Mang tỏi theo người có tác dụng gì? Những dịp cần mang tỏi theo để tránh rước họa

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 14/11/2023 19:30:00 +07:00
Mang tỏi theo người có tác dụng gì? Tỏi được biết đến có khả năng xua đuổi tà ma, được ông cha ta áp dụng từ hàng ngày năm nay. Đây cũng là cách để bạn có thể an tâm hơn khi ra ngoài để đến những nơi nhiều âm khí.

Để tìm hiểu được việc mang tỏi theo người có tác dụng gì, bạn cũng cần biết một vài điểm hữu dụng của tỏi trong cuộc sống hàng ngày. Tỏi là thực phẩm, gia vị quen thuộc và có mặt trong hầu hết các gian bếp. Tỏi thuộc họ với hành, có tính nóng, cay nồng và mùi vị đặc trưng.

Tỏi có thể ăn chín, ăn sống, làm gia vị hoặc kết hợp cùng các thực phẩm khác cho món ăn thêm dậy vị. Không chỉ là gia vị cho món ăn, tỏi còn được biết đến như một vị thuốc. Sử dụng tỏi giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa ung thư, phòng chống cao huyết áp, mỡ máu.

Trong tín ngưỡng dân gian của người Việt, tỏi được biết đến như một vật trừ tà. Tỏi có tính dương, làm tăng dương khí cho mọi người đồng thời giảm đi năng lượng của ma quỷ. Hương vị nồng đặc trưng của tỏi chính là điều mà ma quỷ sợ hãi và khiến chúng tránh xa.

Không chỉ trong văn hóa phương Đông mà ở phương Tây, tỏi cũng là điều mà ma quỷ, đặc biệt ma cà rồng sợ hãi. Công dụng xua đuổi tà ma của tỏi chưa được kiểm chứng bởi khoa học mà hòa toàn dựa vào kinh nghiệm của ông cha ta qua hàng ngàn đời nay.

Mang tỏi theo người có tác dụng gì?
Mang tỏi theo người có tác dụng gì? Tỏi giúp trừ tà, giảm đi năng lượng của ma quỷ

Mang tỏi theo người để trừ tà thuật được xuất phát từ tín ngưỡng của người dân Việt Nam, cụ thể:

Thần Tài và Thổ Địa được biết đến là hai vị thần năng lực có hạn vì thế khi đối đầu với tà ma mạnh hơn, 2 vị thần này sẽ rơi vào thế yếu và bị phá phách. Tỏi lúc này được sử dụng để giảm đi công lực của ma quỷ, 2 vị thần có thể dễ dàng đánh đuổi. Cũng như mùi của tuổi sẽ khiến ma quỷ sợ hãi và không dám đến gần.

Chính vì truyền thuyết này, tỏi không chỉ được mọi người mang theo bên người mọi lúc mọi nơi. Mà còn được mọi người treo quanh nhà để ma quỷ không lại gần, không phá phách.

Xem thêm: Thực Hiện Ngay 06 Cách Trừ Tà Ma Khi Gặp Dấu Hiệu Tà Khí Đáng Sợ

Chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về những công dụng của tỏi và việc mang tỏi theo người có tác dụng gì. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng cần phải mang tỏi bên cạnh. Dưới đây là trường hợp bạn nên mang tỏi để được yên tâm hơn.

  • Nếu bạn thường xuyên đi đến nơi vắng vẻ, đi đêm, buổi tối thì cần bỏ vào túi áo vài nhánh tỏi.

  • Bạn cần đi đến đám tang.

  • Nếu bạn cần ra ngoài và mang theo trẻ nhỏ, hãy cho vào túi của trẻ vài nhánh tỏi trước khi đi.

  • Bạn thường xuyên cảm thấy bồn chồn, bất an, có cảm giác lạnh gáy, sởn da gà.

  • Khi đi ngủ bạn bị bóng đè, thường xuyên mơ thấy ác mộng hoặc những mơ không hay.

  • Mang tỏi theo người vào tháng cô hồn vì theo dân gian, đây là thời điểm ma quỷ được thả ra ngoài.

Khi nào nên mang tỏi bên người để xua đuổi tà ma?
Mang tỏi theo người để xua đuổi tà ma là cách mà dân gian thường áp dụng

Không phải cứ hiểu được mang tỏi bên người có tác dụng gì thì bạn sẽ áp dụng một cách hợp lý và đúng cách. Tỏi không chỉ được mang bên người để xua tà ma mà còn được sử dụng tại nhà để đảm bảo ngôi nhà luôn được an yên. Cách đơn giản nhất chính là để vài củ tỏi trong phòng khách, nhà bếp hoặc phòng ngủ.

Theo truyền thuyết, để bảo vệ ngôi nhà tránh xa khỏi ma quỷ nên sử dụng 81 tép tỏi treo trước cửa hoặc treo trong nhà. Tốt nhất hãy treo trước cửa nhà để những thứ ô uế không thể vào ngôi nhà của bạn. Lưu ý rằng hay thay tỏi thường xuyên để tỏi được tươi và giữ được mùi mà ma quỷ sợ hãi nhé.

Ngoài ra, bạn có thể thường xuyên đạp tỏi, ép lấy nước để lau qua người nếu có cảm giác ớn lạnh. Có thể có những điều không hay đã đi theo bạn đấy.

Treo tỏi trước cửa để mang bình yên đến cho nhà ở của bạn
Treo tỏi trước cửa để mang bình yên đến cho nhà ở của bạn

Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm thêm các phương pháp khác để để xua đuổi những thứ không tốt khi đã biết mang tỏi theo người có tác dụng gì. Vì tỏi có mùi khá nồng và không phải lúc nào cũng phù hợp để mang theo người.

Bên cạnh sử dụng tỏi để xua đuổi tà ma, bạn có thể lựa chọn cách khác, cụ thể dựa vào phong thủy. Sử dụng vòng tay, vòng cổ theo phong thủy có tác dụng trừ tà ma như vòng thạch anh tóc vàng, vòng dâu tằm, vòng đá thạch anh… Hoặc khi xây dựng, trang trí nhà cửa có thể sử dụng thêm các vật phong thủy như đá, cách sắp xếp nội thất…

Tuy nhiên tỏi vẫn là cách đơn giản nhất để xua đuổi tà ma vì nó xuất hiện trong hầu hết gian bếp của gia đình Việt. Đồng thời chi phí bỏ ra cũng rất rẻ, giá chỉ vài nghìn đồng.

Xem thêm: Ma Sợ Gì Nhất? Cách Phòng Trừ Ma Quỷ Cho Người Yếu Bóng Vía

Tỏi được biết đến với công dụng xua đuổi tà ma hiệu quả, mang đến cảm giác an toàn, tránh xa những điều không may mắn. Đó chính là đáp án giải đáp mang tỏi theo người có tác dụng gì. Vậy nên, nếu bạn xuất hành đến những nơi dễ có âm khí quấy nhiễu, hay trong tháng bất lành như tháng 7 âm lịch, hãy mang theo bên mình vài tép tỏi để có thể an tâm hơn.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat