Người mệnh Mộc hợp xe màu gì? Nên chọn loại xe nào để gặp may mắn, thành công

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 22/03/2024 17:48:00 +07:00
Mệnh Mộc hợp xe màu gì? Mệnh Mộc hợp nhất với xe màu đen, xám đen và xanh dương (thuộc hành Thuỷ) bởi Thuỷ sinh Mộc. Bên cạnh đó, Mộc sinh Hoả, củi khô cháy tạo thành lửa nên những người mệnh Mộc cũng có thể mua xe theo màu mệnh Hoả như xe màu đỏ, hồng, cam, tím. Ngoài ra, bản mệnh cũng có thể chọn màu xe tương hợp khác dưới đây.

1. Người mệnh Mộc sinh năm nào?

Để biết được người mệnh Mộc hợp xe màu gì thì ta cũng nên tìm hiểu các năm sinh nào thuộc mệnh Mộc. Chi tiết xem tại bảng sau:

Năm sinh

Tuổi

Ngũ hành nạp âm

1942,2002

Nhâm Ngọ

Dương Liễu Mộc

1959,2019

Kỷ Hợi

Bình Địa Mộc

1988,1928

Mậu Thìn

Đại Lâm Mộc

1943,2003

Quý Mùi

Dương Liễu Mộc

1972,2032

Nhâm Tý

Tang Đố Mộc

1989,1929

Kỷ Tỵ

Đại Lâm Mộc

1950,2010

Canh Dần

Tùng Bách Mộc

1973,2033

Quý Sửu

Tang Đố Mộc

1951,2011

Tân Mão

Tùng Bách Mộc

1980,2040

Canh Thân

Thạch Lưu Mộc

1958,2018

Mậu Tuất

Bình Địa Mộc

1981,2041

Tân Dậu

Thạch Lưu Mộc

2. Bảng màu sắc của các mệnh trong ngũ hành.

Mỗi cung mệnh mang một màu sắc tương hợp, tương khắc riêng biệt. Nếu chọn lựa được màu phong thuỷ hợp với mệnh của mình thì chắc hẳn bạn sẽ gặp được nhiều may mắn và thuận lợi.

Chính vì vậy những người mệnh Mộc rất chú trọng việc mệnh Mộc hợp xe màu gì để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Bạn có thể theo dõi bảng sau đây để xem các màu sắc tương hợp, tương khắc của các mệnh trong ngũ hành để làm căn cứ cho việc lựa chọn màu xe.

Mệnh

Màu tương hợp

Màu tương khắc

Kim

Trắng, xám ghi, màu có ánh kim

Hồng, đỏ, tím.

Mộc

Xanh lá cây, màu lục

Trắng, xám, ghi

Thuỷ

Xanh da trời, đen, xám, ánh kim

Vàng, cam, đỏ, nâu đất

Hoả

Đỏ, cam, tím

Đen, xanh nước biển

Thổ

Nâu, vàng đất, cam

Xanh lục

3. Mệnh Mộc hợp xe màu gì?

Trong phong thuỷ, màu sắc tương hợp được coi như tấm bùa hộ mệnh gắn liền với con người. Bởi vậy việc nên chọn xe màu gì để hợp với cung mệnh cũng được mọi người rất quan tâm. Vậy mệnh Mộc hợp xe màu gì?

Theo phong thuỷ ngũ hành: Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả. Vì vậy, những người mệnh Mộc hợp nhất với màu xe thuộc mệnh Thuỷ như đen, xám đen hoặc xanh dương; hay màu xe thuộc mệnh Hoả gồm đỏ, ca, hồng, tím. Hay để an toàn hơn, người mệnh Mộc có thể mua xe màu tương hợp với mình là màu xanh lá cây.

Mệnh Mộc hợp xe màu gì? Cần dựa trên phong thuỷ ngũ hành để chọn màu xe phù hợp
Mệnh Mộc hợp xe màu gì? Cần dựa trên phong thuỷ ngũ hành để chọn màu xe phù hợp

Mỗi màu sắc trên đều đem đến cho chủ nhân mệnh Mộc những điều tốt lành, may mắn khác nhau, cụ thể:

3.1. Xe màu xanh lá hợp với chủ nhân mệnh Mộc

Mệnh Mộc là tượng trưng của cây cối, sự vật. Chính vì vậy, màu xe xanh lá tương hợp nhất với chủ nhân thuộc mệnh Mộc. Đây là gam màu vô cùng nổi bật và trẻ trung, năng động phù hợp với tính cách của bản mệnh này: linh hoạt, nhanh nhẹn, phóng khoáng.

Ngồi trên chiếc xe có màu hợp bản mệnh như vậy thì người mệnh Mộc sẽ luôn có cảm giác an toàn, thoải mái, thư giãn, công việc và cuộc sống gặp nhiều may mắn.

Chính vì vậy nếu bạn vẫn chưa biết mệnh Mộc hợp xe màu gì thì đây chính là câu trả lời thích hợp nhất.

Mệnh Mộc nên chọn những chiếc xe màu xanh lá
Mệnh Mộc nên chọn những chiếc xe màu xanh lá

3.2. Xe màu đen mang lại may mắn cho bản chủ mệnh Mộc

Những chiếc xe màu đen sẽ là sự lựa chọn tốt cho những ai đang phân vân mệnh Mộc hợp xe màu gì. Đây là gam màu cổ điển nhưng không kém phần thời thượng, sang trọng và đẳng cấp. Những quý ông mệnh Mộc hoàn toàn có thể xem đây là một gợi ý hoàn hảo khi chọn màu xe hợp mệnh.

Xe màu đen mang lại cảm giác sang trọng và thời thượng
Xe màu đen mang lại cảm giác sang trọng và thời thượng

3.3. Màu tím giúp mệnh Mộc vạn dặm bình an

Những quý cô mệnh Mộc có lẽ rất dễ bị thu hút bởi màu sắc độc đáo này. Xe tím mang lại cảm giác huyền bí, sang chảnh nhưng cũng rất đẳng cấp.

Tím tuy không phải màu sắc quá tương hợp với mệnh Mộc nhưng cũng không phải màu sắc tương khắc. Vậy nên đây vẫn là sự lựa chọn an toàn cho người mệnh Mộc đang băn khoăn mệnh Mộc hợp xe màu gì.

Xe tím huyền bí và sang chảnh, phù hợp với những ai mệnh Mộc
Xe tím huyền bí và sang chảnh, phù hợp với những ai mệnh Mộc

3.4. Xe màu xanh dương

Xe màu xanh dương là màu bản mệnh của mệnh Thuỷ và cũng rất thích hợp cho những người mệnh Mộc vì Thuỷ sinh Mộc. Xe màu này toát lên sự thời thượng, phá cách và sang trọng. Màu xe này sẽ mang lại nhiều may mắn trong cuộc việc và cuộc sống cho người sở hữu.

Mệnh Mộc hợp xe màu xanh dương
Mệnh Mộc hợp xe màu xanh dương

3.5. Màu đỏ cho người mệnh Mộc

Nếu bạn là người mệnh Mộc và ưa thích sự táo bạo, nóng bỏng và đang phân vân mệnh Mộc hợp xe màu gì thì những chiếc xe màu đỏ sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Đây không phải là gam màu cổ điển cũng không phải gam màu quá mới lạ nhưng luôn đem lại cho người khác cảm giác đặc biệt.

Đỏ là màu bản mệnh của mệnh Hoả mà trong phong thuỷ Mộc sinh Hoả. Vậy nên người mệnh Hoả hoàn toàn có thể chọn xe màu đỏ để mang lại nhiều may mắn, thuận lợi và thịnh vượng.

Xe đỏ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho mệnh Mộc
Xe đỏ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho mệnh Mộc

Xem thêm:

Mệnh Mộc Hợp Màu Gì, Kỵ Màu Gì Để Đón Tài Lộc Tránh Tai Ương? Năm Sinh Người Mệnh Mộc

Người Mệnh Mộc Sinh Năm Nào? Bạn Đã Biết Gì Về Tính Cách Của Người Mệnh Mộc Chưa?

4. Người mệnh Mộc không hợp xe màu gì?

Song song với mối băn khoăn mệnh Mộc hợp xe màu gì thì việc mệnh Mộc không hợp với xe màu gì cũng được rất nhiều người quan tâm. Và sau đây sẽ là những màu xe mà mệnh Mộc nên tránh để không gặp phải những xui xẻo, rủi ro không đáng có:

4.1. Xe màu vàng kỵ mệnh Mộc

Đây là gam màu phá cách, năng động và rất trẻ trung nhưng lại không phải một lựa chọn tốt cho những người mệnh Mộc đang muốn tìm màu xe hợp mệnh.

Màu vàng thuộc hành Kim, mà Kim lại khắc Mộc. Chính vì vậy người mang mệnh Mộc không hề phù hợp với những chiếc xe màu này.

4.2. Xe màu xám không hợp với bản chủ mệnh Mộc

Xe màu xám không phải màu sắc mang lại nhiều thuận lợi, may mắn cho mệnh Mộc. Đây là màu sắc thuộc hành Kim, mà Kim khắc Mộc. Kim được tưởng tượng chính là cây rìu chặt gãy cây (Mộc). Thế nên xe màu xám không phải là lựa chọn tốt cho bản chủ mệnh Mộc.

Xe màu xám rất kỵ với người mệnh Mộc
Xe màu xám rất kỵ với người mệnh Mộc

4.3. Xe màu trắng

Nếu bạn đang có ý định mua xe và băn khoăn không biết mệnh Mộc hợp với xe màu gì, kỵ màu gì thì hãy tránh xa xe màu trắng. Bởi trắng là màu bị khắc bởi mệnh Mộc, nếu chọn phải gam màu này thì chủ xe sẽ không được thuận lợi trong công việc làm ăn cũng như cuộc sống. Vậy nên mệnh Mộc cần hạn chế đi những chiếc xe màu này.

Mệnh Mộc không nên chọn xe màu trắng
Mệnh Mộc không nên chọn xe màu trắng

5. Một số hãng xe hợp mệnh Mộc

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc mệnh Mộc hợp xe màu gì thì những người mệnh Mộc cũng nên tham khảo một vài hãng xe chất lượng, phù hợp và an toàn với mình. Dưới đây là một số gợi ý tốt dành cho bạn:

5.1. Sedan

Hãng xe này với những dòng xe nổi bật như Huyndai i10 đã làm mưa làm gió thị trường xe ô tô từ trước tới nay. Với thiết kế bắt mắt và giá cả hợp lý thì đây là mẫu xe mà các bạn mệnh Mộc nên chọn lựa. Đặc biệt dòng xe này rất hot màu đen - màu sắc tương sinh của người mệnh Mộc.

5.2. Hatchback

Kia Morning là một trong nhiều mẫu xe thuộc dòng xe Hatchback, được bán chạy nhất trong các phân khúc đến từ thương hiệu này. Với nội thất và thiết kế vừa mắt, chất lượng thì đây sẽ là lựa chọn không tồi cho những ai mệnh Mộc.

5.3 VinFast

Với phương châm: “Người Việt dùng hàng Việt’’ thì VinFast là một quyết định đúng đắn cho những ai mệnh Mộc. Với thiết kế chạy bằng điện bảo vệ môi trường thì hãng xe này đã được rất nhiều người tin tưởng và ủng hộ.

6. Kết luận

Xe cộ giờ đây không chỉ là phương tiện đi lại mà thể hiện sự cố gắng của con người để có được những thành tựu, tài sản trong cuộc đời . Mong rằng sau khi đọc bài viết này, những ai mệnh Mộc sẽ không còn băn khoăn mệnh Mộc hợp xe màu gì và có thể lựa chọn được chiếc xe mang màu sắc tương hợp với mệnh của mình để gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 6/6 cung gì? 6/6 là cung Song Tử hay Cự Giải?

Sinh ngày 6/6 cung gì? 6/6 là cung Song Tử hay Cự Giải?

Sinh ngày 6/6 cung gì? Những người này thuộc cung hoàng đạo song tính. Cung này có tính cách linh hoạt, thông minh và sống tình cảm. Nhờ vậy, họ có thể dễ dàng vượt qua những thử thách trong công việc cũng như trong cuộc sống và được mọi người yêu mến.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat