Cách thay đổi diện mạo: Bí quyết hack tuổi cực đỉnh, ai nhìn cũng mê

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 28/11/2023 18:07:00 +07:00
Cách thay đổi diện mạo bản thân như thế nào? Nếu biết cách làm bản thân trở nên đẹp hơn, bạn sẽ có nhiều cơ hội tốt trong cả cuộc sống lẫn sự nghiệp. Không chỉ vậy, điều này còn giúp bản chủ cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp, làm việc và hợp tác với mọi người xung quanh, từ đó dễ dàng chạm tới thành công.

1. Có nên thay đổi diện mạo không?

Trước khi tìm hiểu cách thay đổi diện mạo, bạn cần biết mình có nên thực hiện điều này hay không. Thực tế có nhiều người cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình nên không dám làm điều bản thân yêu thích. Vì vậy khiến họ ngày càng thu mình lại, rụt rè và ngại bày tỏ quan điểm cá nhân, từ đó khó chạm tới thành công như mong muốn.

Nếu biết cách thay đổi diện mạo theo hướng tích cực, bạn sẽ có một ngoại hình quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn. Đây là tiền đề cho bản thân tự tin, dám sống, dám ước mơ để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Tuy nhiên, một số trường hợp thay đổi diện mạo lại khiến vận mệnh đi xuống, thường xuyên gặp xui xẻo, tai ương, làm việc gì cũng thất bại. Do đó, bản chủ nên tìm hiểu kỹ những khuyết điểm trên cơ thể và phương pháp khắc phục phù hợp để gặp nhiều may mắn.

Xem thêm: Mặt Phúc Hậu Là Gì? Làm Sao Để Có Khuôn Mặt Phúc Hậu?

2. Xây dựng nếp sống tích cực - cách thay đổi diện mạo an toàn

Một lối sống tích cực chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy yêu đời và vui vẻ hơn. Không chỉ vậy, chúng còn đem đến sức khoẻ dồi dào, tinh thần phấn chấn.

2.1. Xây dựng chế độ nghỉ ngơi khoa học

Một trong những cách thay đổi diện mạo hiệu quả chính là thiết lập thói quen sinh hoạt, ngủ nghỉ khoa học, lành mạnh. Giấc ngủ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, đóng vai trò quan trọng trong việc điều hoà cơ thể và các hoạt động của lục phủ ngũ tạng. Việc ngủ đủ giấc mang tới cho bạn nguồn năng lượng tươi mới, làm việc hiệu quả và năng suất hơn.

Theo các nghiên cứu khoa học, con người nên ngủ từ 7 - 9 tiếng mỗi ngày. Do đó, bạn hãy cố gắng sắp xếp công việc để lên giường và chìm vào giấc ngủ từ 21h - 22h tối hôm trước, thức dậy lúc 5h - 6h sáng hôm sau.

2.2. Ăn uống điều độ

Mỗi ngày bạn nên ăn đủ 3 bữa, đặc biệt là bữa sáng. Ăn sáng đầy đủ sẽ cung cấp năng lượng hiệu quả để bạn yên tâm làm việc mà không uể oải, mệt mỏi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý ăn uống đủ chất, cân bằng các nhóm dinh dưỡng. Bạn nên tập thói quen ăn nhiều rau xanh, hoa quả để bổ sung vitamin và chất xơ.

Bạn nên chú ý cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng để có cơ thể khỏe mạnh
Bạn nên chú ý cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng để có cơ thể khỏe mạnh

2.3. Cải thiện tư thế

Việc cải thiện tư thế bao gồm cả tư thế đứng và tư thế ngồi. Bí quyết làm nên sự tự tin, phong thái đĩnh đạc của một người nằm ở chính những tư thế này. Thay vì cúi gằm mặt xuống đất, ngồi gù lưng, việc đứng hay ngồi thẳng lưng, không dựa dẫm giúp bạn có được một thân hình cân đối, khỏe khoắn. Không chỉ vậy, tư thế chuẩn còn giúp bạn bộc lộ sự trẻ trung và sức sống tràn đầy.

2.4. Phong thái tự tin

Cách thay đổi diện mạo này có thể đem đến nhiều lợi ích ngoài sức tưởng tượng. Tự tin trong giao tiếp là yếu tố giúp bạn ghi điểm với người đối diện, đồng thời thể hiện bản chủ là người hiểu biết, hoạt bát và sẵn sàng “lăn xả". Thực tế cho thấy, người có phong thái tự tin thường thành công hơn so với những ai rụt rè, tự ti. Bạn có thể rèn luyện sự tự tin trên nhiều phương diện như trang phục, lời nói, cách xử lý tình huống, độ co giãn của cơ mặt…

2.5. Tập thể dục thể thao thường xuyên

Đây là một trong những cách thay đổi diện mạo được nhiều người áp dụng. Một cơ thể cân đối, khỏe mạnh không chỉ thuận tiện hoạt động mà còn giúp chúng ta cảm thấy tự tin hơn. Không chỉ vậy, điều đó cũng ghi điểm rất mạnh trong mắt người đối diện. Tùy vào thể trạng, đặc điểm cơ thể, bạn có thể lột xác bằng nhiều cách khác nhau như đi bộ, tập cardio, đạp xe, tập yoga, tập gym…

2.6. Thay gối, ga giường thường xuyên

Ga giường, gối là những vật dụng tiếp xúc nhiều với cơ thể, đặc biệt là da mặt. Nếu lâu ngày không giặt giũ, thay mới, chúng có thể tích tụ nhiều bụi bẩn gây hại cho da. Thực tế, nhiều người bị nổi mụn, ngứa ngáy chỉ vì thói quen ít thay vỏ gối, ga giường. Do đó, nếu muốn có một làn da láng mịn và gương mặt sáng sủa, bạn nên thường xuyên thay và giặt giũ chúng, trung bình một tuần một lần.

2.7. Giữ nhà cửa luôn sạch sẽ, gọn gàng

Không gian sống sạch sẽ, gọn gàng ảnh hưởng tích cực đến việc thay đổi diện mạo. Theo đó, nhà cửa tươm tất đem đến cảm giác thoải mái, tinh thần được nới lỏng và thư giãn hơn. Bạn nên thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh không gian sống, đặc biệt là khu vực ngủ nghỉ để tâm trạng luôn tuyệt vời.

Giữ nhà cửa luôn sạch sẽ, gọn gàng sẽ đem đến tinh thần thoải mái cho chúng ta
Giữ nhà cửa luôn sạch sẽ, gọn gàng sẽ đem đến tinh thần thoải mái cho chúng ta

3. Thay đổi diện mạo bằng cách chú trọng đến ngoại hình

Ngoài xây dựng nếp sống tích cực, quan tâm đến ngoại hình cũng là cách thay đổi diện mạo hiệu quả. Với sự tiến bộ của ngành thẩm mỹ qua thời gian, bạn có thể làm bản thân trở nên đẹp và quyến rũ hơn bằng cách thay đổi mái tóc, cách ăn mặc hay trang điểm.

3.1. Thay đổi mái tóc

Ông cha ta có câu “cái răng cái tóc là góc con người", câu nói này vẫn đúng đến ngày nay. Khi gặp gỡ, giao tiếp, mái tóc luôn là một trong những điểm gây ấn tượng đầu tiên với người đối diện. Vì vậy, bạn nên sửa sang mái tóc thật chỉn chu, gọn gàng.

Tuỳ thuộc vào hình dáng khuôn mặt, cá tính, bản chủ có thể lựa chọn kiểu tóc khác nhau.

  • Mặt trái xoan: phù hợp với mọi kiểu tóc

  • Mặt vuông: hợp với kiểu tóc dài

  • Mặt tam giác: nên để tóc ngắn

  • Mặt trái tim: rạng rỡ hơn nếu buộc tóc đuôi ngựa cao hoặc chải mượt ra sau

  • Mặt tròn: phù hợp với mái xéo

  • Mặt thuôn dài: tóc mái bằng, sole, bob làm tôn lên nét đẹp của khuôn mặt

Xem thêm: Xem Ngày Cắt Tóc Cho Bé, Bố Mẹ Giúp Con Chiêu Cầu May Mắn Và Bình An

3.2. Ăn mặc đẹp

Tuy là vật ngoài thân, song quần áo lại thể hiện gu thẩm mỹ và một phần tính cách của con người. Nếu muốn thay đổi ngoại hình trong thời gian ngắn, bạn nên quan tâm đến trang phục hằng ngày và làm chúng cuốn hút hơn.

  • Chọn quần áo

Bản chủ nên ngắm nhìn cơ thể, hiểu rõ các đặc điểm của bản thân như làn da, chiều cao, cân nặng… đồng thời xem xét tính chất công việc. Thông qua đó, bạn có thể xây dựng hình ảnh bản thân theo phong cách thời trang phù hợp.

Quần áo đôi khi không cần quá đắt đỏ, sang trọng, chỉ cần thể hiện được lối sống, phong thái của bản thân là đủ. Để phối đồ đẹp, bạn nên chọn những bộ quần áo có màu sắc, kiểu dáng phù hợp với màu da, che đi khuyết điểm.

  • Chọn phụ kiện

Phụ kiện tuy nhỏ nhưng rất “có võ". Chúng giúp bộ đồ trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn. Tuỳ vào bộ trang phục, bạn có thể điểm xuyết một chiếc khăn quàng cổ, dây chuyền lấp lánh, thắt lưng hay đồng hồ đơn giản.

Trang điểm là cách thay đổi diện mạo hiệu quả
Trang điểm là cách thay đổi diện mạo hiệu quả

3.3. Trang điểm

Nếu biết cách trang điểm, bạn có thể che đi những nhược điểm và làm tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt. Bên cạnh đó, điều này còn giúp bạn cảm thấy tự tin trước người đối diện. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, phù hợp với đặc điểm của từng loại da. Do đó, bạn có thể căn cứ vào làn da của mình, từ đó chọn sản phẩm trang điểm thích hợp.

Có thể thấy, thay đổi diện mạo đem lại nhiều lợi ích cho mỗi chúng ta. Đây chính là chìa khóa vàng mở ra cánh cửa cho bạn bước đến thành công. Tuỳ vào điều kiện cụ thể, bạn có thể chọn cách thay đổi diện mạo phù hợp với bản thân, thông qua đó cuộc sống sẽ hạnh phúc và trọn vẹn hơn.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat