Làm gì để may mắn cả năm? Biết 10+ việc sau đây vận may ào ào kéo đến

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 24/11/2023 22:10:00 +07:00
Làm gì để may mắn cả năm? May mắn là một điều quan trọng trong cuộc sống. Tuy may mắn không phải yếu tốt giúp bạn thành công nhưng là một phần không thể thiếu trong sự thành công của bạn. Áp dụng ngay những bí kíp sau để may mắn ào ào kéo đến!

1. May mắn là gì? Làm gì để may mắn?

May mắn là từ để chỉ chung những điều tích cực có thể mang lại niềm vui, hạnh phúc. Thông thường, may mắn là điều nằm ngoài khả năng kiểm soát của con người, nó xảy ra một cách ngẫu nhiên và bất ngờ.

Theo quan niệm của người phương Đông, may mắn là điều đã được một thế lực vô hình nào đó định sẵn. Nó phụ thuộc vào việc tu tâm, dưỡng tính cũng như tích đức của người đó trong kiếp trước cũng như kiếp này. Bạn cũng có thể nhận được may mắn nhờ việc cầu xin thần Phật, tổ tiên ban phước hoặc mang những đồ vật may mắn bên người.

Trái ngược lại, người phương Tây cho rằng may mắn nằm trong tay của chính mình. Nó xuất phát từ thực lực, khả năng và kiên trì của bạn. Nếu bạn có một nghị lực mạnh mẽ, không bỏ cuộc, may mắn cuối cùng sẽ mỉm cười với bạn. Thất bại trong cuộc sống, nếu có, chỉ là những bài học để tăng thêm sự kiên trì của họ mà thôi.

Dù theo quan niệm của phương Đông hay phương Tây, vận may là điều mà ai cũng mong muốn trong cuộc sống. Chính vì vậy, nhiều người rất quan tâm nên làm gì để may mắn.

1.1. Theo quan điểm duy vật, làm gì để may mắn?

Hiểu được quan điểm duy vật, bạn sẽ biết được nên làm gì để may mắn đến trong cuộc sống của mình. Nhiều người cho rằng, dưới đây là những hành vi bạn nên thực hiện để vận may luôn tới:

  • Sống có lý tưởng và đam mê: Chỉ khi bạn thực sự muốn làm một việc gì đó, bạn dành toàn bộ sự quan tâm và tâm huyết của bản thân vào nó thì mới gặt được kết quả tốt.

  • Chủ động tìm kiếm cơ hội và trải nghiệm: Cơ hội chỉ đến với những người dám nghĩ, dám làm, dám thách thức chính mình. Do đó, đừng ngại ngần chủ động làm những việc bản thân chưa từng làm.

  • Có kiến thức phong phú: Việc có kiến thức rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ giúp bạn không bị bó hẹp bản thân mà có thể tiếp xúc với những bầu trời mới và những cơ hội mới. Thêm vào đó, muốn thành công nhất định phải có kiến thức vững vàng.

  • Tự tin, kiên cường: Tin tưởng vào bản thân là một trong những nội lực giúp bạn không ngừng tiến về phía trước. Cho dù quá trình có gặp phải khó khăn, trở ngại ra sao, bạn cũng sẽ không bị lung lay và bỏ cuộc giữa chừng.

  • Thành thật, dũng cảm: Benjamin Franklin, một trong những người kiến quốc Hoa Kỳ đã từng nói: “Tôi chưa bao giờ trông thấy một người dậy sớm chăm chỉ, thận trọng, thành thật nào phàn nàn số mình không tốt.” Điều đó cũng chứng tỏ rằng, việc bạn luôn sống thành thật, dũng cảm sẽ đem lại vận may trong cuộc sống.

  • Có sức khỏe tốt: Không quá khi nói rằng sức khỏe là tài sản quan trọng nhất của con người. Chưa biết may mắn có hay không nhưng nếu bạn không có sức khỏe thì bạn không thể làm được việc gì, dù cho nó rất nhỏ. Ngược lại, cho dù bạn thành công ra sao nhưng bạn lại hay ốm yếu, bệnh tật thì chắc chắn bạn cũng không hạnh phúc. Do đó, hãy luôn chú ý rèn luyện bản thân để có một sức khỏe tốt.

  • Có tinh thần lạc quan, yêu đời: Có một lý thuyết cho rằng mỗi người đều sống trong một “từ trường” của bản thân. Và từ trường này sẽ thu hút những người có cũng từ trường tương ứng lại với nhau. Do đó, nếu bạn thường xuyên lo lắng, u buồn thì khả năng bạn cũng sẽ gặp những người như vậy. Nếu bạn luôn vui vẻ, lạc quan thì bạn sẽ gặp được những người và sự vật mang lại cho bạn sự hạnh phúc và thoải mái.

Xem thêm: Những Điều Cấm Kỵ Khi Đeo Vòng Phong Thuỷ Phải Nhớ Nếu Không Muốn Tài Lộc Tiêu Tán

làm gì để may mắn
Cần không ngừng hoàn thiện bản thân để gặp được may mắn

1.2. Theo quan điểm duy tâm, làm gì để may mắn?

Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể thường xuyên thực hiện để tăng sự may mắn cho bản thân:

  • Tích cực làm việc thiện: Theo người phương Đông, thường xuyên làm việc thiện là một trong những cách làm tăng phúc đức của bản thân, từ đó, làm tăng may mắn trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

  • Giải xui: Người xưa thường giải xui với muối và vôi. Họ cho rằng, muối và vôi có tác dụng trong việc trừ tà và xua đuổi xui rủi.

  • Cầu may: Người Việt có phong tục thắp hương để cầu may cho bản thân và gia đình. Bạn có thể thắp hương cho bàn thờ gia tiên hoặc thắp hướng tại chùa, đền, … để cầu bình an và may mắn cho bản thân và gia đình.

2. Mùng 1 đầu năm nên làm gì để may mắn cả năm?

Mùng 1 đầu năm là ngày bắt đầu một năm mới. Nhiều người cho rằng nếu ngày nay diễn ra suôn sẻ, nhiều niềm vui thì cả năm họ sẽ gặp được vận may. Chính vì vậy, nên làm gì để may mắn cả năm trong ngày đặc biệt này được nhiều người quan tâm.

Theo các chuyên gia phong thủy, vào mùng 1, gia chủ sẽ nhờ một người hợp tuổi và mệnh với họ trong năm mới đó là người xông đất cho gia đình.

Ngoài ra, người Việt cũng thực hiện phong tục thắp hương cho tổ tiên vào những ngày đầu năm để thể hiện sự thành kính. Đồng thời, đó cũng là cách để cầu bình an và tài lộc cho cho cả nhà. Nhiều người lại chọn cách đi chùa, xin quẻ để cầu mong may mắn tới.

3. Nên làm gì để may mắn cả tháng?

Để cả tháng may mắn và bình an trong cả tháng, người Việt Nam thường thờ cúng tổ tiên, hoặc đi chùa thắp hương vào ngày mùng 1 âm lịch. Trong khi đó, một số người khác lại tổ chức làm từ thiện, giúp người vào đầu tháng để gia tăng phúc đức và giảm nghiệp họa.

Cùng với sự phát triển của các trào lưu ăn chay hiện nay thì nhiều người cũng lựa chọn việc ăn chay vào mùng 1 đầu tháng nhằm giảm sát nghiệp và mang lại sự bình yên trong tâm hồn.

4. Các vật phẩm giúp mang lại may mắn

Nhiều người không quá tin vào việc lý giải làm gì để may mắn cả năm bởi họ cho rằng có nhiều vật phẩm phong thủy có thể đem lại vận may cho mình như:

  • Bùa hộ mệnh: Bùa hộ mệnh không chỉ có chức năng đảm bảo bình an mà còn mang lại may mắn cho chủ sở hữu. Có hai hình dạng bùa hộ mệnh thường thấy: bùa hình chìa khóa và bùa hình cỏ bốn lá. Bùa hình chìa khóa mang ý nghĩa mở ra cánh cửa tài lộc, may mắn và tình yêu. Trong khi đó, bùa hình cỏ bốn lá là biểu tượng của may mắn, ngụ ý vạn sự như ý, mọi chuyện thuận lợi.

  • Đá phong thủy: Đá phong thủy là các loại đá được hình thành lâu trong lòng đất, hấp thụ tinh hoa của trời đất. Các loại đá phong thủy như thạch anh, ngọc bích, ruby có tác dụng bù đắp vận số cho người mang, mang tới tiền tài, vận may.

Các vật phẩm phong thủy không chỉ giúp bạn đuổi vận xui mà còn thu hút may mắn
Các vật phẩm phong thủy không chỉ giúp bạn đuổi vận xui mà còn thu hút may mắn

5. Dấu hiệu bạn sắp gặp vận xui

Ngoài việc tìm hiểu xem nên làm gì để may mắn cả năm, bạn cũng cần biết các điềm báo bản thân sắp gặp vận xui để có sự hóa giải, phòng thiệt hại cho chính mình.

  • Đổ vỡ đồ đạc: Nhiều người cho rằng, đổ vỡ đồ đạc là dấu hiệu của việc sắp có chuyện buồn hay mất mát xảy ra.

  • Con vật trong nhà bỗng dưng chết: Vật nuôi trong nhà lâu ngày được xem như người thân trong gia đình. Ngoại trừ việc chết do hết tuổi thọ, các cái chết bất thường đều được cho là điềm báo không may mắn liên quan đến tài sản và sức khỏe.

  • Cây xanh quanh nhà héo úa: Bên cạnh vật nuôi thì cây xanh cũng đại diện cho linh khí và phước lộc của gia chủ. Việc cây xanh héo úa dự báo gia đình có chuyện không may như kiện tụng, tranh chấp, ... gây đau thương, mất mát.

  • Mèo đen đột ngột vào nhà vào ban đêm: Trong dân gian lưu truyền rằng, mèo đen đến nhà là báo hiệu của những việc xui xẻo sắp diễn ra. Bạn có thể gặp phải nhiều rủi ro và khó khăn trên các lĩnh vực sức khỏe, tài chính, công việc, ...

  • Bàn thờ bị chếch xuống: Theo tín ngưỡng thờ cúng, bàn thờ bị lệch so với mặt bằng ngang của mặt đất cũng được xem là có ý nghĩa không tốt. Theo đó, nó cho thấy sự mất cân bằng và an ổn trong gia đình, đồng thời cảnh báo những bất an về tài chính, sức khỏe.

6. Cách xả xui để đón may mắn

Hiểu được mình nên làm gì để may mắn cả năm sẽ giúp bạn ứng phó kịp thời khi biết mình sắp gặp điềm xui. Mặc dù rủi ro, xui xẻo là điều khó tránh khỏi hoàn toàn, nhưng bạn có thể giảm thiểu điều này tối đa với những cách sau:

6.1. Xả xui cho bản thân

Có khá nhiều cách đơn giản và thú vị để xả xui cho bản thân, chẳng hạn như:

  • Ăn trứng vịt lộn: Người ta tin rằng, việc ăn trứng vịt lộn sẽ giúp mọi chuyện lẫn lộn, biến đen thành trắng, xui thành may.

  • Cắt tóc: Việc cắt tóc để thể hiện ý chí quyết tâm, kiên định muốn chấm dứt của chủ sự với một điều gì đó. Cụ thể ở đây những điều đó là điều không may mắn, khó khăn trong công việc và cuộc sống.

  • Tìm cỏ bốn lá: Bạn biết rằng, các cây cỏ chủ yếu có 3 nhánh, tương ứng là các cây cỏ 3 lá. Tuy nhiên, cũng có những cây cỏ có 4 lá. Cỏ 4 lá rất hiếm xuất hiện và do đó, nó được coi là biểu tượng của may mắn. Nhiều người cho rằng việc tìm được cỏ 4 lá chứng tỏ bạn sẽ gặp được may mắn, tiền tài đầy túi, tình duyên ngọt ngào.

  • Dùng tỏi: Tỏi từ xưa được xem có thể chống lại tà ma. Việc giữ trong túi một nhánh tỏi giúp bạn phấn chấn tinh thần và vượt qua những năng lượng không tốt.

làm gì để may mắn cả năm
Xả xui cho bản thân để luôn vui vẻ và may mắn

6.2. Xả xui cho gia đình

  • Giải hạn đầu năm: Nếu gia đình có hạn năm nặng, nên sắp xếp để giải hạn đầu năm, đồng thời cầu may mắn, tiền tài, tình duyên cho gia đình và người thân.

  • Treo chuông gió: Ít ai biết rằng, bên cạnh tác dụng phát ra âm điệu vui tai hay làm đồ trang trí, chuông gió cũng có tác dụng lớn trong việc xua đuổi tà ma.

  • Dùng lá ngải cứu: Thời xưa, lá ngải cứu thường được sử dụng như là một nguyên liệu để giải trừ tà, tai ách và bệnh tật.

  • Treo gương bát quái: Gương bát quái được treo trước cửa nhà nhằm hạn chế những điều xấu có thể xảy ra. Đặc biệt đối với những căn nhà nằm ở những vị trí âm u, hướng xấu hoặc gần nghĩa trang thì việc sử dụng gương bát quái có thể tránh được tà ma.

  • Trồng cây phong thủy: Việc trồng cây xanh trong nhà không chỉ giúp bầu không khí thêm phần tươi mát, dễ chịu mà nhiều người tin rằng, những loại cây này sẽ mang đến nguồn năng lượng tốt cho cả gia đình, giúp các thành viên luôn gặp bình an và may mắn.

Xem thêm: Loài Cây Ngọc Bích Hợp Mệnh Gì? Gia Chủ Mệnh Này Chớ Bỏ Qua Loài Cây Phong Thủy Ý Nghĩa

7. Bật mí những ngôi chùa bạn có thể cầu may mắn về tình duyên và công việc tại Hà Nội

Đi chùa xin ơn là đáp án nên làm gì để may mắn trong tình duyên và công việc. Cho đến nay, cách này vẫn được rất nhiều người thực hiện. Bạn có thể đến những ngôi chùa sau để xin vía tình duyên, công việc hanh thông:

Cầu tình duyên

  • Chùa Hà: Nhắc tới cầu tình duyên, có lẽ không ai không biết tới chùa Hà, ngôi chùa nổi tiếng về sự linh nghiệm và đã trở thành bà mối cho rất nhiều cuộc tình. Người đã có gia đình thì cầu bình an, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào. Người đã có người thương thì cầu tình duyên bền vững, lâu dài. Người chưa có người yêu thì hy vọng sẽ sớm tìm được một nửa còn lại.

  • Chùa Am Mỵ Nương: Dựa trên câu chuyện tình yêu cảm động giữa Mị Châu và Trọng Thủy, rất nhiều người tin rằng cầu tình duyên ở đây sẽ tìm được một mối tình khắc cốt ghi tâm. Do đó, hàng năm có rất nhiều người kéo nhau đến đây để cầu hạnh phúc.

Cầu may mắn:

  • Chùa Trấn Quốc: Đây là một trong những ngôi chùa thiêng có tiếng ở Hà Nội. Ngôi chùa đã có lịch sử hơn 1500 năm và đến nay vẫn rất đông người đến thắp hương, cúng viếng.

  • Tổ đình Phúc Khánh: Đây là ngôi chùa được rất nhiều người Hà Nội tin tưởng. Hằng năm, sau đêm giao thừa, dân chúng lại kéo nhau tới đây để hái lộc, cầu mong một năm mới bình an, sung túc.

May mắn vốn chỉ là tên gọi của xác suất thành công. Tuy nhiên, xác suất thành công lại do nỗ lực, sự kiên trì và cố gắng của chúng ta tạo ra. Chính vì vậy, dù đã biết được nên làm gì để may mắn cả năm, bạn cũng cần phải luôn hướng về phía trước và quyết tâm thực hiện dự định của mình.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat