Sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền? Bảng giá sửa màn hình điện thoại 4/2024

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Chủ Nhật, 31/03/2024 17:47:00 +07:00
Sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền, giá có thay đổi theo các năm không. Thực tế, tùy theo tình trạng hư hỏng và tùy dòng máy, cửa hàng sửa chữa sẽ có các mức giá sửa màn hình điện thoại khác nhau. Xem ngay những thông tin bảng giá được cập nhật mới nhất từ job3s dưới đây.

1. Các lỗi màn hình điện thoại cần phải sửa ngay

Trong quá trình sử dụng điện thoại chắc chắn không thể tránh khỏi tình trạng điện thoại bị hư màn hình. Một số lỗi màn hình cần phát hiện sớm và sửa ngay để duy trì các chức năng hoạt động của điện thoại và tránh gián đoạn trải nghiệm khi dùng.

Bạn nên sửa màn hình điện thoại khi màn hình bị đen, nổi sọc hoặc cảm ứng bị liệt
Bạn nên sửa màn hình điện thoại khi màn hình bị đen, nổi sọc hoặc cảm ứng bị liệt

Dưới đây là các lỗi màn hình điện thoại cần phải sửa ngay mà bạn có thể tham khảo:

  • Màn hình điện thoại bị đen, loang: Màn hình điện thoại xuất hiện các vết loang màu đen, che hết nội dung hiển thị và làm cho cảm ứng màn hình bị đơ.

  • Nổi sọc màn hình: Màn hình điện thoại xuất hiện các đường kẻ sọc đủ màu khiến cảm ứng bị đơ và không thể thao tác được.

  • Màn hình cảm ứng không hoạt động: Cảm ứng bị đơ hoặc nhảy lung tung khi bạn thao tác trên thiết bị.

  • Màn hình điện thoại bị dính nước: Tình trạng hơi nước bám ở mặt trong màn hình, gây ẩm và hỏng máy, đồng thời chức năng cảm ứng màn hình bị liệt.

  • Màn hình bị vỡ: Màn hình điện thoại xuất hiện các vết nứt vỡ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Khi gặp các tình trạng kể trên, bạn hãy mang điện thoại đến các cửa hàng sửa chữa để được kiểm tra và hỗ trợ. Trước khi sửa, bạn cần tìm hiểu xem sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền và chọn các cửa hàng uy tín để giao máy.

2. Sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền?

Trên thực tế, sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền phụ thuộc vào tình trạng máy, dòng điện thoại và cửa hàng sửa chữa. Dưới đây là bảng giá sửa màn hình điện thoại theo từng dòng máy mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Sửa màn hình điện thoại iPhone bao nhiêu tiền?

iPhone có lẽ là một trong những hãng điện thoại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Giá bán điện thoại iPhone trên thị trường cũng tương đối cao nên giá thay hay sửa linh kiện không hề rẻ. Vậy đối với dòng điện thoại iPhone, sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền?

Bạn nên tìm hiểu sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền trước khi sửa để tìm được cửa hàng sửa chữa giá rẻ
Bạn nên tìm hiểu sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền trước khi sửa để tìm được cửa hàng sửa chữa giá rẻ

Giá sửa màn hình điện thoại iPhone thường xuyên biến động dựa vào nhiều yếu tố như tình trạng hỏng màn hình và dòng điện thoại iPhone tương ứng. Một số khác biến động do mức giá riêng ở từng cửa hàng nhận sửa chữa. Theo giá thị trường, chi phí sửa màn hình iPhone dao động từ 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng tùy thuộc vào mức độ hư hỏng.

Trong trường hợp nghiêm trọng hơn như màn hình bị đen, liệt cảm ứng, hoặc gặp lỗi nặng khác, khả năng cao là không thể sửa màn hình được. Trong trường hợp này bắt buộc bạn phải thay màn hình iPhone mới với mức giá cao hơn nhiều so với giá sửa màn hình.

Trên thị trường, giá thay mới màn hình iPhone dao động từ 1.500.000 đồng - 9.000.000 đồng tùy theo từng dòng máy. Trong đó, iPhone 11 series, iPhone 12 series, iPhone 13 series, iPhone 14 series và iPhone 15 series sẽ có giá thay màn hình cao gấp 2 - 3 lần so với các dòng iPhone thế hệ trước.

2.2. Sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền Oppo?

Cũng giống với iPhone, với dòng Oppo, sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng hư hỏng và dòng máy mà bạn đang sử dụng. Trên thị trường, giá sửa màn hình điện thoại Oppo dao động từ 200.000 đồng - 500.000 đồng. Những dòng điện thoại Oppo phân khúc cao cấp có giá sửa màn hình cao hơn so với các dòng điện thoại phân khúc thấp.

Sửa màn hình điện thoại Oppo khoảng 200.000 đồng - 500.000 đồng tùy vào tình trạng hư hỏng
Sửa màn hình điện thoại Oppo khoảng 200.000 đồng - 500.000 đồng tùy vào tình trạng hư hỏng

Trong trường hợp màn hình bị hỏng nặng và không thể sửa được, thay màn hình là sự lựa chọn tốt nhất. Giá thay màn hình cho điện thoại Oppo nằm trong khoảng từ 700.000 đồng đến 3.000.000 đồng, phụ thuộc vào loại màn hình, dòng điện thoại và cửa hàng sửa chữa.

2.3. Sửa màn hình điện thoại Realme bao nhiêu tiền?

Đối với người dùng Realme, sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo giá chung trên thị trường, giá sửa màn hình điện thoại Realme dao động khoảng 200.000 đồng - 500.000 đồng tùy theo tình trạng hư hỏng và cửa hàng sửa chữa.

Nắm rõ sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền giúp bạn cân nhắc có nên thay màn hình không
Nắm rõ sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền giúp bạn cân nhắc có nên thay màn hình không

Trong trường hợp không thể sửa được, bạn cần thay màn hình mới cho điện thoại. Giá thay màn hình cho điện thoại Realme dao động từ 700.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Để biết chính xác giá sửa màn hình điện thoại Realme, bạn có thể đem máy đến cửa hàng để được kiểm tra và tư vấn cụ thể hơn.

2.4. Sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền Samsung?

Trên thị trường, giá sửa màn hình điện thoại Samsung dao động khoảng từ 150.000 đồng - 700.000 đồng. Thường thì những dòng điện thoại phân khúc cao cấp luôn có giá sửa màn hình cao hơn các dòng thế hệ cũ. Mức giá sửa màn hình điện thoại Samsung sẽ khác nhau ở mỗi cửa hàng, chênh lệch khoảng 300.000 đồng - 700.000 đồng tùy mức độ hư hỏng và linh kiện cần thay.

Sửa màn hình điện thoại Samsung khoảng 150.000 đồng - 700.000 đồng tùy vào từng cửa hàng
Sửa màn hình điện thoại Samsung khoảng 150.000 đồng - 700.000 đồng tùy vào từng cửa hàng

Đối với những trường hợp màn hình điện thoại bị hư hỏng nặng như bị chấm đen, bị nổi sọc,... không thể sửa được, các tư vấn viên, chuyên viên sửa chữa điện tử sẽ tư vấn cho bạn thay màn hình mới. Giá thay màn hình điện thoại Samsung khoảng 1.500.000 đồng - 5.000.000 đồng.

Để biết chính xác giá sửa và thay mới màn hình điện thoại Samsung, bạn nên mang máy trực tiếp đến các cửa hàng để được kiểm tra, tư vấn và báo giá. Trước khi sửa, nên tìm hiểu sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền và so sánh giá để tìm cửa hàng sửa điện thoại giá rẻ, uy tín nhất.

Xem thêm: Top app nghe nhạc Youtube khi tắt màn hình iOS miễn phí, dễ sử dụng

3. Cách sửa màn hình điện thoại bị vỡ tại nhà

Trong trường hợp màn hình điện thoại xuất hiện các vết trầy xước hay vết nứt nhỏ, bạn có thể tự sửa màn hình điện thoại tại nhà bằng cách sử dụng kem đánh răng. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị kem đánh răng màu trắng như PS, 1 miếng bông khô và 1 miếng vải mềm.

Tự sửa màn hình điện thoại tại nhà bằng kem đánh răng
Tự sửa màn hình điện thoại tại nhà bằng kem đánh răng
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn cho một ít kem đánh răng lên miếng vải mềm hoặc nặn kem đánh răng trực tiếp lên điện thoại, sau đó nhẹ nhàng lau trên bề mặt màn hình, đặc biệt là những khu vực xuất hiện vết nứt, vết trầy xước.

Cách khắc phục các vết trầy xước trên màn hình điện thoại bằng kem đánh răng
Cách khắc phục các vết trầy xước trên màn hình điện thoại bằng kem đánh răng
  • Bước 3: Sử dụng miếng bông gòn khô để lau sạch lại màn hình điện thoại. Bạn cần lau một cách nhẹ nhàng để tránh tình trạng nứt nặng hơn làm hỏng màn hình.

Cách tự sửa màn hình điện thoại tại nhà nhanh nhất, tiết kiệm chi phí
Cách tự sửa màn hình điện thoại tại nhà nhanh nhất, tiết kiệm chi phí
  • Bước 4: Đợi khoảng 5 phút, sau đó kiểm tra lại xem các vết nứt và trầy xước trên màn hình điện thoại đã được khắc phục hay chưa.

Trên thực tế, cách làm trên chỉ áp dụng được với trường hợp màn hình điện thoại bị trầy xước. Còn nếu bị bể màn hình thì bạn phải ép kính hoặc thay màn hình mới. Giá ép kính màn hình rẻ hơn nhưng không đảm bảo chất lượng bằng việc thay một màn hình mới.

4. Cách bảo vệ màn hình điện thoại sau khi sửa chữa

Để tránh xảy ra tình trạng hư hỏng màn hình điện thoại, dưới đây là các cách bảo vệ mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

  • Dán cường lực điện thoại để tránh tình trạng màn hình bị trầy xước hoặc bị vỡ do rơi rớt. Nên chọn cường lực loại tốt để bảo vệ điện thoại một cách tốt nhất.

  • Sử dụng ốp lưng chống sốc để bảo vệ toàn bộ thiết bị khỏi va đập và rơi rớt.

  • Nếu bơi lội nhưng vẫn muốn mang theo điện thoại thì cần sử dụng túi chống nước để tránh điện thoại bị bám hơi nước trên màn hình.

  • Hạn chế để điện thoại tiếp xúc với vật dụng sắc nhọn như chìa khóa, dao, hay chìa cắm sạc.

5. Những lưu ý khi sửa màn hình điện thoại

Ngoài tìm hiểu sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền, cần chọn cửa hàng uy tín để sửa chữa
Ngoài tìm hiểu sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền, cần chọn cửa hàng uy tín để sửa chữa

Ngoài tìm hiểu vấn đề sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền, bạn cần lưu ý thêm các vấn đề sau:

  • Lựa chọn cửa hàng uy tín để sửa màn hình điện thoại. Tốt hơn hết bạn nên gửi về hãng để sửa hoặc thay màn hình. Mặc dù giá cao hơn nhưng đảm bảo chất lượng.

  • Sau khi sửa màn hình điện thoại, bạn cần kiểm tra kỹ về độ nhạy cảm ứng, màu sắc tương phản trên màn hình trước khi thanh toán.

  • Nếu không có kinh nghiệm thì tuyệt đối không tháo rời các linh kiện điện tử và tự sửa màn hình điện thoại tại nhà.

  • Trong trường hợp phải thay màn hình điện thoại, nên chọn màn hình chính hãng và kiểm tra kỹ trước khi thay.

Xem thêm: Card màn hình là gì? Đừng coi thường những chức năng nhỏ mà có võ

6. Một số câu hỏi thường gặp

Liên quan đến việc sửa màn hình điện thoại chắc hẳn bạn có nhiều câu hỏi thắc mắc hơn ngoài những thông tin chính như giá sửa màn hình điện thoại là bao nhiêu, tự sửa màn hình điện thoại tại nhà bằng cách nào,... Dưới đây là một vài câu hỏi phổ biến mà chúng tôi tổng hợp, bạn có thể tham khảo thêm.

6.1. Nên sửa màn hình điện thoại ở cửa hàng chính hãng hay cửa hàng bên ngoài?

Sửa màn hình điện thoại ở cửa hàng chính hãng hay cửa hàng bên ngoài phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện của mỗi người. Sửa chữa tại cửa hàng chính hãng có ưu điểm là độ chính xác cao với kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Đây cũng là địa điểm duy nhất mà bạn có thể yên tâm về chất lượng màn hình. Tuy nhiên, chi phí sửa chữa màn hình điện thoại ở cửa hàng chính hãng thường cao hơn bên ngoài và thời gian sửa, thay màn hình cũng lâu hơn.

Ngược lại, cửa hàng bên ngoài cung cấp dịch vụ sửa chữa với chi phí rẻ hơn và có thể hoàn thành công việc nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn phải chọn cửa hàng có uy tín và đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm để tránh tình trạng sửa chữa kém chất lượng hoặc sử dụng linh kiện không đảm bảo.

6.2. Tự sửa màn hình điện thoại ở nhà được không?

Việc tự sửa màn hình điện thoại ở nhà phụ thuộc vào tình trạng hỏng hóc cụ thể và kỹ năng sửa chữa của bạn. Nếu màn hình chỉ xuất hiện các vết trầy xước nhỏ thì bạn có thể sử dụng kem đánh răng để tự sửa màn hình tại nhà.

Còn nếu màn hình gặp các vấn đề như vỡ, nứt, nổi sọc, bị chấm đen hay liệt cảm ứng thì đòi hỏi người sửa phải có tay nghề và kỹ thuật cao. Do đó trong các trường hợp này, bạn cần mang điện thoại đến các tiệm sửa chữa để được kiểm tra và hỗ trợ.

6.3. Sửa màn hình điện thoại mất bao lâu?

Thời gian sửa màn hình điện thoại không cố định mà phụ thuộc vào tình trạng hư hỏng. Nếu màn hình chỉ trầy xước hay hư hỏng nhẹ thì thời gian sửa màn hình chỉ khoảng 30 phút - 1 giờ. Còn nếu màn hình bị chấm đen hay bị lỗi nặng thì thời gian sửa chữa sẽ lâu hơn, có thể mất từ 1 - 2 ngày. Thông thường nhân viên tại các cửa hàng điện thoại sẽ thông báo cụ thể cho bạn về thời gian sửa màn hình điện thoại nên bạn có thể yên tâm.

Việc tìm hiểu sửa màn hình điện thoại bao nhiêu tiền trước khi sửa chữa giúp bạn chủ động hơn trong việc thanh toán, đồng thời so sánh giá và tìm kiếm các cửa hàng sửa chữa giá rẻ, uy tín. Để đảm bảo an toàn, bạn không nên tự sửa màn hình điện thoại tại nhà dưới mọi hình thức.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat