Bạn là ?
Để trả lời câu hỏi KOL Shopee là gì, trước hết, bạn cần hiểu tường tận về khái niệm này. Theo đó, đây là chương trình được thực hiện bởi shopee dành riêng cho người có sức ảnh hưởng lớn trên các trang mạng xã hội.
Công việc của các KOL là sáng tạo nội dung để giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên ứng dụng Shopee và gắn link sản phẩm này lên trang mạng xã hội cá nhân nhằm thu hút được người xem và khách mua hàng. Khi thực hiện mua hàng tại đường link này, KOLs sẽ nhận được mức hoa hồng tương ứng với sản phẩm, cao nhất lên đến 20%.
Ngoài việc tìm hiểu KOL Shopee là gì, bạn cũng cần có những hiểu biết nhất định về KOC Shopee để dễ dàng phân biệt. Cụm từ này dùng để chỉ những người tiêu dùng có tầm ảnh hưởng trên thị trường. Nhiệm vụ của họ là dùng thử sản phẩm, dịch vụ hiện có, sau đó đưa ra những nhận xét, đánh giá khách quan.
Dựa vào định nghĩa này, bạn có thể hiểu KOC Shopee chính là người tiêu dùng chủ chốt trên Shopee.
Để có thể tìm lời giải đáp rõ ràng hơn về KOL Shopee là gì, bạn hãy dựa vào bảng thông tin dưới đây để so sánh sự khác nhau giữa KOL và KOC:
Tiêu chí | KOL shopee | KOC shopee |
Số lượng người theo dõi | Mức độ nổi tiếng của KOL sẽ dựa trên lượng người theo dõi trên các nền tảng social media.
| KOC không quá quan trọng về lượng khán giả. Phần lớn họ chỉ chú trọng đầu tư thời gian để tìm hiểu chi tiết về ưu, nhược điểm của sản phẩm từ đó đưa ra những đánh giá khách quan nhất. Mặc dù lượng người theo dõi thấp nhưng họ lại nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng nhiều hơn so với KOL. |
Mức độ phổ biến | KOL có lượng người theo dõi cao, họ sẽ chịu trách nhiệm quảng bá sản phẩm/dịch vụ trên quy mô lớn. Do đó, KOL rất thích hợp cho các doanh nghiệp muốn tăng nhanh mức độ phủ sóng thương hiệu. | KOC đơn giản là người tiêu dùng sử dụng sản phẩm rồi đánh giá, họ sẽ nhận được khoản chi phí mà thương hiệu chi trả dựa trên mức hoa hồng. Có thể nói, KOC tập trung nhiều vào hoạt động như bán hàng, dịch vụ khách hàng, gây tác động mạnh nhưng có độ phủ thấp. |
Tính chuyên môn | KOL buộc phải là người có chuyên môn cao, kiến thức sâu rộng để tạo niềm tin, dẫn dắt người dùng. Chẳng hạn trong lĩnh vực thời trang, KOL là người mẫu, nhà thiết kế chuyên nghiệp. Trong lĩnh vực mỹ phẩm, KOL sẽ là các bác sĩ da liễu,…. | KOC lại không đòi hỏi kiến thức chuyên môn sâu. Các KOC sẽ đứng trên cương vị của người mua hàng, người tiêu dùng thực tế để trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ và đưa ra đánh giá của bản thân sau khi sử dụng. |
Tính chủ động | KOL là những người có tầm ảnh hưởng. Các công ty, nhãn hàng sẽ chủ động liên hệ, đưa ra lời mời quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của họ. Đồng thời sẽ trả lương trực tiếp hoặc bằng chính sản phẩm/dịch vụ đó. | KOC lại nắm quyền chủ động. Họ tự lựa chọn sản phẩm muôn dùng thử và đưa ra đánh giá cũng như cảm nhận về sản phẩm đó mà không phụ thuộc vào yếu tố lợi ích tiền bạc. Ngoài ra, KOC có thể chủ động tìm kiếm, liên hệ với các nhãn hàng, gợi ý yêu cầu hợp tác để review sản phẩm/dịch vụ của họ. Thường những nhận xét của KOC chân thực, không theo một kịch bản có sẵn. |
Độ tin cậy | KOL là người có chuyên môn nhưng những người theo dõi KOL nhận thức được có sự hợp tác với thương hiệu nên độ tin cậy không cao. Hơn nữa, do một vài Influencer quảng cáo sai sự thật khiến người tiêu dùng càng hoài nghi hơn. | Các bài đánh giá của KOC có độ tin cậy cao. Bởi nó không phụ thuộc vào yếu tố quảng cáo hay lợi ích thương mại. Các KOC sẽ dùng và đưa ra đánh giá khách quan chứ không phải chạy theo kịch bản có sẵn bên phía nhãn hàng đưa ra. |
Sau khi đã tìm hiểu KOL Shopee là gì, tiếp theo hãy cùng chúng tôi đi sâu hơn để biết chi tiết về các lợi ích khi trở thành KOL/KOC Shopee
Chủ động chọn sản phẩm muốn bán, tăng thêm thu nhập hàng tháng.
Mức hoa hồng cao nhất lên đến 20%.
Nhận thưởng ngay khi có được đơn hàng phát sinh đầu tiên và hàng loạt voucher giá trị cao đến từ nhiều ngành hàng.
Hệ thống chatbot, theo dõi đơn hàng và tạo link chia sẻ nhanh chóng.
Ưu đãi hấp dẫn từ các nhãn hàng.
Nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và tận tâm trực tiếp từ Shopee Team.
Xem thêm: CDP Là Gì? 4 Giai Đoạn Thiết Lập Hệ Thống Giúp Doanh Nghiệp Quản Lý Tốt Nhất
Khi đã nắm rõ về KOL shopee là gì, người dùng cũng cần tham khảo cách đăng ký để có thể trở thành KOL Shopee ngay hôm nay.
Điều kiện để trở thành KOL Shopee là bạn cần sở hữu số lượng follower đông đảo trên các nền tảng mạng xã hội của mình. Cụ thể:
Macro KOLs cần 100.001 – 500.000 Followers; Mega KOLs > 500.001 – 1.000.000 Followers; Micro KOLs 10.001 – 100.000 Followers, Nano KOLs < 10,000 Followers, Top KOLs > 1.000.001 Followers
Nếu đã hiểu hết những thông tin về KOL Shopee là gì mà vẫn không đủ điều kiện đăng ký, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:
Sáng tạo content chất lượng, độc đáo, có tính lan tỏa mạnh mẽ để có thể thu hút và được nhiều người biết đến. Chú trọng đầu tư vào các hình ảnh hoặc các video, có thể bắt chước theo các trend đang hot để dễ dàng thu hút người xem.
Lựa chọn và tìm hiểu khung giờ vàng để lên bài trên các nền tảng nhằm giúp hiển thị tốt hơn và tiếp cận nhiều người xem hơn.
Chọn những sản phẩm chất lượng, có nhu cầu cao để tiếp thị, quảng bá đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Không nên tiếp thị tràn lan gây mất niềm tin và uy tín cho kênh của bạn.
Kéo follow từ các nền tảng chéo khác nhau nhưng cần cẩn thận tránh dính bẫy lừa đảo trên mạng.
Ngoài việc tìm hiểu KOL shopee là gì, người dùng cũng nên biết cách đăng ký ứng dụng này để có thể trải nghiệm những tiện ích mà nó mang lại.
Cách đăng ký KOL shopee được tiến hành theo 5 bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào link: https://shope.ee/9pAxWgIn63 => điền thông tin vào tài khoản Shopee hoặc có thể đăng nhập bằng tài khoản Google => Chọn Đăng nhập.
Bước 2: Giao diện Thông tin tài khoản được hiện lên. Tại mục Loại tài khoản bấm chọn Cá nhân rồi điền đầy đủ thông tin cá nhân.
Bước 3: Bấm Gửi mã để nhận mã xác minh qua email => Nhập mã xác minh => Chọn Kế tiếp
Bước 4: Chọn mạng xã hội làm tiếp thị. Có thể lựa chọn Facebook, Tik Tok,...=> Điền link trang cá nhân hoặc Fanpage vào mục Thêm mạng xã hội => Chọn Xác nhận và nhập các thông tin theo yêu cầu
Bước 5: Chọn Gửi đi để hoàn thành việc đăng ký KOL shopee
Song song với việc tìm hiểu KOL Shopee là gì, bạn cũng nên bỏ túi một số cách để có thể trở thành KOL Shopee chuyên nghiệp.
Việc hiểu và nắm rõ được thế mạnh của bản thân giúp chúng ta có định hướng phát triển công việc của mình.
Nếu đam mê làm đẹp và có những kiến thức về make up, bạn có thể thử sức mình bằng những video hoặc livestream hướng dẫn cách make up hay các bí quyết skincare...để bán các sản phẩm phục vụ làm đẹp.
Nếu đang là du học sinh, bạn dễ dàng có thể tạo nên những video chia sẻ về cuộc sống của bản thân và lời khuyên tốt nhất dành cho những người có ý định đi du học.
Sau khi xác định rõ được phân khúc khách hàng mà mình muốn hướng đến là ai từ việc thu thập các thông tin như độ tuổi, ngành nghề,... cũng là một trong những điều mà bạn cần chuẩn bị khi muốn trở thành một KOL.
Khi trở thành người của công chúng, việc xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều là điều tất yếu. Trong trường hợp đó, bạn cần chọn lọc tiếp thu các ý kiến tích cực để có thể cải thiện và phát triển tốt hơn, phù hợp với thị hiếu khán giả. Khi có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu, lượng khán giả của bạn sẽ được cải thiện hơn.
Để trở thành KOL chuyên nghiệp, bạn phải thật giỏi trong một lĩnh vực nào đó. Trong thời đại hiện nay, mọi thứ luôn đổi mới theo từng ngày. Do đó, luôn trau dồi những kiến thức, làm mới bản thân để mang đến khán giả những kiến thức mới và bổ ích, từ đó tăng lượng người theo dõi.
KOL cần có kỹ năng giao tiếp tốt và gây thiện cảm với mọi người xung quanh. Điều này giúp bạn gần gũi hơn với người khách hàng, cũng như có thêm nhiều cơ hội hợp tác với những KOL khác. Đây là cách tốt nhất để có thể tăng thêm lượng người theo dõi, cũng như tăng thu nhập cho chính mình.
Xem thêm:
Link Bio Là Gì? Cách Tạo Cực Đơn Giản Trên Tik Tok, Gà Mờ Đến Mấy Cũng Làm Được
Việc tìm hiểu KOL Shopee là gì chính là cách tốt nhất giúp bạn nắm rõ những lợi ích mà việc sử dụng tính năng này mang lại để vận dụng vào việc kinh doanh của bản thân. Hãy thử đăng kí và trải nghiệm ngay để tăng thu nhập hàng tháng của bản thân mình nhé!
Mẫu CV hot theo ngành nghề