LL/A là máy lock hay Quốc tế? Rẻ hơn nhưng chưa chắc đã tốt

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Tư, 27/03/2024 14:16:00 +07:00
IPhone LL/A luôn có giá rẻ hơn so với dòng VN/A sản xuất trong nước. Vì thế, nhiều người nhầm lẫn giữa việc LL/A là máy lock hay Quốc tế. Trên thực tế, iPhone LL/A là phiên bản đặc biệt được Apple phân phối cho thị trường Mỹ. Tìm hiểu chi tiết để so sánh xem điều này có ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm hay không.

1. IPhone LL/A là máy lock hay Quốc tế?

IPhone LL/A là phiên bản điện thoại chính hãng mà Apple phân phối riêng cho thị trường Mỹ. Những năm qua, Apple đã liên kết một mạng lưới sản xuất toàn cầu bằng cách đặt nhiều nhà máy sản xuất linh kiện tại các quốc gia, sau đó đưa chúng về Trung Quốc để hoàn thiện quy trình lắp ráp. Sau đó, các sản phẩm sẽ được phân phối thông qua hệ thống của Apple đến nhiều quốc gia, rồi đưa tới tay người tiêu dùng thông qua các kênh bán lẻ.

Trả lời cho câu hỏi LL/A là máy lock hay Quốc tế thì đây là phiên bản cho thị trường Mỹ
Trả lời cho câu hỏi LL/A là máy lock hay Quốc tế thì đây là phiên bản cho thị trường Mỹ

Để quản lý và phân biệt nguồn gốc xuất xứ của từng phiên bản, Apple thống nhất sử dụng các mã ký hiệu riêng biệt. Trong đó, số máy iPhone LL/A chỉ định rằng sản phẩm được sản xuất và phân phối độc quyền tại thị trường Mỹ.

Sau khi giải quyết câu hỏi LL/A là máy lock hay Quốc tế, cùng làm rõ vấn đề này có làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm hay không.

2. IPhone LL/A có tốt không?

Mục đích khác của việc đặt tên mã vùng khác nhau là vì từng thị trường sẽ có quy chuẩn khác nhau về sản phẩm. Apple làm như vậy sẽ giúp cho quá trình kiểm soát chất lượng được nhanh chóng và ổn định hơn.

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì tất cả các sản phẩm chính hãng đến từ Apple đều phải tuân thủ các quy chuẩn chung nghiêm ngặt trước đó. Vì thế, dù là iPhone được sản xuất ở bất kỳ quốc gia nào đều sở hữu chất lượng tương đương với những tính năng hiện đại nhất. Tất nhiên, dòng máy này cũng sở hữu những ưu nhược điểm đối với người dùng Việt Nam.

2.1. Ưu điểm

iPhone mã LL/A nổi bật với ưu điểm giá thành rẻ hơn các dòng iPhone VN/A bởi chúng không bị đánh thuế VAT. Đây là lý do khiến người dùng hoài nghi LL/A là máy lock hay Quốc tế.

IPhone LL/A có giá rẻ hơn VN/A
IPhone LL/A có giá rẻ hơn VN/A

Ngoài ra, nếu bạn chọn mua iPhone vào thời điểm Apple đang có các chương trình giảm giá thì số tiền bỏ ra để sở hữu sản phẩm sẽ còn ít hơn rất nhiều.

2.2. Nhược điểm

Nhược điểm của dòng iPhone LL/A là việc kiểm tra chất lượng của máy. Máy dòng này thường có 2 phiên bản: Quốc tế và nội địa. Để phân biệt chiếc điện thoại LL/A là máy lock hay Quốc tế bạn cần trang bị các kinh nghiệm cần thiết.

Nếu không may mua phải phiên bản nội địa hay còn gọi là máy Lock thì điện thoại sẽ không nhận sim của các nhà mạng ở Việt Nam.

3. Cách kiểm tra iPhone LL/A

Để kiểm tra chiếc điện thoại mình đang dùng thuộc mã LL/A là máy lock hay Quốc tế, hãy sử dụng cách kiểm tra đơn giản sau đây:

Bước 1: Trên giao diện chính của điện thoại, chọn mở "Cài đặt", đến “Cài đặt chung”.

Chọn “Cài đặt chung”
Chọn “Cài đặt chung”

Bước 2: Tìm đến phần “Giới thiệu".

Đến mục “Giới thiệu”
Đến mục “Giới thiệu”

Bước 3: Xem thông tin ở "Kiểu máy".

Check thông tin ở mục “Kiểu máy”
Check thông tin ở mục “Kiểu máy”

Trong phần "Kiểu máy", bạn sẽ thấy một chuỗi các ký hiệu bao gồm cả chữ và số. Nhìn vào hai chữ cái nằm trước "/A". Nếu là hai chữ "LL" thì iPhone của bạn thuộc phiên bản chính hãng.

4. So sánh iPhone LL/A và iPhone VN/A

Khi xem xét mua một chiếc iPhone, việc so sánh giữa các dòng khác nhau là rất cần thiết để bạn tìm ra sự lựa chọn tốt nhất.

4.1. Phiên bản

Các phiên bản iPhone mặc dù mang mã khác nhau nhưng đều được lắp ráp tại dây chuyền nhà máy Apple Trung Quốc nên không có nhiều điểm khác biệt.

Tuy nhiên, phiên bản LL/A của Mỹ sẽ được ưu tiên ra mắt sản phẩm sớm hơn vì đây là thị trường mẹ. Hiện nay, các dòng iPhone nói chung được chia thành 2 phiên bản cụ thể như sau:

  • Phiên bản Quốc tế: Sản phẩm sẽ được nhà sản xuất Apple phân phối đến các đại lý ủy quyền chính hãng, sau đó đến tay người dùng.

  • Phiên bản Nội địa: Sản phẩm chính hãng chỉ dành riêng cho những nhà phân phối trong nước nhất định.

4.2. Khả năng tương thích eSIM

Thắc mắc LL/A là máy lock hay Quốc tế chủ yếu bắt nguồn từ vấn đề tương thích eSIM của dòng điện thoại đặc biệt này. Bởi vì tiêu chuẩn sản xuất iPhone LL/A và VN/A có điểm khác biệt nên mã LL/A thường gặp khó khăn về eSIM. Tuy nhiên, Apple đã sớm khắc phục được hạn chế này nên hiện nay các dòng iPhone LL/A đều có thể tương thích tốt.

Xem thêm: Chuyển Vùng Dữ Liệu Là Gì? Cách Tính Cước Và Mẹo Sử Dụng Tiết Kiệm Nhất.

Khả năng tương thích eSIM của iPhone LL/A là bình thường
Khả năng tương thích eSIM của iPhone LL/A là bình thường

4.3. Chất lượng

Tất cả các thiết bị iPhone dù khác biệt về mã sản phẩm nhưng đều được sản xuất trên một dây chuyền với các giai đoạn kiểm nghiệm khắt khe. Vậy nên người dùng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm.

4.4. Bảo hành

Tất cả sản phẩm do Apple sản xuất đều đi kèm với các chính sách bảo hành và quyền lợi thỏa đáng cho người dùng. Tuy nhiên, quy trình bảo hành của iPhone LL/A sẽ mất thời gian hơn so với VN/A nếu bạn không cung cấp đủ các biên lai giao dịch cần thiết tại các cơ sở bảo hành ở Việt Nam.

4.5. Giá cả

Sở dĩ dòng điện thoại VN/A có giá thành cao hơn khi nhà phân phối nhập khẩu về Việt Nam vì nó phải chịu thuế VAT. Trong khi đó, iPhone LL/A xách tay thì không. Ngoài ra, nếu bạn mua iPhone LL/A vào các mùa sale thì mức giá sẽ thấp hơn rất nhiều so với giá đã được niêm yết.

Giá của iPhone LL/A sẽ mềm hơn
Giá của iPhone LL/A sẽ mềm hơn

5. Có nên mua iPhone LL/A không?

Để trả lời câu hỏi này, đầu tiên bạn cần xem xét kỹ các yếu tố cá nhân như ngân sách, sự tiện lợi và nhu cầu sử dụng. Lưu ý bạn cần tìm mua từ các cửa hàng uy tín để đảm bảo sản phẩm chính hãng và có chế độ bảo hành toàn quyền.

Dù bạn chọn mua phiên bản nào thì iPhone vẫn là một dòng điện thoại hàng đầu trên thị trường, mang đến trải nghiệm tuyệt vời và đảm bảo về chất lượng. Với những cải tiến và cập nhật liên tục các tính năng mới, bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn tiềm năng với bất kể phiên bản nào.

Vấn đề LL/A là máy lock hay Quốc tế cũng ảnh hưởng lớn đến quyết định mua của người tiêu dùng. Bạn cần tìm hiểu kỹ và có thể kiểm tra thông tin bằng phương pháp đã đề cập ở trên.

6. Lưu ý khi mua iPhone LL/A

Chọn mua iPhone LL/A giúp tiết kiệm được một khoản tiền đang kể. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý những điều sau để quá trình mua được thuận lợi hơn:

  • Lựa chọn các cửa hàng uy tín, tránh các trường hợp mua nhầm sản phẩm kém chất lượng, đã qua xào dựng hoặc thổi giá cao hơn.

  • Đối chiếu mã IMEI, các thông tin trên hộp và thiết bị xem có trùng khớp hay không.

  • Với điện thoại chưa bóc seal, cần chú ý các chi tiết vỏ ngoài và giao diện màn hình để đảm bảo linh kiện thiết bị hoàn toàn mới, chưa qua thay đổi.

Kiểm tra kỹ thông tin trước khi mua máy
Kiểm tra kỹ thông tin trước khi mua máy
  • Kiểm tra dung lượng pin trong khoảng 80 - 90% là mức ổn định.

  • Kiểm tra các tính năng điện thoại khác như Face ID, Touch ID, cảm ứng, nghe gọi, True-tone, 3D Touch,…

  • Thử sạc pin để kiểm tra củ sạc, dây sạc có tương thích với nhau hay không.

  • Lưu lại đầy đủ các loại giấy tờ, hóa đơn khi mua điện thoại để chứng minh LL/A là máy lock hay Quốc tế, đồng thời nhận được các chính sách bảo hành, đổi trả theo quy định.

7. Giải đáp những thắc mắc thường gặp về iPhone LL/A

Bên cạnh câu hỏi LL/A là máy lock hay Quốc tế, người tiêu dùng còn đặt ra những câu hỏi có liên quan sau:

7.1. IPhone LL/A có dùng được eSIM?

Hiện nay bạn hoàn toàn có thể an tâm về vấn đề tương thích eSIM khi sử dụng iPhone LL/A. Những vấn đề này đã được nhà sản xuất điều chỉnh, cải thiện một cách đáng kể.

7.2. IPhone LL/A có tiếng Việt không?

IPhone LL/A phiên bản Quốc tế sẽ có tính năng hỗ trợ tiếng Việt cho người dùng.

7.3. Mua iPhone LL/A ở nước ngoài có rẻ hơn không?

Mua điện thoại mã LL/A ngay tại Mỹ có thể tiết kiệm tầm vài triệu đồng so với việc mua ở Việt Nam. Lý do là vì sự khác biệt về thuế. Vì vậy, hiện nay nhiều người dùng quyết định mua iPhone được xách tay từ Mỹ.

8. IPhone Lock là gì?

IPhone Lock là cái tên xuất hiện thường xuyên với những tín đồ iFan hiện nay. Những chiếc iPhone Lock còn được gọi là iPhone khóa mạng bởi chúng được sản xuất và kinh doanh đính kèm với hợp đồng phía nhà mạng. Ví dụ: iPhone nhà mạng Mỹ AT&T, TMobile, Sprint, …

IPhone Lock chỉ dùng cho nhà mạng nhất định
IPhone Lock chỉ dùng cho nhà mạng nhất định

Để sử dụng được dòng điện thoại này, bạn chỉ có cách duy nhất là dùng chính SIM nhà mạng đó sản xuất bởi chúng không tương thích với các SIM khác.

Nhờ có sự hỗ trợ của nhà mạng liên quan mà iPhone Lock sở hữu mức giá mềm hơn, được không ít “tín đồ nhà Táo” ưa chuộng. Đây là điểm chung với dòng LL/A, khiến người dùng nhầm lẫn việc LL/A là máy lock hay Quốc tế.

Tuy nhiên, khi sử dụng điện thoại iPhone khóa mạng của nước ngoài, bạn có thể gặp phải một số trục trặc như: sóng yếu, máy nóng, danh bạ và tin nhắn gặp lỗi, pin tụt nhanh, không sử dụng dữ liệu di động được, khó cập nhật phần mềm, …

Xem thêm: Ip Lock Là Gì? Đọc Ngay Nếu Đang Phân Vân Nên Mua iPhone Bản Lock Hay Quốc tế.

9. Có nên mua iPhone Lock không?

Nhìn chung, các dòng iPhone Lock hoặc Quốc tế đều sở hữu những ưu nhược điểm riêng. Đây chính là thông tin mà bạn nên cân nhắc khi chọn mua một chiếc iPhone. Ngoài ra, việc lựa chọn còn tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng, sở thích và điều kiện kinh tế của người mua. Thực tế, iPhone chính hãng VN/A và LL/A vẫn đảm bảo vấn đề an toàn bảo mật và uy tín hơn nhiều.

Để chọn mua các mẫu iPhone VN/A, LL/A chính hãng, bạn nên tìm tới những cửa hàng uy tín, đạt chuẩn ủy quyền chính thức của Apple (AAR). Trong khi đó, nếu bạn mua iPhone Lock thì quy trình kiểm tra kỹ xuất xứ, nguồn gốc là không thể bỏ qua. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được người bán hướng dẫn các phương pháp khắc phục lỗi hay trục trặc mà dòng máy này hay mắc phải.

Kiểm tra kỹ xuất xứ của iPhone Lock
Kiểm tra kỹ xuất xứ của iPhone Lock

Giải đáp cho câu hỏi LL/A là máy lock hay Quốc tế thì đây là phiên bản mà Apple sản xuất và phân phối cho thị trường Mỹ. Nó sở hữu ưu điểm không bị tính thêm phí VAT nhưng vẫn đảm bảo chất lượng như sản phẩm thông thường. Tùy vào nhu cầu và ưu tiên cá nhân mà bạn có thể cân nhắc đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat