Ip lock là gì? Đọc ngay nếu đang phân vân nên mua iPhone bản Lock hay Quốc tế

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Sáu, 08/03/2024 08:46:00 +07:00
Hiện nay, có khá nhiều người dùng không biết Ip lock là gì và cảm thấy phân vân khi mua dòng máy này. Thật ra, đây là những sản phẩm chính hãng của Apple được sản xuất và phân phối riêng. Do đó, bạn có thể yên tâm khi có ý định mua loại máy này để sử dụng.

1. Ip lock là gì?

Tìm hiểu lời giải đáp về Ip lock là gì sẽ là cơ sở giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy này trước khi quyết định sử dụng. Có thể thấy, trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều các sản phẩm này, đây là các loại máy chính hãng được Apple sản xuất và phân phối riêng.

Khi nhắc đến iPhone Lock, người ta sẽ nghĩ ngay đến đặc điểm khác biệt với các dòng máy khác chính là chúng được liên kết với các nhà mạng nước ngoài như: Mỹ, Nhật Bản. Do đó, máy chỉ có thể dùng sim của các nhà mạng này. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng tại Việt Nam thì cần mua Sim ghép hỗ trợ để mở khóa cho Iphone.

Hầu hết, các mẫu iPhone Lock đều có vẻ ngoài cùng các thông số kỹ thuật, chức năng giống với các mẫu iPhone quốc tế khác. Tuy nhiên, việc được bán đi kèm với hợp đồng sử dụng của nhà mạng nên những mẫu máy này sẽ có mức giá thấp hơn trên thị trường. Tại Việt Nam, mẫu máy này ngày càng xuất hiện nhiều thậm chí có cả những phiên bản mới nhất.

ip lock là gì
Các mẫu iphone Lock trên thị trường ngày càng đa dạng

2. Đặc điểm của iPhone Lock

Nắm rõ Ip lock là gì cùng các đặc điểm của dòng máy này sẽ bổ trợ khá nhiều cho việc mở rộng hiểu biết về sản phẩm và đưa ra lựa chọn sáng suốt, cụ thể bao gồm:

2.1. Ưu điểm

Mặc dù đã biết Ip lock là gì, tuy nhiên chưa chắc bạn đã nắm được các ưu điểm nổi bật của loại máy này. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật giúp sản phẩm này được nhiều người dùng săn đón mà bạn không nên bỏ qua, bao gồm:

  • Về cấu hình và thông số kỹ thuật, dòng iPhone Lock không khác gì so với các sản phẩm iPhone ngoài thị trường hiện nay.

  • So với các dòng máy iPhone khác trên thị trường, Ip lock sẽ có giá thành rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo tối đa về tính năng hoạt động. Chính ưu điểm này giúp dòng iPhone Lock nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt từ người dùng.

  • Khi sử dụng, bạn có thể thấy được iPhone Lock có tốc độ truyền tải dữ liệu trên mạng di động và wifi nhanh hơn so với các mẫu iPhone quốc tế.

2.2. Những hạn chế

Nếu đã biết được Ip lock là gì cùng các ưu điểm của nó, thì bạn cũng nên nắm rõ được những hạn chế của máy này để tránh gặp phải những bất lợi khi sử dụng, cụ thể như sau:

  • Dòng máy này chỉ có thể sử dụng được một nhà mạng, vậy nên bạn sẽ không thể dùng Sim thuộc các nhà mạng khác. Không những thế, khi dùng iPhone Lock thuộc các nhà mạng nước ngoài thì việc sử dụng và mở khóa chúng trở nên khá khó khăn.

  • Nếu muốn dùng iPhone Lock bạn sẽ phải mua thêm Sim ghép, nhưng nếu gặp phải vấn đề thì máy bạn sẽ ngay lập tức bị khóa và không sử dụng được.

  • Việc phải sử dụng cùng Sim ghép khiến cho máy của bạn dễ gặp phải tình trạng sóng không ổn định. Đặc biệt, nếu dùng iPhone Lock Nhật Bản và Hàn Quốc, khi chụp ảnh bạn sẽ không thể tắt âm thanh được.

  • Những mẫu iPhone Lock thường gặp phải hạn chế khi nâng cấp phần mềm. Bên cạnh đó, việc restore lại điện thoại cũng trở nên khó khăn hơn.

  • Tại Việt Nam, Apple vẫn chưa cho phép phân phối iPhone Lock, vậy nên chủ yếu các dòng máy IP Lock mà bạn thấy trên thị trường đều được nhập từ nước ngoài. Do vậy, khi mua phải máy ở những địa chỉ kém uy tín, bạn sẽ không được đảm bảo về chất lượng và độ chính hãng.

IPhone Lock gặp trở ngại về vấn đề Sim gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng
IPhone Lock gặp trở ngại về vấn đề Sim gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Xem thêm: Apple Là Gì? Bật Mí 1001 Điều Bạn Chưa Biết Về Hệ Sinh Thái Công Nghệ Khổng Lồ Này

3. Phân biệt iPhone Lock và iPhone quốc tế

Ngoài câu hỏi Ip lock là gì, cách phân biệt mẫu máy này cùng iPhone quốc tế cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng. Mặc dù iPhone Lock và iPhone quốc tế đều có chất lượng và được sản xuất như nhau, tuy nhiên nó vẫn tồn tại điểm khác biệt về điều kiện sử dụng. Cụ thể, iPhone quốc tế có thể dùng các loại Sim của các nhà mạng khác nhau còn iPhone Lock lại không có khả năng này.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phân biệt bằng cách đơn giản nhất chính là iPhone Lock thường có mức giá rẻ hơn khá nhiều so với iPhone quốc tế. Ngoài ra, với những người rành về công nghệ hãy truy cập vào cài đặt để biết đây có phải IP Lock hay không.

4. Cách kiểm tra iPhone lock và quốc tế như thế nào?

Đa số người dùng dù đã nắm rõ thông tin về Ip lock là gì, nhưng vẫn không biết làm sao để kiểm tra xem máy thuộc iPhone Lock hay quốc tế. Dưới đây là một số cách để kiểm tra 2 loại máy này, bao gồm:

4.1. Kiểm tra bằng camera

Với những dòng sản phẩm iPhone Lock do Nhật Bản hay Hàn Quốc xuất khẩu, bạn có thể dễ dàng nhận biết thông qua việc kiểm tra bằng camera. Bởi ở những quốc gia này khá bài trừ việc sử dụng camera để quay lén nhằm bảo vệ quyền riêng tư của mỗi người. Vậy nên dù bạn đã gặt đi nút tắt âm nhưng âm thanh của camera vẫn không được tắt. Do đó, bạn có thể thử cách này để nhận biết iPhone Lock và iPhone quốc tế.

4.2. Gắn vào iPhone Sim của nhà mạng khác

Để nhận biết iPhone lock và quốc tế, bạn có thể gắn Sim của một nhà mạng khác vào thiết bị này. Nếu máy có thể nhận được tín hiệu và biểu thị cột sống của cả 2 nhà mạng bất kỳ sau khi bỏ vào thì là iPhone quốc tế. Ngược lại, chỉ cần máy không nhận 1 trong 2 Sim trên thì là iPhone Lock.

4.3. Kiểm tra bằng số IMEI

Có 2 cách phổ biến để bạn kiểm tra iPhone lock và quốc tế thông qua số IMEI, bao gồm:

  • Cách 1: Vào ứng dụng gọi điện của điện thoại rồi nhấn *06# và ấn nút gọi. Lúc này, máy sẽ hiển thị số IMEI trên màn hình.

  • Cách 2: Nhấn vào “Cài đặt” => “Cài đặt chung” => “Giới thiệu”, tiếp theo hãy kiểm tra số IMEI trên màn hình thiết bị.

Khi đã có được mã số IMEI của máy, bạn hãy vào trang web checkcoverage.apple.com. Tại đây, nhập số IMEI trên vào mã Captcha => “Continue”. Hoàn thành các bước này máy sẽ hiển thị thông tin về thiết bị cho bạn kiểm tra.

Hướng dẫn cách kiểm tra máy bằng số IMEI
Hướng dẫn cách kiểm tra máy bằng số IMEI

4.4. Kiểm tra thông qua mã ICCID

Mã ICCID hay còn được biết đến là mã xác nhận được dành riêng cho SIM (được quy định sẵn cho mỗi máy). Do đó, bạn có thể kiểm tra bằng cách vào phần Cài đặt rồi chọn “Cài đặt chung”. Sau đó, nhấn “Giới thiệu” và chọn “ICCID” nếu máy của bạn hiển thị 4 số đầu là 8984 thì đây là máy quốc tế.

Cách kiểm tra iPhone Lock thông qua mã ICCID
Cách kiểm tra iPhone Lock thông qua mã ICCID

Xem thêm: Cách Tải Video YouTube Về IPhone Như Thế Nào? Hướng Dẫn Chi Tiết Siêu Dễ

4.5. Nhờ đến sự trợ giúp của Apple

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của Apple bằng cách gọi điện đến hotline 18001127. Cuộc gọi này sẽ không bị tính cước nên bạn cứ thoải mái trao đổi vấn đề của mình với nhân viên hỗ trợ.

Ngoài ra, bạn còn có thể để lại thông tin và đặt hẹn bằng các bước sau:

  • Bước 1: Vào trang chủ của Apple => “United States” => “iPhone” => “Support.”

Truy cập vào web của Apple để tiến hành yêu cầu trợ giúp
Truy cập vào web của Apple để tiến hành yêu cầu trợ giúp
  • Bước 2: Tiếp theo, hãy chọn Apple repair => “Start a repair request.” => “iPhone”

Thực hiện theo các trình tự trên để vào phần trợ giúp
Thực hiện theo các trình tự trên để vào phần trợ giúp
  • Bước 3: Nhấn vào “Ứng dụng và tính năng” => “Nội dung không phát như dự kiến” => “Lên lịch gọi điện” và điền các thông tin yêu cầu. Cuối cùng, hãy chọn thời gian muốn liên lạc và chờ hệ thống xác nhận.

Hoàn tất yêu cầu trợ giúp từ Apple
Hoàn tất yêu cầu trợ giúp từ Apple

5. Làm thế nào để iphone lock trở thành ip quốc tế?

Khi tìm hiểu về Ip Lock là gì, nhiều người dùng cũng tự đặt ra câu hỏi rằng không biết có cách nào để dòng máy này trở thành ip quốc tế hay không. Thực tế, bạn vẫn có thể biến chiếc iPhone Lock của mình thành ip quốc tế bằng 2 cách sau:

  • Cách 1: Biến đổi máy bằng cách mua code để ‘unlock’ Iphone, thế nhưng cách này không được nhiều người dùng lựa chọn bởi chi phí để mua code khá cao. Nên việc này không chỉ làm mất thời gian mà còn tốn nhiều chi phí hơn so với việc mua bản quốc tế.

  • Cách 2: Bạn có thể dùng Sim ghép để giúp máy hoạt động bình thường. Sim ghép có thiết kế mỏng dính và dễ dàng đè lên chiếc Sim thông thường nên rất dễ dùng. Thế nhưng, dùng Sim ghép máy bạn sẽ dễ gặp phải các lỗi như: Danh bạ lỗi, sóng kém,...

6. Ip lock có cập nhật được phần mềm không?

Sau khi đã biết được Ip Lock là gì, tiếp theo chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem dòng máy này có cập nhật được phần mềm hay không qua nội dung sau. Như các bản iPhone thông thường, iPhone Lock vẫn có thể cập nhật phần mềm như bình thường. Tuy nhiên, bạn sẽ phải dùng 2 cách mở máy chính là dùng Sim ghép hoặc sử dụng mã Unlock để dùng máy như bình thường.

Tuy nhiên, bạn nên dùng mã Unlock bởi dù nó tốn kém hơn thông thường nhưng iPhone Lock sẽ trở thành bản quốc tế, bạn có thể cập nhật bất cứ lúc nào mình muốn và hạn chế gặp phải rủi ro. Còn nếu dùng Sim ghép bạn sẽ dễ gặp phải nhiều lỗi khi cập nhật phần mềm.

Iphone Lock vẫn có thể cập nhật phần mềm như thông thường
Iphone Lock vẫn có thể cập nhật phần mềm như thông thường

7. Có nên mua iPhone lock không?

Trong quá trình tìm hiểu Ip Lock là gì cũng như các ưu điểm, hạn chế của máy nhiều người dùng cảm thấy khá hoang mang và không biết có nên dùng loại máy này không. Việc nên dùng hay không sẽ phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế của mỗi cá nhân. Bởi mỗi loại máy đều sẽ tồn tại các ưu, nhược điểm khác nhau dù là iPhone Lock hay quốc tế.

Tuy nhiên, giá iphone quốc tế hiện nay chỉ cao hơn khoảng 2 triệu so với máy Lock nhưng nó lại được đảm bảo hơn về chất lượng, độ uy tín. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua máy để đảm bảo hơn về trải nghiệm của mình.

8. Những lưu ý khi chọn mua iPhone lock

Khi lựa chọn mua máy iPhone Lock, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo có được máy tốt, cụ thể như sau:

  • Hãy kiểm tra thật kỹ về từng chi tiết trên máy để tránh trường hợp chọn phải các sản phẩm hàng đã bị thay linh kiện trên thị trường.

  • Đảm bảo máy được bảo hành để tránh gặp phải những trường hợp máy bị hư, hỏng.

  • Lựa chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo về mức giá cũng như chất lượng máy.

  • Kiểm tra thật kỹ tài khoản iCloud xem có dính tài khoản của chủ nhân cũ hay không.

Xem thêm:

airplay là gì

Always on display là gì

apple là gì

ip lock là gì

Tóm lại, tìm hiểu Ip lock là gì sẽ giúp ích khá nhiều cho bạn khi mua các dòng sản phẩm iPhone. Ngoài ra, bạn hãy bỏ túi ngay cho mình một vài lưu ý khi mua sản phẩm để chọn được máy tốt và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat