Đặt tên con gái tuổi Dậu: Kẻo đặt lầm tên đại kỵ vướng tai ương

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 30/11/2023 22:22:00 +07:00
Cái tên là thứ đi theo chúng ta đến cuối cuộc đời, bên cạnh đó nó còn ảnh hưởng nhiều đến vận mệnh. Vậy đặt tên con gái tuổi Dậu như thế nào để không phạm vào đại kỵ? Bố mẹ cần xem xét cách đặt tên phù hợp dựa theo yếu tố phong thủy, nếu không cẩn thận sẽ khiến bé gái tuổi Dậu gặp phải nhiều giông tố trong tương lai.

1. Sơ lược về cung mệnh của bé gái tuổi Dậu

Theo tử vi, bé gái tuổi Dậu có cung mệnh là Khôn (Thổ), thuộc Tây Tứ Mệnh.

Mệnh Kim - Kim Bạch Kim:

Người mệnh Kim Bạch Kim thường sở hữu tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, có ý chí và luôn nỗ lực phấn đấu để đạt được mục tiêu của mình. Họ cũng là những người rất tài năng, trí tuệ, có khả năng lãnh đạo và tổ chức tốt.

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Dậu Năm 2024 Tốt Hay Xấu? Sự Nghiệp Nhảy Vọt, Tiền Tài Dồi Dào

Cung Khôn (Thổ):

Khôn là cung mệnh của những người sở hữu tính cách ôn hòa, điềm đạm, luôn suy nghĩ thấu đáo trước khi làm bất cứ điều gì. Họ là người có tinh thần trách nhiệm cao và luôn hết lòng vì công việc, gia đình.

  • Tương sinh - tương khắc:

Tương sinh: Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy

Tương khắc: Hỏa khắc Kim và Kim khắc Mộc

  • Hướng hợp:

Đông Bắc (Sinh khí)

Tây Bắc (Phúc đức)

Tây (Thiên y)

Tây Nam (Phục vị)

  • Hướng kỵ:

Bắc (Tuyệt mệnh)

Đông Nam (Ngũ quỷ)

Đông (Họa hại)

Nam (Lục sát)

Có thể nói, bé gái tuổi Dậu có vận mệnh tương đối tốt, thường gặp nhiều may mắn, hạnh phúc và được mọi người yêu mến, giúp đỡ. Tuy nhiên, tuổi này cũng cần chú ý tránh những hướng đại kỵ để hạn chế những điều không may mắn có thể xảy ra.

Đường vận mệnh của bé gái tuổi Dậu thường gặp nhiều may mắn và hạnh phúc
Đường vận mệnh của bé gái tuổi Dậu thường gặp nhiều may mắn và hạnh phúc

2. Gợi ý cách đặt tên con gái tuổi Dậu cho cha mẹ

Chọn tên cho con gái tuổi Dậu là một việc vô cùng quan trọng bởi nó sẽ theo bé suốt cuộc đời và mang lại nhiều điều may mắn, hạnh phúc.

2.1. Tên may mắn

Dưới đây là những cái tên có ý nghĩa tốt đẹp, mang lại nhiều điều tốt lành cho con gái tuổi Dậu:

  • Tên có ý nghĩa cao quý, quyền uy: Ngọc, Kim, Hương, Thu, Trân,...

  • Tên có ý nghĩa về sự xinh đẹp, thông minh: Mai, Hạnh, Anh, Thư, Thảo,...

  • Tên có ý nghĩa tốt đẹp, may mắn: An, Bình, Cát, Thiện, Hiền, Phước, Phúc, Lộc, Tài,...

2.2. Tên kiêng kỵ

Khi đặt tên con gái tuổi Dậu, bố mẹ cũng cần tránh những tên kiêng kỵ để không mang lại xui rủi và những điều kém may mắn cho con. Đặc biệt là những cái tên có ý nghĩa liên quan đến sự chết chóc, tang thương như: Mộc, Tử, Huyền, Ly...

Có thể bạn quan tâm: Những Tuổi Hợp Với Tuổi Dậu Về Kinh Doanh Và Hôn Nhân

3. Các yếu tố cần xem xét khi đặt tên con gái tuổi Dậu

Đối với con gái tuổi Dậu, việc đặt tên cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để mang lại những điều may mắn và ẩn chứa năng lượng tích cực cho cuộc đời của bé. Chính vì vậy, bố mẹ khi đặt tên con cần phải lưu ý những điều sau:

3.1. Tương hợp với tuổi

Theo ngũ hành, tuổi Dậu thuộc mệnh Kim. Vì vậy, đặt tên con gái tuổi Dậu đúng cách nên có ngũ hành tương sinh với mệnh Kim, tức là ThổThủy. Ngoài ra, cũng cần đảm bảo âm dương cân bằng, tạo sự hài hòa trong cuộc sống của bé.

3.2. Ý nghĩa của tên

Tên gọi là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Nó không chỉ đơn thuần là một danh xưng để phân biệt người này với người kia, mà còn là một biểu tượng của bản sắc, tính cách và giá trị của mỗi cá nhân.

Đối với con gái tuổi Dậu, một cái tên phù hợp sẽ thể hiện được toàn bộ những nét tính cách đặc trưng của họ. Ngoài ra, nó còn mang theo những ý nghĩa văn hóa, tôn giáo hay ngữ cảnh của gia đình, giúp cho đứa trẻ cảm thấy được yêu thương và trân trọng.

Cách đặt tên con gái tuổi Dậu để luôn gặp nhiều may mắn là phải xem ý nghĩa của tên
Cách đặt tên con gái tuổi Dậu để luôn gặp nhiều may mắn là phải xem ý nghĩa của tên

3.3. Âm hưởng và cách phát âm

Theo truyền thống phong thủy Đông Á, mỗi chữ cái trong tên đều mang trong mình năng lượng và ý nghĩa riêng biệt. Việc chọn âm hưởng phù hợp với con gái tuổi Dậu giúp tạo nên sự cân bằng và hòa hợp trong cuộc sống của đứa trẻ.

Âm hưởng của tên nên có sự hài hòa, dễ nghe và mang lại cảm giác tích cực. Đồng thời, cần tránh những cụm từ có ý nghĩa tiêu cực hay đem lại những điều không may mắn. Ngoài ra, nếu cách phát âm quá khó khăn có thể sẽ ảnh hưởng đến giao tiếp và học tập của trẻ.

3.4. Tính cách và tướng mạo

Tuổi Dậu thường được biết đến với đặc điểm tính cách mạnh mẽ, sáng tạo và kiên định. Do đó, khi bố mẹ đặt tên con gái tuổi Dậu cần phải chú trọng đến việc lựa chọn cái tên phù hợp để phản ánh những phẩm chất tích cực này.

Theo quan niệm phong thủy, tướng mạo có thể mang lại may mắn và thịnh vượng cho người sở hữu. Vì vậy, bố mẹ cũng cần phải tham khảo ý nghĩa của từng tướng mạo, rồi chọn ra cái tên phù hợp phản ánh sự hài hòa với vận may và tương lai của bé.

Con gái tuổi Dậu thường có tính cách mạnh mẽ, sáng tạo
Con gái tuổi Dậu thường có tính cách mạnh mẽ, sáng tạo

3.5. Tính khí và sự phát triển trong tương lai

Khi bố mẹ đặt tên con gái tuổi Dậu cũng cần cân nhắc nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất chính là tính khí và sự phát triển của bé trong tương lai. Điều này được lý giải do tuổi Dậu là những người mạnh mẽ, linh hoạt và sáng tạo nên cần tìm những từ ngữ hay ý nghĩa phản ánh những đặc tính tích cực này.

Việc đặt tên cần lựa chọn sao cho nó không chỉ phản ánh tính cách cá nhân, mà còn tạo ra một nguồn động viên tích cực, khuyến khích để bé phát triển toàn diện.

Tên gọi cần phản ánh giá trị, truyền thống và niềm tự hào của cả gia đình. Điều này giúp cho bé được phát triển trong môi trường có đầy đủ yêu thương, cảm nhận được sự quan tâm và kết nối sâu sắc với người thân.

4. Hướng dẫn đặt tên con gái tuổi Dậu bằng chữ cái đầu

Chữ cái đầu

Tên gợi ý

Chữ V

Vân Anh, Vân Khánh, Vân Nhi, Vân Hạnh, Vân Như, Thanh Vân, Thảo Vân, Thuỳ Vân,...

Mai Vy, Phương Vy, Thuý Vy, Tuệ Vy, Thuý Vi, Hà Vi, Tường Vi,...

Chữ N

Ngọc Nữ, Mỹ Nhân, Như Ngọc, Huỳnh Như, Ý Nhi, Ngọc Lan, Kim Ngân, Thuý Nga,...

Chữ T

Thục Trinh, Thanh Thảo, Thuỳ Linh, Trúc Mai, Thiên An, Thiên Nhân, Tố Uyên, Thuý Ngân,...

Tuyết Mai, Tuyết Lan, Trúc Linh, Trân Châu, Thuỳ Trâm, Thanh Mai,...

Chữ G

Gia Hân, Gia Linh, Gia Vy, Giáng Tiên, Thục Giao, Trúc Giao,...

Hương Giang, Thu Giang, Hồng Giang, Trà Giang, Tuệ Giang,...

Chữ C

Cẩm Tú, Cát Tường, Châu Anh, Diễm Châu, Chi Mai, Chúc Linh, Cẩm Vân,...

Khánh Chi, Mai Chi, Linh Chi, Thuỳ Chi, Linh Chi, Bích Chi,...

Chữ K

Kiều Diễm, Khánh Kiều, Kim Khuyên, Khả Kiều, Khuê Kiều,….

Kiều Linh, Khả Ngân, Kim Ngân, Khánh Ngọc, Bảo Khánh,...

Chữ A

Ánh Dương, Ái Linh, Anh Thư, Bảo Anh, Bích Ngọc, Diệu Anh, Diệp Anh,...

Mai An, Tâm An, Bình An, Tuệ An, Khánh An,...

Chữ D, B, P

Diệu Anh, Diễm Quỳnh, BÍch Diệp, Thiên Di, Ngọc Di,...

Bích Ngọc, Bảo Hân, Bảo Trâm, Bích Phương, Bảo Châu, Bảo Vy,...

Phong Lan, Phương Linh, Hà Phương, Thu Phương, Hồng Phương.

5. Tham khảo cách đặt tên con gái tuổi Dậu theo họ

Đặt tên con gái tuổi Dậu theo họ là cách đặt tên thông thường mà bố mẹ sẽ kết hợp giữa họ với một hoặc hai từ khác để tạo thành tên cho bé. Ví dụ, nếu họ của bé là Nguyễn, bố mẹ có thể chọn một số tên như: Nguyễn Ánh Dương, Nguyễn Bảo Hân, Nguyễn Diễm Quỳnh,...

Ngoài ra còn một cách khác khá phổ biến, đó là bố mẹ sẽ đặt tên cho bé theo họ của một người nổi tiếng và mong muốn bé sẽ có những phẩm chất tốt đẹp giống như người đó.

Ví dụ, nếu họ của bé là Nguyễn, bố mẹ có thể đặt tên cho bé là Nguyễn Minh Châu, theo họ của một nhà văn nổi tiếng trong giới văn học Việt Nam. Điều này thể hiện được mong muốn bé sẽ có một cuộc sống bình an, hạnh phúc và thành đạt như họ.

Đặt tên con gái tuổi Dậu theo họ là cách phổ biến được nhiều bố mẹ áp dụng
Đặt tên con gái tuổi Dậu theo họ là cách phổ biến được nhiều bố mẹ áp dụng

6. Đặt tên cho con gái tuổi Dậu hợp tuổi bố mẹ theo nguyên tắc phong thủy

Việc đặt tên con gái tuổi Dậu sao cho hợp tuổi bố mẹ theo quan niệm phong thủy sẽ giúp mang lại sự hài hòa và may mắn cho cả gia đình.

6.1. Chọn tên theo ngũ hành

Theo ngũ hành, tuổi Dậu thuộc hành Thổ. Do vậy, bố mẹ cần đặt tên con gái tuổi Dậu có chứa yếu tố Thủy để tạo sự cân bằng. Ví dụ như những cái tên: Hồng Nhi, Hạnh Vy.

6.2. Tránh chọn tên có chứa hành Kim

Tuổi Dậu không hợp với hành Kim. Do đó, bố mẹ nên tránh chọn những cái tên có chứa chữ Kim để tránh xung khắc về mặt phong thủy.

6.3. Chọn tên mang ý nghĩa tích cực

Cần hạn chế chọn tên có ý nghĩa tiêu cực hoặc mang theo vận khí không tốt. Thay vào đó, bố mẹ có thể lựa chọn những từ ngữ tích cực, phản ánh sự may mắn và thành công.

6.4. Sử dụng số và màu may mắn

Trong phong thủy, mỗi tuổi có số may mắn và màu sắc tương ứng. Bố mẹ có thể cân nhắc đặt tên sao cho phản ánh được số may mắn và màu sắc thuận lợi cho tuổi Dậu.

7. Những tên ở nhà cho con gái tuổi Dậu có thể đem lại may mắn

Tên ở nhà nên là những từ ngữ thân mật, gần gũi mà bố mẹ và người thân thường hay gọi bé. Nó có ý nghĩa thân quen, dễ thương, mang lại cảm giác vui vẻ và thoải mái cho bé.

Với bé gái tuổi Dậu, tên ở nhà nên có ý nghĩa tốt đẹp, mang lại may mắn và hạnh phúc cho bé. Một số gợi ý đặt tên con gái tuổi Dậu ở nhà, bố mẹ có thể áp dụng như:

Tên có ý nghĩa về sự may mắn:

  • Bé Ngoan

  • Bé Mây

  • Bé Hạnh

  • Bé An

  • Bé Lộc

Tên có ý nghĩa về sự xinh đẹp:

  • Bé Dâu

  • Bé Hồng

  • Bé Nhung

  • Bé Thỏ

  • Bé Bông

Tên có ý nghĩa về sự thông minh:

  • Bé Chim

  • Bé Mèo

  • Bé Thỏ

  • Bé Sóc

  • Bé Cá

Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể chọn tên ở nhà khác theo sở thích của mình, miễn là cái tên đó có ý nghĩa tốt đẹp và mang lại cảm giác vui vẻ, hạnh phúc cho bé.

8. Con gái tuổi Dậu hợp với những ngành nghề gì?

Việc đặt tên con gái tuổi Dậu sẽ ảnh hưởng phần nào đến sở hữu và tính cách. Thông thường, con gái tuổi này khá mạnh mẽ, độc lập, sáng tạo và có khả năng lãnh đạo.

Họ rất thông minh, nhanh nhạy và có khả năng học hỏi những điều mới cực kỳ nhanh. Do đó, nữ tuổi Dậu phù hợp với các ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo và tư duy logic tốt.

Một số ngành nghề phù hợp với con gái tuổi Dậu như:

  • Nghệ thuật: Nghệ thuật là một lĩnh vực cực kỳ phù hợp với tính cách sáng tạo và năng động của con gái tuổi Dậu. Họ có thể theo đuổi các ngành nghề như hội họa, âm nhạc, điêu khắc, điện ảnh,...

  • Kinh doanh: Con gái tuổi Dậu có tài lãnh đạo và kinh doanh giỏi. Họ thường đạt được nhiều thành công trong các ngành nghề như kinh doanh, quản lý, marketing,...

  • Luật sư: Con gái tuổi Dậu sở hữu khả năng tư duy logic và giao tiếp cực tốt. Công việc phù hợp cho họ là trở thành luật sư, thẩm phán,...

Ngoài ra, những người tuổi này cũng có thể thành công trong các ngành nghề như y tế, khoa học, công nghệ,... Tùy thuộc vào sở thích và khả năng của từng người, con gái tuổi Dậu có thể chọn cho mình một ngành nghề phù hợp.

Đặt tên con gái tuổi Dậu sao cho thật hay và ý nghĩa được bố mẹ cân nhắc cẩn thận bởi nó không chỉ là một danh xưng mà còn là một lời chúc, dự báo tích cực cho tương lai của đứa trẻ. Tên gọi của bé chính là điều để truyền đạt những giá trị và nguyên tắc sống mà bố mẹ mong muốn đứa con bé bỏng của mình sẽ sở hữu.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat