Cách làm giỏ quà tết đẹp tinh tế, vừa lịch sự vừa đong đầy yêu thương

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 12/01/2024 15:35:00 +07:00
Cách làm giỏ quà Tết ngày càng được ưa chuộng bởi đây được xem là món quà vô giá để trao gửi yêu thương vào đầu năm. Còn gì tuyệt vời hơn việc tự tay làm những giỏ quà ý nghĩa ngày Tết để tặng người thân, bạn bè mà chỉ cần dành ra vài phút với cách làm này.

1. Phụ kiện cần thiết để làm giỏ quà Tết

Để cách làm giỏ quà Tết hoàn thiện và đơn giản nhất không thể thiếu 3 thành phần cơ bản sau.

Những vật liệu cần thiết để làm giỏ quà ý nghĩa ngày Tết
Những vật liệu cần thiết để làm giỏ quà ý nghĩa ngày Tết

1.1. Giỏ quà

Hiện nay, giỏ quà Tết được bán rộng rãi trên thị trường với đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Việc lựa chọn giỏ quà như thế nào sẽ tùy thuộc vào người nhận, số lượng và món quà bạn dự định gói. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý một số tiêu chí như hình dạng giỏ, quai xách và chất liệu để lựa chọn giỏ quà hợp lý.

1.2. Lựa chọn quà

Đây chính là thành phần cốt lõi, là “linh hồn” của giỏ quà. Để thể hiện sự tinh tế thì bạn nên chọn quà theo nhu cầu, sở thích và tính cách của người nhận. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn giỏ quà thêm phần ý nghĩa thì có thể xem xét các yếu tố như con giáp, mệnh tuổi, cung hoàng đạo,...

1.3. Vật dụng trang trí

Bên cạnh “nội dung” hấp dẫn, một giỏ quà chất lượng còn cần có hình thức bắt mắt. Một trong số đó là ruy băng và nơ, phụ kiện không thể thiếu khi gói giỏ quà Tết. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm cho giỏ quà của mình trở nên độc đáo và gây ấn tượng với người nhận bằng các phụ kiện trang trí như hoa, nhãn dán, thiệp Tết,...

2. Hướng dẫn cách làm giỏ quà Tết đơn giản và chi tiết

Giỏ quà Tết là một trong những món quà vô cùng ý nghĩa được các doanh nghiệp, cá nhân sử dụng dịp cuối năm. Tuy nhiên, món quà này sẽ ý nghĩa hơn nếu bạn tự tay thực hiện theo cách làm giỏ quà Tết đấy!

Hướng dẫn cách làm giỏ quà Tết tinh tế, ý nghĩa tặng người thân
Hướng dẫn cách làm giỏ quà Tết tinh tế, ý nghĩa tặng người thân

2.1. Lên ý tưởng và chia bố cục cho giỏ quà

Trước tiên, hãy phác thảo trong đầu xem bạn muốn giỏ quà trông như thế nào. Giỏ quà hình tháp, tròn đều, quà được xếp chồng lên nhau hay chỉ xếp ngang vào giỏ. Bên cạnh đó, đừng quên yếu tố tạo điểm nhấn cho giỏ quà của bạn nhé.

2.2. Sắp xếp và tạo hình giỏ quà

Bước 1: Ưu tiên những sản phẩm có kích thước lớn, nặng, chiếm nhiều diện tích, đặt phía dưới và phía sau để làm nền và đỡ cho giỏ quà.

Bước 2: Tiếp theo là những món quà có trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ, chú ý đến sự cân đối, tổng thể hài hòa và phát huy được mặt đẹp nhất.

Bước 3: Cuối cùng, đừng quên cố định các đồ vật lại với nhau bằng keo để chúng không bị lộn xộn, trật khớp trong quá trình vận chuyển.

2.3. Gói và thiết kế giỏ quà

Sau khi sắp xếp và cố định các thành phần của giỏ quà, bạn dùng giấy bóng kính bọc kín toàn bộ giỏ quà. Bạn nên chọn giấy gói quà trong suốt, màu sắc tươi sáng, hoa văn bắt mắt để giỏ quà đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải hết sức cẩn thận vì giấy bóng kính rất dễ bị nhăn, rách gây mất thẩm mỹ tổng thể.

Bước cuối cùng của cách làm giỏ quà Tết là bạn chỉ cần trang trí giỏ quà của mình vài chiếc nơ, ruy băng, thiệp chúc mừng là đã hoàn thành một giỏ quà Tết thật đẹp và ý nghĩa.

Xem thêm: Quả Phật Thủ Bày Mâm Ngũ Quả Ngày Tết - Gia Tiên Chứng Giám, Phúc Lộc Cả Năm

3. Hướng dẫn cách làm giỏ quà Tết bằng màng co tại nhà

Màng co có khả năng chống bám bụi, nấm mốc, hư hỏng rất tốt mà vẫn đem lại tính thẩm mỹ rất cao. Tuy nhiên, cách làm giỏ quà Tết bằng màng co như thế nào không phải ai cũng biết. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay cách gói quà tết ý nghĩa bằng màng co ở dưới đây.

Cách làm giỏ quà Tết bằng màng co đơn giản mà vẫn sang trọng, bắt mắt
Cách làm giỏ quà Tết bằng màng co đơn giản mà vẫn sang trọng, bắt mắt

3.1. Nguyên vật liệu và dụng cụ cần thiết

Bên cạnh những nguyên liệu và dụng cụ cơ bản như giỏ quà, vật dụng, ruy băng,… thì nguyên liệu quan trọng nhất phải kể đến là màng co và máy sấy tóc. Hiện nay có 2 loại màng co nhiệt phổ biến là POF mỏng dẻo và PVC dày dẻo.

3.2. Cách làm giỏ quà Tết bằng màng co

Tương tự như việc gói một giỏ quà thông thường khác, đầu tiên thì chia bố cục, sắp xếp các sản phẩm trong giỏ quà. Sau đó, bạn dán các món quà lại với nhau bằng keo nến để việc thổi khò màng co nhiệt được thuận tiện hơn.

3.3. Khò màng co bằng máy sấy tóc

Bước 1: Đầu tiên, hãy bọc giỏ quà bằng màng co đã chuẩn bị sẵn.

Bước 2: Bật máy sấy sao cho có nhiệt độ phù hợp rồi sấy đều tay xung quanh màng bọc. Lưu ý nên tăng nhiệt độ từ từ vì nhiệt độ trung bình của máy sấy thấp hơn nhiệt độ của đèn khò chuyên dụng và cũng tránh làm cháy màng bọc.

Bước 3: Cuối cùng, khi giỏ quà đã gọn gàng và chắc chắn, bạn chỉ cần trang trí thêm một vài phụ kiện xung quanh giỏ là xong.

4. Gợi ý một số giỏ quà Tết 2024 đẹp và tinh tế

Tuỳ vào món quà mà cách làm giỏ quà Tết cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là 3 giỏ quà lên xu hướng đầu năm 2024 được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Những giỏ quà bắt mắt, đơn giản xu hướng Tết Giáp Thìn 2024
Những giỏ quà bắt mắt, đơn giản xu hướng Tết Giáp Thìn 2024

4.1. Giỏ quà Tết bánh kẹo, bánh mứt

Giỏ quà tết bánh, kẹo, mứt là những món quà phổ biến và được nhiều người lựa chọn vì tính linh hoạt, có thể tặng cho bất kỳ ai. Với những món quà đơn giản như kẹo, mứt, trà, các loại hạt,… với kích thước đa dạng và màu sắc bắt mắt, bạn có thể tự tay thực hiện cách gói giỏ quà Tết tươm tất nhất trao tặng người thân.

4.2. Giỏ quà Tết trái cây, hoa quả

Khi gói giỏ quà Tết bằng trái cây, bạn nên chọn những loại trái cây tươi, đặc biệt là những loại trái cây còn hơi xanh hoặc vừa chín. Hoa quả là món quà thích hợp mà bạn có thể tặng cho bất cứ ai vì ngày Tết nhà nào cũng sẽ bày mâm ngũ quả.

4.3. Giỏ quà Tết rượu vang

Rượu vang, sâm panh hay rượu ngâm là một số quà Tết phổ biến hiện nay để biếu tặng cho đồng nghiệp. Vì bản thân chai rượu đã có vẻ đẹp sang trọng và bắt mắt nên bạn có thể đơn giản hóa các phụ kiện trang trí của giỏ quà, tránh tình trạng quá rườm rà.

5. Một số cách gói quà Tết không cần giỏ mà vẫn sang trọng, bắt mắt

So với cách làm giỏ quà Tết, việc làm quà Tết bằng các hình thức khác không dùng giỏ có rất nhiều ưu điểm như đơn giản, dễ chuẩn bị, tiết kiệm thời gian,… Và quan trọng nhất, nếu ngay cả khi bạn không phải là người khéo tay thì vẫn có thể làm quà Tết thật đẹp và bắt mắt.

Dưới đây là những hình ảnh quà Tết không cần giỏ đơn giản và phổ biến nhất hiện nay:

Cách gói quà bằng khăn đơn giản nhưng vẫn sang trọng, tinh tế
Cách gói quà bằng khăn đơn giản nhưng vẫn sang trọng, tinh tế
Hộp quà Tết được gói gọn gàng, đơn giản nhưng đong đầy chân tình
Hộp quà Tết được gói gọn gàng, đơn giản nhưng đong đầy chân tình
Hộp quà và túi quà Tết quý phái, sang trọng để biếu tặng người thân
Hộp quà và túi quà Tết quý phái, sang trọng để biếu tặng người thân

6. Xu hướng mua sắm giỏ quà Tết Nguyên Đán 2024

Bởi cuộc sống ngày càng bận rộn, đặc biệt là cận Tết nên nhiều người có xu hướng lựa chọn mua những giỏ quà tết làm sẵn để tặng cho người thân. Nếu bạn có thể tự tay gói một giỏ quà Tết thì đó cũng là một cách thể hiện tình cảm dành cho nhau bằng lời chúc gia chủ một năm mới an khang, thịnh vượng.

Nắm bắt được xu hướng này, nhiều người có ý tưởng kinh doanh đã bắt đầu triển khai và quảng cáo dịch vụ giỏ quà tết rầm rộ trên mạng xã hội. Bởi vậy, nếu bạn muốn kiếm thêm thu nhập thông qua việc này thì có thể học cách làm giỏ quà Tết đẹp, bắt mắt bằng đôi bàn tay khéo léo của mình.

7. Cách chọn giỏ quà Tết theo từng đối tượng phù hợp

Biết đối tượng nhận như thế nào cũng sẽ giúp việc lựa chọn giỏ quà Tết thêm phần ý nghĩa. Điều đó thể hiện sự quan tâm, tôn trọng mà bạn dành cho họ và người nhận cũng sẽ hiểu được tình cảm bạn gửi gắm.

Cách làm giỏ quà Tết ý nghĩa tùy theo từng đối tượng phù hợp
Cách làm giỏ quà Tết ý nghĩa tùy theo từng đối tượng phù hợp
  • Giỏ quà tết cho gia đình, người thân: Bạn nên chọn những món quà, sản phẩm dễ sử dụng, tốt cho sức khỏe để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của mình.
  • Giỏ quà tết cho gia đình người yêu: Chọn giỏ quà có những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, hữu ích cho cuộc sống thường ngày của cha mẹ người yêu để lấy lòng.

  • Giỏ quà tết biếu tặng sếp: Quà tặng sếp thường sẽ chú trọng chất lượng hơn số lượng. Một chai rượu thượng hạng, quà tặng đặc sản đồng quê hay những món đồ sang trọng là những lựa chọn bạn có thể cân nhắc.

  • Giỏ quà Tết tặng đối tác, khách hàng: Đối với nhóm đối tượng này, bạn nên lập danh sách theo sở thích cụ thể của từng người để lựa chọn những món quà phù hợp nhất.

8. Cách làm đồ trang trí Tết bằng giấy tại nhà đón Xuân 2024

Không cần phải đau đầu hay lo lắng, chỉ cần bạn bỏ chút thời gian và tiền bạc để mua nguyên liệu chính là giấy màu là bạn có thể tự mình tạo ra những món đồ trang trí Tết đẹp, độc đáo và cực kỳ tiết kiệm.

Cách làm đồ trang trí Tết bằng giấy phong phú, bắt mắt đơn giản tại nhà
Cách làm đồ trang trí Tết bằng giấy phong phú, bắt mắt đơn giản tại nhà

8.1. Cách làm pháo giấy

Bước 1: Cắt giấy màu và dán vào lõi giấy vệ sinh.

Bước 2: Lấy những viên kẹo đã chuẩn bị sẵn cho vào túi nilon nhỏ, buộc bằng dây chun rồi nhét vào lõi giấy để làm lõi pháo.

Bước 3: Bọc phần hai đầu của cuộn giấy, đục một lỗ nhỏ, xỏ dây từng lõi lại với nhau.

8.2. Cách làm cây mai giả

Bước 1: Cắt giấy màu thành những cánh hoa nhỏ 5 cánh dài 5cm, rộng 1cm.

Bước 2: Cắt giấy trắng thành tua rua rồi thêm màu cam vào phần chóp để làm nhụy hoa.

Bước 3: Dùng keo dán cánh hoa và nhuỵ lại với nhau để tạo thành 1 bông. Chuẩn bị sẵn một cành cây có nhiều nhánh rồi dán những bông hoa này lên là hoàn thành.

8.3. Cách làm phong bao lì xì bằng giấy

Bước 1: Vẽ khung phong bì lì xì yêu thích lên giấy màu (lựa chọn màu tùy thích).

Bước 2: Cắt rồi gấp theo đường vẽ sau đó dùng keo dán lại, trang trí bằng những miếng dán và hoa văn tùy thích là bạn sẽ có một chiếc phong bì xinh xắn.

8.4. Cách làm bánh chưng, bánh tét bằng giấy

Bánh chưng và bánh tét là hai món ăn không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền ở Việt Nam. Bánh chưng có hình vuông, còn bánh tét có hình trụ, tượng trưng cho sự thịnh vượng, viên mãn, vuông vức trong cuộc sống.

Bước 1: Từ những hộp bìa cứng hoặc những khối xốp cắt thành hình chiếc bánh.

Bước 2: Sơn màu xanh lam hoặc bọc xung quanh bằng giấy xanh là hoàn thành.

Những cách làm giỏ quà Tết được chuẩn bị bằng cả tấm lòng và sự chân thành chắc chắn sẽ là những món quà đẹp nhất để trao gửi yêu thương vào đầu năm. Nhân dịp này, job3s cũng xin chúc quý khách có một cái Tết sung túc, hạnh phúc và ấm áp bên con cháu đón Xuân Giáp Thìn 2024.

Xem thêm: Cách Làm Bánh Chưng Bằng Giấy Trang Trí Ngày Tết Giống Như Thật

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat