Mẫu sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên chuẩn Bộ Giáo dục 2023

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Năm, 05/10/2023 00:00:00 +07:00

Sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên là một bộ tài liệu tổng hợp, kê khai mọi thông tin liên quan đến học sinh & sinh viên trước khi tiến hành thủ tục nhập học. Để tạo một sơ yếu lý lịch chuẩn, bạn nên tuân thủ hướng dẫn cụ thể từ Bộ Giáo dục yêu cầu. Job3s sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách viết sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên để có bản hoàn chỉnh theo yêu cầu của Bộ Giáo dục năm 2023 ở bài viết sau.

1. Tải mẫu sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên

Hiện có nhiều trang web cung cấp công cụ tạo sơ yếu lý lịch trực tuyến miễn phí. Bạn có thể nhập thông tin của mình vào website, hệ thống sẽ tự động tạo sơ yếu lý lịch cho bạn. Sau đó, bạn tải về và chỉnh sửa nó theo ý muốn.

sơ yếu lý lịch học sinh
Mẫu sơ yếu lý lịch dành cho học sinh các cấp

Link tải: TẢI XUỐNG

sơ yếu lý lịch học sinh
Mẫu viết sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên chuẩn bị nhập học vào Đại học, Cao Đẳng, TCCN

Link tải: TẢI XUỐNG

2. Cách viết sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên

Sơ yếu lý lịch học sinh & sinh viên là văn bản bạn bắt buộc phải viết thì mới có thể tiến hành nhập học vào các trường học bạn mơ ước. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách viết từng phần trong văn bản này theo chuẩn mới nhất năm 2023 của Bộ Giáo dục.

2.1. Phần bìa

Bạn chú ý ghi nội dung phần bìa chính xác như nội dung được ghi trong Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân, Sổ hộ khẩu.

sơ yếu lý lịch học sinh
Cách viết phần bìa sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên

2.2. Phần thông tin cá nhân

Đây là phần kê khai mọi thông tin liên quan đến bạn bao gồm nơi sống, kết quả học tập, kỷ luật (nếu có), tóm tắt quá trình học tập,... Chú ý ghi chuẩn với những gì đã diễn ra tại nơi bạn đã học tập suốt những năm tháng đầu đời nhé.

sơ yếu lý lịch học sinh
Cách viết phần thông tin cá nhân trong sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên

2.3. Phần thành phần gia đình

Trong sơ yếu lý lịch học sinh, bạn có thể ghi thông tin về thành phần gia đình của mình. Thông tin này giúp trường học hiểu rõ về môi trường gia đình của bạn. Bạn cũng có thể thêm bất kỳ thông tin nào khác mà bạn cho là quan trọng và muốn chia sẻ với trường học sắp tới của bạn.

sơ yếu lý lịch học sinh
Cách viết mục thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch học sinh - sinh viên

2.4. Phần xác nhận

Thông tin xác nhận thường được đặt ở cuối sơ yếu lý lịch, và bạn hoặc phụ huynh/người giám hộ của bạn sẽ phải ký vào đó để xác nhận tính chính xác của thông tin trong sơ yếu lý lịch. Điều này thường được yêu cầu bởi trường học cần thông tin để đảm bảo tính trung thực của hồ sơ.

sơ yếu lý lịch học sinh
Cách viết phần xác nhận trong mẫu sơ yếu lý lịch học sinh - sinh viên

3. Thủ tục nhập học Đại học 2023

Căn cứ Điều 21 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định về xác nhập nhập học Đại học năm 2022-2023, thủ tục nhập học năm 2023 sẽ bao gồm 3 bước:

  • Bước 1: Xác nhận nhập học trực tuyến qua website của trường.
  • Bước 2: Làm theo các thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học được ghi trong giấy báo trúng tuyển.
  • Bước 3: Thí sinh chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy để nộp hồ sơ nhập học.

4. Yêu cầu cần nắm được khi viết sơ yếu lý lịch

Khi viết sơ yếu lý lịch cho học sinh, có một số yêu cầu bắt buộc được đưa ra từ Bộ Giáo dục và lưu ý quan trọng mà bạn nên tuân theo:

Hình thức:

  • Tuyệt đối không tẩy xóa.
  • Chỉ sử dụng duy nhất 1 font chữ.
  • Ảnh thẻ 4x6 lịch sự.

Nội dung:

  • Thông tin kê khai chính xác, không lan man.
  • Chụp lại giấy tờ tùy thân.
  • Có dấu xác nhận từ chính quyền địa phương.
  • Ghi một số thành tích phù hợp với nơi mình gửi hồ sơ.

5. Ghi khu vực tuyển sinh trên sơ yếu lý lịch học sinh

Chú ý ghi chuẩn khu vực tuyển sinh của bạn để được cộng thêm điểm sau khi có kết quả điểm thi bạn nhé. Hãy xem mình thuộc khu vực nào trong số các khu vực tuyển sinh dưới đây để điền cho chuẩn, hạn chế sai sót.

Khu vực 1 (KV1): gồm các địa phương thuộc miền núi, vùng cao, vùng sâu, hải đảo, trong đó có các xã thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ.

Khu vực 2 - nông thôn (KV2-NT): Các địa phương không thuộc KV1, KV2, KV3.

Khu vực 2 (KV2): Còn lại là các thành phố trực thuộc tỉnh (không trực thuộc trung ương); các thị xã; các huyện ngoại thành của thành phố trực thuộc trung ương.

Khu vực 3 (KV3): Các quận nội thành của thành phố trực thuộc trung ương (thí sinh thuộc KV3 không thuộc diện hưởng ưu tiên khu vực).

sơ yếu lý lịch học sinh
Ví dụ cách ghi khu vực tuyển sinh trong mẫu sơ yếu lý lịch của học sinh sinh viên

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư ngỏ xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc chuẩn

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan trong sơ yếu lý lịch

Thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch

Trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch học sinh

Công chứng sơ yếu lý lịch

Hoàn cảnh gia đình trong sơ yếu lý lịch

Như vậy, bài viết trên Job3s đã chia sẻ cách viết sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên theo chuẩn mới nhất năm 2023 theo yêu cầu chung của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Mong rằng các bạn tân sinh viên, học sinh sẽ không còn lo lắng khi viết sơ yếu lý lịch để chuẩn bị hành trang nhập học vào ngôi trường mơ ước. Chúc các bạn sớm gặt hái được nhiều “trái ngọt” trên chặng đường học vấn sắp tới!
Bài viết liên quan
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam là bao nhiêu? Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông luôn được đánh giá là một ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút đông đảo thí sinh theo học. Mức lương là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người lao động lựa chọn ngành nghề này. Vậy, thu nhập của ngành này hiện nay là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Xem thêm »
Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn khác gì so với các hợp đồng lao động khác? Khi người lao động muốn chấm dứt hợp đồng thì phải làm như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

Tìm hiểu về các cấp bậc trong Công an nhân dân giúp bạn nhận biết được sự khác biệt so với các cấp bậc trong quân đội. Thông qua dấu hiệu nhận biết, bạn cũng có thể hiểu rõ những chức vụ và trách nhiệm của mỗi người trong tổ chức.
Xem thêm »
Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tìm hiểu tiền bị khấu trừ là gì có ý nghĩa quan trọng đối với người lao động và người sử dụng lao động. Chủ thể sẽ không trực tiếp đi nộp thuế tại cơ quan quản lý thuế mà tiền thuế theo quy định sẽ được trừ vào các khoản chi phí mua hàng hoặc trừ trên thu nhập của họ.
Xem thêm »
Trả lương theo thời gian là gì? Hướng dẫn cách tính chuẩn nhất 2024

Trả lương theo thời gian là gì? Hướng dẫn cách tính chuẩn nhất 2024

Thời gian làm việc là hình thức quy đổi để trả lương phổ biến. Vậy trả lương theo thời gian là gì? Đây là khoản tiền lương mà các doanh nghiệp trả cho người lao động dựa trên mức lương đã thỏa thuận trước đó cùng với thời gian làm việc thực tế. Lương có thể trả theo ngày, tuần, tháng hoặc năm, tùy thuộc vào tính chất công việc của từng doanh nghiệp.
Xem thêm »
Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Hình thức trả lương theo sản phẩm là tiền lương trả cho người lao động căn cứ vào đơn giá khoán, số lượng, chất lượng sản phẩm thực tế mà họ làm ra. Đây là hình thức được ứng dụng nhiều tại các nhà máy hay lĩnh vực như công trình xây dựng. Khi áp dụng hình thức trả lương này, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước và cần duy trì thực hiện trong thời gian nhất định.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat