Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì? 2 cách khôi phục Zalo bị vô hiệu hoá

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Hai, 01/04/2024 17:00:00 +07:00
Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì và nguyên nhân chính do đâu. Thực tế, khi tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là khi bạn mất khả năng truy cập vào nền tảng mạng xã hội này, không thể mở hay dùng Zalo. Xem ngay nguyên nhân và cách xử lý tình trạng tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá thành công 100% dưới đây.

1. Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì?

Khi sử dụng Zalo, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá. Tuy nhiên, với những người dùng mới, họ thường thắc mắc tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì? Tại sao tài khoản Zalo của họ lại bị khóa không thể sử dụng, các chuyên viên công nghệ tại job3s sẽ cung cấp thông tin chính xác đến bạn ngay dưới đây.

Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì? Là tình trạng người dùng không thể truy cập và sử dụng Zalo
Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì? Là tình trạng người dùng không thể truy cập và sử dụng Zalo

Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là trạng thái mà người dùng không thể truy cập hoặc sử dụng tài khoản của mình trên ứng dụng Zalo. Khi gặp tình trạng này, người dùng không có khả năng đăng nhập, gửi tin nhắn, hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động nào liên quan đến tài khoản trên nền tảng Zalo.

Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá gây bất tiện và gián đoạn trong việc sử dụng dịch vụ, đặc biệt là khi người dùng cần liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp hoặc gia đình thông qua ứng dụng. Trong trường hợp này, bạn cần làm rõ vấn đề và theo dõi hướng dẫn của Zalo để khắc phục, mở khoá tài khoản và có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ một cách bình thường.

2. Tại sao tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá?

Khi đã biết tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây nên tình trạng Zalo bị vô hiệu hóa này để biết cách xử lý đơn giản và nhanh nhất giúp tài khoản Zalo của mình hoạt động bình thường trở lại.

2.1. Vi phạm điều khoản sử dụng Zalo

Nắm rõ tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì giúp bạn dễ dàng khôi phục tài khoản
Nắm rõ tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì giúp bạn dễ dàng khôi phục tài khoản

Một trong những nguyên nhân chính khiến tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là do vi phạm điều khoản sử dụng của Zalo. Khi người dùng không tuân thủ các quy tắc và điều kiện mà Zalo đã đề ra, hoặc thực hiện các hành động vi phạm chính sách cộng đồng, tài khoản của bạn sẽ bị chặn hoặc vô hiệu hoá để đảm bảo an toàn cho cộng đồng người dùng.

Các trường hợp vi phạm điều khoản sử dụng của Zalo như spam, lạm dụng, hoặc mọi hành động gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của người dùng khác. Để giải quyết vấn đề khi tài khoản bị vô hiệu hoá, bạn cần thực hiện các bước theo hướng dẫn của Zalo để xác minh và khôi phục tài khoản của mình.

2.2. Sử dụng ứng dụng hack, phần mềm thứ ba can thiệp vào Zalo

Chắc chắn bạn đã từng thắc mắc tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì và nguyên nhân là do đâu đúng không? Thực tế, sử dụng các ứng dụng hoặc phần mềm thứ ba để can thiệp vào Zalo là nguyên nhân chính khiến tài khoản của bạn bị vô hiệu hoá, không thể truy cập và sử dụng.

Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá do sử dụng phần mềm thứ ba
Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá do sử dụng phần mềm thứ ba

Một số ứng dụng hack Zalo như hack vị trí Zalo, hack xem trộm tin nhắn Zalo, hack like Zalo,.... Hiện tại Zalo đã nâng cấp hệ thống bảo mật để đảm bảo an toàn cho người dùng, vì vậy, nếu bạn sử dụng phần mềm thứ ba can thiệp, Zalo dễ dàng phát hiện ra và khoá tài khoản của bạn trên ứng dụng Zalo.

Do đó, bạn nên tránh sử dụng các ứng dụng hack hoặc phần mềm không chính thức, để tránh rủi ro vi phạm chính sách và mất quyền truy cập vào tài khoản Zalo. Nếu tài khoản bị vô hiệu hoá do vi phạm này, quy trình khôi phục yêu cầu bạn xác minh và tuân thủ các quy định của Zalo để có cơ hội khôi phục tài khoản.

Xem thêm: 1 số điện thoại 2 tài khoản Zalo có được không? Cách tạo và sử dụng như thế nào?

2.3. Tài khoản Zalo bị báo xấu

Một nguyên nhân nữa khiến tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là do bị báo cáo xấu. Các hành vi như gửi hoặc chia sẻ nội dung nhạy cảm, mang tính xúc phạm hoặc vi phạm pháp luật có thể khiến tài khoản của bạn bị báo xấu.

Tìm hiểu tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì và nguyên nhân giúp bạn khôi phục tài khoản nhanh chóng
Tìm hiểu tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì và nguyên nhân giúp bạn khôi phục tài khoản nhanh chóng

Ngoài ra, nếu bị nghi ngờ về hành vi lừa đảo, làm phiền người dùng khác, và lan truyền thông tin sai sự thật thì khả năng cao tài khoản Zalo sẽ bị vô hiệu hoá. Zalo chú trọng đến an toàn và trải nghiệm tích cực cho cộng đồng người dùng, do đó, hành vi không tuân thủ quy tắc này có thể dẫn đến quyết định vô hiệu hoá tài khoản.

2.4. Tài khoản Zalo bị nghi ngờ mạo danh người khác

Sau khi đã biết được tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc về các nguyên nhân bị khoá tài khoản Zalo. Trên thực tế, nếu tài khoản Zalo của bạn bị nghi ngờ mạo danh người dùng khác, mạo danh người nổi tiếng hay người thuộc cơ quan chức năng, Zalo sẽ xem xét và vô hiệu hoá tài khoản ngay lập tức.

Việc khóa tài khoản Zalo bị nghi ngờ mạo danh người khác giúp loại bỏ rủi ro lừa đảo trên nền tảng, đồng thời loại bỏ hết các tài khoản ảo có khả năng gây nguy hại cho cộng đồng người dùng Zalo. Để lấy lại tài khoản Zalo trong trường hợp này, bạn cần thực hiện xác minh danh tính theo yêu cầu của hệ thống.

2.5. Tài khoản Zalo bị hack và bị truy cập trái phép

Ngoài ra, tài khoản Zalo bị hack cũng là nguyên nhân khiến tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá. Zalo và nhiều dịch vụ trực tuyến khác đều đặt ra các biện pháp bảo mật để bảo vệ thông tin và đảm bảo an toàn cho người dùng. Khi tài khoản bị hack, thông tin cá nhân có thể bị lộ ra ngoài và người xâm phạm có thể thực hiện các hành động lừa đảo trên tài khoản của bạn.

Để đối phó với tình trạng này, Zalo áp dụng các biện pháp bảo mật như vô hiệu hoá tạm thời hoặc vĩnh viễn tài khoản để ngăn chặn hoạt động trái phép. Nếu tài khoản Zalo của bạn bị hack, bạn nên ngay lập tức liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Zalo để được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình khắc phục tình trạng này.

3. Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá có sao không?

Sau khi đã tìm hiểu tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì, nhiều người dùng lo lắng không biết liệu tài khoản Zalo bị khoá có ảnh hưởng gì hay không? Dưới đây là những rủi ro khi tài khoản Zalo của bạn bị vô hiệu hoá:

3.1. Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá không đăng nhập được

Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá sẽ không thể đăng nhập, nhắn tin hay gọi điện được
Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá sẽ không thể đăng nhập, nhắn tin hay gọi điện được

Khi tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá, bạn sẽ mất quyền truy cập vào tài khoản hay nói cách khác là không thể đăng nhập bằng tài khoản Zalo đó được nữa. Quy trình vô hiệu hoá nhằm ngăn chặn người dùng tiếp tục sử dụng tài khoản sau khi xác định rằng có các vi phạm quy tắc sử dụng, chính sách bảo mật hoặc các điều khoản khác của Zalo.

Trong trường hợp này, bạn cần thực hiện xác minh danh tính hoặc liên hệ bộ phận hỗ trợ của Zalo để được hỗ trợ khôi phục tài khoản.

3.2. Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá không nhận được tin nhắn

Khi tìm hiểu tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì, bạn cũng đã biết nguyên nhân khiến tài khoản Zalo bị khóa, người dùng sẽ không thể gửi tin nhắn, đồng thời cũng không nhận được tin nhắn từ người dùng khác. Nói chung khi bị khoá tài khoản Zalo, người khác sẽ không tìm được tài khoản Zalo của bạn nên sẽ không gửi hay nhận tin nhắn.

3.3. Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá không thể gọi điện

Khi một tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá, người dùng không thể thực hiện cuộc gọi thông qua ứng dụng Zalo. Quá trình vô hiệu hoá tài khoản nhằm ngăn chặn người dùng tiếp tục sử dụng tài khoản sau khi xác định rằng có vi phạm các quy tắc sử dụng, chính sách bảo mật, hay điều khoản của Zalo.

4. Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá bao lâu?

Ngoài tìm hiểu tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì, nhiều người cũng thắc mắc không biết liệu tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá trong bao lâu. Theo quy định của Zalo, tài khoản Zalo sẽ bị vô hiệu hoá trong thời gian là 48 giờ.

Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá tạm thời trong 48 giờ, sau thời gian này tài khoản sẽ bị khoá vĩnh viễn
Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá tạm thời trong 48 giờ, sau thời gian này tài khoản sẽ bị khoá vĩnh viễn

Trong khoảng thời gian này, người dùng cần thực hiện các bước xác minh để khôi phục tài khoản của mình. Nếu không thực hiện xác minh trong thời gian 48 giờ, tài khoản có thể bị vô hiệu hoá vĩnh viễn và không thể khôi phục được. Do đó, khi nhận thấy tài khoản của mình bị khóa, bạn hãy nhanh chóng xác minh danh tính để lấy lại tài khoản càng sớm càng tốt.

Xem thêm: Xác thực tài khoản Zalo có bị lộ thông tin không? Cách làm trong một nốt nhạc

5. Cách mở khoá tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá

Trong quá trình tìm hiểu tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì, chắc chắn bạn cũng sẽ tìm hiểu xem làm thế nào để mở khoá tài khoản Zalo đang bị vô hiệu hóa. Nếu chưa biết cách khôi phục tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá, bạn có thể tham khảo cách thực hiện dưới đây:

5.1. Khôi phục tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá tạm thời

Khi tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá tạm thời, bạn vẫn có thể khôi phục lại tài khoản bằng cách xác minh danh tính qua tổng đài. Vì khi bị vô hiệu hoá tài khoản Zalo, bạn không thể đăng nhập vào ứng dụng được nên không thể xác thực khuôn mặt, danh tính hay giọng nói.

Cách khôi phục tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá tạm thời
Cách khôi phục tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá tạm thời

Dưới đây là các cách mở khoá tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá tạm thời:

Cách 1: Khôi phục tài khoản qua tổng đài CSKH Zalo:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy sử dụng số điện thoại đăng ký Zalo để liên hệ tổng đài CSKH theo số: 1900 561558.

  • Bước 2: Tiếp theo, bấm phím 2 để được kết nối trực tiếp với tổng đài viên.

  • Bước 3: Cung cấp các thông tin cá nhân theo yêu cầu của tổng đài viên để xác minh danh tính, sau đó nêu rõ tình trạng tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá để được hỗ trợ mở khoá tài khoản nhanh nhất.

Cách 2: Khôi phục tài khoản Zalo qua trung tâm hỗ trợ Zalo:

  • Bước 1: Sử dụng tài khoản Zalo khác, sau đó bấm vào mục “Cá nhân” ở góc dưới bên phải màn hình và nhấp vào “Cài đặt”. Tiếp theo bấm vào mục “Thông tin về Zalo” phía dưới màn hình.

Cách mở khoá tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá tạm thời qua trung tâm hỗ trợ
Cách mở khoá tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá tạm thời qua trung tâm hỗ trợ
  • Bước 2: Tiếp theo, nhấn vào mục “Liên hệ hỗ trợ”. Giao diện Zalo hỗ trợ sẽ hiển thị trên màn hình.

Liên hệ trung tâm hỗ trơ Zalo để mở khoá tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá
Liên hệ trung tâm hỗ trơ Zalo để mở khoá tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá
  • Bước 3: Nêu rõ vấn đề đang gặp phải để được hỗ trợ khôi phục tài khoản nhanh nhất.

Mở khoá tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá khi mất quyền truy cập
Mở khoá tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá khi mất quyền truy cập

5.2. Mở khóa tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa vĩnh viễn

Sau khi tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá và đã qua 48 giờ mà không tiến hành xác minh tài khoản, tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn. Khi tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa vĩnh viễn, bạn không thể khôi phục lại tài khoản. Có nghĩa là mọi thông tin và dữ liệu trên tài khoản Zalo đó sẽ bị xoá hoàn toàn.

Để tiếp tục sử dụng dịch vụ Zalo, bạn cần tạo một tài khoản mới và bắt đầu lại từ đầu. Theo quy định của Zalo, bạn hoàn toàn có thể sử dụng số điện thoại cũ để đăng ký một tài khoản Zalo mới.

Việc nắm rõ tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là gì và nguyên nhân khiến tài khoản bị khoá, bạn sẽ biết cách khôi phục tài khoản Zalo. Nói chung, trong quá trình sử dụng ứng dụng Zalo, bạn nên tìm hiểu kỹ điều khoản sử dụng. Bởi nếu tài khoản bị vô hiệu hóa, việc lấy lại tài khoản mất rất nhiều thời gian và nếu bị vô hiệu hóa vĩnh viễn, mọi dữ liệu trong tài khoản Zalo của bạn sẽ không thể lấy lại, bạn cần bắt đầu lại từ đầu với một tài khoản Zalo mới.

Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat