Ngày vía Thần Tài nên mua gì? Chọn ngay thứ này để năm mới vàng bạc đầy nhà

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 11/10/2023 22:43:00 +07:00
Ngày vía Thần Tài nên mua gì? Chọn đúng món đồ cần mua trong ngày vía Thần Tài sẽ giúp bạn có một năm mới thuận lợi phát tài. Chính vì vậy, bạn càng không nên bỏ lỡ ngày này hàng năm và hãy nhớ mua đúng món đồ cần mua để mọi điều được như ý muốn.

1. Ý nghĩa ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần Tài nên mua gì? Theo tín ngưỡng phương Đông, Thần Tài chính là những vị thần trông coi tiền tài. Chính vì vậy, việc cúng Thần Tài vào ngày 10/1 âm lịch hàng năm rất được mọi người coi trọng. Đặc biệt với những gia đình đang kinh doanh, buôn bán, họ càng chú ý và quan tâm đến vấn đề này.

Việc làm lễ vào ngày vía Thần Tài bày tỏ mong muốn của gia chủ về một năm mới làm ăn thuận lợi, thịnh vượng tài lộc, tiền vào như nước.

Ngày vía Thần tài nên mua gì và ý nghĩa ngày này là gì chính là các câu hỏi được nhiều người quan tâm
Việc cúng lễ ngày vía Thần tài để tránh xui xẻo và mang đến bình an, may mắn

2. Ngày vía Thần tài nên mua gì để cả năm gặp nhiều may mắn, tài lộc?

Ngày vía Thần tài nên mua gì để cả năm được sung túc, may mắn? Sau đây là danh sách các sản phẩm bạn nên mua vào ngày vía Thần tài để giúp gặp nhiều điều may trong làm ăn nói riêng và trong cuộc sống nói chung.

2.1. Mua vàng

Nếu được hỏi ngày vía Thần tài nên mua gì, câu trả lời phổ biến nhất chính là mua vàng. Dựa trên điều kiện kinh tế mà lượng vàng của mỗi người mua sẽ khác nhau. Tuy nhiên, vì mua vàng vào ngày vía Thần Tài là cầu may mắn, do đó bạn không nên mua quá nhiều.

Ngày vía Thần tài nên mua gì
Ngày vía Thần Tài bạn nên mua vàng để cầu may

2.2. Mua trang sức vàng

Bên cạnh việc mua vàng miếng, bạn cũng có thể chọn mua những trang sức bằng vàng vào ngày vía Thần Tài. Điều này vừa giúp mang đến tài lộc, may mắn, vừa trở thành món phụ kiện tô điểm thêm cho trang phục của bạn.

Tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn nhiều loại trang sức vàng khác nhau như dây chuyền, nhẫn, khuyên tai, lắc tay với mẫu mã đa dạng và hợp thời trang.

2.3. Mua mèo Thần tài

Một trong những câu trả lời khác cho câu hỏi ngày vía Thần Tài nên mua gì chính là mèo Thần Tài. Vốn là biểu trưng cho sự may mắn, bạn có thể chọn mua những chú mèo Thần Tài Maneki Neko vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa mang đến ý nghĩa tốt đẹp, thu hút tài lộc. Đây còn là vật phong thu trang trí trong nhà hay tại cửa hàng của bạn.

Mua mèo may mắn trong ngày vía Thần Tài
Ngày vía Thần tài nên mua gì ngoài vàng thì đáp án là mua mèo Thần Tài

2.4. Mua vòng tay hoặc đá phong thủy

Đối với những người không ưa chuộng vàng, vậy ngày vía Thần tài nên mua gì? Nếu là người không thích vàng, bạn có thể lựa chọn các vật phẩm phong thủy với đa dạng thiết kế để thỉnh vào ngày vía Thần Tài. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng, lựa chọn đúng loại đá và màu sắc phù hợp với phong thủy, hợp mệnh để giúp mang đến may mắn.

2.5. Mua đồng hồ vàng

Những món đồ được làm từ kim loại mạ vàng như đồng hồ vàng cũng là một trong những vật phẩm bạn có thể mua vào ngày vía Thần Tài để cầu mong tài lộc. Đồng hồ đeo tay bằng vàng không chỉ mang ý nghĩa giúp chiêu mộ tài lộc, may mắn mà còn giúp người đeo cảm thấy tự tin hơn.

3. Hướng dẫn cách mua vàng vào ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần Tài nên mua gì và phải mua như thế nào? Như đã giải đáp ở trên, hầu hết mọi người chọn mua vàng vào ngày này. Tuy nhiên cũng cần lưu ý những điều dưới đây để việc mua bán, "lấy vía" trong ngày này diễn ra suôn sẻ nhất:

3.1. Nên mua loại vàng nào vào ngày vía Thần Tài?

Vàng là một loại tài sản tích trữ và biểu trưng cho sự phú quý, tài lộc của người sở hữu. Bạn có thể lựa chọn mua những chiếc nhẫn vàng trơn, không họa tiết hoặc vàng miếng vào ngày vía Thần Tài. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những miếng vàng có in hình linh vật của năm đó để cầu tài lộc và may mắn.

Ngày vía Thần tài nên mua gì phù hợp
Ngày vía Thần Tài nên mua gì? Bạn có thể chọn mua vàng nhẫn trơn, vừa cầu lộc, vừa có giá trị tích luỹ

3.2. Mua vàng ngày vía Thần Tài: Mua giờ nào tốt nhất?

Việc lựa chọn thời điểm thích hợp để mua vàng vào ngày vía Thần Tài cũng giúp gia tăng vượng khí và tài lộc cho gia chủ. Dưới đây là những khung giờ được cho là tốt nhất cho việc mua sắm vàng vào ngày vía Thần Tài:

  • Canh Tý: từ 23:00 đến 24:00.

  • Tân Sửu: từ 01:00 đến 03:00.

  • Quý Mão: từ 05:00 đến 07:00.

  • Bính Ngọ: từ 11:00 đến 13:00.

  • Mậu Thân: từ 15:00 đến 17:00.

  • Kỷ Dậu: từ 17:00 đến 19:00.

3.3. Nên mua bao nhiêu chỉ vàng vào ngày vía Thần Tài?

Dựa trên quan niệm dân gian, tùy thuộc vào mong muốn một năm nhiều tài lộc và may mắn mà bạn hãy lựa chọn lượng vàng cần mua sao cho phù hợp. Dưới đây là những thông tin tham khảo về số lượng vàng cần mua dựa trên mức độ cầu may:

  • Cầu Lộc: 1 chỉ vàng.

  • Cầu Phát: 2 chỉ vàng.

  • Cầu Tài: 5 chỉ vàng.

Tuy nhiên, nhiều người quan niệm chỉ nên mua "1 li 1 lai" để lấy vía trong ngày này. Trường hợp muốn mua nhiều hơn để tích luỹ hay đầu tư thì nên chọn thời điểm khác phù hợp. Vì thông thường ngày vía Thần Tài hàng năm, số lượng người dân đổ xô đi mua vàng tăng cao, giá vàng cũng có sự chênh lệch đáng kể so với những ngày bình thường.

Trên đây là một số thông tin giải đáp về vấn đề ngày vía Thần Tài nên mua gì. Ngày càng nhiều người quan tâm đến việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Người dân đổ xô đến các tiệm vàng vào ngày này với mong muốn "lấy vía" Thần Tài, hi vọng vào một năm mới phát tài, phát lộc, thịnh vượng, như ý.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là một trong những quan niệm dân gian, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hưởng ứng hoặc không tuỳ theo lòng tin và mong muốn của chính mình. Chúc bạn có một ngày vía Thần Tài may mắn và rước tài lộc về nhà!

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat