Hướng dẫn cách luộc nui ngon, siêu dai mà không dính

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 13/11/2023 10:12:00 +07:00
Cách luộc nui tưởng không dễ mà dễ không tưởng. Nui sau khi luộc có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, giàu dinh dưỡng khác nhau.

1. Hàm lượng dinh dưỡng trong nui

Nguyên liệu chính để làm nên nui chính là bột mì và các chất phụ gia khác. Nui được biết đến là một loại thực phẩm giàu canxi, protein, chất xơ và sắt cần thiết cho cơ thể người. Nhờ nguồn cung cấp dưỡng chất này, cơ thể bạn được nạp thêm năng lượng cho các hoạt động và được phát triển thể chất một cách tốt hơn.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong nui còn có tác dụng làm hạn chế nguy cơ mắc số căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, thiếu sắt trong máu,...

Nui thuộc nhóm thực phẩm đóng hộp xếp hạng 2
Nui thuộc nhóm thực phẩm đóng hộp xếp hạng 2

Nui thuộc nhóm thực phẩm đóng hộp xếp hạng 2 được bày bán nhiều tại các trung tâm thương mại, siêu thị, tạp hóa khắp mọi nơi. Tuy nhiên, khi ăn nhiều loại thực phẩm này bạn có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ béo phì.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100gr nui có thể chứa tới 186 calo (khi chưa qua chế biến). Bên cạnh đó, trong 100gr nui còn chứa hàm lượng dinh dưỡng như sau: 1gr chất béo, 42gr carb, 2gr đường, 7gr protein,...

Xem thêm: Top 6 Cách Giảm Mỡ Bụng Nhanh Nhất, Giúp Eo Thon, Dáng Gọn Đón Tết Cho Các Nàng

2. Hướng dẫn cách luộc nui ngon

2.1. Chuẩn bị nước để luộc nui

Cách luộc nui ngon bắt đầu bằng việc bạn cần phải chuẩn bị một chiếc nồi, đặt nồi lên bếp và thêm vào một lượng nước sạch vừa đủ (tùy thuộc vào số lùi mà bạn muốn luộc). Để nước nhập mặt nui khi luộc sẽ khiến nui chín mềm. Lưu ý không để lửa quá lớn khi đang luộc nui.

Một trong những bí quyết trong cách luộc nui hiếm người biết chính là thêm vào nồi nui đang sôi một ít muối và dầu ăn. Cách làm này vừa giúp tăng nhiệt độ của nước sôi làm giảm thời gian luộc, vừa làm nui thêm đậm đà và không bị dính vào nhau sau khi luộc xong.

2.2. Các bước luộc nui

Khi thấy nước luộc nui bắt đầu sôi, bạn đổ phần nui muốn chế biến vào nồi. Sử dụng đũa hoặc muôi thủng đảo đều tay đến khi nước sôi lại, bạn hãy hạ nhỏ lửa và đun sôi một lần nữa để nui chín đều mà không bị nát.

Tuy vào công thức sản xuất, mỗi loại nui khác nhau sẽ có thời gian chín khác nhau, vì vậy khi luộc bạn cần chú ý để căn chỉnh thời gian luộc cho hợp lý. Tuy nhiên, thời gian luộc trung bình sẽ khoảng 10 - 15 phút. Để đảm bảo nui chín, bạn có thể ăn thử trước khi vớt nui ra và tắt bếp.

2.3. Hoàn thành món nui luộc

Sau khi làm theo hướng dẫn cách luộc nui ngon, bạn vớt nui ra và để róc nước. Bạn có thể ngâm nui vào một bát nước đá để khi chế biến món ăn nui sẽ dai hơn và tăng thêm phần thơm ngon.

Một gợi ý nhỏ cho các bạn là với các loại nui nơ hay nui xoắn, sau khi vớt ra bạn có thể xả qua với nước lạnh để nui đạt yêu cầu, giữ được trọn vẹn độ mềm của nui.

 Hướng dẫn cách luộc nui ngon
Bạn có thể ngâm nui vào một bát nước đá để khi chế biến món ăn nui sẽ dai hơn

3. Cần lưu ý gì trong cách luộc nui?

Ngay cả khi thực hiện theo hướng dẫn cách luộc nui trên đây, bạn cũng nên ghi nhớ những lưu ý dưới đây:

  • Để có thể thưởng thức trọn vẹn vị thơm ngon của nui, bạn nên luộc nui cùng với nước lạnh và không nên thả nui vào nồi nước đang sôi vì việc này có thể khiến nui chín không đều. Cùng với việc nước nóng dần lên, nui sẽ từ từ mềm đi, chín đều và không bị mềm những hoặc quá bở.

  • Thêm dầu ăn và một chút vào khi luộc nui có thể giúp rút ngắn thời gian luộc, tăng thêm hương vị đậm đà và giúp nui không bị dính vào nhau.

  • Khi chế các món ăn từ nui, bạn không nên cho trực tiếp nui vào chung với các nguyên liệu khác. Bạn nên xào sơ các nguyên liệu và cho thêm nui vào sau cùng, đảo nhanh tay để nui ngấm đều gia vị và không bị nguội.

  • Trong quá trình chế biến các nguyên liệu khác, bạn có thể ngâm nui vào nước 30 phút nếu có ý định chế biến các món nước như súp. Ví dụ, làm món súp nui, khi thịt đã được hầm chín mềm, bạn cho thêm rau củ vào hầm thêm 10 phút rồi mới cho nui vào cuối cùng và hầm thêm 5 phút nữa. Múc ra bát và thưởng thức món súp nui thơm ngon.

Những điều cần lưu ý khi luộc nui
Những điều cần lưu ý khi luộc nui

Xem thêm: Yến Chưng Để Được Bao Lâu Hết Hạn? Cách Bảo Quản Yến Không Bị Mất Chất Dinh Dưỡng

Cách luộc nui ngon vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần ghi nhớ hướng dẫn các bước, những điều cần lưu ý và thực hiện theo các bước. Như vậy, bạn có thể tận hưởng một món ăn vô cùng ngon miệng.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat