Cách xem la bàn trên điện thoại đơn giản và chính xác nhất

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Tư, 10/04/2024 23:50:00 +07:00
Cách xem la bàn trên điện thoại tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng điện thoại có cai app la bàn là có thể xác định được hướng đi, hướng nhà nhanh chóng. Tuy nhiên, với mỗi dòng điện thoại sẽ có cách xem la bàn khác nhau.

1. Giới thiệu về la bàn trên thiết bị di động

Ứng dụng la bàn được tích hợp trên điện thoại thông minh sẽ hoạt động dựa trên cảm biến la bàn. Thông thường, những chiếc la bàn riêng lẻ chịu ảnh hưởng bởi tín hiệu nhiễu từ môi trường. Các nhà sản xuất sẽ không sử dụng la bàn nam châm cho điện thoại thông minh. Mà thay vào đó, họ sẽ sử dụng hệ thống Mems hiện đại để cảm nhận từ trường.

Hệ thống này có chức năng giúp việc định vị trên điện thoại chính xác hơn, đặc biệt là khi bạn kết hợp cùng các dữ liệu địa lý khác như GPS hoặc Glonass. Đây cũng là loại la bàn số được tích hợp chủ yếu ở các dòng điện thoại thông minh hiện nay.

Ứng dụng la bàn được tích hợp trên điện thoại thông minh sẽ hoạt động dựa trên cảm biến la bàn
Ứng dụng la bàn được tích hợp trên điện thoại thông minh sẽ hoạt động dựa trên cảm biến la bàn

Cũng giống như la bàn truyền thống, cảm biến la bàn có công dụng là xác định phương hướng và số đo của các góc. Đặc biệt, ứng dụng lớn nhất của nó là xác định hướng nhà một cách trực tiếp và tương đối chính xác.

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, hiện nay độ chính xác của cảm biến la bàn ngày càng được nâng lên, đặc biệt là trong việc xác định hướng. Riêng đối với hoạt động đo góc, cảm biến la bàn thường sẽ xuất hiện sai số về độ, dao động từ 6 đến 8 độ. Vậy nên nhiều chuyên gia cho rằng, cảm biến la bàn trên thực tế là bộ vi cơ điện tử. Nó phản ứng nhanh nhạy với từ trường và kim loại. Thế nên rất dễ bị hai yếu tố này tác động dẫn đến cảm nhận sai về từ trường.

2. Ứng dụng của la bàn trên điện thoại di động

Ứng dụng la bàn đươc sử dụng để xác định hướng trong không gian nhất định. Dụng cụ đo lường này sẽ gồm 2 kim nam châm khác màu, có 2 cực Bắc - Nam quay tự do quanh 1 trục. Điều này sẽ giúp người dùng xác định nhanh chóng phương hướng và vị trí hiện tại. Kim của cảm biến la bàn sẽ quay khi chịu tác động của từ trường bên ngoài và luôn hướng về phía Bắc. Từ đó, các bạn sẽ xác định các hướng còn lại một cách đơn giản.

Ngày nay, cảm biến la bàn được xem là dụng cụ định hướng phổ biến trên các thiết bị di động và được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ trong các chuyến du lịch thám hiểm dưới biển, trên rừng, mà gia chủ còn sử dụng nó để xác định hướng nhà, hướng nội thất, giúp mang lại nhiều may mắn, bình an cho cả gia đình.

Xem thêm:

Cách cài tiếng việt cho Telegram trên cả điện thoại và máy tính chỉ trong 1 phút

3. Cách xem la bàn trên điện thoại dòng iPhone

Cách xem la bàn trên điện thoại iPhone được thực hiện khá dễ dàng. Bạn có thể tham khảo những hướng dẫn cụ thể được giới thiệu ngay sau đây.

3.1. Bước 1: Cài đặt la bàn cho điện thoại iPhone

Đối với hệ điều hành IOS trên iPhone, bạn cần sẽ cài đặt la bàn theo trình tự các bước như sau:

  • Mở ứng dụng cảm biến la bàn trên màn hình điện thoại. Hoặc tìm kiếm tên trên ứng dụng "La Bàn" trên Appstore để tải về.

  • Khởi động ứng dụng và bật chế độ cho phép sử dụng dịch vụ định vị thiết bị.

Mở ứng dụng cảm biến la bàn trên màn hình điện thoại
Mở ứng dụng cảm biến la bàn trên màn hình điện thoại

3.2. Bước 2: Bật vị trí cho la bàn trên Iphone

Để ứng dụng cảm biến la bàn này hoạt động được, bạn sẽ cần cấp quyền truy cập dịch vụ định vị, cho phép thiết bị được tự do kiểm tra vị trí theo thời gian thực của bạn. Sẽ có 3 cách bật định vị vị trí như sau:

Cách 1: Bật định vị cho ứng dụng khi lần đầu sử dụng

Bạn hãy mở ứng dụng vừa tải về, thiết bị sẽ hỏi bạn “Cho phép la bàn sử dụng vị trí hiện tại của bạn?”, người dùng chỉ việc lựa chọn “Cho phép khi dùng ứng dụng”.

Cách bật định vị cho ứng dụng khi lần đầu sử dụng
Cách bật định vị cho ứng dụng khi lần đầu sử dụng

Cách 2: Bật định vị bằng tính năng Dịch vụ định vị

  • Bước 1: Hãy vào phần Cài đặt -> chọn Quyền riêng tư

Chọn Cài đặt > Quyền riêng tư
Chọn Cài đặt > Quyền riêng tư
  • Bước 2: Chọn mục “Dịch vụ định vị” -> Ấn bật “Dịch vụ định vị

Bật la bàn trên điện thoại lần đầu sử dụng
Bật la bàn trên điện thoại lần đầu sử dụng
  • Bước 3: Chọn vào ứng dụng La bàn -> Chọn nút “Khi dùng ứng dụng

Bật định vị la bàn lần đầu sử dụng
Bật định vị la bàn lần đầu sử dụng

Cách 3: Bật định vị qua ứng dụng trong phần Cài đặt

  • Bước 1: Hãy truy cập Cài đặt -> Chọn vào ứng dụng La bàn.

Cách bật định vị la bàn trong Cài đặt
Cách bật định vị la bàn trong Cài đặt
  • Bước 2: Chọn vào mục Vị trí -> Nhấn “Khi dùng ứng dụng”.

Cách bật định vị la bàn trong Cài đặt
Cách bật định vị la bàn trong Cài đặt

3.3. Bước 3: Xem la bàn trên điện thoại

Bạn hãy nhấn vào biểu tượng La bàn trên màn hình điện thoại. Sau đó, đặt điện thoại theo hướng cần xác định vị trí, giữ điện thoại sao cho ổn định và thăng bằng. Tiếp theo đó, kim chỉ hướng sẽ quay xung quanh để xác định phương hướng chính xác:

  • W - West: hướng Đông

  • E - East: hướng Tây

  • S - South: hướng Nam

  • N - North: hướng Bắc

Cách xem la bàn trên điện thoại iPhone
Cách xem la bàn trên điện thoại dòng iPhone

Mẹo điều chỉnh để cảm biến la bàn chính xác nhất:

Để xem cảm biến la bàn chính xác, bạn sẽ cần điều chỉnh điện thoại sao cho tâm của 2 dấu thập trùng khớp với nhau. Người dùng cũng có thể cố định một hướng nhất định bằng cách bấm vào vị trí đó trên màn hình. Khi điện thoại quay hoặc di chuyển sang hướng khác, phần được tô đỏ chính là độ lệch so với hướng của lúc ban đầu. Để có đánh dấu, bạn chỉ cần bấm vào màn hình thêm 1 lần nữa.

Để xem cảm biến la bàn chính xác, bạn sẽ cần điều chỉnh điện thoại sao cho tâm của 2 dấu thập trùng khớp với nhau
Để xem cảm biến la bàn chính xác, bạn sẽ cần điều chỉnh điện thoại sao cho tâm của 2 dấu thập trùng khớp với nhau

Lưu ý:

  • Nhiễu từ có thể ảnh hướng đến độ chính xác của la bàn

  • La bàn số hầu như không thể đáp ứng độ chính xác cao theo yêu cầu định vị phương hướng. Nó vẫn còn tồn tại một ít sai số khi sử dụng.

  • Nam châm trong EarPods của iPhone có thể gây ra sai lệch.

  • Ứng dụng la bàn chưa có các tính năng xác định vị trí cụ thể, xem các khu vực lân cận hay đo lường khoảng cách.

4. Cách xem la bàn trên điện thoại dòng Android

Với cách xem la bàn trên điện thoại dòng Android cũng rất đơn giản, bạn hãy lần lượt thực hiện theo những cách được giới thiệu dưới đây.

4.1. Cách xem la bàn trên điện thoại dòng Android với tính năng tích hợp sẵn

Các mẫu điện thoại Samsung đời mới hầu như đều được trang bị tính năng Edge Panel (còn được gọi là màn hình cạnh). Ứng dụng này cho phép người dùng truy cập nhanh chóng vào các app thường dùng, hoặc các tính năng tiện lợi khác.

Để sử dụng ứng dụng la bàn trên điện thoại Android, các bạn hãy thực hiện những bước như sau:

  • Bước 1: Chọn vào mục “Cài đặt” -> chọn “Hiển thị” -> ấn “Màn hình cạnh” -> Bảng cạnh

  • Bước 2: Chọn vào “Công cụ nhanh” -> click chọn “La bàn”.

4.2. Cách xem la bàn trên điện thoại Android bằng app tải về

Ở các dòng điện thoại đời thấp thường không được trang bị sẵn tính năng la bàn. Vì vậy, muốn xem la bàn trên điện thoại cần phải tải ứng dụng từ cửa hàng CH Play, sau đó thực hiện theo các hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Chọn vào CH Play, gõ cụm từ “La bàn phong thủy” vào ô tìm kiếm và ấn tải về.

Tải ứng dụng la bàn về điện thoại Android
Tải ứng dụng la bàn về điện thoại Android
  • Bước 2: Mở ứng dụng và xem những hướng dẫn cơ bản, cũng như những gợi ý người dùng hiệu chỉnh la bàn để có thể đo lường chính xác nhất.

Mở ứng dụng và xem những hướng dẫn cơ bản
Mở ứng dụng và xem những hướng dẫn cơ bản

5. Gợi ý các ứng dụng la bàn chính xác nhất hiện nay

Ngoài việc tìm hiểu về cách xem la bàn trên điện thoại, các bạn cũng có thể tham khảo một số ứng dụng cảm biến la bàn hiện đang phổ biến trên các dòng điện thoại thông minh dưới đây.

5.1. La bàn cơ bản - Compass

Compass là ứng dụng cảm biến la bàn sử dụng tọa độ vị trí hoặc GPS để tính toán hướng và vị trí một cách chính xác. Đây cũng là app được sử dụng nhiều trong việc xác định hướng nhà, hướng nội thất, đồ vật. Ứng dụng này hỗ trợ cực Bắc và hiển thị cường độ từ trường rõ ràng, giúp người dùng kiểm tra nhiễu từ cách hiệu quả và nhanh chóng. Người dùng có thể sao chép và chia sẻ tọa độ của mình với người khác từ bản đồ. Cách xem la bàn trên điện thoại bằng ứng dụng này được đánh giá đơn giản và có tính chính xác cao.

Compass là ứng dụng cảm biến la bàn sử dụng tọa độ vị trí hoặc GPS
Compass là ứng dụng cảm biến la bàn sử dụng tọa độ vị trí hoặc GPS

Tuy nhiên, Compass sẽ không hỗ trợ cho các dòng điện thoại chạy hệ điều hành IOS. Khi điện thoại đặt nằm ngang, người dùng sẽ không thể nhìn thấy được các hình biểu tượng hoặc xem hướng điều chỉnh la bàn. Đặc biệt, bạn cần phải hiệu chỉnh lại thường xuyên thì mới có độ chính xác cao nhất.

5.2. Digital Compass

Đây là app dành riêng cho các dòng điện thoại chạy hệ điều hành IOS, cung cấp nhiều tiện ích sử dụng cùng những ứng dụng khác. Đặc biệt, Digital Compass có đến 10 tùy chọn khác nhau để các bạn lựa chọn. Ngoài những tính năng như xác định vị trí, định hướng, ứng dụng còn giúp cung cấp danh sách những địa điểm nổi tiếng cho bạn tham khảo và tìm hiểu.

5.3. Compass Steel 3D

Compass Steel 3D là ứng dụng la bàn tốt nhất dành cho những chuyến đi đặc tính nguy hiểm, nó hoạt động không cần kết nối Internet. Khi người dùng cho phép app truy cập vào tọa độ vị trí cùng mình, nó có thể sẽ xác định được phương hướng một cách tức thời. Khi bạn xoay nghiêng điện thoại, la bàn sẽ chuyển sang chế độ 3D giúp mang lại cảm giác như đang sử dụng la bàn truyền thống.

Compass Steel 3D là ứng dụng la bàn tốt nhất dành cho những chuyến đi đặc tính nguy hiểm
Compass Steel 3D là ứng dụng la bàn tốt nhất dành cho những chuyến đi đặc tính nguy hiểm

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải hiệu chỉnh ứng dụng một cách thường xuyên để có thể đạt độ chính xác cao nhất. Ngoài ra, ứng dụng này cũng sẽ không hỗ trợ trên thiết bị chạy hệ điều hành IOS.

6. Một số câu hỏi liên quan đến cách xem la bàn trên điện thoại

Cách xem la bàn trên điện thoại tương đối dễ dàng, tuy nhiên, nhiều người đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh tính chính xác của ứng dụng này so với la bàn truyền thống.

6.1. Cảm biến la bàn xác định hướng có chính xác không?

Thực chất, cảm biến la bàn được tích hợp trên các thiết bị thông minh đều sử dụng hệ thống vi mạch điện tử, chúng khá nhạy cảm với từ trường và kim loại. Vì vậy, độ chính xác sẽ tuyệt tối khi bạn dùng để xác định 4 hướng, cũng như các khoảng sai số từ 6 - 8 khi đo số góc.

Tuy nhiên, vẫn có đôi lúc thiết bị cảm nhận sai về từ trường trong thực tế. Nếu như bạn nhận thấy cảm biến la bàn định hướng sai, hãy thực hiện cân chỉnh lại nó. Cách đơn giản nhất để thực hiện việc này đó là khởi động lại ứng dụng và di chuyển thiết bị theo hình số 8 hay hình tròn.

6.2. Có nên tin tưởng vào la bàn trên điện thoại tuyệt đối không?

Nếu như trong trường hợp bạn chỉ có thiết bị cảm biến la bàn này, thì có thể tin tưởng và sự chỉ dẫn của nó để tìm được hướng thích hợp. Tuy nhiên nếu muốn cẩn thận hơn, bạn có thể sử dụng la bàn riêng lẻ hoặc bản đồ để tìm được đường đi chính xác.

Xem thêm:

Top app tải nhạc từ youtube về điện thoại chất lượng âm thanh cực đỉnh

7. Kết luận

Cách xem la bàn trên điện thoại nhìn chung được thực hiện khá dễ dàng. Mong rằng qua những hướng dẫn này, các bạn sẽ có thể biết cách sử dụng ứng dụng này trên thiết bị điện thoại thông minh trong các trường hợp cần thiết.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat