Cách kiểm tra cccd đã có chưa qua Zalo khẩn cấp thao tác trong tích tắc

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Sáu, 29/03/2024 09:12:00 +07:00
Bạn đã biết cách kiểm tra cccd đã có chưa qua Zalo? Ngày nay, nhiều công dân tìm kiếm thông tin căn cước nhanh chóng qua điện thoại dưới hình thức online. Nắm được những cách làm sau đây của job3s, bạn sẽ biết tình trạng thẻ căn cước công dân của mình mà chẳng tốn quá nhiều thời gian.

1. Căn cước công dân là gì? Tích hợp những thông tin gì?

Căn cước công dân có gắn chip (hay thẻ căn cước điện tử (e-ID)) được hiểu là một chiếc thẻ thông minh. Chiếc thẻ này dùng để định danh, nhận dạng và tích hợp các thông tin cơ bản của công dân một nước. Trong một chiếc thẻ căn cước công dân sẽ gồm các thông tin của chủ thẻ như:

  • Họ và tên

  • Ngày tháng năm sinh

  • Tôn giáo

  • Dân tộc

  • Nơi ở thường trú

  • Quê quán

  • Đặc điểm nhận diện

  • Ngày tháng năm cấp thẻ và hạn thẻ

Căn cước công dân có gắn chip là thẻ định danh thông tin cá nhân của một công dân
Căn cước công dân có gắn chip là thẻ định danh thông tin cá nhân của một công dân

2. Kiểm tra CCCD đã có chưa qua Zalo đem đến lợi ích gì?

Khi người dùng thực hiện kiểm tra thông tin căn cước công dân qua Zalo, họ sẽ biết được các thông tin cá nhân của mình như: Số CCCD; họ tên; địa chỉ;... Đặc biệt, trong trường hợp đã đến hạn trả thẻ nhưng bạn vẫn chưa nhận được thì việc tra cứu thông tin qua Zalo là rất hữu ích.

>>Xem thêm: Có nhiều nguyên nhân khiến bạn không thể tra cứu được thông tin căn cước bằng Zalo

Ngoài các cách trả cứu khác như tra cứu qua cổng dịch vụ công Quốc gia, qua tổng đài Bộ Công An, qua tin nhắn Facebook thì tra cứu qua Zalo được xem là cách làm tiện lợi nhất. Giờ đây, bạn chỉ cần ở nhà và sử dụng điện thoại để tra cứu vô cùng đơn giản. Từ đó có thể thấy, cách kiểm tra cccd đã có chưa qua Zalo sẽ đem đến những điểm cộng sau:

  • Tiết kiệm thời gian: Công dân không cần phải đến trực tiếp tại cơ quan hay ủy ban nơi cấp thẻ để tra cứu. Bạn có thể thực hiện hoàn toàn trên điện thoại có cài đặt ứng dụng Zalo.

  • Chính xác cao: Việc kiểm tra và trả thông tin căn cước công dân trên Zalo được thực hiện tự động. Do đó, khi người dùng tra cứu tình trạng thẻ căn cước sẽ đảm bảo tính chính xác và hạn chế sai sót hơn so với cách làm thủ công.

  • Tiện lợi: Quá trình kiểm tra cccd đã có chưa qua Zalo được thực hiện chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại. Vì thế, bạn không cần chuẩn bị giấy tờ cũng như không tốn quá nhiều công sức và thời gian.

Kiểm tra căn cước công dân đã có chưa qua Zalo rất nhanh chóng và tiện lợi
Kiểm tra căn cước công dân đã có chưa qua Zalo rất nhanh chóng và tiện lợi

3. Cách kiểm tra CCCD đã có chưa qua Zalo nhanh ít ai biết

Cách tra cứu thông tin thẻ căn cước gắn chíp trên Zalo được tiến hành như sau:

  • Bước 1: Người dùng mở ứng dụng Zalo trên điện thoại -> Sau đó, ngay tại thanh công cụ tìm kiếm bạn bè, bạn bấm tìm “Công an quận/ huyện” nơi bạn làm căn cước công dân.

Tìm kiếm tài khoản OA của cơ quan Công an cấp căn cước cho bạn trên thanh tìm kiếm của Zalo
Tìm kiếm tài khoản OA của cơ quan Công an cấp căn cước cho bạn trên thanh tìm kiếm của Zalo
  • Bước 2: Sau khi lướt và tìm thấy trang, bạn nhấn chọn nút “Quan tâm” màu xanh. Lúc này, một giao diện khung chat sẽ hiện ra, bạn chọn “Tra cứu CCCD”.

Bạn nhấn Quan tâm và chọn Tra cứu CCCD trong giao diện tin nhắn vừa xuất hiện
Bạn nhấn Quan tâm và chọn Tra cứu CCCD trong giao diện tin nhắn vừa xuất hiện
  • Bước 3: Tại đây, công dân tiến hành nhập số CCCD/ CMND cũ hoặc tên và ngày tháng năm sinh của mình -> Sau đó, bạn nhấn chọn “Tra cứu”. Khi đó, màn hình sẽ hiện lên một thông báo cho biết Căn cước công dân của bạn đã có hay chưa.

Điền thông tin cần thiết để kiểm tra cccd đã có chưa qua Zalo
Điền thông tin cần thiết để kiểm tra cccd đã có chưa qua Zalo

Lưu ý: Tuy cách tra cứu này rất tiện lợi, tuy nhiên nó chỉ áp dụng cho một số tỉnh thành. Lý do là vì nhiều trang hỗ trợ của công an các tỉnh thành không có chức năng “Tra cứu CCCD” đã làm xong chưa trên Zalo.

>>Xem thêm: Bật Mí Cách Cài Mật Khẩu Zalo Đơn Giản Tăng Cường Bảo Mật Tối Đa

4. Cách kiểm tra CCCD có hay chưa bằng cách khác

4.1. Cách kiểm tra CCCD có hay chưa qua cổng dịch vụ công Quốc gia

Trường hợp không thể tra cứu thông tin thẻ căn cước qua Zalo, bạn có thể áp dụng cách thứ hai đó là kiểm tra CCCD đã có chưa qua cổng dịch vụ công Quốc gia. Theo đó, bạn làm theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, người dùng truy cập vào trang chủ của Cổng dịch vụ công Quốc gia theo đường link chính thức: https://dichvucong.gov.vn/

Truy cập vào trang chủ của Cổng dịch vụ công Quốc gia để tra cứu thông tin căn cước
Truy cập vào trang chủ của Cổng dịch vụ công Quốc gia để tra cứu thông tin căn cước
  • Bước 2: Sau đó, công dân nhấn vào mục “Thông tin và dịch vụ”. Tiếp đến, bạn nhấn vào phần “Tra cứu hồ sơ”.

Bạn nhấn chọn “Thông tin và dịch vụ” rồi chọn tiếp “Tra cứu hồ sơ”
Bạn nhấn chọn “Thông tin và dịch vụ” rồi chọn tiếp “Tra cứu hồ sơ”
  • Bước 3: Ngay ở giao diện chính, bạn nhập “Mã hồ sơ” và “Mã bảo mật”. Rồi bạn click vào ô “Tra cứu” để thực hiện kiểm tra CCCD của mình đã làm xong hay chưa.

Bạn nhập thông tin vào hai ô Mã hồ sơ và Mã bảo mật
Bạn nhập thông tin vào hai ô Mã hồ sơ và Mã bảo mật

Lưu ý: Khác với cách kiểm tra CCCD đã có chưa qua Zalo, cách làm này dù bạn ở khu vực nào trên lãnh thổ Việt Nam đều có thể làm được vì hệ thống lưu trữ thông tin của toàn bộ người dân quốc tịch Việt Nam. Có không ít người thắc mắc rằng Mã hồ sơ là gì. Mã hồ sơ chính là mã được in trên phiếu hẹn trả căn cước công dân của bạn. Nó được cung cấp bởi cơ quan Công an mà bạn làm thẻ.

4.2. Kiểm tra CCCD đã có hay chưa qua tổng đài của Bộ Công An

Khác với cách kiểm tra CCCD đã có chưa qua Zalo, cách này bạn có thể gọi trực tiếp cho Tổng đài hướng dẫn của Bộ Công an theo các bước sau:

  • Bước 1: Người cần tra cứu dùng điện thoại, nhấn và gọi vào số 1900 0368. Đây là số điện thoại Tổng đài hướng dẫn của Bộ Công an. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn tất cả các vấn đề mà mình quan tâm.

Nhấn gọi vào tổng đài của Bộ Công an để nhận hướng dẫn tra cứu thông tin thẻ căn cước
Nhấn gọi vào tổng đài của Bộ Công an để nhận hướng dẫn tra cứu thông tin thẻ căn cước
  • Bước 2: Sau đó, bạn nhấn phím 4 để nghe tình trạng cấp thẻ căn cước của mình đã có hay chưa. Tiếp đến, người dùng làm theo hướng dẫn của tổng đài viên.

Trong cuộc gọi, bạn nhấn phím 4 để kiểm tra tình hình thẻ căn cước
Trong cuộc gọi, bạn nhấn phím 4 để kiểm tra tình hình thẻ căn cước

Lưu ý: Bạn nên gọi điện vào khung giờ 7h30 - 20h từ thứ 2 đến thứ 6. Tổng đài sẽ làm việc trong thời gian này và bạn sẽ nhận được tư vấn. Đây là cuộc gọi có tính phí, cước phí gọi là 1.500 đồng/ 1 phút. Để quá trình này không bị đứt đoạn, bạn chú ý đảm bảo số dư tài khoản sim nhé.

4.3. Cách kiểm tra CCCD đã có hay chưa trên tin nhắn Facebook

Hiện nay, trên Facebook đã có trang chính thức của trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư. Trang này có tích xanh và hoạt động công khai trên nền tảng Facebook. Tương tự như cách kiểm tra CCCD đã có chưa qua Zalo, bạn có thể tìm kiếm trang này và tra cứu qua tin nhắn, bằng cách:

  • Bước 1: Bạn vào Facebook cá nhân, truy cập vào trang Facebook của Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư theo địa chỉ: https://www.facebook.com/ttdldc

  • Bước 2: Người cần tra cứu nhấn vào phần “Nhắn tin” và chọn vào tin nhắn được cài đặt tự động. Hệ thống sẽ gửi các thông tin cần thiết để kiểm tra CCCD đã có chưa. Lúc này, bạn tiến hành nhập các thông tin được yêu cầu + ngày hẹn trả CCCD + ảnh chụp giấy hẹn trả căn cước. Sau khi đã điền và xác nhận tính chính xác của các thông tin trên thì bạn nhấn gửi tin nhắn và đợi kết quả tra cứu từ Trung tâm.

Truy cập vào trang chủ Facebook có tích xanh của Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư
Truy cập vào trang chủ Facebook có tích xanh của Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư

5. Các câu hỏi liên quan đến kiểm tra CCCD đã có chưa qua Zalo

Nhiều người khi tìm hiểu về cách kiểm tra tình trạng hoàn thành của căn cước công dân bằng Zalo vẫn gặp một số thắc mắc. Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn qua các thông tin quan trọng sau:

5.1. Kiểm tra CCCD đã có chưa qua Zalo bị mất phí hay không?

Tính năng kiểm tra căn cước công dân trên Zalo được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Do đó, bạn có thể yên tâm thực hiện theo các bước trên đây mà không lo mất bất kỳ khoản chi phí nào. Tuy nhiên, để quá trình kiểm tra qua Zalo thuận lợi, không bị gián đoạn bạn cần đảm bảo kết nối Internet mạnh.

5.2. Nguyên nhân bị lỗi khi kiểm tra CCCD đã có chưa qua Zalo là gì?

Nếu thực hiện theo các bước trên kia mà bạn bị lỗi thì có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Kết nối Internet kém: Trường hợp kết nối Internet của bạn bị yếu hoặc không ổn định có thể khiến quá trình trao đổi dữ liệu bị gián đoạn.

  • Phiên bản Zalo cũ: Bạn nên kiểm tra và cập nhật phiên bản Zalo mới. Có thể phiên bản hiện tại mà bạn đang dùng đã cũ và không còn thực hiện được yêu cầu kiểm tra CCCD mới nhất.

  • Nhập sai thông tin: Nếu bạn nhập sai hoặc thiếu thông tin được yêu cầu thì cũng không thể tra ra được thông tin mình muốn.

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn không thể tra cứu được thông tin căn cước bằng Zalo
Có nhiều nguyên nhân khiến bạn không thể tra cứu được thông tin căn cước bằng Zalo

5.3. Thời gian cấp và trả thẻ CCCD thường là bao lâu?

Thông thường, thời gian cấp và trả thẻ căn cước của một người có thể khác nhau. Điều này còn tùy thuộc vào lịch trình của cơ quan đăng ký hộ khẩu nơi bạn đang sinh sống. Theo quy định chung của pháp luật Việt Nam, thời gian nhận thẻ không quá 20 ngày. Thời gian này được tính từ ngày nộp hồ sơ đăng ký đến khi nhận. Tuy nhiên, thực tế thì thời gian xử lý hồ sơ và cấp thẻ căn cước gắn chíp có thể kéo dài hơn do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Kết luận

Có thể nói, cách kiểm tra cccd đã có chưa qua Zalo đem đến cho bạn nhiều điểm cộng. Cách làm này không chỉ giúp mọi người tiết kiệm thời gian, công sức mà còn rất tiện ích. Giờ đây, bạn chỉ cần ở nhà, cầm điện thoại có kết nối mạng lên Zalo thao tác là đã có thể tra cứu thông tin cá nhân của mình được rồi. Chúc bạn thao tác thành công nhé !

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat