Cách kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa trước khi mua không phải ai cũng biết

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Sáu, 29/03/2024 12:47:00 +07:00
Việc kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa với một số người mua iPhone cũ được đánh giá khá khó. Tuy nhiên, đây là thiết bị sở hữu nhiều tính năng ưu việt nên vẫn được nhiều người dùng ưu tiên lựa chọn. Do vậy, trước khi quyết định mua iPhone cũ bạn nên trang bị một số cách sau để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

1. Tại sao khi mua iPhone cũ nên kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa?

Việc kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa khi mua iPhone cũ là rất cần thiết vì iPhone cũ có thể tiềm tàng rất nhiều rủi ro. Nếu iPhone đã được thay linh kiện, đặc biệt là các linh kiện chính như pin, màn hình hoặc camera sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và độ an toàn của thiết bị.

Đặc biệt, với những linh kiện không chính hãng sẽ dẫn đến các vấn đề về tuổi thọ của thiết bị cũng như không đảm bảo cho người dùng trong quá trình sử dụng. Do vậy, trước khi quyết định mua iPhone cũ bạn nên trang bị một vài mẹo để kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa là việc cần thiết để hạn chế rủi ro
Kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa là việc cần thiết để hạn chế rủi ro mua hàng kém chất lượng

Xem thêm: Ip Lock Là Gì? Đọc Ngay Nếu Đang Phân Vân Nên Mua IPhone Bản Lock Hay Quốc Tế

2. Các bước kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa

Nếu như bạn đang loay hoay không biết làm cách nào để kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa thì có thể tham khảo các bước dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng "Cài đặt", sau đó nhấn vào mục "Cài đặt chung".

Mở ứng dụng Cài đặt để kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa
Mở ứng dụng Cài đặt để kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa

Bước 2: Nhấn vào mục "Cập nhật phần mềm", sau đó nhấn "Tải về và cài đặt".

Click vào mục Cập nhật phần mềm, sau đó nhấn Tải về và cài đặt
Click vào mục Cập nhật phần mềm, sau đó nhấn Tải về và cài đặt

Bước 3: Sau khi máy cập nhật thành công, quay lại mục "Cài đặt chung" và nhấn vào "Giới thiệu".

Click vào mục Giới thiệu khi máy update thành công
Click vào mục Giới thiệu khi máy update thành công

Tại đây, bạn có thể biết được loại linh kiện đã thay và xác định được liệu có phải linh kiện chính hãng không. Nếu iPhone của bạn đã bị thay linh kiện, bạn sẽ thấy thông tin chi tiết hiển thị trong phần Lịch sử linh kiện và dịch vụ. Theo đó, khi iPhone của bạn hiển thị nội dung “Linh kiện không xác định”, điều này chứng tỏ rằng linh kiện được thay không phải hàng chính hãng của Apple hoặc đã được sử dụng trước đó.

Tùy thuộc vào từng dòng máy mà Apple sẽ cung cấp các thông tin khác nhau về các linh kiện có liên quan. Chẳng hạn, với dòng iPhone XR, XS, XS Max hay SE, bạn có thể kiểm tra tình trạng pin đã bị thay thế hay chưa. Đối với các dòng iPhone từ 12 trở lên bạn có thể kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa qua pin, màn hình, camera.

3. Mách bạn các cách check iPhone cũ trước khi mua

Ngày nay, iPhone cũ là lựa chọn của nhiều người khi những chiếc iPhone chính hãng fullbox có giá thành khá đắt đỏ. Vậy để chọn được một chiếc iPhone cũ vừa phù hợp với túi tiền lại vừa chất lượng bạn cần check thiết bị trước khi mua. Bạn có thể tham khảo một số cách kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa dưới đây, cụ thể:

3.1. Kiểm tra hình dáng bên ngoài có vết hở hay không

Quan sát hình dáng bên ngoài là bước đầu tiên và quan trọng nhất để kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa. Bạn cần kiểm tra kĩ mặt trước, mặt sau cũng như màn hình, chân sạc, camera của iPhone để có thể đánh giá tình trạng nguyên vẹn của thiết bị. Nếu bạn thấy xuất hiện vết hở thì có thể iPhone đã bị rơi, vỡ nặng, bị thay vỏ ngoài hoặc linh kiện. Đối với những chiếc máy này, bạn không nên mua vì độ rủi ro cao.

Kiểm tra hình dáng của iPhone để đánh giá tình trạng của thiết bị
Kiểm tra hình dáng của iPhone để đánh giá tình trạng của thiết bị

3.2. Kiểm tra iPhone cũ qua 2 dòng chữ “Panic Full” và “Reset Counter”

Cách thứ hai để kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa đó là kiểm tra 2 dòng chữ Panic Full và Reset Counter. Đây là hai lỗi khá nghiêm trọng thường gặp sau khi iPhone đã được nâng cấp khiến điện thoại xảy ra tình trạng đơ, lag.

  • Panic Full thường xảy ra ở máy có tuổi đời lâu, máy ngấm nước, máy bị hỏng linh kiện bên trong. Hoặc cũng có thể do những ứng dụng, phần mềm cài trong máy có nguồn gốc không rõ ràng.

  • Với Reset Counter bạn có thể kiểm tra bằng cách sau:

Bước 1: Click vào mục "Cài đặt" trên iPhone để truy cập. Sau đó lướt xuống, chọn "Quyền riêng tư & bảo mật", rồi click vào "Phân tích và Cải tiến".

Chọn Quyền riêng tư & bảo mật và click vào Phân tích và Cải tiến
Chọn Quyền riêng tư & bảo mật và click vào Phân tích và Cải tiến

Bước 2: Nhấn vào "Dữ liệu phân tích". Một danh sách các file trong máy sẽ được hiện ra. Sau đó, bạn kiểm tra xem file nào xuất hiện chữ "Reset Counter" thì chiếc iPhone đó đã bị lỗi.

Nếu xuất hiện chữ Reset Counter chứng tỏ chiếc iPhone đó bị lỗi
Nếu xuất hiện chữ Reset Counter chứng tỏ chiếc iPhone đó bị lỗi

3.3. Kiểm tra iPhone cũ với hệ điều hành IOS 15.2

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa thông qua hệ điều hành IOS 15.2 bằng cách sau:

Bước 1: Mở iPhone chọn "Cài đặt", sau đó vào "Cài đặt chung", tiếp theo nhấn vào mục "Giới thiệu".

Click vào app Cài đặt để kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa
Click vào app Cài đặt để kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa

Bước 2: Nhấn vào Linh kiện và lịch sử thiết bị bạn sẽ gặp 1 trong 2 trường hợp:

  • Linh kiện iPhone đã thay thế: Thông tin trong mục này sẽ hiển thị chi tiết loại linh kiện được thay thế có phải hàng chính hãng hay không, đã qua sửa chữa hay chưa,... Nếu có dòng chữ “unknown part” hiện ra tức là linh kiện máy thay thế không phải hàng chính hãng Apple.

  • IPhone chưa qua sửa chữa: Thông tin trong mục này sẽ không hiển thị chi tiết hay dịch vụ nào. Điều này chứng tỏ máy chưa bị thay linh kiện bên trong.

Nhấn vào Linh kiện và lịch sử thiết bị để kiểm tra linh kiện
Nhấn vào Linh kiện và lịch sử thiết bị để kiểm tra linh kiện

3.4. Kiểm tra qua bộ phận phát hiện chất lỏng

Một cách khác được khá nhiều người áp dụng khi kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa đó là thông qua bộ phát hiện chất lỏng. Bộ phận phát hiện chất lỏng từ iPhone cũ hay iPhone mới đều được đặt ngay trong khay sim (hay còn gọi là khả năng chống nước). Bộ phận cảm biến này được thiết kế có màu trắng, khi chạm hay tiếp xúc vào nước sẽ chuyển sang màu hồng hoặc màu đỏ. Nhờ vào cảm biến này, bạn có thể biết được thiết bị đã từng bị ngấm nước hay chưa.

Kiểm tra thiết bị đã bị ngấm nước hay chưa qua bộ cảm biến
Kiểm tra thiết bị đã bị ngấm nước hay chưa qua bộ cảm biến

3.5. Kiểm tra iPhone cũ tại trung tâm dịch vụ Apple

Kiểm tra iPhone cũ tại trung tâm của dịch vụ Apple là một cách kiểm tra bạn nên dùng nhất. Với cách này bạn có thể kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa một cách chính xác. Linh kiện đã thay có phải linh kiện chính hãng hay không?

Để lên lịch hẹn bạn có thể vào trang "Apple Support”, chọn "Start a repair request". Sau đó, sang trang tiếp theo hãy điền vấn đề mà thiết bị của bạn gặp phải. Qua đó Apple sẽ lên lịch sửa chữa cho bạn và yêu cầu bạn nhập IMEI của iPhone để xác nhận lại lịch hẹn để kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa.

Kiểm tra tình trạng linh kiện iPhone tại trung tâm dịch vụ Apple
Kiểm tra tình trạng linh kiện iPhone tại trung tâm dịch vụ Apple

3.6. Kiểm tra số IMEI trên iPhone cũ

Kiểm tra IMEI của iPhone giúp bạn biết được liệu iPhone đã bị thay vỏ ngoài chưa, điện thoại có phải máy chính hãng hay không. Để kiểm tra IMEI của iPhone bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

  • Cách 1: Bạn vào mục Điện thoại sau đó nhấn gọi “#06#” để nhận được IMEI của iPhone.

  • Cách 2: Vào "Cài đặt", chọn "Cài đặt chung" và kéo xuống phần "Giới thiệu". Sau đó tiếp tục kéo xuống phần IMEI sẽ check được thông số này.

Sau khi thông số được hiển thị, bạn so sánh với thông tin ở vỏ hộp xem thông số có trùng nhau không hoặc check ở khay chứa thẻ SIM của điện thoại. Nếu iPhone của bạn không có hộp đi kèm bạn có thể kiểm tra thông qua số seri.

Kiểm tra IMEI để xác định điện thoại có phải hàng chính hãng không
Kiểm tra IMEI để xác định điện thoại có phải hàng chính hãng không

4. Sự khác nhau giữa iPhone đã thay linh kiện và iPhone tân trang

Hiện nay, một số bạn vẫn còn nhầm lẫn giữa iPhone đã thay linh kiện và iPhone tân trang. Tuy nhiên, hai loại iPhone này là khác nhau, cụ thể:

  • Với iPhone đã thay linh kiện: Đây thường là những thiết bị đã qua sửa chữa. Thiết bị có thể được thay một số các linh kiện bên trong hoặc ngoài như: màn hình, camera, nút home, pin, … Tuy nhiên, với những dòng iPhone đã thay linh kiện sẽ không có bảo hành từ Apple. Lý giải cho điều này là do việc sửa chữa không được thực hiện bởi trung tâm bảo hành chính thức của hãng.

  • Với iPhone tân trang: Đây thường là những thiết bị đã qua sử dụng được tân trang mới và bán lại ra thị trường sau khi trải qua một quá trình kiểm tra và làm mới. Các dòng máy iPhone này được bán lại qua các nhà cung ứng dịch vụ điện tử. Một điểm khác so với iPhone đã thay linh kiện đó là dòng iPhone này được cung cấp bảo hành từ nhà sản xuất hoặc bán lẻ trong một khoảng thời gian nhất định.

Xem thêm: LL/A Là Máy Lock Hay Quốc Tế? Đọc Để Tránh Tiền Mất Tật Mang

5. iPhone đã bị thay linh kiện có đảm bảo an toàn không?

iPhone bị thay linh kiện vẫn sẽ đảm bảo an toàn nếu linh kiện được thay là linh kiện chính hãng của Apple. Bạn vẫn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng vì mọi chức năng trong iPhone vẫn sử dụng bình thường.

Tuy nhiên, nếu trong quá trình kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa bạn phát hiện iPhone có dấu hiệu của sửa chữa hoặc không rõ nguồn gốc thông tin. Lời khuyên cho bạn đó là không nên mua và sử dụng thiết bị đó bởi nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng như: rủi ro về bảo mật thông tin cá nhân, hiệu suất hoạt động của máy, …

Nếu linh kiện được thay chính hãng từ Apple vẫn sẽ đảm bảo
Nếu linh kiện được thay chính hãng từ Apple vẫn sẽ đảm bảo

6. Các linh kiện thường bị thay thế trên iPhone

Bên cạnh việc biết cách kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa, dưới đây là các linh kiện thường được thay thế trên iPhone mà bạn cần nắm rõ, điển hình như:

  • Màn hình: Màn hình iPhone được làm bằng các phần cảm ứng, linh kiện điện tử và kính cường lực. Đây cũng là phần linh kiện hay bị thay thế nhất do bị hư hỏng hoặc bị vỡ.

  • Camera: Camera iPhone cũng dễ dàng bị thay thế nếu hỏng, xước, mờ và hoạt động không đúng cách. Tùy vào đời iPhone có thể có 1, 2 hoặc 3 camera.

  • Pin: Pin iPhone thường bị thay khi tuổi thọ của pin giảm và chai pin khi sạc máy.

  • Antenna: Đây là linh kiện quan trọng để iPhone hoạt động kết nối với mạng di động. Antenna có thể bị hỏng do va chạm hoặc sử dụng trong thời gian dài.

  • Loa và micro: bộ phận này được thay thế khi bị hư hỏng, nghe âm không trong, rè, khó nghe.

Màn hình, pin,… là các linh kiện thường được thay thế trên iPhone
Màn hình, pin,… là các linh kiện thường được thay thế trên iPhone

7. Có nên mua iPhone cũ không?

Bên cạnh những cách kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa thì câu hỏi có nên mua iPhone cũ không cũng được rất nhiều người quan tâm. Thực tế, việc có nên mua hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: ngân sách, nhu cầu sử dụng, tình trạng của thiết bị, cụ thể:

  • Ngân sách: iPhone cũ thường có giá thấp hơn so với iPhone fullbox. Việc mua iPhone cũ giúp bạn tiết kiệm được một phần tài chính đáng kể. Nếu bạn có ngân sách hạn chế và có nhu cầu muốn sở hữu dòng điện thoại này, việc mua iPhone cũ không phải là một lựa chọn tồi.

  • Tình trạng của iPhone: Khi mua iPhone cũ bạn nên kiểm tra kỹ tình trạng của thiết bị. Đây là một việc làm cực kỳ quan trọng để đảm bảo rằng iPhone không có bất kỳ vấn đề nào. Lời khuyên cho bạn khi mua iPhone cũ đó là nên mua tại các cửa hàng uy tín, người quen biết để tránh rủi ro đáng tiếc trong quá trình sử dụng.

  • Thời gian sử dụng: Tùy vào nhu cầu và thời gian sử dụng của từng người mà bạn nên cân nhắc một mức tiền cũng như chiếc iPhone phù hợp. Nếu bạn chỉ cần một thiết bị sử dụng trong thời gian ngắn, việc mua iPhone cũ có thể là một lựa chọn sáng suốt.

  • Bảo hành và hỗ trợ: Ngoài việc kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa, hiểu rõ các chính sách bảo hành trước khi mua iPhone cũ cũng cực kỳ quan trọng. Bạn nên tìm hiểu các cửa hàng hoặc nhà cung ứng có thể cung cấp các gói bảo hành cho khách hàng khi mua thiết bị.

Việc có nên mua hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu của từng người
Việc có nên mua hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu của từng người

Nhìn chung, kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa là một việc cực kỳ quan trọng khi quyết định mua dòng điện thoại này. Tuy nhiên, việc này có thể gây khó khăn với một số người chưa sành sỏi về công nghệ. Do đó, bạn cũng nên trang bị một số cách check iPhone bởi nó cũng không quá phức tạp. Một lời khuyên nhỏ cho bạn đó là nên mua thiết bị tại các cửa hàng uy tín hoặc người thân quen để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat