Giải mã những tính cách của cung Sư Tử, biết ngay mệnh đào hoa, quyến rũ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 15/11/2023 20:23:00 +07:00
Trong bảng xếp hạng các cung hoàng đạo hấp dẫn nhất, những tính cách của cung Sư Tử đã giúp chòm sao này giành được vị trí đầu tiên. Họ là những người có cá tính độc đáo, ước mơ lớn và luôn phấn đấu không ngừng để đạt được mục tiêu. Nhờ vậy, cung Sư Tử thường gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống lẫn công việc.

1. Khái quát về cung Sư Tử

Cung Sư Tử là chòm sao thứ 5, từ kinh độ 120 độ đến 150 độ trong 12 cung hoàng đạo. Theo thiên văn học, cung này được liên kết với Mặt trời nên có nguồn năng lượng vô tận và tràn đầy sức sống. Những người có ngày sinh từ ngày 23/7 đến 22/8 đều thuộc cung Sư Tử.

Chòm sao Sử Tử thuộc nhà lửa và đại diện cho các bộ phận quan trọng trên cơ thể như máu, lưng, cột sống và trái tim. Biểu tượng của chòm sao là hình ảnh chú sư tử mạnh mẽ, kiêu ngạo. Tất cả những yếu tố đó đã tạo ra một cung hoàng đạo độc đáo, năng động, táo bạo và can đảm.

Cung Sư Tử là nhóm người có ngày sinh từ 23/7 đến 22/8
Cung Sư Tử là nhóm người có ngày sinh bắt đầu từ 23/7 đến 22/8

1.1. Truyền thuyết về cung Sư Tử

Nếu đam mê Thần thoại Hy Lạp, chắc chắn bạn đã quen thuộc với Hercules - vị anh hùng với 12 chiến công hùng vĩ. Việc chinh phục con sư tử hung dữ nhất ở khu rừng Nemea là một trong những thành tích nổi bật nhất của Hercules.

Con vật này được biết đến như quái vật của rừng xanh, khiến nhiều người sợ hãi. Với sức mạnh phi thường cùng vũ khí bất khả chiến bại, Hercules đã đánh bại được con sư tử. Để vinh danh chiến công hiển hách của vị anh hùng và tôn vinh tinh thần dũng mãnh của sư tử Nemea, thần Zeus đã biến linh hồn của con vật trở thành một chòm sao trên bầu trời.

1.2. Ý nghĩa của cung Sư Tử

Cùng với Nhân Mã và Bạch Dương, Sư Tử là một trong ba cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố lửa - một trong những nhóm quan trọng của nền văn minh nhân loại. Nguyên tố lửa tượng trưng cho khát vọng và ý chí mạnh mẽ của con người. Trong đó, cung Sư Tử đại diện cho ngọn lửa quyền lực và sự thống trị.

1.3. Các thông tin thêm

Một số thông tin khác về cung Sư Tử:

  • Tên tiếng Anh: Leo

  • Màu sắc may mắn: đỏ, cam, tím, nâu và xám

  • Đồ vật may mắn: đá quý, trang sức

  • Con số may mắn: 1, 4 và 6

  • Cung hoàng đạo tương hợp: Bạch Dương, Bảo Bình

  • Cung hoàng đạo tương khắc: Nhân Mã, Song Ngư

2. Những tính cách của cung Sư Tử

Tính cách của cung Sư Tử được đánh giá cao với sự tự tin và quyết đoán. Tuy nhiên đây cũng là điểm yếu khi cung hoàng đạo này đôi khi hơi cứng đầu.

2.1. Tính cách cung Sư Tử nam

Những tính cách của cung Sư Tử nam được đánh giá là mạnh mẽ, chân thành, trung thực và ấm áp. Họ có khả năng lãnh đạo xuất sắc cũng như luôn gắn kết được cộng đồng. Chính vì vậy, họ thường nắm giữ các vị trí quan trọng trong tổ chức, công ty và có được vị thế xã hội cao khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ngoài ra, sự tự tin, hướng ngoại và tràn đầy tham vọng cũng là điểm thu hút của Sư Tử nam. Họ luôn quyết tâm đạt được mục tiêu cao nhất trong sự nghiệp và kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình đến cuối cùng.

Tuy nhiên đối với người mình yêu, tính cách của cung Sư Tử nam thường là có thái độ lắng nghe, chiều chuộng và chăm sóc hết mực. Do đó, nam giới cung Sử Tử thường được đánh giá là một người yêu lý tưởng, đáng để đặt lòng tin.

2.2. Tính cách cung Sư Tử nữ

Những bạn gái thuộc cung Sư Tử thường rất xem trọng tình nghĩa. Họ sẵn sàng dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè và người yêu. Ngoài ra, Sư Tử nữ rất độc lập, mạnh mẽ và táo bạo. Họ luôn cố gắng hết mình và không bao giờ chùn bước trước khó khăn.

Hầu hết những cô gái thuộc cung Sư Tử đều tự tin và quyết đoán trong suy nghĩ, hành động. Ngược lại với bản tính thẳng thắn, đây cũng là chòm sao có tư duy lãng mạn và thích sự ngọt ngào. Nếu bạn đang yêu một cô gái cung Sư Tử, ắt hẳn sẽ thấy được đây là một cô gái đầy thú vị, cuốn hút bởi những tích cách này.

Xem thêm: Tính cách cung Sư Tử nữ: Những cô nàng tự tin, mạnh mẽ, hào phóng

2.3. Ưu điểm và nhược điểm tính cách của cung Sư Tử

Những tính cách của cung Sư Tử có thể là điểm quyến rũ đặc biệt nhưng ở chòm sao này vẫn tồn tại một số điểm yếu cần phải cải thiện.

  • Ưu điểm:

Những người thuộc cung Sư Tử là người mạnh mẽ, có niềm tin vững chắc vào bản thân. Điều đó giúp họ nổi bật và luôn thu hút sự chú ý từ những người xung quanh. Bên cạnh đó, tính cách của cung Sư Tử là luôn chân thành và chăm sóc cẩn thận với người họ yêu thương và tin tưởng. Đây là cung hoàng đạo có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Với tính cách mạnh mẽ và sự tự tin, chòm sao trên có khả năng đứng đầu. Họ có thể truyền đạt ý tưởng, hướng dẫn người khác cũng như gắn kết tinh thần giữa những người có cùng một mục tiêu làm việc.

  • Nhược điểm:

Sư Tử luôn tin vào bản thân mình và ít khi chấp nhận những ý kiến hoặc góp ý từ người khác. Chính bởi vậy khiến họ trở nên kiêu ngạo và tự phụ. Đặc biệt, trong những tình huống áp lực và không thuận lợi, cung hoàng đạo trên dễ mất bình tĩnh và không có khả năng phán đoán.

Dù sở hữu vẻ bề ngoài mạnh mẽ và tự tin nhưng sâu bên trong Sư Tử là sự nhạy cảm và yếu đuối. Họ thường che giấu cảm xúc thật của mình, khiến người khác hiểu lầm. Đây cũng là chòm sao khao khát có được sự công nhận của mọi người. Chính vì vậy, nếu không được khen ngợi, động viên, Sư Tử sẽ không hài lòng và dần mất động lực.

3. Giải mã sự nghiệp, tình yêu cung Sư Tử

Sau khi đã biết được những tính cách đặc trưng của cung Sư Tử, các nhà chiêm tinh học cũng đưa ra lời giải mã về vận mệnh của chòm sao này.

3.1. Sự nghiệp

Sư Tử thích sự chú ý và luôn muốn nhận được những đánh giá cao về thành tựu và đóng góp trong công việc. Khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và tập trung cao độ giúp họ đạt được mục tiêu một cách hiệu quả.

Đồng thời, họ dễ dàng thuyết phục được người khác để hỗ trợ cho kế hoạch của mình. Tuy nhiên, Sư Tử cần học cách tôn trọng và chia sẻ với đồng nghiệp thay vì cứng đầu, không lắng nghe ý kiến của những người xung quanh.

Tự tin là một trong những tính cách của cung Sư Tử
Tự tin là một trong những tính cách của cung Sư Tử

3.2. Tình yêu

Trong tình yêu, Sư Tử rất quan tâm đến vẻ bề ngoài và sự tinh tế của đối phương. Họ có xu hướng tìm kiếm một mối quan hệ hoàn mỹ, giúp họ thăng tiến trong sự nghiệp và danh vọng. Mặt khác, họ cũng mong nửa kia hiểu và chấp nhận mọi thất bại hay khuyết điểm của mình.

Khi đã tìm được người phù hợp, Sư Tử thường dành hết tình cảm và quan tâm cho đối phương. Họ thích làm những điều đặc biệt và tạo ra kỷ niệm đáng nhớ. Ngoài ra, những người thuộc cung Sư Tử sẽ rất dễ tổn thương nếu bị phản bội trong tình yêu. Họ cần học thêm về cách tin tưởng nửa kia để xây dựng mối quan hệ hạnh phúc.

Khi yêu, nam, nữ Sư Tử có thể làm mọi điều để khiến đối phương hài lòng, thậm chí là những hành động "điên rồ”. Ngược lại, khi cảm thấy chán chường trong mối quan hệ, họ có thể quyết định chấm dứt một cách dứt khoát và không do dự. Sư Tử thường thể hiện sự cự tuyệt và lạnh lùng sau khi chia tay để đối phương hiểu rằng không còn cơ hội hay bất cứ hy vọng nào.

4. Cung hợp, khắc với cung Sư Tử

Những tính cách của cung Sư Tử và hành tinh chiếu mệnh cũng là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến mối quan hệ với người khác. Nếu như kết hợp đúng cung hoàng đạo hợp với mình, họ sẽ phát triển về mọi mặt trong cuộc sống.

  • Cung hợp:

Hai cung hoàng đạo tương hợp với Sư Tử là cung Bạch Dương và Bảo Bình. Hai chòm sao này đều thuộc nguyên tố lửa nên khi kết hợp thành một đội, họ sẽ tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết để vượt qua mọi khó khăn. Đặc biệt, sự tương đồng và khác biệt trong tính cách sẽ giúp mối quan hệ của họ trở nên cân bằng.

  • Cung khắc:

Nhân Mã và Song Ngư là hai cung hoàng đạo khắc với Sư Tử. Các chòm sao này không thích bị kiểm soát cũng như có sự chênh lệch về cách thể hiện cảm xúc khiến mối quan hệ trở nên xung đột, căng thẳng.

Xem thêm: Cung sư tử hợp với cung nào nhất? Sư Tử yêu cung này sẽ hạnh phúc cả đời

5. Những câu hỏi thường gặp về cung Sư Tử

Bên cạnh việc tìm hiểu những tính cách của cung Sư Tử, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi về chòm sao này, cụ thể:

  • Cung Sư Tử có đẹp không?

Những người thuộc cung Sư Tử thường được đánh giá cao về ngoại hình. Họ luôn nổi bật với vẻ đẹp ấn tượng và mạnh mẽ trong đám đông. Đặc biệt, chòm sao này rất có gu ăn mặc nên biết cách lựa chọn trang phục để thu hút mọi ánh nhìn.

  • Cung Sư Tử thích hợp với ngành nghề nào?

Qua những tính cách của cung Sư Tử, các nhà chiêm tinh học dự đoán họ có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Đặc biệt, chòm sao này rất hợp trở thành nhà quản lý, lãnh đạo các tổ chức… Một số ngành nghề thích hợp với Sư Tử bao gồm nhà giáo, bác sĩ tâm lý, doanh nhân, chuyên gia tư vấn tình cảm, biên tập viên.

6. Cung Sư Tử trong mối quan hệ với người khác

Trong các mối quan hệ, Sư Tử luôn thu hút và trở thành tâm điểm giữa đám đông. Họ có khả năng tỏa sáng, lắng nghe và thấu hiểu đối phương nên được nhiều người tin tưởng. Đây cũng là lý do cung hoàng đạo trên được biết đến với tính cách ấm áp, thân thiện và hòa nhã.

Đặc biệt, nhóm người thuộc cung Sư Tử luôn dành tình yêu thương sâu sắc và sự quan tâm đặc biệt cho gia đình, người thân. Tuy nhiên, do sự kiêu hãnh và đôi khi cứng đầu, họ có thể gặp khó khăn trong việc bày tỏ và chia sẻ cảm xúc thật sự của mình.

Sư Tử rất thích giúp đỡ người khác
Sư Tử rất thích giúp đỡ người khác

Những tính cách của Cung Sư Tử rất nổi bật và đặc biệt, giúp cho cung hoàng đạo này trở nên hấp dẫn và thu hút trong mắt người khác. Họ cũng có thể đạt được thành công trong sự nghiệp, tình yêu và cuộc sống. Tuy nhiên nhóm người này cần phải khắc phục một số yếu điểm của bản thân để hạn chế những xung đột, hiểu lầm với người khác.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat