Chuyên gia phong thủy mách hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Sửu giúp tiêu tan vận xui

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 24/01/2024 15:15:00 +07:00
Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Sửu cần phải dựa theo nhiều yếu tố phong thủy về tuổi của gia chủ. Chọn được hướng tốt sẽ giúp cho bạn gặt hái được nhiều may mắn, tích cực đến cũng như hóa giải được vận xui đến với gia đình.

1. Tổng quan về tuổi Ất Sửu 1985

Trước khi tìm hiểu về hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Sửu, bạn nên tham khảo thông tin tổng quan về tuổi này, cụ thể:

  • Sinh năm: 21/01/1985 đến ngày 08/02/1986 dương lịch

  • Cầm tinh: Con Trâu

  • Thiên can: Ất Mộc

  • Địa chi: Sửu Thổ

  • Mệnh ngũ hành: Hải Trung Kim

  • Cung mệnh nữ: Nữ cung Ly

  • Cung mệnh nam: Nam cung Càn

  • Màu sắc tương hợp: Trắng, bạc, xám, ánh kim.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Sửu
Tuổi Ất Sửu 1985 là tuổi con Trâu, mệnh Kim

Cả Nam và nữ tuổi Ất Sửu đều là những người có sự tự tin, ý chí vươn lên và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đặt ra. Tuy nhiên, họ có những nét riêng biệt về cuộc sống, tình cảm và công việc như sau:

Nam tuổi Ất Sửu:

  • Là những người làm việc chăm chỉ, cần cù và luôn nỗ lực vươn lên, không chịu khuất phục. Họ thích trải nghiệm, đương đầu với thử thách và không muốn bản thân hưởng thụ sự an nhàn.

  • Cuộc đời của nam Ất Sửu phải trải qua nhiều biến động lớn, cuộc sống có thể sung sướng, ổn định nhưng giông bão cũng có thể ập đến bất ngờ. Với khả năng ứng biến nhanh của mình thì cho dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, nam Ất Sửu cũng sẽ làm chủ được cuộc đời mình.

Nữ tuổi Ất Sửu:

  • Cuộc đời họ phải trải qua nhiều khó khăn, vất vả từ thuở nhỏ nhưng đến khi trưởng thành lại gặp nhiều điều may mắn, đặc biệt là chuyện tình cảm.

  • Sự nghiệp của nữ Ất Sửu cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại nhưng mọi thứ đều vượt qua được một cách tốt đẹp. Cuộc sống sau khi kết hôn của nữ tuổi này khá viên mãn, có nhiều tài lộc, may mắn, đường con cái thuận lợi.

Sau khi nắm được các thông tin cơ bản trên, từ đó bạn có thể bắt đầu chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Sửu để chọn được hướng phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ.

Xem thêm: Có Nên Để 2 Bàn Thờ Trong Nhà? Người Tín Tâm Nhất Định Phải Biết

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Sửu

Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Sửu là điều quan trọng cần lưu ý bởi nó liên quan mật thiết đến vận khí trong không gian sống của gia chủ. Vậy tuổi Ất Sửu nên đặt bàn thờ hướng nào? Hướng bàn thờ sẽ được xác định theo tuổi và mệnh của gia chủ tuổi Ất Sửu, cụ thể như sau:

2.1. Đối với gia chủ nam

Gia chủ nam tuổi Ất Sửu 1985 thuộc quẻ Càn. Theo Kinh Dịch thì Càn tượng trưng cho trời có cả yếu tố hành Kim, liên quan đến hướng Tây tứ mệnh. Vậy nên, người nam tuổi Ất Sửu sẽ có yếu tố hành Kim trong thiên mệnh, khớp hòa với hành Kim trong Niên mệnh được gọi là Hải Trung Kim và thuộc vào hướng Tây tứ trạch.

Hướng tốt đặt bàn thờ gia tiên:

Hướng Tây tứ trạch áp dụng vào bát quái và cho người mang quẻ Càn, yếu tố hành Kim sẽ xác định được hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Sửu tốt gồm có:

  • Hướng Tây: Giúp gia tăng năng lượng sức sống

  • Hướng Đông Bắc: Mang đến nhiều ảnh hướng Thiên y tốt

  • Hướng Tây Nam: Giúp hỗ trợ Diên niên

  • Hướng Tây Bắc: Tạo điều kiện cho Phục vị.

Nam tuổi Ất Sửu nên chọn bàn thờ theo hướng Tây
Nam tuổi Ất Sửu nên chọn bàn thờ theo hướng Tây

Nam sinh năm Ất Sửu 1985 muốn đặt bàn thờ phong thủy nên chọn hướng Tây sẽ thúc đẩy thêm năng lượng tốt, có lợi cho sức khỏe, tài lộc và đường tương lai cho con cháu.

Ngoài ra, hướng Tây Bắc cũng là hướng tốt giúp mang đến phú quý, dù tài lộc có thể không chóng nhưng lại tương đối ổn định.

Nếu chọn theo hướng Đông Bắc cho bàn thờ gia tiên, gia chủ sẽ được hưởng lợi từ tác động của Thiên y để nhận được may mắn trong những tình huống khó khăn cũng như tạo điều kiện cho sự trường thọ. Tuy tài lộc không được bằng hướng Tây nhưng việc chọn hướng này sẽ tốt cho tọa thể.

Hướng Tây Nam có yếu tố Diên niên mang đến nhiều tài lộc, các mối quan hệ và may mắn trong cuộc sống. Vậy nên nếu không thể chọn hướng Đông Bắc thì bạn có thể đặt bàn thờ theo hướng Tây Nam để có tọa độ Đông Bắc cũng sẽ tạo ra vị trí thuận lợi có cả hai yếu tích cực là cả hướng và tọa.

Các hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Sửu tốt choThần Tài:

Gia chủ nam tuổi Ất Sửu thuộc Tây tứ mệnh nên đặt bàn thờ Thần tài ở các hướng sau:

  • Hướng Tây: Là hướng khởi nguồn của những điều tốt đẹp (Thuộc Sinh Khí)

  • Hướng Đông Bắc: Mang đến nhiều đại cát, đại lợi (Thiên Y)

  • Hướng Tây Nam: Mang đến những mối quan hệ tốt về gia đình, bạn bè, công việc. (Phúc Đức Diên Niên)

  • Hướng Tây Bắc: Là hướng đem đến nhiều sự may mắn và cát tài (Phục Vị).

2.2. Đối với gia chủ nữ

Nữ tuổi Ất Sửu 1985 thuộc quẻ Ly. Theo Kinh Dịch, quẻ Ly có liên quan đến yếu tố Lửa và Hỏa, có liên kết với hướng Đông trong hướng tứ mệnh. Gia chủ tuổi Ất Sửu có Cung mệnh là Hỏa và thuộc vào hướng Đông trong bốn hướng tứ trạch.

Các hướng tốt đặt bàn thờ gia tiên:

Hướng Đông tứ trạch khi áp dụng nguyên tắc Bát Quái cho người mang quẻ Ly và có yếu tố mệnh Hỏa, xác định được các hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Sửu tốt như sau:

  • Hướng Đông: Sinh Khí

  • Hướng Đông Nam: Thiên Y

  • Hướng Bắc: Diên Niên

  • Hướng Nam: Gánh chịu tác động của Phục Vị

Nữ tuổi Ất Sửu nên chọn hướng bàn thờ là hướng Đông
Nữ tuổi Ất Sửu nên chọn hướng bàn thờ là hướng Đông

Có thể thấy, hướng Đông là hướng tốt nhất để đặt bàn thờ cho nữ chủ nhà tuổi Ất Sửu giúp thu hút năng lượng Sinh Khí.

Hướng có lợi tiếp theo là hướng Đông Nam giúp hưởng sự hỗ trợ từ Thiên Y.

Hai hướng Bắc (Diên Niên) và Nam (Phục Vị) không tốt bằng hai hướng trước nhưng nếu đặt bàn thờ theo hướng này vẫn sẽ đem đến những điều tốt lành vì có cả hai yếu tố hướng và tọa kết hợp.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Sửu tốt cho Thần Tài:

Gia chủ nữ tuổi Ất Sửu thuộc Đông tứ mệnh nên hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Ất Sửu là các hướng sau:

  • Hướng Bắc: Diên Niên

  • Hướng Đông: Sinh Khí

  • Hướng Đông Nam: Thiên Y

  • Hướng Nam: Phục Vị

2.3. Lý giải ý nghĩa của các cung

Trong bát quái gồm có 8 hướng, gồm 4 hướng tốt và 4 hướng xấu. Giải nghĩa chi tiết 4 hướng tốt trong bát quái, cụ thể:

  • Sinh Khí: Thuộc sao Tham Lang là sao tốt nhất trong bát quái. Cung này chủ về tài vận, sức khỏe dồi dào, may mắn và tài lộc tốt cho người được hướng này.

  • Thiên Y: Thuộc sao tốt thứ 3 là sao Cự Môn. Cung này hướng về sức khỏe, bệnh tật sẽ được thuyên giảm, tài vận tốt, khỏe mạnh và sống thọ. Đời sống gặp nhiều may mắn, tinh thần ổn định.

  • Phúc Đức (Diên Niên): Thuộc sao tốt thứ 2, là sao Khúc Vũ. Cung Diên Niên tốt về sự hòa thuận trong gia đình, các mối quan hệ, công việc hay tài vận đều rất tốt. Sức khỏe ổn định, sống lâu.

  • Phục Vị: Thuộc sao Tả Phù, sao tốt thứ 4. Tài vận, khí vận tốt bình thường, sức khỏe và gia vận trung bình. Tuy nhiên sẽ gặp may mắn trong thi cử.

4 hướng tốt trong bát quái đem đến nhiều điều may mắn, tich cực cho gia đình
4 hướng tốt trong bát quái đem đến nhiều điều may mắn, tich cực cho gia đình

Xem thêm: Cách Rút Bớt Chân Hương Và Vệ Sinh Bàn Thờ Chuẩn Để Không Bị Bề Trên Quở Trách

3. Những lưu ý khi lựa chọn và đặt bàn thờ đối với gia chủ Ất Sửu

Xem hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Sửu là điều quan trọng nó liên quan đến sự tôn kính gia tiên, thần phật và ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn của gia chủ. Phong thủy lựa chọn và đặt bàn thờ cho gia chủ tuổi này cần chú ý các điều sau:

3.1. Kích thước

Kích thước bàn thờ không nên quá to hoặc quá nhỏ mà phải phù hợp với không gian và tuân theo thước lỗ ban. Đây là công cụ giúp đo lường trong phong thủy để xác định được kích thước của các vật dụng trong nhà theo một tỷ lệ vàng. Dựa theo quy luật này, chiều cao của bàn thờ phải bằng ⅓ chiều cao của phòng; chiều rộng bằng ⅓ chiều rộng của phòng và chiều sâu bằng ⅓ chiều rộng của bàn.

3.2. Chất liệu

Về chất liệu của bàn thờ nên có độ bền cao, các chuyên gia thường khuyên nên sử dụng hai loại gỗ để làm bàn thờ đó là gỗ Mít và gỗ Hương. Đây là hai loại gỗ có độ bền lên đến hàng trăm năm. Hơn nữa về phong thủy thì bàn thờ gỗ mít tượng trưng cho sự sum vầy, giàu sang và phú quý. Gỗ Mít còn có tính chất ổn định, nhẵn, hương thơm như mùi hương trầm…không bị mối mọt. Màu gỗ để lâu sẽ cho ra màu nước gỗ sẫm đỏ rất cổ và linh thiêng.

Chất liệu của bàn thờ nên là gỗ Mít
Chất liệu của bàn thờ nên là gỗ Mít

3.3. Màu sắc

Màu sắc của bàn thờ nên chọn màu hài hòa với không gian phòng. Tránh dùng những màu sắc quá sặc sỡ hay quá tối. Nên chọn màu nhẹ nhàng, trang nhã mang đến ý nghĩa của sự tốt lành như màu vàng, nâu sẫm, đỏ sẫm,...Đồ trang trí trên bàn thờ nên được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ…Đồng thời trên bàn thờ nên có thêm các vật phẩm mang ý nghĩa phong thủy như hoa quả, đèn hương, lọ hoa, phật bản mệnh,...

3.4. Vị trí đặt bàn thờ

Sau khi đã chọn được hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Sửu, bạn cần lưu ý những điều sau đây để thu hút được tài lộc, tiêu tan vận xui:

  • Không nên đặt bàn thờ ở gần bếp bởi gần lửa nặng sẽ khiến việc thờ cúng khó bình an, mất vượng khí.

  • Nên đặt bàn thờ ở những nơi trang trọng, tôn kính với thần linh và tổ tiên.

  • Không đặt bàn thờ ở gần nhà vệ sinh, đây được coi là nơi ô uế, ẩm ướt đặt gần bàn thờ được coi là đại kỵ đường con cái bị ảnh hưởng, bệnh tật, đau ốm liên tục.

  • Tuyệt đối tránh đặt bàn thờ ở phòng ngủ, bởi đây là khu vực sinh hoạt riêng tư cá nhân, những chuyện tế nhị sẽ làm ảnh hưởng đến sự bình yên trong thờ cúng.

  • Không đặt đèn điện ở bên phải bàn thờ, phía dưới bàn thờ cũng cần tránh trưng dụng làm nơi chứa đồ. Việc để không gian thờ cúng lộn xộn cũng sẽ làm ảnh hưởng đến nơi thờ cúng linh thiêng.

Nên đặt bàn thờ ở nơi trang nghiêm, sạch sẽ và cao ráo
Nên đặt bàn thờ ở nơi trang nghiêm, sạch sẽ và cao ráo

Tóm lại, chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Ất Sửu nên ưu tiên chọn hướng tọa cát và cung cát để được Sinh Khí và thu hút nhiều may mắn, tài lộc đến với gia đình. Chúc các bạn sẽ chọn được hướng đặt bàn thờ tốt phù hợp với tuổi của mình!

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat