Cách nấu cháo tôm cho bé ăn sáng đầy năng lượng và bổ dưỡng tăng cân vèo vèo

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Sáu, 08/12/2023 22:44:00 +07:00
Cách nấu cháo tôm cho bé có khó không? Với mùi hương thơm phức và màu sắc bắt mắt, cháo tôm chắc chắn là một món ăn khiến các bé thích thú. Tuy nhiên, cách nấu cháo tôm cho bé theo kiểu truyền thống có thể khiến bé dễ bị nhàm chán, ăn kém đi. Mẹ nên học thêm cách biến tấu với nhiều nguyên liệu khác để tăng hương vị thơm ngon kích thích bé ăn ngon miệng hơn.

1. Những lợi ích nổi bật của tôm đối với bé

Tôm là món ăn được nhiều trẻ em yêu thích, bởi vậy các bậc cha mẹ nên biết trong hàm lượng dinh dưỡng của tôm chứa những chất gì. Dưới đây là những lợi ích nổi bật của tôm giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho bé.

1.1. Cung cấp protein cho bé

Tôm là thực phẩm giàu protein giúp bé hấp thụ protein cực tốt mà không cần bổ sung chất béo bão hòa. Theo các chuyên gia, cứ 100 gam tôm sẽ cung cấp khoảng 20 gam protein cho bé. Vì vậy, mẹ nên nấu tôm cho bé ăn thường xuyên để cung cấp năng lượng này cho bé mỗi ngày nhé!

Cách nấu cháo tôm cho bé - Cung cấp nguồn protein dồi dào
Cách nấu cháo tôm cho bé - Cung cấp nguồn protein dồi dào

1.2. Nguồn chất dinh dưỡng vitamin dồi dào

Các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ… là những thực phẩm chứa nhiều vitamin A, D giúp phát triển hệ xương khớp của bé và cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa rất tốt. Ngoài ra, cách nấu cháo tôm cho bé đúng cách còn giúp bổ sung kẽm cho sự phát triển thể chất rất tốt.

1.3. Bổ sung thêm canxi cho trẻ

Cho bé ăn tôm còn giúp tăng cường thêm nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, phốt pho, iốt,… giúp bé phát triển toàn diện. Ngoài ra, tôm còn được biết đến là thực phẩm giàu chất kẽm bổ sung cho bé, giúp bé có ngon miệng hơn trong mỗi bữa ăn.

Cách nấu cháo tôm cho bé - Bổ sung Canxi cho bé mau chóng lớn
Cách nấu cháo tôm cho bé - Bổ sung Canxi cho bé mau chóng lớn

Xem thêm: Tôm Kỵ Gì? 9 Thực Phẩm Không Đội Trời Chung Với Tôm, Chớ Dại Mà Ăn

2. Tổng hợp 29+ cách nấu cháo tôm cho bé ăn dặm đơn giản

Hiểu được nỗi lo lắng của mẹ, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số cách nấu cháo tôm cho bé mới lạ, bổ dưỡng để mỗi bữa ăn của bé luôn thú vị, hấp dẫn và tạo nên sự tò mò trong các món.

2.1. Nấu cháo tôm yến mạch cho trẻ kém xương

Các mẹ chỉ cần chuẩn bị thịt tôm và cải thìa xay nhuyễn hoặc băm nhỏ tùy theo khả năng ăn dặm của bé. Cho bột yến mạch vào nước sôi, giảm lửa và khuấy đều trong 5 – 7 phút. Đợi cháo sôi thì cho cải thìa vào đảo đều, tắt bếp múc vào tô thêm 1 thìa dầu ăn. Như vậy là đã xong món cháo tôm ăn dặm cùng với bột yến mạch cho bữa sáng của bé 1 tuổi mà các mẹ nên thử.

2.2. Cách nấu cháo tôm cho trẻ ăn dặm kết hợp với rau dền

Khâu chuẩn bị rất đơn giản, tôm và rau dền xay nhuyễn hoặc băm nhỏ tùy theo khả năng tập ăn của bé. Đun sôi nước rồi luộc tôm, cho bột ăn dặm từ từ vào nồi và khuấy đều để cháo tôm của bé không bị vón cục. Khi bột chín, tắt bếp, cho dầu oliu vào rồi trộn đều, múc vào tô ăn nhẹ và cho bé thưởng thức.

2.3. Cách nấu cháo tôm cà rốt ăn dặm bổ dưỡng

Cho gạo và nước vào nồi đun nhỏ lửa, thêm cà rốt khuấy cho đến khi mềm. Cho tôm xay nhuyễn vào và nêm nếm lại cho vừa vị của bé, đảo đều cho đến khi tôm đổi màu thì tắt bếp. Múc cháo ra bát, thêm dầu ô liu và cho bé thưởng thức.

Cách nấu cháo tôm cho bé ăn dặm kết hợp với cà rốt thêm phần thơm ngon
Cách nấu cháo tôm cho bé ăn dặm kết hợp với cà rốt thêm phần thơm ngon

2.4. Cách nấu cháo tôm cho bé ăn dặm cùng vị ngọt của nấm rơm

Bạn đem gạo vo sạch rồi đun với 350ml nước lọc ninh cho nhừ. Đun nóng dầu trong chảo rồi cho hành tây, tôm và nấm vào xào chung cho đến khi chín. Khi thấy cháo gần chính, các mẹ cho nấm và tôm xào vào, trộn đều, nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp nhé.

2.5. Cách nấu cháo tôm khoai mỡ cho bé ăn dặm

Rang gạo cho đến khi khô, thêm nước dùng đã chuẩn bị vào nấu thành cháo. Sau khi cháo chín, cho khoai tây và tôm đã xay nhuyễn vào nồi rồi khuấy đều cho đến khi chín. Tắt bếp, múc cháo ra bát, nêm nếm thêm chút gia vị và cho bé thưởng thức.

2.6. Cách nấu cháo tôm bí đỏ bổ dưỡng và thơm ngon cho bé

Cho gạo và bí đỏ vào nồi đun nhỏ lửa với tỷ lệ lượng nước gấp đôi lượng gạo. Khi cháo chín, cho tôm đã chuẩn bị vào khuấy đều cho đến khi chuyển màu cam thì tắt bếp. Vậy là mẹ đã có món cháo bí ngô thơm ngon đầy dưỡng chất để bổ sung vào thực đơn ăn dặm của bé 8 tháng tuổi của mình.

2.7. Cách nấu cháo tôm cho bé ăn dặm với rau ngót

Gạo và đậu xanh vo sạch bằng nước sạch, cho vào nồi đun nhỏ lửa cho đến khi chín mềm. Khi cháo chín, cho tôm và rau muống đã băm nhuyễn vào đảo đều khoảng 2 – 3 phút thì tắt bếp, để nguội thêm chút dầu oliu cho bé thưởng thức nhé.

2.8. Cách nấu cháo tôm ăn dặm cho bé với đậu xanh

Đầu tiên mẹ trộn gạo nếp, gạo thường với đậu xanh rồi ngâm trong nước khoảng 60 phút rồi đem đi nấu thành cháo. Sau khi cháo sôi, mẹ cho tôm và đậu xanh vào rồi khuấy đều tay. Khi cháo sôi, mẹ tắt bếp, thêm gia vị cho đậm đà và cho bé thưởng thức món cháo thơm ngon.

Cháo tôm đậu xanh bổ sung năng lượng cho bé ăn dặm vào buổi sáng
Cháo tôm đậu xanh bổ sung năng lượng cho bé ăn dặm vào buổi sáng

2.9. Cách nấu cháo tôm cho bé ăn dặm với củ dền

Nấu cháo bình thường như mọi cách ở trên. khi cháo sôi thì mẹ trộn hỗn hợp tôm và củ dền (đã nêm nếm gia vị) khuấy đều với cháo. Thành phẩm là món cháo tôm củ dền ăn dặm thơm ngon khiến con phải mê ly.

2.10. Cách nấu cháo tôm rong biển cho bé ăn dặm

Đầu tiên, các mẹ nên ninh gạo với rong biển chung với nhau cho đến khi chín vừa. Tiếp theo, xào tôm với dầu ăn cho thơm rồi trộn đều với dầu hào cho thấm gia vị. Cháo nấu xong mẹ trộn tôm với cháo và thêm gia vị cho bé ăn dặm, vậy là mẹ đã hoàn thành xong món cháo tôm rong biển cho bé ăn rồi!

2.11. Cách nấu cháo tôm đậu Hà Lan và khoai tây cho bé kén ăn

Khi cháo chín, mẹ cho khoai tây và đậu Hà Lan đã xay nhuyễn vào khuấy đều. Tôm đem đi xào với một ít dầu oliu rồi trộn đều với cháo cho thấm gia vị. Nếu thấy cháo đã sôi, mẹ tắt bếp, nêm gia vị cho vừa miệng rồi múc cháo ra bát và cho bé thưởng thức.

2.12. Nấu cháo tôm trứng gà rong biển cho bé tập ăn

Nấu cháo như mọi cách, mẹ cho tôm và rong biển đã chuẩn bị vào khi thấy cháo vừa chín, khuấy đều và nấu thêm 5 – 10 phút nữa cho đến khi cháo đặc lại. Bạn có thể thêm một chút gia vị hoặc dầu ăn cho bé để món ăn thêm đậm đà và hấp dẫn. Lưu ý, các mẹ nên luộc rong biển cho chín tránh bé bị đau bụng hoặc ỉa chảy nhé.

Sự kết hợp của tôm, rong biển và trứng gà cũng là một gợi ý thú vị
Sự kết hợp của tôm, rong biển và trứng gà cũng là một gợi ý thú vị

2.13. Cách nấu cháo tôm cho bé bổ dưỡng kết hợp với khoai tây cà rốt

Luộc cà rốt và khoai tây hạt lựu đã chuẩn bị cho đến khi chín thì cho gạo đã chuẩn bị vào nấu thành cháo. Khi gạo chuyển sang thành cơm thì cho tôm băm vào đảo đều, đun thêm khoảng 5 – 10 phút cho đến khi cháo đặc lại thì tắt bếp và cho bé ăn.

2.14. Nấu cháo tôm với mướp cho bé ăn dặm thơm ngon

Tôm đem đi xay nhuyễn, xào với hành tím cho thơm rồi thêm chút gia vị cho mặn mà. Khi gạo vừa mềm tới thì cho mướp đã cắt nhỏ vào đảo đều, thêm chút gia vị và cháo đặc lại thì tắt bếp. Múc cháo ra tô, xếp thịt tôm lên trên cùng với một ít dầu ăn là bé có thể thưởng thức.

2.15. Nấu cháo tôm bí ngòi cho bé đơn giản tại nhà

Đầu tiên, mẹ trẻ nên xào tôm và bí ngòi xanh với dầu ô liu. Trong thời gian đó, cho cháo trắng cùng 20ml nước lọc vào nồi ninh cho nhừ. Khi cháo chín, bạn cho hỗn hợp xào vào cháo khuấy đều cho đến khi mịn là đã hoàn thành xong món cháo tôm bí ngòi.

2.16. Cách nấu cháo tôm ớt chuông cho bé ăn dặm tuổi mới lớn

Trước tiên, xào tôm và ớt chuông với dầu ô liu cho chín. Khi cháo vừa chín mềm thì cho hỗn hợp tôm và ớt chuông vào xào đều. Thêm một chút gia vị vào nấu khoảng 5 - 10 phút nữa cho đến khi cháo đặc mịn lại là xong.

2.17. Cách nấu cháo tôm cho bé với nguyên liệu hạt kê

Gạo vo sạch cùng hạt kê rồi rang trên lửa vừa cho đến khi có mùi thơm thoang thoảng. Tôm xào chín và thêm nước, đun sôi rồi cho hỗn hợp gạo và hạt kê vào trong vòng 45 phút. Sau khi tắt bếp, cho cháo vào tô rồi nêm nếm lại và cho trẻ thưởng thức.

2.18. Cách nấu cháo tôm cho bé cùng với khoai lang

Bắc chảo lên bếp, xào vỏ và đầu tôm cùng hành tây cho thơm rồi cho 2 bát nước lọc vào đun sôi. Lọc phần vỏ và đầu tôm giữ lại phần nước dùng để nấu cháo, đun trên lửa nhỏ cho chín thì cho tôm và khoai lang vào. Nêm gia vị vừa ăn, tiếp tục đun khoảng 5 – 10 phút thì tắt bếp hoàn thành.

2.19. Nấu cháo tôm càng xanh cho bé với bột yến mạch

Luộc thịt tôm cho chín, sau đó cho bột yến mạch vào phần nước rồi khuấy đều trong 5 - 7 phút. Cho rau củ thái hạt lựu vào nồi, đến khi cháo sôi là bạn đã hoàn thành món ăn thơm ngon cho bé một cách nhanh chóng.

2.20. Cách nấu cháo tôm lá hẹ cho bé suy dinh dưỡng

Đun sôi gạo với nước cho đến khi thành cháo, tiếp tục cho hẹ vào nồi nấu một lúc thì cho tôm vào và nêm gia vị cho vừa ăn. Khi bé ăn, múc ra bát và thêm một ít dầu ăn oliu vào khuấy đều để bé có thể sử dụng.

2.21. Cách nấu cháo tôm cho bé ăn dặm cùng với măng tây

Đun nóng dầu ăn, cho tôm và măng tây vào đảo đều trong 4-5 phút rồi băm nhuyễn. Pha loãng gạo với một ít nước lọc rồi đặt lên bếp nấu thành cháo. Khi cháo sôi, cho hỗn hợp tôm và măng tây vào khuấy đều tay. Tắt bếp, múc cháo ra bát là bạn sẽ có một món cháo tôm măng tây vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng cho bé.

2.22. Cách nấu cháo tôm cải bó xôi cho bé đang ăn dặm

Hành tây gọt vỏ, băm nhuyễn rồi phi thơm với một ít dầu ô liu cho thêm rồi cho tôm vào xào chung. Khi cháo chín, mẹ cho hỗn hợp tôm vào nồi, đảo đều rồi tắt bếp. Múc cháo tôm rau muống cho bé vào tô và thêm chút dầu ăn là hoàn thành món ăn thơm ngon cho bé.

2.23. Nấu cháo tôm cải thìa cho bé ăn dặm với phô mai béo mặn

Trong tiến trình nấu cháo, mẹ cho tôm và cải thìa đã thái nhỏ vào nồi khuấy đều. Để tăng thêm độ béo, bạn bỏ thêm 1 miếng phô mai, khuấy đều khoảng 3-5 phút để phô mai tan rồi tắt bếp và cho bé ăn khi còn ấm nhé.

2.24. Cách nấu cháo tôm phô mai cho bé ăn dặm thơm ngon

Đun sôi cháo trắng cho đến khi mềm thì cho tôm và các loại rau củ mà bé thích vào nấu chung. Khi cháo chín đều thì tắt bếp, cho thêm 2 miếng phô mai để tăng độ béo thơm cho cháo. Tắt bếp, sau đó múc cháo ra bát ăn dặm và cho bé thưởng thức món cháo tôm phô mai vô cùng hấp dẫn.

2.25. Cách nấu cháo tôm cho bé ăn dặm bổ dưỡng với bầu

Cho gạo vào nồi và đun nhỏ lửa ninh nhừ cho đến khi mềm. Cháo chín thì cho bầu vào, tiếp tục trút hết thịt tôm xay nhuyễn vào và nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp. Múc cháo ra tô để nguội, các mẹ có thể thêm chút dầu ăn vào cháo rồi cho bé thưởng thức.

Cách nấu cháo tôm bầu bổ sung canxi và khoáng chất cho bé đang tuổi ăn dặm
Cách nấu cháo tôm bầu bổ sung canxi và khoáng chất cho bé đang tuổi ăn dặm

2.26. Món cháo tôm với bông bí cung cấp nhiều chất khoáng

Gạo vo sạch, thêm nước đun nhỏ lửa cho đến khi chín thì cho tôm vào cháo và khuấy đều. Tôm đổi màu, cho hoa bí vào nấu tiếp khoảng 3 - 5 phút thì tắt bếp. Mẹ có thể cho dầu oliu vào cháo và trộn đều, đổ ra bát cho bé thưởng thức.

2.27. Cách nấu cháo tôm cho bé ăn dặm với hạt sen

Xào đầu tôm cho chín rồi cho nước vào đun đến khi sôi thì vớt đầu tôm ra, sau đó cho hạt sen vào đun nhỏ lửa khoảng 10 phút thì đổ gạo vào ninh nhừ cho đến khi cháo chín. Cuối cùng, cho thịt tôm vào nồi cháo, đảo đều khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

2.28. Nấu cháo tôm kết hợp với hạt quinoa cho bé

Hạt quinoa nên ngâm nước khoảng 4 tiếng trước khi nấu. Vo sạch gạo và đem đi nấu cháo cùng hạt quinoa khoảng 30 phút. Khi gạo đang dần chuyển sang cháo thì mẹ cho hỗn hợp tôm xay nhuyễn đã ướp gia vị vào rồi khuấy đều với lửa nhỏ khoảng 2-3 phút thì tắt bếp.

2.29. Cách nấu cháo tôm cải ngọt cho bé ăn sáng

Cho cháo vào nồi ninh với lửa lớn, sau đó cho bắp cải và tôm đã băm nhuyễn vào khi thấy nồi đang sôi, đảo đều khoảng 3 – 5 phút thì tắt bếp. Mẹ múc ra tô để nguội, thêm một chút dầu oliu (nếu có) để tăng thêm gia vị cho bé.

Xem thêm: 5+ Cách Nấu Cháo Khoai Lang Với Trứng Gà Cho Bé Ăn Dặm, Nhanh Hết Táo Bón

3. Bé mấy tháng ăn được tôm?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mẹ có thể cho bé ăn cháo tôm khi bé được khoảng 6-7 tháng tuổi, đây là tuổi bé bắt đầu tập ăn dặm. Tuy nhiên, cách nấu cháo tôm cho bé 6 tháng tuổi sẽ khác với cách nấu cháo tôm cho bé 1 năm tuổi. Vì 6 tháng là thời điểm bé mới tập ăn dặm, hệ tiêu hóa còn non nớt, đồng thời thịt tôm khó tiêu và có hàm lượng natri cao nên mẹ chỉ cho bé ăn một lượng nhỏ mỗi bữa.

Cách nấu cháo tôm cho bé - Bé 7 tháng tuổi đã bắt đầu ăn dặm cháo tôm
Cách nấu cháo tôm cho bé - Bé 7 tháng tuổi đã bắt đầu ăn dặm cháo tôm

Khi bé trên 1 tuổi, bạn có thể nấu cháo với hàm lượng tôm khoảng 30 – 40g cho mỗi bữa ăn. Còn đối với trẻ 4 tuổi trở đi, trẻ có thể ăn khoảng 50 – 60g mỗi bữa. Vì vậy, tùy theo độ tuổi của bé mà bạn có thể nấu cháo tôm cho bé 7 tháng tuổi khác với nấu cháo tôm cho bé 1 tuổi.

4. Những lưu ý các bậc phụ huynh cần biết khi trẻ em bị dị ứng với tôm

4.1. Tại sao ăn tôm bé lại bị dị ứng?

Trẻ bị dị ứng với tôm là tình trạng cơ thể phản ứng quá mẫn với thành phần protein có trong các thực phẩm này, từ đó gây ra các triệu chứng xấu như ngứa da, mẩn ngứa, nghẹt mũi, khó thở... Nếu không được điều trị kịp thời hoặc nếu dị ứng nặng có thể dẫn đến sốc phản vệ, nguy hiểm đến tính mạng.

Cách nấu cháo tôm cho bé - Bé dị ứng với tôm có nguy hiểm không?
Cách nấu cháo tôm cho bé - Bé dị ứng với tôm có nguy hiểm không?

4.2. Dấu hiệu nhận biết khi trẻ bị dị ứng tôm

Trẻ bị dị ứng với tôm có các triệu chứng xuất hiện rất nhanh, chỉ khoảng mười phút hoặc vài giờ sau khi thưởng thức món ăn sẽ xuất hiện những dấu hiệu sau:

  • Bé bị nổi mẩn đỏ trên da khiến ngứa ngáy khó chịu

  • Bé bị hắt hơi, ho và nghẹt mũi

  • Sưng môi, lưỡi hoặc sưng đường hô hấp dẫn đến khó nuốt, khó thở và thở khò khè.

  • Chóng mặt, mệt mỏi thậm chí ngất xỉu nếu tình trạng dị ứng quá nặng

4.3. Các biện pháp chữa trị dị ứng tôm tại nhà cho bé

Cho bé uống cam mật ong để giảm mẩn ngứa khi dị ứng với tôm
Cho bé uống cam mật ong để giảm mẩn ngứa khi dị ứng với tôm

Khi trẻ có dấu hiệu bị dị ứng tôm, bạn có thể áp dụng những mẹo tự nhiên sau để giảm các triệu chứng khó chịu:

  • Dùng khăn lạnh lau người để giảm ngứa, mẩn đỏ trên người

  • Uống nước chanh hoặc cam mật ong để bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất giúp giải độc, thanh lọc cơ thể và tăng sức đề kháng

  • Tắm bằng nước lá khế và rau má để giảm ho, ngứa, ngoài ra còn giúp lưu thông đường hô hấp.

Qua đó, cách nấu cháo tôm cho bé với nhiều hình thức khác nhau giúp trẻ hứng thú và ăn nhiều hơn trong mỗi bữa ăn. Với bí quyết món cháo tôm ngon bổ dưỡng trên, các bà mẹ sẽ không cần phải đau đầu khi phải suy nghĩ món ăn dinh dưỡng cho bé hàng ngày. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng nên chú ý đến những dấu hiệu của bé để kịp thời có biện pháp tốt nhất cho bé khi bị dị ứng với tôm.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat