn

Tờ hướng dẫn sử dụng bên trong

Dòng chữ "Designed by Apple in California" in màu xám

Dòng chữ "Designed by Apple in California" in màu đen

2.15. Mặt dưới

Cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng tiếp theo chính là xem mặt dưới tai nghe - vị trí chứa điểm tiếp xúc sạc. Cụ thể, tấm lưới phía dưới Airpod Pro chính hãng có hình bầu dục. Trong khi đó, Airpod Pro giả có hình tròn, kích thước tấm lưới cũng lớn hơn. Về màu sắc, tấm lưới tai nghe thật màu xám đậm, tai nghe giả màu bạc.

Tấm lưới của tai nghe chính hãng có hình bầu dục, màu xám đậm
Tấm lưới của tai nghe chính hãng có hình bầu dục, màu xám đậm

2.16. Cổng sạc Lightning

Cổng sạc Lightning nằm ở phía dưới hộp sạc. Với Airpod Pro thật, cổng sạc không có khe hở nhỏ giữa cổng và vỏ. Ngược lại, tai nghe giả lại có xuất hiện kẽ hở này.

2.17. Kết nối với iPhone

Cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng bằng cách kết nối với iPhone như sau:

Đặc điểm

Hàng chính hãng

Hàng giả

Hiển thị kết nối

Hiện biểu tượng tai nghe

Hiện biểu tượng tai nghe và pin

Thông báo kết nối với iPhone khi sử dụng hệ điều hành IOS 16

Kết nối bình thường

Hiện thông báo “Không thể xác minh những tai nghe này là AirPods chính hãng và có thể không hoạt động như mong đợi"

Cơ chế hoạt động

Tự ngắt kết nối khi tháo tai nghe ra khỏi tai

Vẫn kết nối bình thường khi tháo tai nghe khỏi tai

2.18. So sánh hộp sạc

Khi nhìn sơ qua 2 hộp sạc giả và thật, bạn khó có thể phân biệt được. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ hơn, bạn dễ dàng nhận thấy điểm khác biệt về phông chữ của dòng “Assembled in China” giữa 2 loại tai nghe. Cụ thể, trên tai nghe fake, khoảng cách trước và sau của chữ “in” rộng hơn so với các chữ khác. Trong khi đó, Airpod Pro có khoảng cách giữa các chữ rất đều nhau.

Khoảng cách trước và sau chữ in trên tai nghe giả khá bất thường
Khoảng cách trước và sau chữ in trên tai nghe giả khá bất thường

2.19. Vỉ loa

Với Airpod Pro chính hãng, bạn có thể nhìn rõ hình dạng của loa thông qua vỉ. Tuy nhiên, người dùng lại không thể quan sát hình dạng loa trên qua vỉ của Airpod Pro giả.

2.20. Kích thước đèn báo

Một trong những cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng hiệu quả nữa mà bạn nên thử chính là quan sát đèn báo (nằm ở mặt trước với Airpod Pro sạc không dây, mặt sau với Airpod Pro sạc có dây). Cụ thể, kích thước đèn báo trên Airpod Pro thật nhỏ hơn so với hàng giả.

Kích thước đèn báo trên tai nghe thật nhỏ hơn so với tai nghe giả
Kích thước đèn báo trên tai nghe thật nhỏ hơn so với tai nghe giả

3. Lưu ý khi mua Airpod Pro cũ

Khi mua Airpod Pro cũ, bạn hãy lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Mua ở địa chỉ uy tín như trung tâm, đại lý chính hãng.

  • Kiểm tra kỹ chính sách bảo hành.

  • Chọn loại tai nghe Airpod Pro phù hợp với nhu cầu sử dụng.

4. Mua Airpod Pro chính hãng ở đâu?

Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, bạn nên đến các cơ sở uy tín để mua Airpod Pro. Các đơn vị này thường có chính sách bảo hành tốt, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ đầy đủ… Bạn có thể tham khảo một số cơ sở mua Airpod Pro chính hãng như Điện máy XANH, Thế giới di động, FPT Shop…

5. Các câu hỏi liên quan

Trong quá trình tìm hiểu cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng, bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều thắc mắc liên quan đến vấn đề này. Cùng tham khảo một số câu hỏi thường gặp sau đây.

5.1. Làm thế nào để sử dụng Airpod Pro?

Bước 1: Vào Cài đặt

Bước 2: Chọn Bluetooth

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng hình chấm than, sau đó tùy chỉnh các mục theo ý muốn

Bạn vào Cài đặt, bật Bluetooth rồi bấm vào dấu chấm than để điều chỉnh
Bạn vào Cài đặt, bật Bluetooth rồi bấm vào dấu chấm than để điều chỉnh

5.2. Kết nối Airpod Pro với Macbook, iPad, iPhone như thế nào?

Bước 1: Mở Bluetooth (trong Cài đặt hoặc Trung tâm điều khiển)

Bước 2: Mở hộp sạc có Airpod Pro bên trong

Bước 3: Giữ nút trên hộp Airpod Pro, sau đó bấm vào Kết nối trên màn hình

Sau khi bật bluetooth, bấm nút trên vỏ hộp, bạn chọn Kết nối
Sau khi bật bluetooth, bấm nút trên vỏ hộp, bạn chọn Kết nối

5.3. Có nên mua Airpod Pro cũ không?

Airpod Pro đeo sát vào tai nên rất dễ tích tụ bụi bẩn, mồ hôi từ người đeo. Các vị trí này thường rất khó làm sạch. Do đó, bạn nên hạn chế dùng chung và mua Airpod cũ.

5.4. Airpod Pro có kết nối với Android được không?

Bạn hoàn toàn có thể kết nối Airpod Pro với điện thoại Android để nghe nhạc, xem phim. Các bước ghép nối như sau:

Bước 1: Mở nắp hộp Airpod Pro, sau đó ấn và giữ nút phía sau hộp đến khi đèn chuyển sang màu trắng.

Bước 2: Bật bluetooth trên Android, chọn Tìm thiết bị, sau đó bấm vào tên Airpod Pro rồi đợi kết nối.

Bước 3: Lấy tai nghe ra khỏi hộp và sử dụng bình thường.

Bạn có thể kết nối Airpod Pro với Android bằng vài bước đơn giản
Bạn có thể kết nối Airpod Pro với Android bằng vài bước đơn giản

Xem thêm: Airpod Có Kết Nối Được Với Android Không? Không Quá Khó Để Đoán Ra Câu Trả Lời

Tóm lại, hiện nay có rất nhiều cách kiểm tra Airpod Pro chính hãng khác nhau dựa vào nhiều yếu tố như ngoại hình, khả năng hoạt động, phụ kiện… Do đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn hình thức kiểm tra phù hợp. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat