Cung Xử Nữ hợp với cung nào? Tiết lộ thú vị về Xử Nữ trong tình yêu

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 15/03/2024 08:37:00 +07:00
Cung Xử Nữ hợp với cung nào là thắc mắc của nhiều chàng trai, cô gái tháng 8,9. Với tính cách cẩn trọng và tỉ mỉ, Xử Nữ rất hợp với những chòm sao có tính cách chín chắn trưởng thành, thấu hiểu và biết sẻ chia, điển hình là cung Cự Giải, Kim Ngưu, Bọ Cạp.

1. Cung Xử Nữ là cung gì?

Cung Xử Nữ (Virgo) hay còn có tên gọi khác là cung Trinh nữ, Thất nữ là cung hoàng đạo đứng thứ 6 trong số 12 cung hoàng đạo. Theo một số thuyết vũ trụ đặc biệt là chiêm tinh học, cung Xử Nữ là một trong ba cung Đất ( Gồm Ma Kết, Kim Ngưu và Xử Nữ) và được sao Thủy chiếu mệnh.

Những người mang cung Xử Nữ sẽ có ngày sinh từ 23/8 - 22/9 Dương lịch.

Biểu tượng cung Xử Nữ là chòm sao Virgo, cũng là chòm sao đại diện cho con gái thần Zeus - nữ thần Astraea. Đây được xem là nữ thần của công lý, trung thực và thuần khiết. Bởi vậy, những ai thuộc cung Xử Nữ cũng có phần chịu ảnh hưởng từ tính cách của nữ thần này.

Xem thêm: Ngày 1-9 Là Cung Gì? Bật Mí Tất Tần Tật Những Điều Đặc Biệt Của Người Sinh Ngày Này​

Cung xử nữ là cung gì
Cung xử nữ là cung hoàng đạo đứng thứ 6 trong 12 cung hoàng đạo

2. Màu sắc may mắn của Xử Nữ

Màu sắc phù hợp của cung Xử Nữ là xanh lá cây, tượng trưng cho sự phát triển, tươi mới và hài hòa. Bên cạnh đó, màu xanh lam cũng rất thích hợp với chòm sao này, bởi nó mang đến sự bình tĩnh và sáng suốt. Ngoài ra, Xử Nữ cũng có thể kết hợp tông màu đất để trang trí nhà cửa, văn phòng làm việc. Đây là những màu sắc gợi lên tính ổn định, đáng tin cậy phù hợp với tính cách của Xử Nữ.

3. Tính cách của cung Xử Nữ?

Cung Xử Nữ hợp với cung nào phụ thuộc rất nhiều vào tính cách. Xử Nữ được biết đến là những người thận trọng trong công việc, cầu toàn và tỉ mỉ để mọi thứ được hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, tùy vào ngày sinh hay giới tính, Xử Nữ sẽ có một số khác biệt như sau:

3.1. Tính cách cung Xử Nữ theo ngày sinh

  • Sinh ngày 23/8 - 1/9: Với những ai có ngày sinh trong khoảng thời gian này thường có tính cách hòa nhã, thân thiện. Trong công việc, họ luôn rất thận trọng, tỉ mỉ và có xu hướng an phận thủ thường. Tuy nhiên, Xử Nữ tháng 8 lại rất nhạy cảm và nội tâm yếu đuối. Điều này được lý giải là do chịu ảnh hưởng từ mặt trời.

Cung xử nữ có tính cách cẩn trọng, tỉ mỉ
Cung xử nữ có tính cách cẩn trọng, tỉ mỉ
  • Sinh ngày 2/9 - 11/9: Xử Nữ sinh vào các ngày này là những người có trách nhiệm cao trong công việc và đời sống. Đặc biệt, họ có tố chất trong lĩnh vực kinh doanh. Đây là những ngày sinh chịu ảnh hưởng từ sao Kim, do đó sẽ có phần rụt rè và kín đáo trong tính cách.

  • Sinh ngày 12/9 - 22/9: Đây là nhóm ngày sinh chịu sự ảnh hưởng của sao Hải Vương. Họ là những người rất thông minh lại cực kỳ khiêm tốn. Trong tình cảm gia đình, Xử Nữ rất chung thủy với bạn đời và biết chăm lo cho con cái.

3.2. Tính cách cung Xử Nữ theo giới tính

Nam xử nữ và nữ xử nữ có xu hướng tính cách không giống nhau. Bởi vậy, khi xem xét cung xử nữ hợp với cung nào, cần cân nhắc tính cách theo giới tính, cụ thể:

  • Xử Nữ nữ: Những cô nàng Xử Nữ mang trong mình sự sắc sảo và thông minh, thẳng thắn và chân thành. Điều này giúp họ có thể nắm bắt tâm lý người khác, đem đến những người bạn tốt thật sự cũng như dễ dàng chia sẻ mọi nỗi niềm trong cuộc sống.

  • Xử Nữ nam: Nam Xử Nữ mang nét tính cách trầm tĩnh và quyết đoán. Họ là người sống khá nội tâm nhưng lại cực kỳ khéo léo trong giao tiếp. Ngoài ra, nam Xử Nữ cũng rất tinh ý và tỉ mỉ, luôn chu đáo với những người xung quanh.

Nam xử nữ trầm tính, ít nói, chu đáo
Nam xử nữ trầm tính, ít nói, chu đáo

Tìm hiểu tính cách của Xử Nữ giúp bạn biết được mình có phù hợp với Xử Nữ hay không và cung Xử Nữ hợp với cung nào trong tình yêu.

4. Sự tương hợp của Xử Nữ trong mối quan hệ với 12 chòm sao

Để biết được cung Xử Nữ hợp cung nào cần xem xét sự tương hợp giữa Xử Nữ với 12 chòm sao.

Xử Nữ - Bạch Dương

Xử Nữ đem đến cho Bạch Dương sự kiên nhẫn và ổn định. Bạch Dương là cung hoàng đạo thu hút Xử Nữ khá nhiều.

Xử Nữ - Kim Ngưu

Xử Nữ và Kim Ngưu đếu sống rất thực tế, do đó họ có thể đồng hành trong cuộc sống và xây dựng tương lai.

Xử Nữ - Song Tử

Song Tử mang đến sự tự do, giúp Xử Nữ cảm thấy thoải mái, vô lo vô nghĩ. Xử nữ mang đến sự ổn định nhất định cho Song Tử.

Xử Nữ - Cự Giải

Cặp cung hoàng đạo này có cùng mục tiêu để phấn đấu và tận hưởng cuộc sống.

Xử Nữ - Sư Tử

Đây là hai cung hoàng đạo trái ngược nhau, vì vậy họ ít có những điểm chung để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp

Xử Nữ - Xử Nữ

Các cung hoàng đạo thường có xu hướng hòa hợp với chính cung của mình. Xử nữ cũng không phải là ngoại lệ.

Xử Nữ - Thiên Bình

Xử Nữ chi tiết, tỉ mỉ trong khi Thiên Bình lại thiếu quyết đoán, dễ bị ảnh hưởng bởi người khác. Hai cung này khó hòa hợp với nhau.

Xử Nữ - Bọ Cạp

Cặp đôi này có sự tương hợp gắn bó nhất định trong lối sinh hoạt.

Xử Nữ - Nhân Mã

Có sự khác biệt trong tính cách nhưng Xử Nữ và Nhân Mã vẫn có thể hòa hợp với nhau nhờ tính linh hoạt của bản thân.

Xử Nữ - Ma Kết

Điểm chú ý không giống nhau giúp cả hai cùng có được sự cân bằng và đều hướng đến sự hoàn hảo nhất có thể.

Xử Nữ - Bảo Bình

Cả 2 cung đều có sự thông minh và nhạy bén, khi ở cạnh nhau đều sẽ học hỏi được nhiều tri thức hữu ích.

Xử Nữ - Song Ngư

Tuy có sự khác biệt nhưng cặp đôi này lại không tạo ra mâu thuẫn, ngược lại đem đến nhiều điều thú vị trong tình cảm.

5. Cung Xử Nữ hợp với cung nào?

Dựa vào bảng phân tích sự tương hợp của cung xử nữ với 12 cung hoàng đạo, ta có thể kết luận được cung xử nữ hợp với cung nào. Thực tế, nam/nữ thuộc cung xử nữ sẽ có sự khác nhau trong mức độ phù hợp.

5.1. Nữ Xử Nữ hợp với cung nào?

  • Nam Kim Ngưu: Chàng trai kim ngưu với sự gọn gàng, chỉn chu rất phù hợp với cô nàng Xử Nữ. Đặc biệt, sự ôn hòa, bao dung và kiên định của Kim Ngưu có thể hóa giải mọi khuyết điểm Xử Nữ, giúp cả hai có sự gắn bó sâu sắc và dễ dàng tiến xa hơn trong tình cảm.

Cung xử nữ hợp với cung nào
Cung xử nữ hợp với cung nào? Kim ngưu là sự lựa chọn hoàn hảo
  • Nam Bọ cạp: Về bản chất, Xử Nữ cũng là một cô gái nội tâm và nhạy cảm, nam Bọ Cạp là người có thực sự có khả năng chạm đến tâm hồn nàng. Cả hai có sự kết nối sâu sắc mà không phải cặp đôi nào cũng có được. Tuy nhiên, trong mối quan hệ tình cảm cần biết cách tránh những lời nói bộc phát trong lúc nóng giận để không làm tổn thương nhau.

5.2. Nam Xử Nữ hợp với cung nào?

  • Nữ Cự Giải: Cả hai đều có sự hài hòa trong tư duy và giữ vững các tiêu chuẩn về đạo đức và giá trị truyền thống, do đó tạo nên sự đồng điệu trong mối quan hệ để gắn bó lâu dài. Tuy nhiên, hai người có thể không hòa hợp từ ban đầu do sự rụt rè nhất định. Nhưng sự kiên trì của nam Xử Nữ sẽ giúp tình cảm của họ ngày càng tốt đẹp.

Nam xử xữ hợp với nữ cự giải
Nam xử xữ hợp với nữ cự giải
  • Nữ Kim Ngưu: Không còn nghi ngờ gì khi Kim Ngưu chính là cung hoàng đạo phù hợp với Xử Nữ nhất. Cả hai đều thuộc cung Đất, có nhiều điểm chung trong suy nghĩ, tính cách. Sự hài hòa này làm cho hiểu nhau đến từng chân tơ kẽ tóc. Mặt khác, điều này cũng có thể tạo nên sự ổn định quá mức, không có những thử thách trong mối quan hệ.

Như vậy, Xử Nữ hợp với cung nào thì Kim Ngưu chính là câu trả lời phù hợp nhất, ngoài ra Bọ Cạp, Cự Giải cũng là những cung hoàng đạo phù hợp với những chàng trai, cô gái Xử Nữ thông minh sắc sảo nhưng cũng nội tâm và vô cùng nhạy cảm.

6. Cung Xử Nữ không hợp cung nào?

Cùng với câu hỏi, cung Xử Nữ hợp với cung nào thì thắc mắc cung Xử Nữ khắc cung nào cũng được nhiều người quan tâm.

  • Cung Bạch Dương: Bạch Dương phóng khoáng và ưa mạo hiểm trong khi Xử Nữ lại cẩn trọng và an toàn. Sự khác nhau này khiến mối quan hệ của họ trở nên khó khăn hơn với nhiều bất đồng trong tình cảm.

Xử nữ và Bạch Dương là hai cung không hợp nhau
Xử nữ và Bạch Dương là hai cung không hợp nhau
  • Cung Sư Tử: Trong khi Xử Nữ cần một đối tác nhẹ nhàng điềm tĩnh thì Sư Tử lại hướng đến những người mạnh mẽ, nhiều năng lượng. Khi hai người này ở cạnh nhau, khó có thể tìm thấy sự hòa hợp, rất ít điểm chung để tạo lập mối quan hệ lâu dài.

  • Cung Bảo Bình: Cả 2 có những tiêu chuẩn trái ngược nhau trong xây dựng tình cảm. Bởi vậy, nếu hai cung này dễ nảy sinh ra chán nản, mệt mỏi do không hiểu đối phương.

7. Cách chinh phục trái tim cung Xử Nữ

Xử nữ hợp với cung nào sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết cách chinh phục trái tim Xử Nữ. Trong tình yêu xử nữ là người chín chắn, cẩn trọng và có trách nhiệm với quyết định của mình. Họ luôn tìm kiếm những mối quan hệ lâu dài, ổn định và trách nhiệm. Xử Nữ không thích những mối tình tạm thời ngắn ngủi. Họ luôn tìm hiểu kỹ đối tác của mình, đánh giá lựa chọn để đảm bảo chọn được người phù hợp nhất. Một số bí quyết chinh phục trái tim xử nữ như sau:

  • Tôn trọng nguyên tắc của họ: Xử nữ nổi tiếng là cung hoàng đạo sạch sẽ, gọn gàng, chỉn chu. Do đó, khi yêu một chàng trai cô gái cung Xử Nữ hãy thấu hiểu, tôn trọng để Xử Nữ thoải mái là chính mình. Dần dần, họ sẽ mở lòng để dung hòa mối quan hệ.

Bí quyết chinh phục trái tim xử nữ là luôn tôn trọng và lắng nghe
Bí quyết chinh phục trái tim Xử Nữ là luôn tôn trọng và lắng nghe
  • Chân thành và kiên trì: Sự cẩn trọng và cầu toàn của Xử Nữ khiến đối phương phải mất tương đối thời gian để tìm hiểu họ. Bởi vậy, sự chân thành và kiên trì là chìa khóa để mở lòng xử nữ.

  • Tinh tế, sâu sắc: Xử Nữ luôn mong muốn người yêu, người bạn đời có sự đồng điều, hòa hợp trong tâm hồn. Bởi vậy, hãy quan tâm Xử Nữ từ những chi tiết nhỏ, chia sẻ, hỏi han, động viên những lúc khó khăn và đồng hành cùng họ trong cuộc sống.

Xem thêm: Cung Xử Nữ (23/8-22/9): Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

Xử Nữ là một cung hoàng đạo chỉn chu cầu toàn nhưng cũng đầy nội tâm và tình cảm, họ luôn khao khát tìm được một người đồng điều trong tâm hồn. Biết được cung Xử nữ hợp cung nào hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về cung hoàng đạo này.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat