Cách sử dụng Snapchat đơn giản chỉ vài bước thực hiện

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Sáu, 29/03/2024 13:14:00 +07:00
Khám phá cách sử dụng Snapchat - Một ứng dụng mạng xã hội phổ biến trên điện thoại di động, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh và video ngắn với bạn bè. Ứng dụng này cung cấp nhiều tính năng thú vị, tạo ra những bức ảnh và video độc đáo. Hiểu rõ cách dùng Snapchat sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt và hấp dẫn hơn.

1. Đôi nét về ứng dụng Snapchat

Để hiểu rõ cách sử dụng Snapchat, trước tiên, bạn phải nắm được những thông tin cơ bản về mạng xã hội này. Snapchat là một ứng dụng nổi tiếng được ra mắt vào năm 2011 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng nổi bật trên toàn cầu. Với hơn 300 triệu người dùng hàng ngày trên khắp thế giới, Snapchat đã góp phần làm thay đổi cách con người giao tiếp và chia sẻ thông tin với nhau.

Với Snapchat, bạn có thể chia sẻ khoảnh khắc của cuộc sống hàng ngày thông qua các Snap - ảnh và video có thể tự động biến mất sau một thời gian ngắn. Ngoài ra, ứng dụng này cũng cung cấp nhiều tính năng sáng tạo khác như bộ lọc, stickers và cảnh nghệ thuật mô phỏng thú vị, giúp bạn tạo ra những snap độc đáo và ấn tượng.

​Nắm được cách sử dụng Snapchat để tối ưu các tính năng
​Nắm được cách sử dụng Snapchat để tối ưu các tính năng

2. Ưu điểm của ứng dụng Snapchat

Một trong những điểm đặc biệt của Snapchat là tính năng Stories, cho phép bạn chia sẻ một loạt các snap để tạo ra một câu chuyện hoàn chỉnh về một sự kiện hoặc hành trình. Điều này giúp làm tăng tính tương tác và kết nối với bạn bè, đồng thời giữ cho những kỷ niệm được lưu trữ lại một cách độc đáo và thú vị.

Ngoài ra, Snapchat cũng là nơi để bạn khám phá về những nội dung sáng tạo, thú vị từ các nghệ sĩ, người nổi tiếng và thương hiệu hàng đầu trên toàn thế giới. Thông qua tính năng Discover, người dùng có thể tìm thấy các bài viết, video và tin tức mới nhất từ nhiều lĩnh vực khác nhau như giải trí, thể thao, âm nhạc,....

Xem thêm: Học Ngay 3 Cách Lưu Ảnh Trên Snapchat Cẩn Thận Nếu Không Muốn Bị Đánh Cắp Thông Tin

3. Hướng dẫn tạo tài khoản mới trên Snapchat

Sau khi đã nắm bắt được những đặc điểm tổng quan, để áp dụng cách sử dụng Snapchat hiệu quả hơn, bạn cần tạo một tài khoản mới.

Bước 1: Sau khi tải ứng dụng thành công, bạn hãy nhấp vào biểu tượng để truy cập Snapchat. Lúc này, màn hình sẽ hiện lên các lựa chọn đăng nhập/đăng ký. Đối với những người dùng lần đầu sử dụng thì cần phải tạo một tài khoản mới bằng cách nhấn vào ô "Đăng ký".

​Truy cập vào ứng dụng Snapchat và bắt đầu đăng ký
​Truy cập vào ứng dụng Snapchat và bắt đầu đăng ký

Bước 2: Sau đó nhập Tên, Ngày sinh, tạp mật khẩu và nhập Email liên kết với tài khoản Snapchat rồi nhấn "Tiếp tục".

​Nhập thông tin theo yêu cầu để tiếp tục hoàn thiện quá trình đăng ký
​Nhập thông tin theo yêu cầu để tiếp tục hoàn thiện quá trình đăng ký

Bước 3: Để xác thực tài khoản, Snapchat yêu cầu bạn điền số điện thoại. Bạn chỉ cần chọn quốc gia là Việt Nam và nhập số điện thoại để ứng dụng gửi mã xác thực (chỉ cần nhập theo mẫu 09xxx, không cần thêm +84). Điều này tương tự như các ứng dụng OTT khác như Viber, Zalo.

Nhập mã OTP mà ứng dụng gửi về để xác nhận tài khoản
Nhập mã OTP mà ứng dụng gửi về để xác nhận tài khoản

Bước 4: Snapchat cũng sẽ yêu cầu quyền truy cập vào danh bạ để tìm bạn bè cùng sử dụng ứng dụng này và kết bạn với họ. Từ đây, bạn sẽ trở thành thành viên của cộng đồng Snapchat.

3. Chi tiết cách sử dụng Snapchat

Hiện nay, ứng dụng này không có phiên bản chính thức dành cho máy tính. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể dùng app trên cả điện thoại lẫn laptop bằng nhiều cách khác nhau. Cụ thể cách sử dụng Snapchat như sau:

3.1. Cách sử dụng Snapchat trên điện thoại

Trước tiên trong cách sử dụng Snapchat trên điện thoại, bạn cần Download Snapchat thông qua CHplay (đối với hệ điều hành Android) hoặc Appstore (đối với hệ điều hành IOS). Sau khi đăng ký và đăng nhập thành công, người dùng có thể sử dụng Snapchat với các hướng dẫn dưới đây.

Cách sử dụng Snapchat để kết bạn:

Tương tự như các mạng xã hội khác, Snapchat cung cấp tính năng kết bạn để người dùng mở rộng mạng lưới bạn bè của mình. Cụ thể các bước kết bạn trên Snapchat như sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm tên người dùng

Mở ứng dụng Snapchat và chạm vào biểu tượng hồ cá nhân ở góc trên bên trái của màn hình.

  • Bước 2: Chạm vào biểu tượng "Thêm bạn bè"

Đây là biểu tượng hình cặp kính và dấu cộng (+) ở phía trên màn hình. Tại đây, hãy nhập tên người dùng hoặc số điện thoại của người khác vào ô tìm kiếm. Bạn cũng có thể chạm vào biểu tượng ảnh hồ cá nhân của họ để thêm bạn.

  • Bước 3: Gửi yêu cầu kết bạn

Sau khi bạn đã tìm thấy người dùng muốn kết bạn, hãy click vào tên hồ cá nhân của họ. Ở đó, bạn sẽ thấy một biểu tượng "Thêm bạn bè", chạm vào nút này để gửi yêu cầu kết bạn.

​Kết bạn với người khác trên Snapchat với vài bước đơn giản
​Kết bạn với người khác trên Snapchat với vài bước đơn giản

Nếu người dùng đó chấp nhận yêu cầu addfriend, hồ cá nhân của họ sẽ được thêm vào danh sách bạn bè của bạn. Lúc này, bạn có thể gửi tin nhắn hoặc chia sẻ các snap (ảnh hoặc video) với họ.

Cách sử dụng Snapchat để chặn người dùng khác:

Khi sử dụng Snapchat, bạn sẽ không tránh khỏi việc bị quấy rối hoặc spam từ một số người dùng khác. Để đảm bảo tính riêng tư và tránh khỏi những phiền toái này, bạn có thể chặn người dùng trên Snapchat. Dưới đây là cách thực hiện để tăng cường bảo mật và tránh bị làm phiền trên ứng dụng này:

  • Mở ứng dụng trên điện thoại của bạn và đăng nhập vào tài khoản của mình rồi chuyển sang màn hình Chat, tìm và chọn người dùng mà bạn muốn chặn.

  • Trong cuộc trò chuyện với người dùng đó, nhấn vào biểu tượng hồi đáp và sau đó chọn "More" (Thêm).

  • Chọn tùy chọn "Block" (Chặn) từ menu và xác nhận lựa chọn.

​Thực hiện chặn người dùng khác khi bị họ quấy rối, làm phiền
​Thực hiện chặn người dùng khác khi bị họ quấy rối, làm phiền

Hướng dẫn cấp quyền truy cập Camera cho Snapchat:

Để chụp ảnh với Snapchat, người dùng cần cấp quyền camera ứng dụng theo quy trình:

  • Bước 1: Trên điện thoại di động của bạn, hãy mở ứng dụng "Cài đặt" và tìm chọn “ứng dụng”.
  • Bước 2: Click vào Snapchat từ danh sách ứng dụng đã cài đặt.
  • Bước 3: Trong cài đặt ứng dụng Snapchat, tìm và chọn phần "Quyền truy cập" rồi chọn "Camera" và nhấn "Cho phép".
  • Bước 4: Một cửa sổ xác nhận sẽ xuất hiện yêu cầu xác nhận quyền truy cập vào camera. Bạn cần nhấn "Đồng ý" hoặc "OK" để xác nhận.
​Cấp quyền truy cập camera cho Snapchat để chụp ảnh trên ứng dụng này
​Cấp quyền truy cập camera cho Snapchat để chụp ảnh trên ứng dụng này

Xem thêm: Snapchat Web: Dễ Dàng Trải Nghiệm Mạng Xã Hội Được Yêu Thích Nhất Mọi Nơi Mọi Lúc

Cách khắc phục lỗi Camera không hoạt động:

Ngoài thông báo lỗi "Oops Snapchat is a camera app", có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc camera không hoạt động trên Snapchat.

​Lỗi Camera không hoạt động trên Snapchat
​Lỗi Camera không hoạt động trên Snapchat

Để khắc phục và sửa lỗi này, bạn có thể tham khảo các cách sau:

  • Khởi động lại ứng dụng Snapchat.

  • Kiểm tra quyền truy cập Camera trong cài đặt thiết bị theo thứ tự Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Camera.

  • Cập nhật ứng dụng Snapchat phiên bản mới nhất từ cửa hàng ứng dụng trên thiết bị của bạn (App Store cho iOS hoặc Google Play Store cho Android).

  • Khởi động lại thiết bị có thể giúp sửa chữa các vấn đề phần cứng hoặc phần mềm nhất định, gây ra vấn đề với camera trên Snapchat.

Nếu sau khi thử các biện pháp này mà vấn đề vẫn không được khắc phục thì lỗi có thể do vấn đề kỹ thuật hoặc cấu hình phức tạp hơn, yêu cầu sự can thiệp từ nhà sản xuất hoặc nhà phát triển ứng dụng. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của Snapchat hoặc nhà sản xuất điện thoại để được hỗ trợ chi tiết hơn.

Hướng dẫn lưu hiệu ứng trong Snapchat:

Việc lưu hiệu ứng trên Snapchat giúp bạn dễ dàng sử dụng bộ lọc và tạo ra những video, hình ảnh sinh động và hấp dẫn mà không tốn nhiều thời gian để tìm kiếm. Để lưu filter, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

  • Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Snapchat trên điện thoại di động của bạn. Sau đó, bạn có thể chụp ảnh bằng cách nhấn vào nút tròn ở dưới cùng của màn hình hoặc quay video bằng cách nhấn và giữ nút đó.

  • Click vào mục khám phá để tìm kiếm hiệu ứng.

  • Lưu lại hiệu ứng bằng cách bấm và giữ trong vòng khoảng 3s rồi chọn biểu tượng trái tim.

​Lưu những hiệu ứng yêu thích trên Snapchat để sử dụng cho lần chụp ảnh sau
​Lưu những hiệu ứng yêu thích trên Snapchat để sử dụng cho lần chụp ảnh sau

3.2. Cách sử dụng Snapchat trên máy tính

Như đã nói ở trên, Snapchat không cung cấp ứng dụng chính thức cho máy tính. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dùng ứng dụng trên máy tính thông qua các phương pháp sau:

  • Sử dụng Trình duyệt Web: Truy cập vào trang web chính thức của Snapchat thông qua trình duyệt và sử dụng một số tính năng cơ bản như xem Stories, nhắn tin và xem tin nhắn.

​Sử dụng Snapchat trên máy tính thông qua website chính thức của ứng dụng
​Sử dụng Snapchat trên máy tính thông qua website chính thức của ứng dụng
  • Sử dụng Emulator Android: Tải xuống một phần mềm giả lập Android như Bluestacks hoặc Nox và cài đặt ứng dụng Snapchat trên giả lập này. Sau đó, thực hiện cách sử dụng Snapchat trên máy tính theo các hướng dẫn tương tự như trên điện thoại di động.

​Bạn cũng có thể dùng Snapchat trên máy tính bằng cách tải từ phần mềm giả lập
​Bạn cũng có thể dùng Snapchat trên máy tính bằng cách tải từ phần mềm giả lập
  • Sử dụng ứng dụng cập nhật bên thứ ba: Một số ứng dụng bên thứ ba có thể cho phép bạn sử dụng Snapchat trên máy tính. Tuy nhiên, việc sử dụng các ứng dụng này có thể gặp rủi ro về bảo mật và an ninh, do đó cần cân nhắc trước khi sử dụng.

4. Các tính năng nổi bật trên ứng dụng Snapchat

Cách sử dụng Snapchat khá khác biệt so với một số mạng xã hội hiện nay. Ứng dụng này chủ yếu tập trung vào việc giúp người dùng kết nối với nhau và khuyến khích tương tác giống như giao tiếp ngoài đời. Hiện nay, Snapchat có rất nhiều tính năng thú vị thu hút sự quan tâm của người dùng, một số thuật ngữ phổ biến trong nền tảng xã hội này phải kể đến như:

  • Snap: Gửi ảnh/video cho bạn bè qua ứng dụng.

  • Story: Chia sẻ tin Snaps với mọi người trên Snapchat của bạn. Story tồn tại trong 24 giờ trước khi tự động xóa.

  • Snapstreak: Số ngày liên tiếp bạn và một người bạn khác gửi Snaps cho nhau.

  • Filter: Lớp phủ hình ảnh hoặc hiệu ứng đặc biệt khác để làm cho hình ảnh và video thêm sống động.

  • Lenses: Công nghệ AR cho phép thêm hiệu ứng, đối tượng và ký tự 3D vào hình ảnh hoặc video thông qua ống kính khi chụp Snap.

  • Snapcode: Mã QR độc đáo để thêm bạn bè, truy cập tính năng hoặc nội dung trên Snapchat.

  • Chat: Trò chuyện qua tin nhắn tức thời trên Snapchat cho cả trò chuyện cá nhân và nhóm. Tin nhắn sẽ biến mất sau khi được xem.

  • Bitmoji: Hình đại diện hoạt hình tương ứng với hình ảnh của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh hình này trong ứng dụng Snapchat để thể hiện cá tính trên hồ sơ của bạn.

​Ứng dụng Snapchat có rất nhiều tính năng thú vị và hấp dẫn
​Ứng dụng Snapchat có rất nhiều tính năng thú vị và hấp dẫn

5. Một số điều cần lưu ý khi sử dụng Snapchat

Cách sử dụng Snapchat cực kỳ đơn giản và dễ hiểu, ứng dụng phù hợp với nhiều đối tượng thuộc nhiều độ tuổi khác nhau. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thông thạo mọi tính năng trên Snapchat. Tuy nhiên, trong quá trình dùng app, người dùng cần lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo tối ưu hóa những tiện ích của ứng dụng:

  • Trước tiên, bạn phải hiểu rõ về cách hoạt động của Snapchat, bao gồm gửi tin nhắn, chia sẻ hình ảnh và video, cũng như sử dụng các bộ lọc và biểu tượng vui nhộn.

  • Đảm bảo rằng bạn đã cấu hình các thiết lập bảo mật phù hợp trên Snapchat để bảo vệ thông tin cá nhân của mình và tránh việc chia sẻ không cần thiết.

  • Luôn luôn lưu ý đến nội dung bạn chia sẻ trên ứng dụng, đảm bảo phản ánh đúng hình ảnh và không vi phạm các nguyên tắc đạo đức hoặc pháp luật.

  • Tạo mối liên kết với người dùng khác bằng cách tham gia vào cuộc trò chuyện, trả lời tin nhắn và chia sẻ nội dung hấp dẫn.

  • Không ngừng tìm kiếm cách để tạo ra nội dung sáng tạo và độc đáo nhằm thu hút sự chú ý của người theo dõi.

  • Cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Snapchat để trải nghiệm các tính năng độc đáo.

  • Theo dõi hiệu suất của các bài đăng và stories để hiểu rõ hơn về cách mà nội dung của bạn được nhận biết và tương tác bởi cộng đồng.

​Sử dụng Snapchat để chia sẻ những hình ảnh, khoảnh khắc thú vị
​Sử dụng Snapchat để chia sẻ những hình ảnh, khoảnh khắc thú vị

Snapchat không chỉ là một ứng dụng truyền thông xã hội thông thường mà còn là một công cụ tuyệt vời chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ. Với cách sử dụng Snapchat, bạn sẽ dễ dàng kết nối với những người bạn, người thân của mình thông qua những bức ảnh hay video thú vị.

Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat