Thế nào là đường đâm vào nhà? Thoát khỏi vận hạn đeo bám đừng quên những điều sau

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 17/11/2023 19:52:00 +07:00
Bạn hiểu thế nào là đường đâm vào nhà? Đây là hướng nhà rất xấu trong phong thuỷ và có ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ và các thành viên trong gia đình. Nắm rõ điều này sẽ giúp bạn yên tâm khi chọn lựa và xây nhà, tránh xa được những điềm gở, tai ương.

1. Thế nào là đường đâm vào nhà?

Vị trí thế nào là đường đâm vào nhà? Đường đâm vào nhà là thuật ngữ đề cập đến vị trí của căn nhà so với con đường hoặc con hẻm phía trước. Cụ thể, nếu mặt tiền nhà nằm thẳng, song song với một con đường, con hẻm dài mà không có góc quẹo hay ngã rẽ, thì được gọi là đường đâm thẳng vào nhà. Thông thường, những nhà đường đâm thẳng này thường nằm ở các ngã tư hoặc ngã ba, khác với kiểu nhà nằm ở ngã rẽ hay ngã tư có đường chéo vào.

Thế nào là đường đâm vào nhà là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi đi mua nhà
Câu hỏi thế nào là đường đâm vào nhà là thắc mắc được nhiều người quan tâm khi đi mua nhà

2. Nhà đâm ra đường có những ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ như thế nào?

Thắc mắc thế nào là đường đâm vào nhà đã được làm rõ nhưng ảnh hưởng của vị trí nhà ở này ra sao đến gia chủ thì chưa chắc bạn đã biết. Phong thủy nhà ở là khái niệm luôn được nhiều người quan tâm bởi nó không chỉ tác động đến sức khỏe mà còn có thể khiến gia chủ hao tài, tốn của. Ảnh hưởng cụ thể như thế nào sẽ được diễn giải chi tiết sau đây:

2.1. Ảnh hưởng của vị trí nhà đâm đường theo góc nhìn khoa học

Theo cách nhìn nhận khoa học hiện đại, ngôi nhà có vị trí đối diện trực tiếp với một con đường hay con hẻm dài (nhà đường đâm thẳng) sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến người ở trong nhà. Do tiếp xúc trực tiếp với đường nên nhà dễ bị tác động bởi các vấn đề về giao thông như tai nạn, ùn tắc cũng như chịu ảnh hưởng của khói bụi, tiếng ồn.

Đường đâm vào nhà dễ chịu ảnh hưởng trực tiếp của giao thông, thời tiết
Đường đâm vào nhà dễ chịu ảnh hưởng trực tiếp của giao thông, thời tiết

Bên cạnh đó, số lượng phương tiện lưu thông lớn trước cửa còn khiến ngôi nhà thiếu tính riêng tư, dễ bị quan sát và chiếu sáng vào ban đêm. Rung lắc do xe cộ cũng có thể gây ra tác động xấu tới nền móng. Tuy vậy, nhà đường đâm thẳng cũng có những lợi thế nhất định như tầm nhìn rộng, thuận tiện giao thương và kinh doanh.

Xem thêm: Mệnh Mộc Hợp Hướng Nào? Bật Mí Hướng Nhà Mang Lại Thịnh Vượng Cho Gia Chủ

2.2. Ảnh hưởng của đường đâm vào nhà theo phong thủy

Dưới góc độ phong thủy thế nào là đường đâm vào nhà thì đường đâm vào nhà được ví như xuyên tâm tiễn, thế thương sát vì tương tự hình ảnh của mũi tên hay ngọn thương đâm thẳng vào nhà. Điều này có nghĩa là dòng khí xấu tựa như mũi tên hay ngọn thương sẽ đâm thẳng vào nhà, gây ra sát khí nghiêm trọng.

Nếu con đường càng dài và rộng, mật độ giao thông càng lớn thì sát khí càng lớn. Ngoài ra, nếu nhà nằm ở vị trí ngã ba đường thì càng bị coi là cấm kỵ, dễ bị tổn thương nghiêm trọng bởi luồng khí xấu tập trung từ nhiều phía. Do đó, theo phong thủy, người ta khuyên tránh xây nhà đường đâm thẳng để đảm bảo sự may mắn và an toàn.

2.3. Ảnh hưởng của quan điểm nhà đâm đường đến sự nghiệp của các thành viên trong gia đình

Theo các chuyên gia phong thủy, đường đâm thẳng vào nhà sẽ tạo ra luồng khí xấu ảnh hưởng đến vận mệnh và sự nghiệp của các thành viên trong gia đình. Cụ thể, luồng khí xấu từ đường đâm thẳng sẽ làm suy giảm sinh khí của cả ngôi nhà, từ đó tác động xấu đến sức khỏe tinh thần và thể chất của gia chủ. Về lâu dài, điều này ảnh hưởng đến đường công danh sự nghiệp của các thành viên, khiến con đường phát triển trở nên gập ghềnh, nhiều trở ngại.

Đường đâm thẳng vào nhà tạo ra luồng khí xấu
Đường đâm thẳng vào nhà tạo ra luồng khí xấu

Bên cạnh đó, nguồn tài lộc của gia chủ cũng bị ảnh hưởng xấu, dễ dẫn tới tình trạng phá tài, làm ăn thất bát. Các mối quan hệ xã hội của cả gia đình cũng trở nên kém thuận lợi hơn do sự tác động của luồng khí xấu.

3. Cách hóa giải phong thuỷ nhà bị đâm ra đường hiệu quả nhất

Hiểu rõ thế nào là đường đâm vào nhà thì việc hóa giải phong thủy là yếu tố không thể bỏ qua. Hầu hết nhà nằm ở vị trí đối diện trực tiếp với đường đều mang ý nghĩa không tốt, thậm chí là rất xấu. Tuy nhiên vì lý do tài chính hoặc nhà xây dựng trước đó không thể thay đổi nên nhiều người vẫn chọn mua và sinh sống lâu năm. Để hạn chế rủi ro và hóa giải vận xấu hiệu quả, gia chủ có thể lưu tâm một số vấn đề sau:

3.1. Theo dân gian

Theo quan niệm dân gian, khi ngôi nhà nằm ở vị trí đối diện trực tiếp với một con đường hay con hẻm dài bị coi là bị "đâm" ra đường, gia chủ có thể áp dụng một số biện pháp để hóa giải và cải thiện tình hình phong thủy như sau:

  • Treo gương bát quái hoặc gương cầu lồi phía trên cửa ra vào, hướng về phía con đường. Gương sẽ phản chiếu lại luồng khí xấu, giảm bớt ảnh hưởng.

  • Đặt đôi tượng Kỳ Lân đá hai bên cửa chính hoặc cổng ra vào. Kỳ Lân có tác dụng trấn áp khí xấu, mang lại nhiều may mắn.

  • Sử dụng thảm phong thủy với họa tiết hợp mệnh gia chủ để lọc bớt khí xấu và thu hút năng lượng tốt lành.

  • Trồng cây xanh, cây phong thủy phía trước nhà để tạo không gian xanh, cân bằng năng lượng và ngăn chặn trực tiếp luồng khí xấu.

  • Xây tấm bình phong cao ở khoảng cách hợp lý trước cửa nhà để chắn hoặc chệch hướng luồng khí xấu.

Treo gương bát quái hoặc gương cầu lồi phía trên cửa ra vào để hóa giải ảnh hưởng xấu của đường đâm vào nhà
Treo gương bát quái hoặc gương cầu lồi phía trên cửa ra vào để hóa giải ảnh hưởng xấu của đường đâm vào nhà

Xem thêm: Những Kiêng Kỵ Khi Đặt Bàn Thờ Ông Táo: Nhà Cửa Tan Nát Nếu Không Biết Điều Này

3.2. Theo thực tế

Theo kinh nghiệm thực tế của nhiều gia chủ, khi ngôi nhà nằm đối diện trực tiếp với đường đâm thẳng vào có thể cân nhắc một số giải pháp sau:

  • Xây hàng rào, tường rào bao quanh khuôn viên nhà để tạo lớp bảo vệ chắn luồng khí xấu từ đường. Đây được xem là cách hóa giải đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cực tốt.

  • Chôn một tấm bia đá dưới lòng đất giữa nhà và đường để ngăn luồng khí xấu. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng được nếu khoảng cách từ nhà ra đường đủ rộng.

  • Bố trí hòn non bộ, tiểu cảnh phong thủy phía trước nhà với vị trí phù hợp để tạo sự cân bằng năng lượng, giảm thiểu ảnh hưởng của luồng khí xấu.

  • Thay đổi vị trí cổng ra vào hoặc chuyển cửa chính thành cửa phụ nếu điều kiện cho phép để tránh bị đường đâm thẳng vào.

Hiểu thế nào là đường đâm vào nhà trong phong thủy nhà ở phần nào sẽ giúp các gia chủ yên tâm hơn khi sở hữu ngôi nhà ở thế xấu này. Hãy áp dụng các biện pháp hóa giải bên trên để biến thế xấu thành thế lành và không làm ảnh hưởng đến vận mệnh, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat