Những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ phải nhớ nếu không muốn tài lộc tiêu tán

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 20/11/2023 16:30:00 +07:00
Những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ là gì? Nhiều người cho rằng cứ đeo vòng phong thuỷ sẽ bình an, may mắn, tài lộc dồi dào. Thế nhưng, nếu phạm phải một số điều cấm kỵ, bản chủ sẽ không đạt được ý nguyện, thậm chí tán gia bại sản. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ các sai lầm cần tránh để mong cầu thành hiện thực.

1. Đeo vòng phong thủy có tốt không? Ý nghĩa của việc đeo vòng phong thuỷ

Trước khi tìm hiểu những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ, bạn cần nắm rõ ý nghĩa của việc đeo loại vòng này. Vòng phong thuỷ là những chiếc vòng được làm từ các loại nguyên liệu tự nhiên như gỗ trầm, đá thạch anh, phỉ thúy, mã não, mắt hổ…

Phần lớn người đeo vòng phong thuỷ không chỉ vì tính thẩm mỹ mà còn muốn chiêu dụ tài lộc, hoá giải vận xui. Họ tin rằng năng lượng từ các loại nguyên liệu tự nhiên sẽ đem lại may mắn, vận khí tốt lành cho bản chủ. Một số tác dụng của việc đeo vòng phong thuỷ bao gồm:

  • Duy trì sức khỏe ổn định, chống bệnh tật.

  • Giúp công việc gặp nhiều may mắn, kinh doanh suôn sẻ và thuận lợi.

  • Dễ dàng vượt qua mọi thử thách; biến khó khăn thành cơ hội.

  • Là lá bùa hộ mệnh để người đeo tránh xa xui xẻo, trừ tà.

  • Cải thiện đường tình duyên, gia đạo,…

Việc đeo vòng phong thuỷ góp phần đem lại may mắn cho bản chủ
Việc đeo vòng phong thuỷ góp phần đem lại may mắn cho bản chủ

Xem thêm: Những Điều Kiêng Kỵ Khi Đeo Vòng Trầm Hương: Làm Điều Sau May Mắn, Tài Lộc Kéo Đến

2. Những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thủy bạn nên biết

Thực tế, bạn có thể thấy nhiều người khi đeo vòng phong thuỷ có cuộc sống, sự nghiệp lên như diều gặp gió, vận may đua nhau tìm đến. Ngược lại, một số khác gặp phải rất nhiều xui xẻo, công danh sự nghiệp, sức khỏe, tình duyên đều không như ý muốn. Nguyên nhân chính là do bản chủ không tuân thủ các nguyên tắc “ngầm".

Do đó, những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ mà bạn cần lưu ý:

  • Không đeo vòng phong thủy sai số hạt

Số lượng hạt trên vòng phong thuỷ không phải là con số ngẫu nhiên mà được thiết kế theo quy luật phong thuỷ, đại diện cho Sinh - Lão - Bệnh - Tử. Do đó, ý nghĩa của loại vòng này phụ thuộc nhiều vào số hạt. Việc chọn vòng phong thuỷ có số lượng hạt không phù hợp vừa ảnh hưởng tới người đeo, vừa mang năng lượng xấu đến mọi người xung quanh.

  • Không đeo vòng đã qua sử dụng

Nhiều người cho rằng có thể đeo vòng phong thuỷ đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Vòng phong thuỷ tích tụ năng lượng của chủ nhân, bao gồm cả năng lượng tích cực và tiêu cực. Nếu đeo vòng đã qua sử dụng, bạn có thể bị ảnh hưởng bởi nguồn năng lượng tiêu cực của người chủ trước đó.

  • Không đeo nhiều vòng phong thuỷ cùng lúc

Mỗi loại vòng phong thuỷ đều mang trong mình nguồn năng lượng dồi dào, đồng thời hấp thụ linh khí đất trời. Việc đeo quá nhiều vòng phong thuỷ cùng lúc khiến các nguồn năng lượng này xung khắc với nhau, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống và công việc của người đeo.

Không đeo nhiều vòng cùng lúc là một trong những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ
Không đeo nhiều vòng cùng lúc là một trong những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ
  • Không đeo vòng không hợp mệnh

Dùng vòng không hợp mệnh là một trong những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ mà bạn cần biết. Theo quy luật tương sinh tương khắc, người đeo phải chọn chiếc vòng hợp mệnh mới có thể thu hút tài lộc, may mắn. Trong trường hợp dùng vòng tương khắc với bản mệnh, bạn có thể gặp nhiều tai ương liên tiếp, làm việc gì cũng thất bại.

  • Tránh dùng phong thủy có nguồn gốc không rõ ràng

Khi mua vòng phong thuỷ, người đeo nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc chiếc vòng. Nếu vòng không rõ nguồn gốc hoặc là hàng giả, hàng nhái, việc đeo vòng phong thuỷ sẽ không còn tác dụng. Thậm chí, hoá chất tạo mùi, tạo màu có trong vòng còn có thể khiến da tay của bạn bị dị ứng, mẩn đỏ và ngứa ngáy.

  • Tránh đeo vòng tay hồ ly khi đi ngủ

Vòng hồ ly giúp cải thiện đường tình duyên rất hiệu quả. Tuy nhiên, vào ban đêm, loại vòng này toả ra nhiều âm khí thu hút người cõi âm đến quấy phá, làm phiền giấc ngủ của bạn. Vì vậy, trước khi đi ngủ, người đeo cần tháo vòng và cất ở vị trí trang nghiêm.

  • Tránh để vòng phong thủy nứt, ẩm mốc

Các chất liệu làm vòng phong thuỷ có thể bị nứt, ẩm mốc do không được bảo quản đúng cách. Điều này khiến nguồn năng lượng của vòng tay bị giảm sút, mất đi ý nghĩa vốn có và giảm giá trị thẩm mỹ. Một số chất liệu làm vòng phong thuỷ có độ bền cao bao gồm gỗ tử đàn, gỗ sưa, vòng đá, huyết rồng…

  • Không thanh tẩy vòng phong thủy định kỳ

Thêm một việc mà bạn cần lưu ý trong những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ mà bạn cần biết trước khi dùng. Như đã đề cập, loại vòng này hấp thụ cả năng lượng tiêu cực và tích cực từ chủ nhân. Do đó, người đeo nên thanh tẩy vòng định kỳ 2 - 3 lần/tháng để nạp lại năng lượng tự nhiên, thanh lọc tà khí.

  • Không hiểu rõ ý nghĩa vòng trước khi đeo

Mỗi loại vòng phong thuỷ có ý nghĩa tâm linh khác nhau. Các mẫu vòng tay làm từ gỗ quý thường đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe, tinh thần và thể chất. Trong khi đó, vòng tay làm từ đá góp phần cải thiện đường tình duyên, công danh sự nghiệp. Vì vậy, bạn phải hiểu rõ ý nghĩa mới có thể chọn được loại vòng phong thuỷ phù hợp, từ đó mong cầu sẽ nhanh thành hiện thực.

  • Không cho vòng tiếp xúc với hóa chất

Một việc làm mà nhiều người mắc phải trong danh sách những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ chính là cho vòng tiếp xúc với hóa chất. Điều này có thể làm biến đổi vật chất trong các loại hạt gỗ, đá; thay đổi mùi hương, màu sắc… Xét về phong thuỷ, những thay đổi ấy khá tiêu cực, làm giảm nguồn vận khí may mắn trong chiếc vòng. Khi giặt quần áo, rửa tay bằng xà phòng… bạn cần tháo vòng, đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát.

3. Những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ theo từng loại vòng

Hiện nay, vòng phong thuỷ được làm từ nhiều loại chất liệu. Mỗi chất liệu có ý nghĩa riêng, ảnh hưởng đến bản chủ theo chiều hướng khác nhau. Do đó, những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ theo từng loại vòng là điều mà bạn cũng cần lưu ý để tránh hậu quả.

3.1. Vòng tỳ hưu

Khi đeo vòng phong thuỷ kết hợp tỳ hưu, bản chủ không được chạm vào mũi, miệng, mắt, sừng, mông và một số bộ phận khác trên cơ thể linh vật. Bên cạnh đó, bạn cũng tuyệt đối không cho ai chạm vào tỳ hưu. Nếu không, tài lộc, vận may của bạn sẽ tiêu tán. Người đeo chỉ nên dùng vòng cổ, vòng tay, dây chuyền, nhẫn kết hợp tỳ hưu. Đặc biệt, bạn không nên không bán, tặng, cho vòng phong thuỷ tỳ hưu.

Không tự ý chạm vào các bộ phận của tỳ hưu - một trong những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ bạn cần biết
Không tự ý chạm vào các bộ phận của tỳ hưu - một trong những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ bạn cần biết

3.2. Vòng trầm hương

Vòng trầm hương là một trong những vật phẩm phong thuỷ khá phổ biến nhờ tính ứng dụng cao, phù hợp với mọi đối tượng. Theo đó, những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ từ trầm hương phải kể đến như:

  • Nên đeo vòng bên tay trái để thể hiện cho sự hạnh phúc, phú quý và thành đạt

  • Đeo vòng trầm hương bên tay phải khi đi nhà thờ, chùa, hội nghị…; bệnh viện; tảo mộ hoặc trừ tà ma

  • Không đeo vòng hai ở bên cùng lúc bởi các nguồn năng lượng có thể triệt tiêu nhau

3.3. Vòng chỉ đỏ

Vòng phong thuỷ chỉ đỏ được xem như lá bùa hộ mệnh của người đeo. Loại vòng này thường dùng kết hợp với đồng xu. Trước khi đeo, vòng được trì chú tại đền chùa với mục đích mong cầu may mắn, bình an. Để vòng chỉ đỏ phát huy hết hiệu quả, người đeo cần lưu ý những điều sau:

  • Không ngâm nước hoặc cho vòng tiếp xúc trực tiếp với hoá chất

  • Hạn chế để vòng ở môi trường quá nhiều ánh sáng

  • Tránh cho vòng tiếp xúc với lửa, dao hay những vật có thể làm đứt dây

  • Khi không sử dụng, hãy đặt vòng ở nơi trang nghiêm, kín đáo và khô thoáng

3.4. Vòng thạch anh

Về mặt phong thuỷ, vòng thạch anh đem đến nhiều lợi ích như xua đuổi tà khí, thu hút năng lượng tích cực, cải thiện sức khoẻ… Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần lưu ý một số điều để tránh những bất lợi không đáng có như:

  • Chỉ nên đeo vòng thạch anh ở một bên tay

  • Chọn vòng có số lượng hạt chính xác. Bản chủ nên đeo vòng có số lượng hạt là các số chia 4 dư 1 như 13, 17, 21…

  • Sử dụng vòng thạch anh mang màu sắc hợp với cung mệnh

  • Chọn vòng đảm bảo chất lượng

3.5. Vòng hồ ly

Tương tự vòng tỳ hưu, vòng hồ ly cũng là vật phẩm phong thuỷ rất linh thiêng. Bạn hãy lưu tâm những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ hồ ly cần tránh để thu hút vận khí tốt lành:

  • Không dùng vòng hồ ly để cầu mong những điều xấu xa

  • Không kết hợp hồ ly với vòng tay làm bằng nhựa, thuỷ tinh hoặc đồng vì điều này có thể giết chết sự sống

  • Không đeo vòng tay hồ ly khi ngủ

Xem thêm: Chuỗi Vòng Đeo Tay 17 Hạt Có Ý Nghĩa Gì? Bạn Sẽ Thịnh Vượng Hơn Khi Biết Điều Này

4. Sai lầm khi đeo vòng phong thuỷ

Vòng phong thuỷ là vật phẩm cầu bình an, may mắn và tài lộc. Vì vậy, trước và sau khi sử dụng, bạn cần lưu ý một số vấn đề để bản thân nhận được nguồn năng lượng tốt nhất, hoá giải vận hạn và loại bỏ những luồng khí xấu. Tuy nhiên, dân gian lại lưu truyền nhiều điều kiêng kỵ khi đeo vòng phong thuỷ không chính xác. Điều này khiến một số người cảm thấy hoang mang, e ngại khi dùng vật phẩm phong thuỷ này.

  • Chỉ được đeo vòng bên tay trái

Theo quan niệm truyền thống “trái vào, phải ra", tay phải được cho là không sạch sẽ do tất cả hoạt động hằng ngày đều được thực hiện bằng tay phải. Trong khi đó, tay trái biểu hiện cho sự thuần khiết, trong sạch. Bởi vậy, dân gian cho rằng chỉ nên đeo vòng phong thuỷ ở tay trái, tránh đeo ở tay phải vì có thể làm giảm năng lượng, gây ô uế và ảnh hưởng đến tài vận của người đeo.

Thực tế cho thấy, vòng phong thuỷ được đeo ở tay trái nhằm tránh vướng víu khi sinh hoạt, làm việc. Một số vòng được khuyến khích đeo ở tay phải nhằm tăng năng lượng tích cực, trừ tà, vong âm và giữ ấm cơ thể. Vì vậy, khi đeo vòng phong thuỷ, bạn nên tìm hiểu kỹ đặc điểm, tác dụng và cách đeo, từ đó sử dụng đúng cách để thu hút vượng khí tốt lành.

  • Trước khi đeo vòng phong thủy phải trì chú

Trì chú là thủ tục do các vị cao tăng thực hiện trước khi đeo các loại vật phẩm phong thuỷ như dây chuyền, vòng tay, nhẫn. Tuy nhiên, đây không phải thủ tục bắt buộc phải làm khi đeo vòng phong thuỷ. Các loại vòng phong thuỷ đã hấp thụ linh khí, hưởng phước lộc của đất trời. Nếu không có nhiều thời gian, bản chủ có hoàn toàn có thể đeo trực tiếp.

  • Tránh để người khác chạm vào vòng

Dân gian quan niệm rằng không nên để người khác chạm vào vòng phong thuỷ của mình. Thực tế, người đeo chỉ cần hạn chế cho người khác chạm vào vòng khi đã trì chú. Đối với các loại vòng thông thường, bạn hoàn toàn có thể để người thân, bạn bè chạm vào như một món trang sức bình thường. Điều này không ảnh hưởng đến năng lượng tích cực trên vòng như nhiều người vẫn lầm tưởng.

  • Nam nữ không nên gần gũi khi đeo vòng phong thủy

Nam nữ không được gần gũi khi đeo vòng phong thuỷ chỉ áp dụng đối với vòng đã qua trì chú. Với những chiếc vòng thông thường, người đeo có thể tự do gần gũi với bạn đời. Một số vòng đá không chỉ đem đến bình an mà còn giúp mối quan hệ tình cảm của bạn trở nên gắn kết và sâu sắc hơn. Nếu đeo vòng đã trì chú, bản chủ nên tháo vòng, đặt ở nơi thoáng mát, khô thoáng trước khi gần gũi với nửa kia bởi theo quan niệm của Phật giáo, tình dục là nguồn gốc của sự khổ đau, mù quáng và si mê.

Nam nữ không được gần gũi khi đeo vòng phong thuỷ chỉ áp dụng với những chiếc vòng đã trì chú
Nam nữ không được gần gũi khi đeo vòng phong thuỷ chỉ áp dụng với những chiếc vòng đã trì chú

5. Hướng dẫn bảo quản vòng phong thuỷ đúng cách

Bên cạnh tìm hiểu những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ, bạn cũng cần chú ý đến cách bảo quản vật phẩm này. Một số phương pháp bảo quản vòng phong thuỷ đúng cách bao gồm:

  • Không cho vòng tiếp xúc với mỹ phẩm, hoá chất, chất tẩy rửa

  • Không nhất thiết phải đeo vòng suốt 24 giờ. Khi đi ngủ, làm tóc… bản chủ có thể tháo vòng ra

  • Vệ sinh vòng thường xuyên bằng nước sạch, khăn giấy hoặc giẻ lau mềm

  • Nếu không đeo, bạn nên đặt vòng ở vị trí khô thoáng, trang nghiêm

Nhìn chung, việc tìm hiểu những điều cấm kỵ khi đeo vòng phong thuỷ giúp bản chủ sử dụng vật phẩm đúng cách, từ đó thu hút vượng khí tốt lành, làm việc gì cũng hanh thông. Tuy nhiên, mỗi loại vòng lại có lưu ý riêng về cách sử dụng. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua để vòng phong thuỷ phát huy hết hiệu quả.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat